Chủ đề tương tự
RE: tốc độ vòng tua không tải ( ga lăng ti ) bao nhiêu thì tốt ?
Đúng ra là khi không bật Aircond thì tua thấp (750 - 800), khi bật thì tua phải tăng lên (900 - 1000) chứ nhỉ? Sao xe bác lại ngược lại??? Hay là cục bù ga có vấn đề?
Đúng ra là khi không bật Aircond thì tua thấp (750 - 800), khi bật thì tua phải tăng lên (900 - 1000) chứ nhỉ? Sao xe bác lại ngược lại??? Hay là cục bù ga có vấn đề?
RE: tốc độ vòng tua không tải ( ga lăng ti ) bao nhiêu thì tốt ?
Thì tui cũng đang nghĩ như vậy nên mới hỏi các bác
Trích đoạn: NguoiTlem
tốc độ thấp nhất có thể bác ạ, đỡ tiền đổ xăng, mỗi tội ì ạch với một số thứ khác thôi![]()
Thì tui cũng đang nghĩ như vậy nên mới hỏi các bác
RE: tốc độ vòng tua không tải ( ga lăng ti ) bao nhiêu thì tốt ?
đúng là thêm càng nhiều tải vào thì máy phải chạy tăng lên , chắc phải hỏi ông bác sĩ bên box bên kia rùi
Trích đoạn: thich4banh
Đúng ra là khi không bật Aircond thì tua thấp (750 - 800), khi bật thì tua phải tăng lên (900 - 1000) chứ nhỉ? Sao xe bác lại ngược lại??? Hay là cục bù ga có vấn đề?
đúng là thêm càng nhiều tải vào thì máy phải chạy tăng lên , chắc phải hỏi ông bác sĩ bên box bên kia rùi
RE: tốc độ vòng tua không tải ( ga lăng ti ) bao nhiêu thì tốt ?
còn nữa, khi đề máy các bác có để sẵn air con không ? có qui định gì không nhỉ ?
theo tui biết thì khi đề các loại máy khác mà tui biết thì phải tắt hết tải, xe hơi có thế không nhỉ ?
( so rì các bác, vì tự nhiên cứ tò mò
)
còn nữa, khi đề máy các bác có để sẵn air con không ? có qui định gì không nhỉ ?
theo tui biết thì khi đề các loại máy khác mà tui biết thì phải tắt hết tải, xe hơi có thế không nhỉ ?
( so rì các bác, vì tự nhiên cứ tò mò
RE: tốc độ vòng tua không tải ( ga lăng ti ) bao nhiêu thì tốt ?
Mỗi loại động cơ cho một mức ralenti khác nhau,không phải chậm nhất là tốt nhất đâu.Bởi khi chậm nhất,máy chạy không"tròn",động cơ bị rung,công suất sinh ra quá yếu không đạt mức chuyển tiếp tối ưu giữa không tải sang có tải,khi vào số,máy bị rùng,có khi chết máy.Ở vòng quay quá thấp,máy phát điện chưa phát đủ điện,cũng không có lợi,nhất là khi đi đêm,bật đèn.Vậy nên chỉnh theo manual hoặc kinh nghiệm là:thấp nhưng phải tròn,rất ít rung và đèn sạc phải tắt.Ở xe Asia Towner 800cc/3máy là 950v/p+-50.Những xe có dung tích lớn hơn,hoặc xe máy dầu,ralenti thường thấp hơn mức này..!
Mỗi loại động cơ cho một mức ralenti khác nhau,không phải chậm nhất là tốt nhất đâu.Bởi khi chậm nhất,máy chạy không"tròn",động cơ bị rung,công suất sinh ra quá yếu không đạt mức chuyển tiếp tối ưu giữa không tải sang có tải,khi vào số,máy bị rùng,có khi chết máy.Ở vòng quay quá thấp,máy phát điện chưa phát đủ điện,cũng không có lợi,nhất là khi đi đêm,bật đèn.Vậy nên chỉnh theo manual hoặc kinh nghiệm là:thấp nhưng phải tròn,rất ít rung và đèn sạc phải tắt.Ở xe Asia Towner 800cc/3máy là 950v/p+-50.Những xe có dung tích lớn hơn,hoặc xe máy dầu,ralenti thường thấp hơn mức này..!
RE: tốc độ vòng tua không tải ( ga lăng ti ) bao nhiêu thì tốt ?
Em chẳng biết, tài cơ quan thì cứ tua nhỏ mà để thôi, về còn có xăng dư, máy móc đã có ngân sách lo. Nhưng cảm ơn Bác Thiết, em phải học để dăm ba... chục năm nữa em mua xe còn biết đường mà giữ xe...
Em chẳng biết, tài cơ quan thì cứ tua nhỏ mà để thôi, về còn có xăng dư, máy móc đã có ngân sách lo. Nhưng cảm ơn Bác Thiết, em phải học để dăm ba... chục năm nữa em mua xe còn biết đường mà giữ xe...