Hạng D
11/5/11
3.420
5.584
113
Sài Gòn
Nhờ bác CafeMine em biết bài này, thanks bác chủ.
Em sẽ xem từ từ, rất thú vị.
 
Hạng B1
13/6/12
84
58
18
Bác Truong195 tư vấn cho em một chút nhé xe em Nissan cedric V6 3.0 dùng CHK, nếu em muốn độ turbo điện thì được không vậy bác. Nghe Bác nói tăng thêm được 20% làm em ghiền quá. Mặc dù xe em hiện nay cũng khá mạnh và không hao xăng lắm đường trường 11l/100km, TP khoàng 14l/100km. Tốc độ kịch kim đạp hết chân ga đạt 160km/h. Nhưng em vẫn muốn xe có độ bốc tăng tốc nhanh hơn. Xăng hao hơn một vài lít không thành vấn đề, hihi.
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Turbo điện cho CHK thì nắm sau CHK, độ chế được nhưng khá phức tạp, và động cơ của bác phải trong tình trạng tốt.

có thể dùng một số giair pháp tình thế để yirps kiệm chi phí độ chế.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
13/6/12
84
58
18
Turbo điện cho CHK thì nắm sau CHK, độ chế được nhưng khá phức tạp, và động cơ của bác phải trong tình trạng tốt.

có thể dùng một số giair pháp tình thế để yirps kiệm chi phí độ chế.

Bác có thể nói cho em rõ hơn một tí về giải pháp tình thế không ah?
 
Hạng B1
16/6/14
50
8
8
46
So sánh ở chỗ đấy đấy. Một cái Dung tích xi lanh 2.4 nhưng công suất đỉnh là 178. Cái kia 3.0 công suất đỉnh cũng là 178. Nhưng nó đạt công suất đỉnh ở vòng tua máy thấp hơn 5250/6000.
Túm lại là cái gì To cũng tốt trừ vợ. Xe chạy máy to vẫn sướng hơn máy nhỏ dung van biên thiên hoặc tăng áp để đạt cùng công suất.

giống như động cơ có turbo xài không sướng bằng không turbo cùng công suất
 
Hạng D
31/5/14
3.460
4.289
113
Em mở màn phát với cái động cơ Mivec của Mit nhỉ, các bác đóng góp thêm vào nhá.
Vào năm 1993, hãng Mitsubishi bắt đầu đưa vào sản xuất loại động cơ có ứng dụng công nghệ MIVEC (Mitsubishi innovative Valve timing Electronic Control System). Vào thời điểm đó, MIVEC đứng đầu trong hàng ngũ những công nghệ giúp tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 16 km cho 1 lít xăng khi đi trong thành phố. Đây là một trong những công nghệ đầu tiên trong các giải pháp nhằm nâng cao công suất và bảo vệ môi trường bằng cách tác động vào hệ thống nạp nhiên liệu, và công nghệ này hiện nay vẫn được ứng dụng. Trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay, hãng Mitsubishi ứng dụng công nghệ MIVEC trên xe GRANDIS.

4.JPG

Trong công nghệ MIVEC sử dụng các biên dạng cam khác nhau để mở xupap nạp theo hai chế độ động cơ: tốc độ thấp và tốc độ cao, nó sẽ nâng cao hơn công suất và và tăng mô men xoắn trong trong các chế độ làm việc của động cơ. Khi động cơ ở số vòng quay thấp MIVEC sẽ chọn biên dạng cam nhỏ và cung cấp hỗn hợp cháy ổn định, ít khí xả. Khi bướm ga được mở rộng, tốc độ động cơ tăng lên, MIVEC sẽ cho phép tăng thời gian và hành trình mở của xupap nạp, vì vậy nó sẽ cung cấp cho động cơ công suất và mômen lớn hơn hẳn so với các động cơ không cử dụng công nghệ này.


1.JPG

Công suất và mô men của động cơ đạt được khi sử dụng MIVEC ở 2 chế độ


Điểm đặc biệt của công nghệ MIVEC là việc bố trí trên trục cam với 3 biên dạng cam có kích thước khác nhau. Biên dạng cam lớn nhất đặt ở giữa và hai biên dạng cam nhỏ và trung bình đặt ở hai bên (như hình ), mặc dù có 3 biên dạng cam như vậy nhưng chỉ tạo ra 2 chế độ động cơ: Chế độ tốc độ thấp, sử dụng biên dạng cam nhỏ, trung bình và chế độ tốc độ cao sử dụng biên dạng cam to. Ở chế độ tốc độ thấp, các xupap nạp được dẫn động bởi hai biên dạng cam nhỏ và trung bình và sẽ được điều khiển độc lập bởi hai cò mổ riêng biệt, còn biên dạng cam to này được dẫn động trực tiếp cần chữ T, cần này sẽ điều khiển cả thời gian và khoảng mở của cả hai xupap nạp khi động cơ chạy ở chế độ tốc độ cao.


2.JPG

Bố trí dẫn động xupap nạp

Khi động cơ chạy ở chế độ tốc độ thấp, cần chữ T vẫn kết nối với biên dạng cam to, nhưng lúc này chỉ chuyển động tự do và không tiếp xúc với cò mổ của xupap nạp. Khi đó vấu cam nhỏ và trung bình được dẫn động từ trục cam sẽ điều khiển khoảng nâng và thời điểm mở thích hợp cho xupap nạp. Bên trong cò mổ có các piston được nén lại nhờ các lò xo, khi đó cần T chỉ chuyển động tự do và không điều khiển các cò mổ. Ngoài ra, việc sử dụng hai biên dạng cam khác nhau để mở xupap nạp khi ở chế độ tốc độ thấp giúp tạo ra sự xoáy lốc cho dòng khí nạp đi vào bên trong xilanh,làm quá trình cháy ổn định và giảm lượng khí thải.



3.JPG

Cấu trúc của hệ thống MIVEC
Khi động cơ ở chế độ tốc độ cao: MIVEC sẽ điều khiển mở van dầu làm tăng áp suất dầu tới piston, khiến cho piston được nâng lên và tiếp xúc với cần chữ T, khi đó biên dạng cam lớn thông qua cần chữ T tác động vào cả hai cò mổ và điều khiển đóng mở xupap nạp. Nhờ biên dạng cam lớn hơn nên sẽ tăng thời gian và độ mở của xupap nạp, vì vậy sẽ làm tăng được công suất và mô men của động cơ.
Ở động cơ 4G69 của hãng Mitsubishi (lắp trên xe Grandis), khi tốc độ động cơ đạt khoảng 3600 vòng/phút thì hệ thống MIVEC sẽ điều khiển mở van dầu để động cơ hoạt động ở chế độ tốc độ cao, và khi tốc độ động cơ giảm xuống dưới 3600 vòng/phút van dầu sẽ đóng lại và động cơ lại hoạt động ở chế độ tốc độ thấp.
Hiện nay hãng Mitsubishi đã ứng dụng công nghệ MIVEC trên xe Grandis 2.4 và trên xe Colt với động cơ 1.3L và 1.5L. Với việc ứng dụng công nghệ này sẽ giúp giảm được đáng kể chi phí nhiên liệu và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Hề hề lúc trước em chạy Mitsubishi Expo cách đây gần 10 năm có chữ MIVEC, giờ đọc bài của bác mới để ý.
 
Hạng B2
23/10/09
419
2.332
93
Dể chỉ cần tiền và xe chuột bạch:
Khoảng 10 triêu + xe (tốt)
Khoảng 5 triệu + xe gắn máy 100cc phun xăng điện tử.
Thử trên xe gắn máy khả thi hơn, vì ô tô không ong nào dám đạp hết.
E đang tò mò vụ lắp trên xe máy đây bác? Xe Future Neo FI làm được ko bác ?
 
Rbx confirmed
Hạng F
26/8/13
6.990
12.965
113
www.raobanxe.com
raobanxe.com
Sáng nay chạy con mazda 6 2014, tính năng cảm thấy haynhaats của mazda là i-stop.... Giống idle stop của honda... Ngừng lại xe tắt máy thả thắng chân chuẩn bị chạy xe chạy liền.... Công nghệ quá hay
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Sáng nay chạy con mazda 6 2014, tính năng cảm thấy haynhaats của mazda là i-stop.... Giống idle stop của honda... Ngừng lại xe tắt máy thả thắng chân chuẩn bị chạy xe chạy liền.... Công nghệ quá hay
Có hai loại, công nghệ giả và công nghệ thật.
Công nghệ thật là nó có một hệ thống riêng dùng để đề và tích tụ điện như chiếc hai bánh honda lead 125 chẳn hạn.
Công nghệ giả là cũng star stop, nhưng dùng hệ thống đê mà ro khởi động bình thường, chỉ dùng đạt điểm cao khi test, còn bản thân vẫn dùng đề ma ro truyền thống.
Thiết bị này không phù hợp vơi vietj nam, vì đăt tiện và ở viet nam là xứ nóng. cứ đến ngã tư là nó tự động tắt máy, và tăt luon máy lạnh, hôm nào kẹt xe là cứ như ngồi trogn lò lửa, phải chuyển chế độ (có cũng như không).