OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Tại VN ko đưa vào luật cụ thể nên lái xe khó thực hiện.
Nếu đưa cụ thể vào điều luật hay đưa vào QC, NĐ xử phạt thì mọi người phải chấp hành thôi.
Chỉ cần đưa vào QC biển báo " Chạy làn phải, làn trái dành cho vượt" áp dụng trên cao tốc, NĐ xử phạt 1 chẹo xe chạy liên tục trên làn trái, trừ trường hợp làn phải có xe hoặc chướng ngại vật,.
Mỹ và các nước tư bản làm lâu gồi.
Điều này tránh ùn ứ giao thông và giảm thiểu tai nạn trên cao tốc rất nhiều, chưa kể giảm tai nạn do xích mích, gây hấn, oánh lộn vì "mày ko nhường tao, tao ép mà chết.
http://highwaypal.com/i95/keep-right-except-to-pass-laws-for-i95-states/

960x340-keep-right-except-to-pass-537x340.png


Keep-Right-Black-Background.png

Installing-Keep-Right.jpg


Thằng nào chạy làn trái ngoài cùng camera ghi hình là dính chấu.
Hay !
Không biết khi nào VN mới áp dụng ?
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Khi nào cấm xong 2 bánh nhé anh.
Hoặc chỉ cần tách riêng cho 2B 1 làn đường riêng. Việc này đã làm nhưng ít quá, như muối bỏ biển. Nhưng ít ra là phải ưu tiên làm trước cho các tuyến đường quốc lộ đã.
 
  • Like
Reactions: duratec
Hạng C
31/8/14
808
850
93
Thấy mấy bác cứ tranh luận vượt trái hay vượt phải đường hai làn oto, nhưng khi bị xxx ngoắc vào thì lại bảo tôi đâu có vượt, đường hai làn tôi thích đi làn nào thì đi làm em hoang màn quá
 
  • Like
Reactions: villalo
Hạng C
13/4/15
980
91.294
93
Nhiều bác nhầm lẫn về khái niệm vượt và di chuyển trong làn đường cho phép.
Đi làn bên phải, không phải là vượt phải nhé. Cho dù các bác có đi nhanh hơn xe đang đi làn trái, cũng không gọi là vượt nhé. Mỗi người đi trong một làn đường của mình.
Vì sao các bác sợ đi làn bên phải? Vì làn bên phải thường gần làn xe 2B và thô sơ, trong khi ý thức của thể loại này thì chứa đựng đầy hiểm họa. Cho nên xe nào cũng sợ đi làn này. Bởi vậy mới có khái niệm mơ hồ là vượt làn bên phải rủi ro nhiều. Em xin nói không có khái niệm vượt trên làn bên phải. Đó là chuyển làn. Các bác chuyển làn rồi, thì xe làn bên trái có đụng chạm gì đến bác đâu mà gọi là vượt???
Nguy hiểm là do ý thức của các thành phần giao thông, chứ không phải là do đi làn bên phải.
Xe khách, xe lớn tầm quan sát, điểm mù lớn. Những xe này đi làn phải mới dễ xảy ra tai nạn hơn là xe bé.
Thêm một vấn đề nữa là, các bác đánh đồng tốc độ tối đa cho phép với tốc độ di chuyển thực tế. Cho dù đường cho phép tốc độ tối đa 90km/h, nhưng điều hiện không cho phép thì cũng không nên chạy 90km/h. Nhưng nhiều bác nghĩ là, cho tối đa 90km/h, điều kiện thế nào tôi cũng phải chạy 90km/h. Đứa nào cản trở tôi chạy 90km/h là không được. Xe người ta to, người ta cảm thấy chạy 60km/h là an toàn nhưng mấy bác bảo đường cho chạy 90km/h, mấy ông chạy 90km/h đi, đừng có cản đường tôi.
Hỏi sao tai nạn do quá tốc độ không ngày một tăng ở VN.
 
  • Like
Reactions: Roberkieu and ntt61
Hạng C
30/4/11
577
530
93
Sì phố
Chính xác nguyên nhân là do ông 2B! Từ tâm lý tránh va chạm 2B, hành vi đó được mang lên cả cao tốc do thói quen.

Thôi thì anh nào lái xe chịu khó tự xét mình có đang cản trở xe nào phía sau không. Nếu có thì nên tự động tìm cách "thông đường" cho người ta qua, dù là chuyển qua phải hay qua trái(trường hợp đang có xe xếp hàng chạy chậm bên trái). Chỉ cần như vậy là đủ văn hóa lắm rồi. Chừng nào dẹp được 2B rồi tính tiếp.
 
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
Đúng, xe tải thường giữ lane ngoài để tránh xe máy, nên nếu vượt thì phải chụi khó.
Cách đây tầm khoảng 10 năm, về miền tây, đường hẹp, xe đông ( xe oto, xe máy ) xe tải luôn giữ lane ngoài đi không ah, đi về Cần Thơ thì thôi rồi, ngồi trên xe mà muốn điên luôn.
 
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Dạo một vòng comment thì mình thấy suy nghĩ các bác vẫn bảo thủ việc đường ai nấy đi.
Ở các nước tiên tiến họ nhường hẳn lane bên trái ngoài cùng cho xe nào chạy nhanh thì vượt lên, nếu xe nào chạy chậm hơn dưới tốc độ tối đa cho phép họ chạy vào lane bên trong. Còn mình thì do thói quen cố hữu xe oto chạy lane ngoài cùng sát tim đường và nhường tất cả các đường còn lại cho xe máy nên mới xảy ra tình trạng con ngựa đang phi nước đại phải nhảy qua lane bên trong vì phía trước có con rùa đang bò.
Chẳng hạn lane cho chạy 90 km/h. Nếu chúng ta chạy chậm 60 km/h mà chạy lane sát tim đường vô hình chung là làm 1 cái nút chặn khiến cho dòng lưu thông trở nên loạn xạ và bắt buộc những xe phía sau đang chạy nhanh đúng tốc độ tối đa 90 km/h phải vượt bên phải để đi nhanh hơn. Thông thường sau khi vượt mình ngó qua thì thấy bên trong 1 là "mợ" đang trùm kín mặt mày, 2 là 1 anh chàng cao to vừa lái xe vừa đủng đỉnh nghe điện thoại, và đủ thể loại khác nữa.
Bản thân mình thì rất thích các clip và ý thức lẫn ý tưởng đi đường của bác Xagan.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: XaGan
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Khi nào cấm xong 2 bánh nhé anh.

Hoặc chỉ cần tách riêng cho 2B 1 làn đường riêng. Việc này đã làm nhưng ít quá, như muối bỏ biển. Nhưng ít ra là phải ưu tiên làm trước cho các tuyến đường quốc lộ đã.
Cao tốc đâu cho 2b chạy vào, vấn đề đã được giải quyết.
E nghĩ bộ GTVT, ban ATGT nên thực hiện sớm điều này trên cao tốc, thực ra chỉ cần đưa vào QC 41 biển báo và NĐ xử phạt vì Luật thực sự đã có đề cập rồi nhưng, chưa cụ thể, rõ ràng thôi.
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. ...
2. ...
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
 
  • Like
Reactions: XaGan