Chạy tốc độ nhanh trên cao tốc cần nhất là:
- Giữ xe đi đúng trong làn của mình.
- Giữ khoảng cách an toàn với với xe phía trước. Theo luật Việt Nam lấy tốc độ trừ 30 để ra số mét; hoặc theo quy tắc 3 giây.
- Chú ý đèn thắng của xe phía trước. Nó đỏ thì các bác cũng đạp thắng là vừa.
- Cẩn thận khi chuyển làn. Nhìn vào kiếng hậu bảo đảm không có xe gần phía sau, sau đó nhìn ngang 90 độ coi có xe nào nằm trong điểm mù của kiếng hậu không. Phải quan sát tốt phía trước của làn định chuyển qua, không có xe chạy chậm hoặc dừng (vì lý do nào đó.) Bảo đảm không có nguy hiểm thì mới chuyển làn. Tránh chuyển làn theo kiểu rê ngang, tức là chuyển cùng lúc nhiều làn liên tiếp. Ở Việt Nam không biết có cao tốc nào có hơn hai làn xe không, nhưng có thể Xa lộ Hà Nội là một ví dụ.
Khi chạy tốc độ cao, nếu xe không tốt các bác sẽ có cảm giác ngay và tự động các bác sẽ duy trì tốc độ ở mức an toàn. Còn việc chăm sóc bảo dưỡng để đảm bảo an toàn khi lưu thông là việc phải làm thường xuyên rồi.
- Giữ xe đi đúng trong làn của mình.
- Giữ khoảng cách an toàn với với xe phía trước. Theo luật Việt Nam lấy tốc độ trừ 30 để ra số mét; hoặc theo quy tắc 3 giây.
- Chú ý đèn thắng của xe phía trước. Nó đỏ thì các bác cũng đạp thắng là vừa.
- Cẩn thận khi chuyển làn. Nhìn vào kiếng hậu bảo đảm không có xe gần phía sau, sau đó nhìn ngang 90 độ coi có xe nào nằm trong điểm mù của kiếng hậu không. Phải quan sát tốt phía trước của làn định chuyển qua, không có xe chạy chậm hoặc dừng (vì lý do nào đó.) Bảo đảm không có nguy hiểm thì mới chuyển làn. Tránh chuyển làn theo kiểu rê ngang, tức là chuyển cùng lúc nhiều làn liên tiếp. Ở Việt Nam không biết có cao tốc nào có hơn hai làn xe không, nhưng có thể Xa lộ Hà Nội là một ví dụ.
Khi chạy tốc độ cao, nếu xe không tốt các bác sẽ có cảm giác ngay và tự động các bác sẽ duy trì tốc độ ở mức an toàn. Còn việc chăm sóc bảo dưỡng để đảm bảo an toàn khi lưu thông là việc phải làm thường xuyên rồi.