Hạng D
7/1/14
1.001
7.188
113
Người ta ghi rõ Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái, bác suy diễn ra thành khi chưa vào vòng xuyến chi vậy? chỗ nào là nơi giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến? Có phải là tất cả diện tích ngoài phần của các đường thẳng giao nhau?
bac8 đọc kỹ lại điều 24 từ trên xuống trước khoản 1 và 2 hàng này có dấu 2 chấm. Em xin trích dẫn cụ thế nhé
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
[BCOLOR=#ffff00]Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây: (Các bác chú ý dầu 2 chấm đây nhá)[/BCOLOR]
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòngxuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
Bác Bravemen không suy diễn
 
Hạng D
7/1/14
1.001
7.188
113
Nhường xe bên trái trong vòng xuyên là luật và là văn minh, giống như nhường người bên trong thang máy. Bác nào trích luật Mỹ, chắc cũng hiểu chuyện đi thang máy.
Đúng rồi bác vì chỉ có xe đi bên trái là xe vào vòng xuyến trước, quy tắc GT là xe nào đến trước được đi trước
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Khi xe ở trong vòng xoay cần đi ra, thì các xe khác phải nhường, hiểu biết của mình là các xe đang theo hướng đi ra khỏi vòng xoay thì được ưu tiên, vì nếu không các xe đang ở trong vòng xoay khi mô mới thoát ra được?
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Thế các bác có thấy thằng xe tải mém lụm xe 2b ko? Đó chỉ là tình cờ hay sui rủi thôi thì tốt, nhưng e nghĩ tỉ lệ xe tải chạy kiểu này gây tai nạn cao hơn em.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Em xin nhắc lại là tỷ số là 3-5, nên có người hiểu thế này, có người hiểu thế kia. Các bác đừng nghĩ bên nào thắng.
Anh em mình sẽ thắng nếu thấy được chỗ sai, chỗ không rõ của văn bản luật.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Thế các bác có thấy thằng xe tải mém lụm xe 2b ko? Đó chỉ là tình cờ hay sui rủi thôi thì tốt, nhưng e nghĩ tỉ lệ xe tải chạy kiểu này gây tai nạn cao hơn em.
Chỗ này thằng xe tải sai. Xe máy đã ra vòng ngoài và đang đi ra khỏi bùng binh.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Nếu thằng xe tải đang chạy tới chỗ đó mà thằng xe máy phóng từ vòng trong sát bùng binh ra, khi đó xảy ra tai nạn thì em nghĩ thằng xe máy cũng hiểu tại sao.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Khi xe ở trong vòng xoay cần đi ra, thì các xe khác phải nhường, hiểu biết của mình là các xe đang theo hướng đi ra khỏi vòng xoay thì được ưu tiên, vì nếu không các xe đang ở trong vòng xoay khi mô mới thoát ra được?
Cái đó là đương nhiên, nhưng xe bác không có quyền ưu tiên hơn người ta. Giống như bác đang chạy bên làn xe oto, bác muốn tắp vô lề, thì cũng phải từ từ, xi nhan và vô. Đâu có luật nào nói rằng phải nhường đường cho người xin đổi len, xin tắp vô lề???
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Không lớn đâu bác, xe 4b chạy được có 1 vòng là chật kín thì sao gọi là lớn.
Lớn là xe 4b phải chạy được 2, 3 vòng.
Thế à!
em cũng ko biết thế nào gọi là lớn khi nào gọi là bé, chỉ thấy nó thế này.
Tình huống lưu thông xe trong vòng xuyến
 
  • Like
Reactions: thietbiloc