Tập lái xe cho người ta phải theo luật thôi.
Ví dụ luật ở tôi thì người tập lái phải có bằng lái ít nhất 1 năm tuổi + không phạm luật giao thông + và có bảo hiểm sinh mạng tốt. Người học phải có giấy phép học lái xe (đã đậu xong phần thi luật)
Lúc hơn 10 năm về trước tôi còn tập lái xe cho đồng hương khi rãnh. Sau này không còn nữa vì người đến Mỹ sau này khá hơn và có tiền rất nhiều đem theo; cho nên họ sẵn lòng đi học các lớp dạy lái (chỉ $400-$700).
Bên đây xe AT là phổ biến (95%). Học lái xe AT rất dễ vì chủ yếu là chân thắng. Học khó là vì người dạy không chú ý chân thắng.
Lái xe AT trong đầu luôn luôn nghĩ đến chân thắng.
Vì thế, ngày đầu tiên tôi tập không cho người học đạp chân ga. Thắng và nhả cho quen chân. Ví dụ tôi nói xe tới vạch kia phải đạp thắng, xe tới khúc nọ phải đạp thắng,... Ở tôi, công viên rất nhiều cho nên tập xe khá thoải mái. Những ngày tiếp theo chủ yếu thắng nhiều hơn ga. Khi nhuyễn chân thắng xong thì mới cho ra đường vắng và chạy cà rề khoảng 25km/h.
Ví dụ luật ở tôi thì người tập lái phải có bằng lái ít nhất 1 năm tuổi + không phạm luật giao thông + và có bảo hiểm sinh mạng tốt. Người học phải có giấy phép học lái xe (đã đậu xong phần thi luật)
Lúc hơn 10 năm về trước tôi còn tập lái xe cho đồng hương khi rãnh. Sau này không còn nữa vì người đến Mỹ sau này khá hơn và có tiền rất nhiều đem theo; cho nên họ sẵn lòng đi học các lớp dạy lái (chỉ $400-$700).
Bên đây xe AT là phổ biến (95%). Học lái xe AT rất dễ vì chủ yếu là chân thắng. Học khó là vì người dạy không chú ý chân thắng.
Lái xe AT trong đầu luôn luôn nghĩ đến chân thắng.
Vì thế, ngày đầu tiên tôi tập không cho người học đạp chân ga. Thắng và nhả cho quen chân. Ví dụ tôi nói xe tới vạch kia phải đạp thắng, xe tới khúc nọ phải đạp thắng,... Ở tôi, công viên rất nhiều cho nên tập xe khá thoải mái. Những ngày tiếp theo chủ yếu thắng nhiều hơn ga. Khi nhuyễn chân thắng xong thì mới cho ra đường vắng và chạy cà rề khoảng 25km/h.