Thảo Luận Chung TỐC ĐỘ 120KM/H

Hạng C
17/9/14
881
3.279
93
Vô cao tốc LT - DG 100 hay 120 nhanh hơn được tí , Mất thời gian là bám đít 40 mấy đoạn đường dẫn. Vô được cao tốc từ xa lộ HN có khí mất cả giờ
Đang ráo riết thi công nút dẫn từ ngã 4 Mai Chí Thọ- Ng Thị Định đó bác.Xong đoạn này là khoẻ ru .
 
Hạng D
10/12/13
2.532
6.834
113
Em thấy 120 là tốt. Chỉ lo tay lái yếu, mắt kèm nhèm hoặc xe dỏm thì.... mệt thôi.
 
Hạng F
22/7/13
9.722
52.910
113
Nếu cho phép chạy 120Km/h , thì phải có cứu thương , cứu hỏa ... trực thường xuyên để cắt xe , kéo người ra cấp cứu khi tai nạn. Xe lật ở tốc độ 120km/h sẽ nổ bốc cháy.
Thứ 1: bác coi film quá nhiều rồi
Thứ 2: khi làm cao tốc, họ đã có tính toán cho phương án phản ứng nhanh khi xảy ra tai nạn
Thứ 3: Bác hết "chém" bên box của hdtoan, bgio qua đây "chém" tiếp em sợ bác thặc
Thứ 4: em khuyên bác nên tham gia diễn đàn với tinh thần cầu thị hơn là "phán bừa" để rồi ăn đủ gạch đá như thế ạ (Biết thì thưa thốt bác nhé!)
 
Hạng D
21/3/14
1.676
726
113
31
Với chất lượng đường sá, xe cộ, ý thức người dân của ViNa mềnh thì em không dám phan một chăm hai đâu. Em sẽ đề xuất 100/120.
 
Hạng D
24/3/13
2.323
2.198
113
Thứ 1: bác coi film quá nhiều rồi
Thứ 2: khi làm cao tốc, họ đã có tính toán cho phương án phản ứng nhanh khi xảy ra tai nạn
Thứ 3: Bác hết "chém" bên box của hdtoan, bgio qua đây "chém" tiếp em sợ bác thặc
Thứ 4: em khuyên bác nên tham gia diễn đàn với tinh thần cầu thị hơn là "phán bừa" để rồi ăn đủ gạch đá như thế ạ (Biết thì thưa thốt bác nhé!)
Khi xảy ra tai nạn thì trên cao tốc chắc chắn sẽ thiệt hại hơn trên đường thường , cũng như tai nạn hàng không khi xảy ra thì rất khủng khiếp . Tuy nhiên , số lượng tai nạn ít hơn rất nhiều và ko vì những tai nạn có thể xảy ra mà tẩy chay hàng không cũng như cao tốc .
Ngoài ra khi thiết kế cao tốc họ thiết kế cho tốc độ 120, họ lấy tiền của dân cũng với giá tốc độ 120, nếu cho chạy 100 nghĩa là chúng ta đã bị ăn bớt rồi !!!
 
Hạng D
21/3/14
1.676
726
113
31
Nếu QĐ này đc thông qua tôi cho đây là QĐ nổi bật nhất của Bộ GTVT năm 2014, 1 quyết định hợp lòng dân, đem lại nhiều lợi ích cho xã hội . Tuy nhiên có một số bác cho rằng cho chạy 100 km sẽ nguy hiểm vì sợ xe ko đạt chất lượng, vỏ xe kém , đăng kiểm thì tham nhũng nên ko chất lượng ..... tuy nhiên tôi mạnh dạn có ý kiến đấy là những ý kiến kéo lùi sự phát triển . Tôi nghĩ rằng :
1.- chạy cao tốc (vd LT-DG) 120 an toàn hơn trên các QL với 80, vì trên QL phải luôn cảnh giác với các đường ngang , với xe máy băng ngang , người đi bộ băng ngăng , nhiều khi leo cao lươn chạy ngang đương, với xe ngược chiều, qua mặt thì phải mượn đường ngược chiều vv và v.v . Còn trên cao tốc dù tốc độ cao nhưng xe nao chạy theo làn xe đó rất an toàn .
2.- Có bác sẽ cho rằng nhưng VN ta chất lượng đăng kiểm kém nên nhiều xe ko đạt vẫn cho lưu hành do đó chạy 120 nguy hiểm . Tôi cho rằng đó là nguỵ biện vì :
- cac xe vua, các hung thần xa lộ lâu nay cho 80 vẫn chạy 100-120 đó thôi, các xe này dù hạn chế tốc độ là bao nhiêu thì họ cũng sẽ chạy theo nhu cầu của họ.
- khi cho chạy tốc độ cao hơn một phần nào đó sẽ tăng chất lượng đăng kiểm lên vì trung tâm đăng kiểmdù sao cũng lo lắng trách nhiệm hơn .
- các chủ xe, lái xe khi tham gia với tốc độ cao bản thân họ cũng ko dại gì mà để tính mạng mình nguy hiểm với chiếc xe xuống cấp, với những chiếc vỏ xe đã cũ, mòn ... Từ đó phải bảo dưỡng xe tốt hơn dẫn đến càng an toàn hơn khi đi trên những cung đường tốc độ thấp .
=> chất lương , độ an toàn các xe lưu thông trên đường sẽ đc tăng lên .
3.- có bác cho rằng lái xe VN hay bám sát nhau , không đảm bảo khoảng cách nên cho chạy 120 ko an toàn , thật ra ko đúng vì
- đó đúng là thói quen xấu của 1 số lái xe VN , nhưng cũng có thể do vì lâu nay hạn chế tốc độ thấp quá, nên lái xe thoải mái bám đuôi nhau tạo thành thói quen .
- bám đuôi còn vì đường nhỏ, qua mặt phải mượn đường nên lái xe phải bám đuôi để có đủ đk là kịp thời qua mặt . Còn trên cao tốc làn nào chạy làn đó , nếu các xe chạy 120 thì chẳng càn qua mặt làm gì, hơn nữa lái xe tự có cảm gúac an toàn sẽ ko dại gì bám đuôi đâu . Từ đó có thể sẽ thay đổi thành thói quen tốt của lái xe VN là giữ khoảng cách .
Và đây là tốc độ cho phép tối đa, các bác nào xe cũ, trình chạy còn yếu thì chạy 100, 80 đâu nhất thiết vì các bác chỉ có thể chạy như vậy mà muốn kéo lùi sự phát triển .
Ngoài ra rất nhiều lợi ích kinh tế từ QĐ này chắc mọi người cũng nhận thấy e ko nêu ra .
Trên đây là 1 vài phản biện với 1 số bác ko tán thành việc nâng tốc đọ cao tốc lên 120 km/h .
Theo cá nhân em vô cùng tán thành và mong sơm thành hiện thực .
Bác này nói hay nè, nếu can ban ngành - con người cùng nghĩ và làm đồng bộ.
 
Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
46
bác này chắc chắn 100% là dân không có xe hơi hoặc không lái xe hơi nên mới phán như vậy !:3dup:
Bác này chưa biết tai nạn ở CT Trung Lương, người ta phải dùng xà beng phá xe ra , rồi chặn xe tùm lum để chở người đi cấp cứu kiểu dân dã. ở VN các bác có cái xe chỉ đòi hỏi chạy nhanh thôi, không đòi hỏi đk an toàn, cấp cứu... Cao tốc tụi nó nếu 120Km/h , thì phải có trạm cấp cứu, máy bay trực thăng tuần tra và cứu hộ....
RIP ra đi trên cao tốc mới với xe Everest ( cứng nhe )
http://vitalk.vn/threads/ford-evere...dan-sinh-tren-cao-toc-ha-noi-lao-cai.1593439/
 
Chỉnh sửa cuối: