Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Mình bác chạy và thằng xe tải nhích ra ngoài chạy xíu mà hết đường rùi, bác nói lớn là lớn cái giê???
Tình huống lưu thông xe trong vòng xuyến
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Nhường cho xe bên trái của bạn mà đã ở trong vòng xuyến. Có nghĩa là lúc này bạn chưa vào vòng xuyến, khi muốn vào thì phải nhường các xe đã ở trong vòng xuyến. Câu này ko có nghĩa là "khi bạn đã ở trong vòng xuyến, bạn phải nhường cho xe bên trái"
Nó là 1 trình tự, vui lòng đọc bước 1 và 2 rồi mới đến buớc 3
Thế bác có thấy xe tải nó đang chạy phía sau xe tôi, tôi vào trước nhường cho 2 xe 4d bên trái thì nó từ đằng sau lách qua phải, ép tạt đầu rối phóng vượt qua, mém lụm em 2b.
Nếu nó chạy thế là đúng thì em ko bao giờ làm điều đúng nguy hiểm như thế.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
@dung76:

Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
[BCOLOR=#ffff00]Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ nhường đường theo quy định sau đây: (Các bác chú ý dầu 2 chấm đây nhá)[/BCOLOR]
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

Chỗ này có thể do người viết luật chưa ghi rõ ràng. Nhưng theo suy luận thì có 2 hành động: 1 là giảm tốc, 2 là nhường đường, nối nhau bởi chữ VÀ.

Trong câu này phân tích cho kỹ thì:
[BCOLOR=#ffff00]Khi đến gần đường giao nhau,[/BCOLOR]
đi kèm theo câu "[BCOLOR=#ffff00]người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ" [/BCOLOR]
là chính xác.
Vì nếu nó kèm theo cho cả hành động "[BCOLOR=#ffff00]nhường đường theo quy định sau [/BCOLOR][BCOLOR=#ffff00]đây:[/BCOLOR]" thì ta có thể tách ra như sau:

[BCOLOR=#ffff00]Khi đến gần đường giao nhau, [BCOLOR=#ffff00]người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ, và, [/BCOLOR][/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffff00][BCOLOR=#ffff00][BCOLOR=#ffff00]Khi đến gần đường giao nhau, phải [BCOLOR=#ffff00]nhường đường theo quy định sau [/BCOLOR][BCOLOR=#ffff00]đây:[/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]Khi đó, quy định nhường đường số 2 là vô nghĩa, vì quy định này nhằm mục đích nhường cho xe đã trong giao lộ có báo hiệu vòng xuyến. Và về mặt ngữ nghĩa, các câu này có đến 2 trạng từ cùng chỉ địa điểm không thể xảy ra cùng lúc:[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]1. [/BCOLOR][BCOLOR=#ffff00][BCOLOR=#ffff00][BCOLOR=#ffff00]Khi đến gần đường giao nhau, [/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ff0000]Tại nơi đường giao nhau[/BCOLOR] không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]2. [BCOLOR=#ffff00][BCOLOR=#ffff00][BCOLOR=#ffff00]Khi đến gần đường giao nhau,[BCOLOR=#ff0000]Tại nơi đường giao nhau[/BCOLOR] có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;[/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]3. [BCOLOR=#ffff00][BCOLOR=#ffff00][BCOLOR=#ffff00]Khi đến gần đường giao nhau,[/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR] [BCOLOR=#ff0000]Tại nơi đường giao nhau[/BCOLOR] giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]Và như vậy chỉ cần nhường đường ở nơi "[BCOLOR=#ffff00][BCOLOR=#ffff00][BCOLOR=#ffff00]Khi đến gần đường giao nhau[/BCOLOR][/BCOLOR][/BCOLOR]" nhỉ, tại/trong giao lộ khỏi nhường nữa? [/BCOLOR]
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dawmgoodman ®
Hạng D
21/9/10
1.952
11.599
113
Khi xe ở trong vòng xoay cần đi ra, thì các xe khác phải nhường, hiểu biết của mình là các xe đang theo hướng đi ra khỏi vòng xoay thì được ưu tiên, vì nếu không các xe đang ở trong vòng xoay khi mô mới thoát ra được?
xin lỗi bác, bác cho em góp ý 1 chút (em rất tôn trọng bác qua cách nói chuyện của bác)
giả sử như bác muốn rẽ trái ở ngã tư mà các xe chiều ngược lại ko nhường thì bác vẫn phải chờ cho đến khi nào đủ điều kiện an toàn thì mới rẽ. Mình k thể nói là: các anh phải nhường tôi chứ không tôi đứng mãi ở đây gây kẹt xe.
Trở lại vấn đề vòng xoay. Tại sao các bác phải signal khi tách ra khỏi vòng xoay (cái này chắc ai cũng rõ)? bởi vì các bác chuyển hướng đúng ko? mà đã là chuyển hướng thì tại sao các bác tự cho mình cái quyền ưu tiên hơn xe đang đi đúng hướng?
 
Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Hạ nhiệt đi các bác. An toàn là trên hết, thực tế hiện nay chạy đúng chạy sai nó từa lưa, nói tiêu cực thì là mạnh ai nấy chạy. Tác động để thay đổi được luật, thay đổi thói quen của dân ta, có vẻ là chuyện không tưởng. Cái trong tầm tay, là mỗi người thay đổi chình mình được thì may lắm rồi.
Một lần tại vòng xoay ngã 3 Vũng Tàu, mình từ SG hướng ra Đồng Nai, đã ở trong vòng xoay phía trái, và đang hướng ra gần hết vòng xoay, phía phải có một xe tải chạy song song cũng hướng ra thẳng về ngã 3 Tam Hiệp, thấy đã ra hết vòng xoay, mình chủ quan, nhấn ga một chút, vậy mà một cái 2B từ phía bên phải của xe tải nó ráng cắt đầu cả xe tải và khi nó nhìn thấy mình, và mình thấy nó thì chỉ còn tích tắc đạp thắng, nó thì thì húc cái bụp vào mũi xe, loạng choạng không bị té, nên bỏ chạy tiếp, mình tấp vội bên lề, may là chỉ nứt phần nhựa mũi phải Grandis. Từ đó, luôn nghiệm rằng, mình chạy đúng luật nhưng vẫn đề phòng, cứ chậm, vội vả một tích tắc là có chuyện. Lưu thông trong vòng xoay chuyện bị cắt đầu cắt đuôi là bình thường, phải cẩn trọng...
 
  • Like
Reactions: mit.jacmo84
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Hạ nhiệt đi các bác. An toàn là trên hết, thực tế hiện nay chạy đúng chạy sai nó từa lưa, nói tiêu cực thì là mạnh ai nấy chạy. Tác động để thay đổi được luật, thay đổi thói quen của dân ta, có vẻ là chuyện không tưởng. Cái trong tầm tay, là mỗi người thay đổi chình mình được thì may lắm rồi.
Một lần tại vòng xoay ngã 3 Vũng Tàu, mình từ SG hướng ra Đồng Nai, đã ở trong vòng xoay phía trái, và đang hướng ra gần hết vòng xoay, phía phải có một xe tải chạy song song cũng hướng ra thẳng về ngã 3 Tam Hiệp, thấy đã ra hết vòng xoay, mình chủ quan, nhấn ga một chút, vậy mà một cái 2B từ phía bên phải của xe tải nó ráng cắt đầu cả xe tải và khi nó nhìn thấy mình, và mình thấy nó thì chỉ còn tích tắc đạp thắng, nó thì thì húc cái bụp vào mũi xe, loạng choạng không bị té, nên bỏ chạy tiếp, mình tấp vội bên lề, may là chỉ nứt phần nhựa mũi phải Grandis. Từ đó, luôn nghiệm rằng, mình chạy đúng luật nhưng vẫn đề phòng, cứ chậm, vội vả một tích tắc là có chuyện. Lưu thông trong vòng xoay chuyện bị cắt đầu cắt đuôi là bình thường, phải cẩn trọng...
Cẩn tắc vô áy náy!
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
xin lỗi bác, bác cho em góp ý 1 chút (em rất tôn trọng bác qua cách nói chuyện của bác)
giả sử như bác muốn rẽ trái ở ngã tư mà các xe chiều ngược lại ko nhường thì bác vẫn phải chờ cho đến khi nào đủ điều kiện an toàn thì mới rẽ. Mình k thể nói là: các anh phải nhường tôi chứ không tôi đứng mãi ở đây gây kẹt xe.
Trở lại vấn đề vòng xoay. Tại sao các bác phải signal khi tách ra khỏi vòng xoay (cái này chắc ai cũng rõ)? bởi vì các bác chuyển hướng đúng ko? mà đã là chuyển hướng thì tại sao các bác tự cho mình cái quyền ưu tiên hơn xe đang đi đúng hướng?
Chuyển hướng khi ra khỏi vòng xoay phải si báo hiệu cho xe sau biết. Tôi khẳng định ko cần cái quyền ưu tiên, nhưng rõ ràng xe sau lách qua phải, vượt lên sẽ bị khuất tầm nhìn bên trái và cố phóng ga chạy trước sẽ gây tai nạn là tất yếu.
Tất cả là ở chính bản thân mình, vượt lên chính mình là tốt, vượt lên người khác phải có bản lãnh và chấp nhận nguy hiểm, rủi ro, thất bại.
 
  • Like
Reactions: mit.jacmo84
Hạng D
7/1/14
1.001
7.188
113
@dung76:

Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
[BCOLOR=#ffff00]Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ nhường đường theo quy định sau đây: (Các bác chú ý dầu 2 chấm đây nhá)[/BCOLOR]
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

Chỗ này có thể do người viết luật chưa ghi rõ ràng. Nhưng theo suy luận thì có 2 hành động: 1 là giảm tốc, 2 là nhường đường, nối nhau bởi chữ VÀ.

Trong câu này phân tích cho kỹ thì:
[BCOLOR=#ffff00]Khi đến gần đường giao nhau,[/BCOLOR]
đi kèm theo câu "[BCOLOR=#ffff00]người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ" [/BCOLOR]
là chính xác.
Vì nếu nó kèm theo cho cả hành động "[BCOLOR=#ffff00]nhường đường theo quy định sau [/BCOLOR][BCOLOR=#ffff00]đây:[/BCOLOR]" thì ta có thể tách ra như sau:

[BCOLOR=#ffff00]Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ, và, [/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffff00]Khi đến gần đường giao nhau, phải nhường đường theo quy định sau đây:[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]Khi đó, quy định nhường đường số 2 là vô nghĩa, vì quy định này nhằm mục đích nhường cho xe đã trong giao lộ có báo hiệu vòng xuyến. Và về mặt ngữ nghĩa, các câu này có đến 2 trạng từ cùng chỉ địa điểm không thể xảy ra cùng lúc:[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]1. [/BCOLOR][BCOLOR=#ffff00]Khi đến gần đường giao nhau, [/BCOLOR][BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ff0000]Tại nơi đường giao nhau[/BCOLOR] không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]2. [BCOLOR=#ffff00]Khi đến gần đường giao nhau,[BCOLOR=#ff0000]Tại nơi đường giao nhau[/BCOLOR] có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;[/BCOLOR][/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]3. [BCOLOR=#ffff00]Khi đến gần đường giao nhau,[/BCOLOR] [BCOLOR=#ff0000]Tại nơi đường giao nhau[/BCOLOR] giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]Và như vậy chỉ cần nhường đường ở nơi "[BCOLOR=#ffff00]Khi đến gần đường giao nhau[/BCOLOR]" nhỉ, tại/trong giao lộ khỏi nhường nữa? [/BCOLOR]
Cuối cùng bác vẫn đồng ý với em các bước khi đi đến gần đường giao nhau nhể. Còn vế sau của bác : [BCOLOR=#ffff00]tại/trong giao lộ khỏi nhường nữa? bác nói thế này thì tai nạn mất:[/BCOLOR]
Nếu không nhường thì xe đi bên trái không thể ra đc vòng xuyến em VD như sau:
TH1: Xe A đi bên trái muốn ra khỏi vòng xuyến thì phải xi nhan phải để ra, xe B đi sau và bên phải xe A xe B phải nhường cho xe A đi trước để đi ra.
TH2 : Xe A đi bên trái muốn ra khỏi vòng xuyến thì phải xi nhan phải để ra, xe B đi song song và bên phải xe A, xe A phải nhường cho xe B đi qua rồi mới đi ra được.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Thế bác có thấy xe tải nó đang chạy phía sau xe tôi, tôi vào trước nhường cho 2 xe 4d bên trái thì nó từ đằng sau lách qua phải, ép tạt đầu rối phóng vượt qua, mém lụm em 2b.
Nếu nó chạy thế là đúng thì em ko bao giờ làm điều đúng nguy hiểm như thế.
Thì em đã nói đây là bùng binh nhỏ, cứ từ từ nhường nhau mà chạy. Thằng này chạy không lịch sự lắm.
Nếu là bùng binh lớn, bác vô vòng xoay len bên trong, nó cũng có quyền vô vòng xoay len bên ngoài, không ai cấm.
Nếu sau khi vô len bên ngoài mà nó cúp đầu bác để vô lên trong nữa thì đó mới là thằng láu cá và đáng lên án. Nếu nó vô vòng ngoài và cứ chạy vòng ngoài thì kệ nó.