Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Em nghĩ bác viết nhầm "cài số lớn", đúng ra là "cài số nhỏ". Anh em mới tập lái sẽ confuseTóm lại, nếu tính khoảng cách giữa SG và Nha Trang thì theo QL1 hoặc theo tuyến Đà lạt, số km tương đương. Hiện nay, QL1 đang còn bị cày xới, trong khi tuyến SG-DL-NT thì tình trạng đường xá khá tốt, chỉ ngại là phải qua các đường đèo dốc. AE nào không ngại đi đường đèo thì nên chon tuyến Đà lạt....nếu AE nào có ngại thì theo mình cũng nên đi các cung đường đèo dốc cho có trải nghiệm. Suy nghĩ thế này, thay vì dừng xe, nhích từng bước trên QL1 thì AE cứ chon tuyến đèo dốc và chạy thật chậm vẫn an toàn, có khi sau đó lại thích hơn...nguyên tắc nếu thấy nguy hiểm thì cứ cài số lớn và bò chậm, thì không lo gì cả. Duy nhất một chú ý, khi qua đèo Khánh Vĩnh dầu trời mưa hay nắng, vẫn thường gặp sương mù dày đặc tại đoạn độ cao từ 1000m trở lên, lúc này AE nào chưa từng gặp sương mù cũng đừng lúng túng, cài số lớn, bật đèn sương mù, cả đèn khẩn cấp, nhìn phía trước sẽ không thấy gì cả nên canh theo làn sơn bên phải và bò chậm..cho đến khi tầm quan sát tốt hơn....với các bác mới lái thì chú ý thêm khi đổ đèo dốc phải dùng số để giảm tốc, chạy chậm, chứ không nên rà thắng liên tục.....
Hahaha...Cám ơn bác đã giải thích thêm.... ..lớn của mình là theo kiểu anh cả anh hai anh ba, đến chú mươi, chú mười một...anh cả là lớn nhất...chú mười một là nhỏ nhất...hehe....thọt lét các bác chút....túm lại AE chú ý đúng như bác hòn đá may mắn đã nói, để số mạnh, chạy chậm....khi mô AE đổ đèo mà có lúc phải tăng chút ga...hoặc phải chuyển sang số cho chạy trớn nhanh hơn..thì nghĩa là đã khai thác bộ số để đổ đèo an toàn thay vì lúc nào cũng dùng đến thắng..chúc AE lên xuống đèo luôn được an toàn...Em nghĩ bác viết nhầm "cài số lớn", đúng ra là "cài số nhỏ". Anh em mới tập lái sẽ confuse![]()