Hạng C
1/3/07
742
8.276
93
Chào cả nhà, tôi mới đi: Nha Trang - Đà Lạt - Sài Gòn, xin báo cáo tình hình như sau:
- Thời gian: 9g30 sáng xuất phát tại Nha Trang, đến Sài Gòn lúc 7g30 tối có tính cả thời gian nghỉ dọc đường khỏang 1g --> như vậy thời gian trên đường cũng là 9g giống như đi theo ngõ Tà Pứa mà tôi đã có báo cáo các bạn.
- Đường sá: nói chung QL20 đã làm lại khá là tốt, chạy ngon lành.
- Cảm giác lái:
* Đường Tà Pứa tôi đi từ Cao tốc theo Hồ thị Hương - Duy Tân qua TL766 --> khúc Duy Tân đường hơi hẹp và có chút ổ gà sơ sơ; TL 766 thì không phải 80 tất cả đâu mà cũng có đọan 40, 50, tuy nhiên đường cũng khá không thua QL20 song song bao nhiêu, đặc biệt ít xe nên chạy khá thỏai mái.
* Đường QL20 xe cộ đông đúc hơn và nhất là đọan gần Dầu Dây xe gắn máy chạy búa xua như chuồn chuồn mùa mưa; biển báo khá rõ ràng, ngòai một ít đọan cho chạy 80 còn lại là 60 ngọai thành và 50 nội thành --> nói chung chạy cũng không có gì là khó chịu cả.
- XXX: Đường Tà Pứa tôi gặp 1 trạm ở khỏang giữa 766 (chỉ bắt gắn máy), đường QL20 cũng chỉ gặp 1 trạm ở gần Dầu Dây (khỏang 20Km) --> tôi nghgỉ là cũng tương đương nhau, anh em cố gắng chạy theo bảng báo là OK.
Tóm lại: theo ý kiến riêng của tôi và với một chiếc xe chân ngắn thì đi QL20 vẫn hay hơn là đường Tà Pứa. QL1 thì không lạm bàn vì nó ghê quá, nhất là mới kẹt xe sa1ng nay ở Lương Sơn quá mạng!
Kính báo cáo anh em, có thêm thông tin để lựa chọn phương án về quê.
 
Hạng B1
3/11/13
71
52
18
Vũng tàu
Cám ơn bác đã cập nhật tt! Em sẽ đi trên cung đường này vào ngày 2 tết, vạy là em có thể đưa ra quyết định sẽ đi đường nào rồi. Thks!
 
Hạng D
16/10/11
1.754
9.938
113
Cảnh báo các bác đoạn lương sơn rất kinh khủng. Em mới đi hôm chủ nhật xe em chân dài mà cả nhà ói mật xanh.
Lý do duong quá xấu + kẹt xe nguyên nhan do trạm thu phí quá tải kẹt gần 2km, đến lúc đóng tiền qua trạm e chửi luôn trả tiền mua đường mà kẹt xe do mấy ông đặt trạm mà thi thu làm gì.
 
Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Tóm lại, nếu tính khoảng cách giữa SG và Nha Trang thì theo QL1 hoặc theo tuyến Đà lạt, số km tương đương. Hiện nay, QL1 đang còn bị cày xới, trong khi tuyến SG-DL-NT thì tình trạng đường xá khá tốt, chỉ ngại là phải qua các đường đèo dốc. AE nào không ngại đi đường đèo thì nên chon tuyến Đà lạt....nếu AE nào có ngại thì theo mình cũng nên đi các cung đường đèo dốc cho có trải nghiệm. Suy nghĩ thế này, thay vì dừng xe, nhích từng bước trên QL1 thì AE cứ chon tuyến đèo dốc và chạy thật chậm vẫn an toàn, có khi sau đó lại thích hơn...nguyên tắc nếu thấy nguy hiểm thì cứ cài số lớn và bò chậm, thì không lo gì cả. Duy nhất một chú ý, khi qua đèo Khánh Vĩnh dầu trời mưa hay nắng, vẫn thường gặp sương mù dày đặc tại đoạn độ cao từ 1000m trở lên, lúc này AE nào chưa từng gặp sương mù cũng đừng lúng túng, cài số lớn, bật đèn sương mù, cả đèn khẩn cấp, nhìn phía trước sẽ không thấy gì cả nên canh theo làn sơn bên phải và bò chậm..cho đến khi tầm quan sát tốt hơn....với các bác mới lái thì chú ý thêm khi đổ đèo dốc phải dùng số để giảm tốc, chạy chậm, chứ không nên rà thắng liên tục.....
 
Hạng C
1/3/07
742
8.276
93
Tôi cũng đồng ý kiến với bạn aHOHa. Trãi nghiệm đi sương mù cũng rất hay và thật sự không có gì là quá nguy hiểm đâu ạ (mắt tôi khá yếu, viễn thị 2 độ). Chỉ lưu ý không mở đèn pha vì làm chói loà mắt người lái xe phía đối diện, nếu xe không có đèn sương mù thì dùng đèn báo nguy (hazard chớp tắt vàng) cũng OK, nếu cẩn thận hơn nữa thì đem theo xấp giấy bóng kiếng làm lồng đèn màu vàng là ngon lành thôi.
Về lái xe thì thật ra đi đèo cũng không quá khó, nhất là với các bạn trẻ khoẻ (tôi U60 nhưng cũng không thấy mệt mỏi gì nhiều cả), lại là một cơ hội cho mình thử sức và rèn luyện tay lái đó mà.
Riêng dưới chân đèo Khánh Lê thì xin các bạn hết sức lưu ý tuân thủ đoạn 9,6Km chỉ cho chạy 40Kmh kẻo tốn bánh mì.
Chúc mọi người thượng lộ bình an!
 
Tóm lại, nếu tính khoảng cách giữa SG và Nha Trang thì theo QL1 hoặc theo tuyến Đà lạt, số km tương đương. Hiện nay, QL1 đang còn bị cày xới, trong khi tuyến SG-DL-NT thì tình trạng đường xá khá tốt, chỉ ngại là phải qua các đường đèo dốc. AE nào không ngại đi đường đèo thì nên chon tuyến Đà lạt....nếu AE nào có ngại thì theo mình cũng nên đi các cung đường đèo dốc cho có trải nghiệm. Suy nghĩ thế này, thay vì dừng xe, nhích từng bước trên QL1 thì AE cứ chon tuyến đèo dốc và chạy thật chậm vẫn an toàn, có khi sau đó lại thích hơn...nguyên tắc nếu thấy nguy hiểm thì cứ cài số lớn và bò chậm, thì không lo gì cả. Duy nhất một chú ý, khi qua đèo Khánh Vĩnh dầu trời mưa hay nắng, vẫn thường gặp sương mù dày đặc tại đoạn độ cao từ 1000m trở lên, lúc này AE nào chưa từng gặp sương mù cũng đừng lúng túng, cài số lớn, bật đèn sương mù, cả đèn khẩn cấp, nhìn phía trước sẽ không thấy gì cả nên canh theo làn sơn bên phải và bò chậm..cho đến khi tầm quan sát tốt hơn....với các bác mới lái thì chú ý thêm khi đổ đèo dốc phải dùng số để giảm tốc, chạy chậm, chứ không nên rà thắng liên tục.....
Em nghĩ bác viết nhầm "cài số lớn", đúng ra là "cài số nhỏ". Anh em mới tập lái sẽ confuse :3dquaytay:
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Thầy Phúc về lại HCm rồi sao? Cảm ơn thông tin của Thầy và chúc Thầy vui. Em mùng 1 mới đi.
 
Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Em nghĩ bác viết nhầm "cài số lớn", đúng ra là "cài số nhỏ". Anh em mới tập lái sẽ confuse :3dquaytay:
Hahaha...Cám ơn bác đã giải thích thêm.... ..lớn của mình là theo kiểu anh cả anh hai anh ba, đến chú mươi, chú mười một...anh cả là lớn nhất...chú mười một là nhỏ nhất...hehe....thọt lét các bác chút....túm lại AE chú ý đúng như bác hòn đá may mắn đã nói, để số mạnh, chạy chậm....khi mô AE đổ đèo mà có lúc phải tăng chút ga...hoặc phải chuyển sang số cho chạy trớn nhanh hơn..thì nghĩa là đã khai thác bộ số để đổ đèo an toàn thay vì lúc nào cũng dùng đến thắng..chúc AE lên xuống đèo luôn được an toàn...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: LuckyStone
Hạng B2
5/11/05
179
24
18
Mình cũng mới làm chuyến Saigon - Nha Trang theo hướng Saigon - Đa Lạt - Nha Trang và ngược lại

Cảm giác đường đi khá tốt, mình đi hướng DT 769 QL 20 lên Đà Lạt rồi đi Đèo Khánh Vĩnh xuống Nha Trang

Nói chung đường tốt chạy đúng tốc độ quy định và cũng mất 12 tiếng từ Saigon đi Nha Trang (có nghỉ ở Tam Châu và Đà Lạt tổng hết 1 tiếng 30 p)

Không thấy xxx nào cả :)
 
  • Like
Reactions: LuckyStone