Hạng B2
25/4/19
153
609
94
37
Những bác tài chạy trên cao tốc với tốc độ "rùa bò" ở Việt Nam quả là không hiếm gặp, thường thì những thành phần đó luôn khiến cho các cánh tài xế ức chế nhất khi đi trên cao tốc vì thường là ôm làn trái, mà đã chạy chậm nhá đèn bấm còi xin vượt lại cũng không được nhường.

Tốc độ tối thiểu trên cao tốc lúc đường vắng khiến tài xế khó chịu


Nhiều xe phải gọi là "bò" ra đường, đã vậy còn có sở thích chiếm luôn làn đường cho phép xe chạy tốc độ tối đa lên tới 120 km/h. Những xe này thực tế là đang cản trở các phương tiện lưu thông, gây ức chế cho những người muốn đi tốc độ tối đa. Lì lợm chạy song song với độ rùa, phớt lờ trước những tín hiệu xin nhường hoặc nhắc nhở thay đổi tốc độ. Những người này không hiểu họ nghĩ gì, nếu là mình thì cảm thấy rất ngại khi phải cản trở làm phiền người khác.

Quy định tại Khoản 2 Điều 10 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT có nêu rõ:
“Điều 10. Đặt biển báo hạn chế tốc độ
2. Trên các đường nhánh ra, vào đường cao tốc, khi đặt biển báo hạn chế tốc độ, trị số tốc độ ghi trên biển không được dưới 50 km/h.”

Như vậy, theo quy định trên thì tốc độ tối thiểu và tốc độ tối đa khi di chuyển trên đường cao tốc sẽ được ghi trên biển báo hiệu đường bộ, sơn kẻ mặt đường trên các làn xe. Và phải đảm bảo quy định tốc độ tối đa không được vượt quá 120km/h và tốc độ tối thiểu 50km/h.

Tuy vậy nếu những lúc đường vắng xe, mà chỉ chạy 50km/h thì thực sự khiến các xe sau ức chế, lưu thông kiểu này gây nhiều khó chịu cho tài xế khi cứ phải đổi lane liên tục để vượt xe chạy chậm ôm lane trái nhưng về luật thì không ai sai cả.

Mà nói thì nói thế thôi, bao nhiêu lần xin đường, bao nhiêu lần các tài xế kêu than trên mạng xã hội nhưng đâu vẫn hoàn đấy, làn thì vẫn bị ôm, rùa bò thì vẫn là rùa bò,... chỉ cảm thấy là không biết đến bao giờ tình trạng này mới có biện pháp thay đổi đây?

Dù là luật cũng không sai, nhưng thực tình chạy cao tốc mà cứ bò bò 50km/h trong khi cao tốc không đông xe thì thực sự dễ gay khó chịu cho người khác
 

Attachments

Hạng D
6/12/06
1.219
17.038
113
40
Thay vì khó chịu ,đường đang vắng thì mình chuyển làn đi. Người ta chạy đúng luật thì chạy sao là việc của người ta.Lái xe thì tâm tính cho nó thỏa mái.
 
Hạng C
3/1/18
508
6.983
111
Mình chuyển qua làn khác là xong.
Nhẹ nhàng thoải mái vi vu.

Trường hợp em bức xúc nè :
Em lái lane giữa ( lane bên phải : khẩn cấp, lane bên trái là lane sát lươn ) .
Lưu lượng xe hơi đông.
Mà phía sau em có 1 xe cứ nhấn còi, đá đèn.
Em ko biết em tránh kiểu nào luôn : vì đi nhanh hơn sẽ ko giữ khoảng cách xe phía trước, mà bên lane trái thì có xe nên ko chuyển lane được.
Nên em cứ giữ nguyên lane , giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Còn ai muốn vượt thì lái vô lane khẩn cấp hoặc chuyển lane sát lươn mà vượt.

Các anh chị em có gặp trường hợp này chưa vậy?
.
 
Hạng D
16/7/20
1.429
886
113
51
Những bác tài chạy trên cao tốc với tốc độ "rùa bò" ở Việt Nam quả là không hiếm gặp, thường thì những thành phần đó luôn khiến cho các cánh tài xế ức chế nhất khi đi trên cao tốc vì thường là ôm làn trái, mà đã chạy chậm nhá đèn bấm còi xin vượt lại cũng không được nhường.

View attachment 2609810

Nhiều xe phải gọi là "bò" ra đường, đã vậy còn có sở thích chiếm luôn làn đường cho phép xe chạy tốc độ tối đa lên tới 120 km/h. Những xe này thực tế là đang cản trở các phương tiện lưu thông, gây ức chế cho những người muốn đi tốc độ tối đa. Lì lợm chạy song song với độ rùa, phớt lờ trước những tín hiệu xin nhường hoặc nhắc nhở thay đổi tốc độ. Những người này không hiểu họ nghĩ gì, nếu là mình thì cảm thấy rất ngại khi phải cản trở làm phiền người khác.

Quy định tại Khoản 2 Điều 10 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT có nêu rõ:
“Điều 10. Đặt biển báo hạn chế tốc độ
2. Trên các đường nhánh ra, vào đường cao tốc, khi đặt biển báo hạn chế tốc độ, trị số tốc độ ghi trên biển không được dưới 50 km/h.”

Như vậy, theo quy định trên thì tốc độ tối thiểu và tốc độ tối đa khi di chuyển trên đường cao tốc sẽ được ghi trên biển báo hiệu đường bộ, sơn kẻ mặt đường trên các làn xe. Và phải đảm bảo quy định tốc độ tối đa không được vượt quá 120km/h và tốc độ tối thiểu 50km/h.

Tuy vậy nếu những lúc đường vắng xe, mà chỉ chạy 50km/h thì thực sự khiến các xe sau ức chế, lưu thông kiểu này gây nhiều khó chịu cho tài xế khi cứ phải đổi lane liên tục để vượt xe chạy chậm ôm lane trái nhưng về luật thì không ai sai cả.

Mà nói thì nói thế thôi, bao nhiêu lần xin đường, bao nhiêu lần các tài xế kêu than trên mạng xã hội nhưng đâu vẫn hoàn đấy, làn thì vẫn bị ôm, rùa bò thì vẫn là rùa bò,... chỉ cảm thấy là không biết đến bao giờ tình trạng này mới có biện pháp thay đổi đây?

Dù là luật cũng không sai, nhưng thực tình chạy cao tốc mà cứ bò bò 50km/h trong khi cao tốc không đông xe thì thực sự dễ gay khó chịu cho người khác
Người viết bài này chắc già gòi nên lẩm cẩm khó tính, có 2 lane thì mún chãy nhanh kiếm lan trống mà đi
 
  • Like
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Những bác tài chạy trên cao tốc với tốc độ "rùa bò" ở Việt Nam quả là không hiếm gặp, thường thì những thành phần đó luôn khiến cho các cánh tài xế ức chế nhất khi đi trên cao tốc vì thường là ôm làn trái, mà đã chạy chậm nhá đèn bấm còi xin vượt lại cũng không đuợc nhường.
Dù là luật cũng không sai, nhưng thực tình chạy cao tốc mà cứ bò bò 50km/h trong khi cao tốc không đông xe thì thực sự dễ gay khó chịu cho người khác
Nghị định 100/2019 Mục 1. Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ :
2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Những bác tài chạy trên cao tốc với tốc độ "rùa bò" ở Việt Nam quả là không hiếm gặp, thường thì những thành phần đó luôn khiến cho các cánh tài xế ức chế nhất khi đi trên cao tốc vì thường là ôm làn trái, mà đã chạy chậm nhá đèn bấm còi xin vượt lại cũng không được nhường.

View attachment 2609810

Nhiều xe phải gọi là "bò" ra đường, đã vậy còn có sở thích chiếm luôn làn đường cho phép xe chạy tốc độ tối đa lên tới 120 km/h. Những xe này thực tế là đang cản trở các phương tiện lưu thông, gây ức chế cho những người muốn đi tốc độ tối đa. Lì lợm chạy song song với độ rùa, phớt lờ trước những tín hiệu xin nhường hoặc nhắc nhở thay đổi tốc độ. Những người này không hiểu họ nghĩ gì, nếu là mình thì cảm thấy rất ngại khi phải cản trở làm phiền người khác.

Quy định tại Khoản 2 Điều 10 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT có nêu rõ:
“Điều 10. Đặt biển báo hạn chế tốc độ
2. Trên các đường nhánh ra, vào đường cao tốc, khi đặt biển báo hạn chế tốc độ, trị số tốc độ ghi trên biển không được dưới 50 km/h.”

Như vậy, theo quy định trên thì tốc độ tối thiểu và tốc độ tối đa khi di chuyển trên đường cao tốc sẽ được ghi trên biển báo hiệu đường bộ, sơn kẻ mặt đường trên các làn xe. Và phải đảm bảo quy định tốc độ tối đa không được vượt quá 120km/h và tốc độ tối thiểu 50km/h.

Tuy vậy nếu những lúc đường vắng xe, mà chỉ chạy 50km/h thì thực sự khiến các xe sau ức chế, lưu thông kiểu này gây nhiều khó chịu cho tài xế khi cứ phải đổi lane liên tục để vượt xe chạy chậm ôm lane trái nhưng về luật thì không ai sai cả.

Mà nói thì nói thế thôi, bao nhiêu lần xin đường, bao nhiêu lần các tài xế kêu than trên mạng xã hội nhưng đâu vẫn hoàn đấy, làn thì vẫn bị ôm, rùa bò thì vẫn là rùa bò,... chỉ cảm thấy là không biết đến bao giờ tình trạng này mới có biện pháp thay đổi đây?

Dù là luật cũng không sai, nhưng thực tình chạy cao tốc mà cứ bò bò 50km/h trong khi cao tốc không đông xe thì thực sự dễ gay khó chịu cho người khác
Bác chủ phản ánh rất đúng một thực trạng về văn hóa giao thông trên cao tốc ở VN.
 
  • Like
Reactions: PMH82 and NissanEL
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Thay vì khó chịu ,đường đang vắng thì mình chuyển làn đi. Người ta chạy đúng luật thì chạy sao là việc của người ta.Lái xe thì tâm tính cho nó thỏa mái.
Vấn đề là do vô lăng đặt trái nên tầm nhìn phải bị hạn chế, vượt phải thì tỷ lệ chia trung bình gây tai nạn cao hơn, bản chất của Crossing Lane là để vượt trong điều kiện an toàn.
Luật người ta tính cả rồi, nên với có chuyện phải dạt phải để làn trái còn vượt.
Còn vượt phải nó hậu quả lớn như nào, thì cứ nhìn một hành động điển hình là vượt làn khẩn cấp, bỏ qua yếu tố vi phạm thì người vượt nghĩ là nếu ko bị bắt thì vượt cũng ko nguy hiểm gì đâu.
 
  • Like
Reactions: hmq and Tuandta