Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
14/7/10
583
5
0
manhcuong nói:
Domy nói:
+ Fo có mặt tại Châu Âu, Châu phi, Châu Mỹ, Châu Úc, Châu Á.
http://www.youtube.com/watch?v=zEE6wK0mTDY&feature=related

Sang 01/01/2011 tiêu chuẩn khí thải của Châu Âu là Euro V rồi, đồng thời Euro VI cũng có hiệu lực. Toy chắc đưa hết mấy con xe tồn về bên này bán quá. Đặc biệt là For, mới chỉ giới thiệu mà đã chết trong trứng luôn! Tội nghiệp. Nói về khí thải, Toy vẫn chỉ như con tép so với Au, Mer, Bim, VV và Ford...
Toyota Châu Âu khí thải Euro 5 cho máy xăng và dầu từ lâu rùi bác
D4D 2.5 102 hp. Đang gắn trên xe Hiace 2010 bán đầy ở Châu Âu kìa. Có bộ lọc khí thải mà bác...

http://www.toyota-europe.com/index.aspx
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/6/08
1.673
5.623
113
Đồng Nai
Domy nói:
dtl1987 nói:
Domy nói:
Máy dầu ưu điểm là lực kéo mạnh, và rất tiết kiệm. Nhược điểm là ồn và rung. Nhưng độ ồn và rung của động cơ máy dầu lại tỉ lệ với độ tiêu hao nhiên liệu.

Để tiết kiệm, và tạo hiệu suất cao, người ta tăng tỉ số nén lên cao, phun dầu theo dạng sương, trực tiếp vào buồng đốt. Nên nhiên liệu sẽ cháy rất nhanh làm động cơ rung mạnh và phát ra tiếng giộng

Nói một cách đơn giản, như máy xăng có tỉ số nén cao, khi ta ép ga sẽ tạo ra tiếng rốc máy. Thì tiếng róc máy đó chính là tiếng động cơ máy dầu đó

Để khắc phục chuyện này, người ta giảm tỉ số nén, hay dùng một buồng đốt phụ nhỏ, một bugi sông máy. Dầu được phun vào buồng đốt phụ, không cần sương như động cơ phun trực tiếp. Do cháy trong buồng đốt phụ, rồi lan qua buồng đốt chính, nên động cơ sẽ nổ êm hơn vì tốc độ cháy chậm hơn. Và nhược điểm là hiệu suất kém, hao nhiên liệu hơn, ra nhiều khói đen. Cách này đã được sử dụng trên thế giới từ rất lâu rồi

Do xe tải cần hiệu suất cao, nên một xe tải 2.5, nổ ồn và rung hơn 2.5 trên xe du lịch rất nhiều.

Động cơ dầu mới bây giờ đều dùng phun dầu điều khiển điện tử, sử dụng heo có đường dẫn chung Common Rail nên cũng êm hơn động cơ thế hệ cũ. Vì dầu được phun vào trong buồn đốt được chia làm nhiều lần (khoảng 3 -5 lần). Từ nhẹ tới mạnh. Cho nên động cơ sẽ nổ êm hơn và tăng được hiệu suất.

Nhưng ở chế độ garanti nó vẫn có tiếng ồn. Khi đó vòng quay của động cơ thấp, động cơ nổ khi vẫn chưa qua khỏi điểm chết trên nhiều, nên vẫn phát ra tiếng kêu. Nhưng khi có tua, động cơ sẽ hết kêu. Vì khi nổ nó đã vướt qua được điểm chết trên nhiều hơn, với tốc độ quay lớn hơn, nhẹ máy hơn nên êm hơn.

Common Rail cũng êm hơn động cơ dầu thế hệ cũ, là do nó bớt đi được con heo dầu cơ khí cồng kềnh. Phát ra tiếng kêu cũng đáng kể đó....

Bởi vậy cứ chê chú Isuzu cũng tội nghiệp. Bởi vì chẳng qua là chú tiết kiệm quá mà thôi...

Và một nguyên nhân gây ra tiếng ồn, trên xe máy dầu ở Vn, là do dầu đểu các bác ạ. Thỉnh thoảng đổ bậy là biết ngay mà. To cũng khuyến cao, nếu dùng dầu không đúng sẽ phát ra tiếng kêu quá mức, có thể phá hủy động cơ...

Ai có gì hay bổ xung thêm gìum nhé
Cài này bác nên coi lại, giới hạn ĐCT, ĐCD là ko thay đổi, nói nôm na là hành trình của piston là ko đổi thì làm sao mà vượt qua được ĐCT nhiều hay ít hơn hả bác?Ko lẽ bạc nó rơ đến độ mà có thể gây là sai lệch hành trình piston như vậy?Nói dễ hiểu là piston ko thể chạy quá ĐCT và ĐCD.
Xe em Euro 4 nhưng ở VN thì chỉ có 0.05S, nhưng xe chạy vẫn ngon choét. Với tình hình dầu DO hiện nay thì sau một thời gian em nghĩ các bác nên đi súc rửa kim phun, một ngày ko xa ko em thì các bác sẽ bị tắc kim phun thôi.

Em nói một cách thật đơn giản như thế này cho bác dễ hiểu nhá:

Trên vô lăng mâm lửa của xe gắn máy có một điểm T. Tương ứng trên lốc máy cũng có một điểm làm dấu. Nếu bác xoay vô lăng, sao cho điểm T trùng với điểm làm dấu trên lốc máy. Thì lúc đó trong kỹ thuật người ta gọi là điểm chết trên. Khi đó piston sẽ lên tới điểm cao nhất, cùng với tay dên, cốt máy làm thành một đường thẳng. Bây giờ, bác chỉ cần quay vô lăng qua một chút, thì người ta gọi là vượt qua điểm chết trên bạn ạ... (lúc đó piston sẽ đi xuống, piston tay dên, cốt máy không còn thẳng hàng. Chứ không phải là là vuợt ra ngoài do rơ bạc đạn...như bác nói đâu nhé...). Cái này trong kỹ thuật là những điều căn bản nhất bác à...
Hiểu nhầm hiểu nhầm rồi, thà bác nói đi xuống phía dưới ĐCT có phải là dễ hiểu ko, bác nói vượt ra ĐCT thì ai mà ko nghĩ nó đi qua ĐCT theo hướng piston đi lên mới là lạ đó;), vì vậy mà em mới nói bác coi lại.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Em hỏi thật bác 'manhcuong' nhé. Sao bác đang đi In mà bác lại ghét Fo thế hả bác. Bác nói là không chê In của bác, sao bác cứ đi chê Fo của em vậy.

Nói chuyện mua xe Fo. Lúc đầu Fo mới ra, giá quá rẻ. Nhưng em không giám mua, vì sợ các chú thợ hàn chưa quen tay. Cái này em kinh nghiệm lắm. Đùng một cái nó lên giá, thế là mất một mớ thóc. Rồi cuối năm, mới có tiền dư. Nên mới đi mua, thì bị bóp thêm 45 triệu tiền options (tiền mua xe chạy thuế). Ok luôn, đằng nào những thứ đó mình cũng phải mua, thôi mua cho nó có bảo hành cho nó chắc (mặc dù không tin tưởng chất lượng lắm..). Một tuần trước khi lấy xe. Tỉ giá đô tăng lên. Thế là mất thêm gần 30tr nữa. Cuối cùng cũng mua được xe. Tự an ủi mình không gặp may mắn.

Thằng bạn em cũng thích Fo lắm, định mua cùng với em. Nhưng tới bây giờ nó vẫn không mua nổi Fo (không hiểu vì lý do gì). Bởi vậy mỗi khi thấy em đi Fo, nó có vẻ không hài lòng lắm...
 
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
44
Hư Không
manhcuong nói:
Domy nói:
+ Fo có mặt tại Châu Âu, Châu phi, Châu Mỹ, Châu Úc, Châu Á.
http://www.youtube.com/watch?v=zEE6wK0mTDY&feature=related

Sang 01/01/2011 tiêu chuẩn khí thải của Châu Âu là Euro V rồi, đồng thời Euro VI cũng có hiệu lực. Toy chắc đưa hết mấy con xe tồn về bên này bán quá. Đặc biệt là For, mới chỉ giới thiệu mà đã chết trong trứng luôn! Tội nghiệp. Nói về khí thải, Toy vẫn chỉ như con tép so với Au, Mer, Bim, VV và Ford...

Tép nào vậy bác? :cool:
vwbeetle về VN EURO 2
Ford Focus về VN cũng chĩ EURO3

Con Vios còi của Toy - xó rì các bác đi Vios - nó EURO 4

Cái gì tép vậy bác? hay suy nghĩ của bác bị tép?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/7/10
583
5
0
dtl1987 nói:
Domy nói:
dtl1987 nói:
Cài này bác nên coi lại, giới hạn ĐCT, ĐCD là ko thay đổi, nói nôm na là hành trình của piston là ko đổi thì làm sao mà vượt qua được ĐCT nhiều hay ít hơn hả bác?Ko lẽ bạc nó rơ đến độ mà có thể gây là sai lệch hành trình piston như vậy?Nói dễ hiểu là piston ko thể chạy quá ĐCT và ĐCD.
Xe em Euro 4 nhưng ở VN thì chỉ có 0.05S, nhưng xe chạy vẫn ngon choét. Với tình hình dầu DO hiện nay thì sau một thời gian em nghĩ các bác nên đi súc rửa kim phun, một ngày ko xa ko em thì các bác sẽ bị tắc kim phun thôi.

Em nói một cách thật đơn giản như thế này cho bác dễ hiểu nhá:

Trên vô lăng mâm lửa của xe gắn máy có một điểm T. Tương ứng trên lốc máy cũng có một điểm làm dấu. Nếu bác xoay vô lăng, sao cho điểm T trùng với điểm làm dấu trên lốc máy. Thì lúc đó trong kỹ thuật người ta gọi là điểm chết trên. Khi đó piston sẽ lên tới điểm cao nhất, cùng với tay dên, cốt máy làm thành một đường thẳng. Bây giờ, bác chỉ cần quay vô lăng qua một chút, thì người ta gọi là vượt qua điểm chết trên bạn ạ... (lúc đó piston sẽ đi xuống, piston tay dên, cốt máy không còn thẳng hàng. Chứ không phải là là vuợt ra ngoài do rơ bạc đạn...như bác nói đâu nhé...). Cái này trong kỹ thuật là những điều căn bản nhất bác à...
Hiểu nhầm hiểu nhầm rồi, thà bác nói đi xuống phía dưới ĐCT có phải là dễ hiểu ko, bác nói vượt ra ĐCT thì ai mà ko nghĩ nó đi qua ĐCT theo hướng piston đi lên mới là lạ đó;), vì vậy mà em mới nói bác coi lại.
Cứ cãi nhau toàn những cái chuyện cao xa ở đâu. Cái căn bản nhất, thì không ai giải thích giùm em cho bác ấy hiểu cả. bác xedap hay ai đó rùi giải thích giùm em đi... cái này là cần thiết nhất nè, chứ Euro 5 hay 10 gì đó chưa cần đâu...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.996
275
83
52
Thích Đủ Thứ nói:
manhcuong nói:
Domy nói:
+ Fo có mặt tại Châu Âu, Châu phi, Châu Mỹ, Châu Úc, Châu Á.  
http://www.youtube.com/watch?v=zEE6wK0mTDY&feature=related
 

Sang 01/01/2011 tiêu chuẩn khí thải của Châu Âu là Euro V rồi, đồng thời Euro VI cũng có hiệu lực. Toy chắc đưa hết mấy con xe tồn về bên này bán quá. Đặc biệt là For, mới chỉ giới thiệu mà đã chết trong trứng luôn! Tội nghiệp. Nói về khí thải, Toy vẫn chỉ như con tép so với Au, Mer, Bim, VV và Ford...

Tép nào vậy bác? :cool:
vwbeetle về VN EURO 2
Ford Focus về VN cũng chĩ EURO3

Con Vios còi của Toy - xó rì các bác đi Vios - nó EURO 4

Cái gì tép vậy bác? hay suy nghĩ của bác bị tép?


Em bảo Toy là tép đấy, bác chứng minh ngược lại cho em đi xem nào?
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
manhcuong nói:
Thích Đủ Thứ nói:
manhcuong nói:
Domy nói:
+ Fo có mặt tại Châu Âu, Châu phi, Châu Mỹ, Châu Úc, Châu Á.
http://www.youtube.com/watch?v=zEE6wK0mTDY&feature=related

Sang 01/01/2011 tiêu chuẩn khí thải của Châu Âu là Euro V rồi, đồng thời Euro VI cũng có hiệu lực. Toy chắc đưa hết mấy con xe tồn về bên này bán quá. Đặc biệt là For, mới chỉ giới thiệu mà đã chết trong trứng luôn! Tội nghiệp. Nói về khí thải, Toy vẫn chỉ như con tép so với Au, Mer, Bim, VV và Ford...

Tép nào vậy bác? :cool:
vwbeetle về VN EURO 2
Ford Focus về VN cũng chĩ EURO3
Con Vios còi của Toy - xó rì các bác đi Vios - nó EURO 4
Cái gì tép vậy bác? hay suy nghĩ của bác bị tép?
Em bảo Toy là tép đấy, bác chứng minh ngược lại cho em đi xem nào?
Tại sao cứ tự chửi mình và gia đình như vậy bác.... Kềm chế, kềm chế...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
44
Hư Không
manhcuong nói:
Thích Đủ Thứ nói:
manhcuong nói:
Domy nói:
+ Fo có mặt tại Châu Âu, Châu phi, Châu Mỹ, Châu Úc, Châu Á.
http://www.youtube.com/watch?v=zEE6wK0mTDY&feature=related

Sang 01/01/2011 tiêu chuẩn khí thải của Châu Âu là Euro V rồi, đồng thời Euro VI cũng có hiệu lực. Toy chắc đưa hết mấy con xe tồn về bên này bán quá. Đặc biệt là For, mới chỉ giới thiệu mà đã chết trong trứng luôn! Tội nghiệp. Nói về khí thải, Toy vẫn chỉ như con tép so với Au, Mer, Bim, VV và Ford...

Tép nào vậy bác? :cool:
vwbeetle về VN EURO 2
Ford Focus về VN cũng chĩ EURO3

Con Vios còi của Toy - xó rì các bác đi Vios - nó EURO 4

Cái gì tép vậy bác? hay suy nghĩ của bác bị tép?


Em bảo Toy là tép đấy, bác chứng minh ngược lại cho em đi xem nào?

Cùn và cụt như bác thì pó tay thôi. Thôi kể từ giờ cái nick của bác coi như ko có trong danh sách em nên comment, bác cứ tự sướng đi nhé.
 
Tập Lái
21/7/10
35
1
6
www.otosaigon.com
Bác Domy vì chót dại mua Fortune lên cố gắng mà hưởng thụ nó đi nhé, nhưng có một điều là Bác đừng có ca ngợi cái xe Fò đấy để mà nhiều người không biết lại mua về làm khổ người ta ra, bac nên nói một cách trung thực đi, nhiều lúc thấy Bác mặc dù người lớn rồi nhưng nói chuyện như trẻ con.
 
Hạng D
8/9/07
3.996
275
83
52
Domy nói:
Em hỏi thật bác 'manhcuong' nhé. Sao bác đang đi In mà bác lại ghét Fo thế hả bác. Bác nói là không chê In của bác, sao bác cứ đi chê Fo của em vậy. 
Nói chuyện mua xe Fo. Lúc đầu Fo mới ra, giá quá rẻ. Nhưng em không giám mua, vì sợ các chú thợ hàn chưa quen tay. Cái này em kinh nghiệm lắm. Đùng một cái nó lên giá, thế là mất một mớ thóc. Rồi cuối năm, mới có tiền dư. Nên mới đi mua, thì bị bóp thêm 45 triệu tiền options (tiền mua xe chạy thuế). Ok luôn, đằng nào những thứ đó mình cũng phải mua, thôi mua cho nó có bảo hành cho nó chắc (mặc dù không tin tưởng chất lượng lắm..). Một tuần trước khi lấy xe. Tỉ giá đô tăng lên. Thế là mất thêm gần 30tr nữa. Cuối cùng cũng mua được xe. Tự an ủi mình không gặp may mắn. 
Thằng bạn em cũng thích Fo lắm, định mua cùng với em. Nhưng tới bây giờ nó vẫn không mua nổi Fo (không hiểu vì lý do gì). Bởi vậy mỗi khi thấy em đi Fo, nó có vẻ không hài lòng lắm... 

Bác vất vả với em nó thế trách chi bác yêu quí nó vậy! Thật ra em chả chê xe nào cả, em mê xe cộ mà! Xe nào vào tay em cũng ngon hết, nhưng phải cái tội đầu tư hơi bị nhiều. Con Ỉn bực nhất là phải đầu tư nhiều đi mới ngon! Số em mua xe sướng vô cùng tận, hồi trước mua Ỉn giá chỉ 31K (Ỉn em ỈnV), lúc nhận xe còn bớt được 500 usd nữa. Trước đó em cũng chạy Lac rồi Civic nhưng mua cũng nhàn không à. Chắc tại hồi em mua xe ế quá, đúng với ý nghĩa khách hàng là thượng đế đó ạ! Buồn cười nhất là lúc mua Civic, đặt cọc 1.8 MT, khi xe về em lại chui vô chạy thử con AT, kết luôn, bắt saler đổi sang 1.8 AT, saler cũng chiều. Hì, thấy Toy VN làm ăn chảnh quá, bực!
 
Status
Không mở trả lời sau này.