RE: TIM` PHU TUNG` HONDA-CB50
cái xe trong ảnh chắc do TQ chế phần bình xăng, ghi đông, đuôi, đèn trước nên nhìn quá ... bèo. như là ráp xác vậy
tôi cũng dùng chiếc CB50 này vài năm, thiết kế nguyên thủy đẹp hơn rất nhiều, thắng đĩa trước, xe này chỉ thiết kế 1 chỗ ngồi, không có yên sau và gác chân, 5 số như 67, xe nặng, chạy đầm
xe này vẫn dùng đánh lửa má vít. bác nên xem xét chế đánh lửa điện tử cho ổn. tôi làm thế này: mua 1 bộ vô lăng và mâm lửa cub 81 (đời nào cũng được) thay mâm lửa 81 vào (cần 1 ít chế tác thôi) thay vô lăng 81 vào cũng dễ thôi vì cốt máy của 81 và CB50 giống i choang, chỉ khác cái lỗ chốt clavet. bác đặt mâm lửa vào, xoay sao cho cái cuộn kích nằm lọt vô chỗ trống trong khoang chứa mâm lửa, sau đó đục lỗ bắt ốc cố định mâm lửa. Sau đó, xoay cốt máy cho piston lên tử điểm thượng, gá vô lăng 81 vào cốt máy sao cho cục nam châm kích cuộn kích (nằm ở mặt ngoài vô lăng) bắt đầu qúet qua cuộn kích, đánh dấu chỗ cần phay chốt clavet (trên vô lăng) rồi đem cái vô lăng ra tiệm tiện để phay.
phay xong đem về gắn vào là xong. chú ý, mâm lửa cub 81 phát điện rất mạnh, đèn sau mà đứt thì đèn trước cũng dễ tèo theo vì sáng quá