Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
13/9/07
1.221
7
38
46
SÀI GÒN
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
Có 1 lần mình bị cây xăng đổ lộn 5 lít xăng vào bình dầu 65 lít nhưng chưa nổ máy. Cây xăng phải nâng xe lên nhưng không có cách nào hạ bình dầu xuống để súc rửa. Củng không thể cho vòi vào bình dầu để hút xăng ra vì kẹt van 1 chiều nghe mấy anh thợ nói van này dùng để ngăn dầu chảy ngược ra khỏi bình, rất hữu ích trong trường hợp tai nạn. Bình dầu thì làm bằng nhựa đặc biệt nhưng k có nút xả đáy. Chết tui rùi, làm sao đây????

úi thôi rầu....hehehehehe..hôm em vô bảo trì 1000km...em thấy mấy em bị đổ nhầm xăng òi...te le hột me...úi hãi we
 
24/3/10
4.364
3.876
113
Có sao đâu pác, cuối cùng cây xăng cũng tìm được đường ống cấp vào bình dầu sau van 1 chiều, thọc ống vào dùng máy hút hết dầu trong bình ra. Sau đó đổ đầy bình lại bằng dầu 0.05S, rồi lại hút sạch ra để súc rửa. làm đi làm lại khoảng 5 lần, tổng cộng họ tốn hơn 300lít dầu để súc rửa. Cuối cùng, họ sozi em bằng 1 bình dầu đầy rồi tiễn em. Trong lúc đề pa đi em nghe tiếng họ bảo nhau: "Mấy đứa, gom hết số dầu súc này đổ lại xuống hầm nghe." Xe em vẫn êm ru, chẳng có gì bất thường, sensor kiểm tra dầu vẫn báo OK. Vài bữa vô hãng nhờ kiểm tra lại hệ thống nhiên liệu, họ nói cây xăng làm kỹ quá, có 5 lít xăng lẫn vào thì nhằm nhò gì, chưa nổ máy, lại súc rửa kỹ như vậy thì cứ vô tư đi. Vào hãng họ súc rửa cũng k kỹ được như vậy đâu.
 
Hạng D
8/7/08
1.008
759
113
TP.HCM
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
Có sao đâu pác, cuối cùng cây xăng cũng tìm được đường ống cấp vào bình dầu sau van 1 chiều, thọc ống vào dùng máy hút hết dầu trong bình ra. Sau đó đổ đầy bình lại bằng dầu 0.05S, rồi lại hút sạch ra để súc rửa. làm đi làm lại khoảng 5 lần, tổng cộng họ tốn hơn 300lít dầu để súc rửa. Cuối cùng, họ sozi em bằng 1 bình dầu đầy rồi tiễn em. Trong lúc đề pa đi em nghe tiếng họ bảo nhau: "Mấy đứa, gom hết số dầu súc này đổ lại xuống hầm nghe." Xe em vẫn êm ru, chẳng có gì bất thường, sensor kiểm tra dầu vẫn báo OK. Vài bữa vô hãng nhờ kiểm tra lại hệ thống nhiên liệu, họ nói cây xăng làm kỹ quá, có 5 lít xăng lẫn vào thì nhằm nhò gì, chưa nổ máy, lại súc rửa kỹ như vậy thì cứ vô tư đi. Vào hãng họ súc rửa cũng k kỹ được như vậy đâu.

Nếu đỗ nhằm xăng vào xe máy dầu thì hậu quả như thế nào bác, ngược lại thì sao, các bác cho e hỏi ngu tí
 
Hạng D
15/10/06
1.832
26
48
3lan
cuteboy nói:
Nếu đỗ nhằm xăng vào xe máy dầu thì hậu quả như thế nào bác, ngược lại thì sao, các bác cho e hỏi ngu tí
Em bị hai lần nè:
-Lần đầu cậu em đổ nhầm, đi ra 1 đoạn khỏi trạm xăng là máy hết hoạt động. Vì chưa biết nguyên nhân nên thử nổ máy lần nữa nhưng máy chỉ kêu ọc ọc, rung bần bật, khói đen tùm lum rồi tắt ngúm. Đưa đến service chỉ cần thay phin lọc, đổ hết xăng ra là xong. Chẳng hư máy gì hết.
-Lần khác thì chính em đổ nhầm, chưa kịp nổ máy xe đã phát hiện ra, cho kéo đến xưởng rút hết xăng, thay dầu vào là xong. Thiệt hại nhiều nhất chỉ là tiền nhiên liệu đầy bình và tiền cứu hộ.
 
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
44
Hư Không
tommyle nói:
cuteboy nói:
Nếu đỗ nhằm xăng vào xe máy dầu thì hậu quả như thế nào bác, ngược lại thì sao, các bác cho e hỏi ngu tí
Em bị hai lần nè:
-Lần đầu cậu em đổ nhầm, đi ra 1 đoạn khỏi trạm xăng là máy hết hoạt động. Vì chưa biết nguyên nhân nên thử nổ máy lần nữa nhưng máy chỉ kêu ọc ọc, rung bần bật, khói đen tùm lum rồi tắt ngúm. Đưa đến service chỉ cần thay phin lọc, đổ hết xăng ra là xong. Chẳng hư máy gì hết.
-Lần khác thì chính em đổ nhầm, chưa kịp nổ máy xe đã phát hiện ra, cho kéo đến xưởng rút hết xăng, thay dầu vào là xong. Thiệt hại nhiều nhất chỉ là tiền nhiên liệu đầy bình và tiền cứu hộ.

Xe tô mỳ cũng dễ chịu nhỉ.
 
24/3/10
4.364
3.876
113
cuteboy nói:
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
Có sao đâu pác, cuối cùng cây xăng cũng tìm được đường ống cấp vào bình dầu sau van 1 chiều, thọc ống vào dùng máy hút hết dầu trong bình ra. Sau đó đổ đầy bình lại bằng dầu 0.05S, rồi lại hút sạch ra để súc rửa. làm đi làm lại khoảng 5 lần, tổng cộng họ tốn hơn 300lít dầu để súc rửa. Cuối cùng, họ sozi em bằng 1 bình dầu đầy rồi tiễn em. Trong lúc đề pa đi em nghe tiếng họ bảo nhau: "Mấy đứa, gom hết số dầu súc này đổ lại xuống hầm nghe." Xe em vẫn êm ru, chẳng có gì bất thường, sensor kiểm tra dầu vẫn báo OK. Vài bữa vô hãng nhờ kiểm tra lại hệ thống nhiên liệu, họ nói cây xăng làm kỹ quá, có 5 lít xăng lẫn vào thì nhằm nhò gì, chưa nổ máy, lại súc rửa kỹ như vậy thì cứ vô tư đi. Vào hãng họ súc rửa cũng k kỹ được như vậy đâu.

Nếu đỗ nhằm xăng vào xe máy dầu thì hậu quả như thế nào bác, ngược lại thì sao, các bác cho e hỏi ngu tí

Em đã thử hỏi Cố Vấn Dịch Vụ của Toyota Lý Thường Kiệt & được giải thích như sau:

Do đặc điểm của xăng là không tự kích cháy được nên xe chạy xăng phải có bugi đánh lửa còn dầu thì tự kích cháy khi bị nén đến 1 áp suất nhất định nên xe chạy dầu không có bugi.
Chính vì sự khác nhau này mà xe chạy dầu nếu đổ lộn xăng mà chưa nổ máy thì chỉ cần súc rửa bình dầu, nếu lỡ nổ máy chạy 1 đoạn thì phải thay lọc nhiên liệu & súc rửa bình dầu.
Tuy nhiên, nếu xe xăng mà đổ lộn dầu, nếu chưa nổ máy thì cần thay lọc xăng, súc rửa bình xăng. Nếu đã nổ máy rồi thì khả năng hỏng máy là rất cao vì dầu bị nén trong xilanh & tự cháy trong kỳ nạp hút, sinh công trước khi bugi đánh lửa, teo động cơ.
 
Hạng D
15/10/06
1.832
26
48
3lan
Thích Đủ Thứ nói:
tommyle nói:
cuteboy nói:
Nếu đỗ nhằm xăng vào xe máy dầu thì hậu quả như thế nào bác, ngược lại thì sao, các bác cho e hỏi ngu tí
Em bị hai lần nè:
-Lần đầu cậu em đổ nhầm, đi ra 1 đoạn khỏi trạm xăng là máy hết hoạt động. Vì chưa biết nguyên nhân nên thử nổ máy lần nữa nhưng máy chỉ kêu ọc ọc, rung bần bật, khói đen tùm lum rồi tắt ngúm. Đưa đến service chỉ cần thay phin lọc, đổ hết xăng ra là xong. Chẳng hư máy gì hết.
-Lần khác thì chính em đổ nhầm, chưa kịp nổ máy xe đã phát hiện ra, cho kéo đến xưởng rút hết xăng, thay dầu vào là xong. Thiệt hại nhiều nhất chỉ là tiền nhiên liệu đầy bình và tiền cứu hộ.

Xe tô mỳ cũng dễ chịu nhỉ.
Đi xe lâu năm rồi nhưng nhiều khi vẫn mắc những lỗi rất ngớ ngẩn như vậy đó bác. Lần em đổ lộn xăng-dầu là hôm đó đi chơi xa, muộn quá nên em ngủ luôn trong xe đậu bên đường. 5h sáng dậy mắt nhắm mắt mở thế là tèo. Vừa mất tiền, vừa mất cha nó luôn nửa ngày. Nhưng nói chung lỗi đổ nhầm này cũng ko có gì quá lo đâu. Trước đây bạn em cũng đổ nhầm rồi cũng sửa như em thôi. :D
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
dtl1987 nói:
Domy nói:
Máy dầu ưu điểm là lực kéo mạnh, và rất tiết kiệm. Nhược điểm là ồn và rung. Nhưng độ ồn và rung của động cơ máy dầu lại tỉ lệ với độ tiêu hao nhiên liệu.

Để tiết kiệm, và tạo hiệu suất cao, người ta tăng tỉ số nén lên cao, phun dầu theo dạng sương, trực tiếp vào buồng đốt. Nên nhiên liệu sẽ cháy rất nhanh làm động cơ rung mạnh và phát ra tiếng giộng

Nói một cách đơn giản, như máy xăng có tỉ số nén cao, khi ta ép ga sẽ tạo ra tiếng rốc máy. Thì tiếng róc máy đó chính là tiếng động cơ máy dầu đó

Để khắc phục chuyện này, người ta giảm tỉ số nén, hay dùng một buồng đốt phụ nhỏ, một bugi sông máy. Dầu được phun vào buồng đốt phụ, không cần sương như động cơ phun trực tiếp. Do cháy trong buồng đốt phụ, rồi lan qua buồng đốt chính, nên động cơ sẽ nổ êm hơn vì tốc độ cháy chậm hơn. Và nhược điểm là hiệu suất kém, hao nhiên liệu hơn, ra nhiều khói đen. Cách này đã được sử dụng trên thế giới từ rất lâu rồi

Do xe tải cần hiệu suất cao, nên một xe tải 2.5, nổ ồn và rung hơn 2.5 trên xe du lịch rất nhiều.

Động cơ dầu mới bây giờ đều dùng phun dầu điều khiển điện tử, sử dụng heo có đường dẫn chung Common Rail nên cũng êm hơn động cơ thế hệ cũ. Vì dầu được phun vào trong buồn đốt được chia làm nhiều lần (khoảng 3 -5 lần). Từ nhẹ tới mạnh. Cho nên động cơ sẽ nổ êm hơn và tăng được hiệu suất.

Nhưng ở chế độ garanti nó vẫn có tiếng ồn. Khi đó vòng quay của động cơ thấp, động cơ nổ khi vẫn chưa qua khỏi điểm chết trên nhiều, nên vẫn phát ra tiếng kêu. Nhưng khi có tua, động cơ sẽ hết kêu. Vì khi nổ nó đã vướt qua được điểm chết trên nhiều hơn, với tốc độ quay lớn hơn, nhẹ máy hơn nên êm hơn.

Common Rail cũng êm hơn động cơ dầu thế hệ cũ, là do nó bớt đi được con heo dầu cơ khí cồng kềnh. Phát ra tiếng kêu cũng đáng kể đó....

Bởi vậy cứ chê chú Isuzu cũng tội nghiệp. Bởi vì chẳng qua là chú tiết kiệm quá mà thôi...

Và một nguyên nhân gây ra tiếng ồn, trên xe máy dầu ở Vn, là do dầu đểu các bác ạ. Thỉnh thoảng đổ bậy là biết ngay mà. To cũng khuyến cao, nếu dùng dầu không đúng sẽ phát ra tiếng kêu quá mức, có thể phá hủy động cơ...

Ai có gì hay bổ xung thêm gìum nhé
Cài này bác nên coi lại, giới hạn ĐCT, ĐCD là ko thay đổi, nói nôm na là hành trình của piston là ko đổi thì làm sao mà vượt qua được ĐCT nhiều hay ít hơn hả bác?Ko lẽ bạc nó rơ đến độ mà có thể gây là sai lệch hành trình piston như vậy?Nói dễ hiểu là piston ko thể chạy quá ĐCT và ĐCD.
Xe em Euro 4 nhưng ở VN thì chỉ có 0.05S, nhưng xe chạy vẫn ngon choét. Với tình hình dầu DO hiện nay thì sau một thời gian em nghĩ các bác nên đi súc rửa kim phun, một ngày ko xa ko em thì các bác sẽ bị tắc kim phun thôi.

Em nói một cách thật đơn giản như thế này cho bác dễ hiểu nhá:

Trên vô lăng mâm lửa của xe gắn máy có một điểm T. Tương ứng trên lốc máy cũng có một điểm làm dấu. Nếu bác xoay vô lăng, sao cho điểm T trùng với điểm làm dấu trên lốc máy. Thì lúc đó trong kỹ thuật người ta gọi là điểm chết trên. Khi đó piston sẽ lên tới điểm cao nhất, cùng với tay dên, cốt máy làm thành một đường thẳng. Bây giờ, bác chỉ cần quay vô lăng qua một chút, thì người ta gọi là vượt qua điểm chết trên bạn ạ... (lúc đó piston sẽ đi xuống, piston tay dên, cốt máy không còn thẳng hàng. Chứ không phải là là vuợt ra ngoài do rơ bạc đạn...như bác nói đâu nhé...). Cái này trong kỹ thuật là những điều căn bản nhất bác à...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.996
275
83
52
Domy nói:
+ Fo có mặt tại Châu Âu, Châu phi, Châu Mỹ, Châu Úc, Châu Á.  
http://www.youtube.com/watch?v=zEE6wK0mTDY&feature=related
 

Sang 01/01/2011 tiêu chuẩn khí thải của Châu Âu là Euro V rồi, đồng thời Euro VI cũng có hiệu lực. Toy chắc đưa hết mấy con xe tồn về bên này bán quá. Đặc biệt là For, mới chỉ giới thiệu mà đã chết trong trứng luôn! Tội nghiệp. Nói về khí thải, Toy vẫn chỉ như con tép so với Au, Mer, Bim, VV và Ford...
 
Status
Không mở trả lời sau này.