xin lỗi, bác đừng đi lạc chủ đề nữa.Ừ thì tiếng anh nào!
Bác chỉ giùm chỗ nào trong cái luật của bác dẫn có câu
"nhường đường cho xe bên phải" như bác đang cố chứng minh?
Luật mà bác tự thêm dấu để phù hợp theo ý của bác ah? sao bác ko nghĩ một cách đơn giản mà cứ phải làm phức tạp mọi việc lên vậy? Bác có biết tiếng Anh ko? nếu biết thì thử nghiên cứu luật các nước khác như thế nào. Tôi tin rằng ko có quốc gia nào trên thế giới có cái luật "trong vòng xuyến phải nhường xe bên trái" cả.
Bản thân người viết cái luật GTĐB của VN cũng tham khảo luật các nước, chỉ có điều tiếng Việt quá phức tạp nên tạo điều kiện cho bác sử dung "chất xám" không đúng lúc.
Đây là luật Mỹ, đọc lại nhé, nếu ko biết tiếng Anh thì nói để tôi dịch giúp cho
Steps for driving a roundabout:
1. Slow down. Obey traffic signs.
2. Yield to pedestrians and bicyclists.
3. Yield to traffic on your left already in the roundabout.
4. Enter the roundabout when there is a safe gap in traffic.
5. Keep your speed low within the roundabout.
6. As you approach your exit, turn on your right turn signal.
7. Yield to pedestrians and bicycles as you exit.
Tiếng ăng lê tôi yếu bác dịch giúp tôi câu này
3. Yield to traffic on your left already in the roundabout.
Tranh luận, cần thiết cũng "phản biện" để tăng cường hiểu biết, nhiều AE khác tuy không tham gia nhưng cùng đọc, và học hỏi. Đã là AE OS thì không nên đề cập giỏi dở gì cả. Rất nhiều những bất cập trong hiện trạng giao thông, từ luật, mức độ hiểu luật, mức độ tuân thủ, thói quen hành xử khi tham gia giao thông mỗi người khác nhau. Chúng ta không có một cái gọi là "mặt bằng chung về văn hóa & nhận thức" như các đất nước khác. Thực tế là vậy.
Tạm đơn giản hóa cách giao thông trong vòng xoay như sau:
- Chủ thể: chú ý chuyển hướng sớm trước khi đến vòng xoay, theo mục đích hướng ra của mình là gì. Ví dụ vòng xoay ĐBP từ Hàng Xanh vào, muốn đi thẳng mà trước khi vào, lại ép sang trái thì khó chạy thẳng đến ĐTH, ngược lại muốn rẻ trái vào NBK hoặc quay ngược ra lại Hàng Xanh mà không lo ép trái trước, thì làm khó cho chính mình và cho luồng xe đang lưu thông phía bên trái.
- Xe khác: khi gặp ai đó xin đường, có khi họ bị đi lố, hoặc thậm chí do thói quen không chú ý khi lái xe..hehe..nhắm thấy an toàn, thuận tiện thì nhường chút. Tất nhiên, trường hợp nhường như thế này có khi chuốc lấy bực mình cho chính mình và các xe sau do nhường 1, nhưng rồi cả đoàn nó hùa theo. Xe xin đường, nhưng nếu người khác không nhường cho mình được thì cũng đừng bực tức, cứ tiếp tục xin, sẽ có ai đó nhường mà thôi, bình tỉnh, chầm chậm một chút, là okay. Đừng bực tức rồi hằn học tìm cách trả thù chỉ làm tình hình nghiêm trọng hơn, không đáng có.
Tạm đơn giản hóa cách giao thông trong vòng xoay như sau:
- Chủ thể: chú ý chuyển hướng sớm trước khi đến vòng xoay, theo mục đích hướng ra của mình là gì. Ví dụ vòng xoay ĐBP từ Hàng Xanh vào, muốn đi thẳng mà trước khi vào, lại ép sang trái thì khó chạy thẳng đến ĐTH, ngược lại muốn rẻ trái vào NBK hoặc quay ngược ra lại Hàng Xanh mà không lo ép trái trước, thì làm khó cho chính mình và cho luồng xe đang lưu thông phía bên trái.
- Xe khác: khi gặp ai đó xin đường, có khi họ bị đi lố, hoặc thậm chí do thói quen không chú ý khi lái xe..hehe..nhắm thấy an toàn, thuận tiện thì nhường chút. Tất nhiên, trường hợp nhường như thế này có khi chuốc lấy bực mình cho chính mình và các xe sau do nhường 1, nhưng rồi cả đoàn nó hùa theo. Xe xin đường, nhưng nếu người khác không nhường cho mình được thì cũng đừng bực tức, cứ tiếp tục xin, sẽ có ai đó nhường mà thôi, bình tỉnh, chầm chậm một chút, là okay. Đừng bực tức rồi hằn học tìm cách trả thù chỉ làm tình hình nghiêm trọng hơn, không đáng có.
Nhường cho xe bên trái của bạn mà đã ở trong vòng xuyến. Có nghĩa là lúc này bạn chưa vào vòng xuyến, khi muốn vào thì phải nhường các xe đã ở trong vòng xuyến. Câu này ko có nghĩa là "khi bạn đã ở trong vòng xuyến, bạn phải nhường cho xe bên trái"Tiếng ăng lê tôi yếu bác dịch giúp tôi câu này
3. Yield to traffic on your left already in the roundabout.
Nó là 1 trình tự, vui lòng đọc bước 1 và 2 rồi mới đến buớc 3
Cái clip này là bùng binh nhỏ, xe chạy trong bùng binh chỉ có một làn. Nhường đường bên trái là hoàn toàn hợp lý.
Nếu là bùng binh lớn, nhiều vòng xe chạy thì khác, giống giây thư 30 của clip. Bác ra phải ra từ từ. Không thể bắt thằng xe tải nhường đường cho bác.
Nếu là bùng binh lớn, nhiều vòng xe chạy thì khác, giống giây thư 30 của clip. Bác ra phải ra từ từ. Không thể bắt thằng xe tải nhường đường cho bác.
Không có khái niệm vượt phải ở đây. Người ta vẫn có quyền chạy vòng ngoài, hình như không có luật nào cấm. Quan trọng là khi người ta vô vòng trong thì phải xi nhan xin bác cho vô là ok.

Tương tự, khi bác ra, bác cũng đang xin vô vòng ngoài của người ta, nên bác không thể có quyền ưu tiên ở đây.
BB ngã sáu khá lớn chứ bác. E ko bắt thằng xe tải nhường cho em, nhiều thằng xe buýt cũng chạy như thế và em đều nhường cho chúng (e có clip bị xe buýt từ sau tạt đầu ép phải làm em thắng chúi mĩu nữa, mà lâu quá auto xóa mất rồi).Cái clip này là bùng binh nhỏ, xe chạy trong bùng binh chỉ có một làn. Nhường đường bên trái là hoàn toàn hợp lý.
Nếu là bùng binh lớn, nhiều vòng xe chạy thì khác, giống giây thư 30 của clip. Bác ra phải ra từ từ. Không thể bắt thằng xe tải nhường đường cho bác.
E chỉ cầu mong cho nó đừng gây tai nạn cho người khác (ko chịu nhường nó) thôi!
Em nhắc lại quan điểm của em là em không cho rằng ai đúng. Em chỉ nói rằng luật chưa rõ và cần được sửa đổi và bổ sung.
Không lớn đâu bác, xe 4b chạy được có 1 vòng là chật kín thì sao gọi là lớn.BB ngã sáu khá lớn chứ bác.
Lớn là xe 4b phải chạy được 2, 3 vòng.