Tập Lái
15/11/16
0
0
0
34
yenphat.vn
Tỉnh / Thành
Hà Nội
Quận / Huyện
Quận Cầu Giấy
Địa chỉ
Hà Nội
Số điện thoại
0979442924
Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật đã giúp máy hút bụi công nghiệp ngày càng được cải tiến và ứng dụng rộng rãi hơn trong cuộc sống. Nhưng nguyên lý hoạt động của máy là gì? Mời bạn đọc theo dõi bài chia sẻ sau đây của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.
Nguyên lý hoạt động của máy hút bụi công nghiệp
- Hầu hết các loại máy hút bụi nhà xưởng hiện nay đều có chung một nguyên lý làm việc là dựa trên áp suất của không khí. Cụ thể thì khi tiến hành vận hành máy hút bụi, động cơ sẽ quay với tốc độ cao khiến cánh quạt gió được gắn trục chuyển động của mô tơ quay nhanh. Từ đó tạo ra luồng không khí mạnh hút bụi bẩn vào trong máy.
0703_may_hut_bui_cong_nghiep_3_motor_3.jpg

- Với lực hút lớn như vậy các loại bẩn như bụi khô, bụi ướt, ốc vít hay mảnh vỡ trên bề mặt sàn đều được hút vào trong máy qua đường ống dẫn hoặc túi lọc bụi.
- Bộ phận túi lọc bụi được làm từ chất liệu vải hoặc giấy và đóng vai trò như một màng lọc không khí chuyên nghiệp. Vì vậy các hạt bụi có kích thước nhỏ nhất sẽ được giữ lại trong túi lọc bụi còn không khí sẽ được đưa ra ngoài môi trường qua cổng thoát khí. Sau đó lượng bụi và rác sẽ được chuyển đến thùng chứa bụi..
- Dựa theo nguyên lý làm việc cơ bản này các thương hiệu máy hút bụi công nghiệp nổi tiếng như Palada, Supper Clean, TopClean, Camry....đã sản xuất hàng loạt các dòng máy hút bụi công suất lớn với thiết kế hiện đại và tính năng làm việc chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều đơn vị hiện nay.​
Khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp cần lưu ý điều gì?
Sử dụng máy hút bụi không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn đem lại hiệu quả làm sạch tối ưu. Sau khi tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy chúng ta có thể rút ra một số lưu ý sử dụng máy như sau:
Kiểm tra và đổ bụi thừa khi thừng chứa quá tải
Trong quá trình vận hành máy hút bụi trong nhà xưởng không nên để thùng chứa bụi quá đầy mới thực hiện vệ sinh. Bởi vì làm như vậy máy sẽ rất nhanh bị nóng. Hiệu quả làm việc không có, trường hợp xấu có thể dẫn đến hiện tượng máy bị quá tải chập cháy rất nguy hiểm.
Do đó việc đổ bụi thường xuyên giúp máy hoạt động được lốt, lực hút mạnh mà không làm hao điện.
Vệ sinh màng lọc bụi
Tuy không cần phải vệ sinh thường xuyên như thùng chứa bụi nhưng màng lọc bụi cũng cần thay mới hoặc vệ sinh định kỳ để đảm bảo nâng cao hiệu quả làm sạch của máy. Dối với màng HEPA thì sau khi vệ sinh xong cần phơi khô rửa sạch để tái sử dụng .
Sử dụng đúng đầu hút
Việc sử dụng đúng đầu hút, đúng theo từng vị trí làm việc khác nhau sẽ giúp công đoạn vệ sinh được hiệu quả và nhanh chóng hơn.
Trên đây là một số thông tin về nguyên lý hoạt động của máy hút bụi công nghiệp. Hy vọng bài chia sẻ của chúng tôi đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc.