Hạng B2
15/1/12
465
219
43
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

dawmgoodman nói:
buidinhlam188 nói:
dawmgoodman nói:
buidinhlam188 nói:
dawmgoodman nói:
buidinhlam188 nói:
Các bác cho e hỏi tí ạ
Tình hình là hôm kia e mới mua một cặp kèn ốc cùi bắp 150k
Thử trực tiếp ở bình thì ok nhưng khi gắn vào xe thì phải nổ máy nó mới chịu kêu, không nổ máy thì nó chỉ tịt tịt như dế zậy đó
Bác nào bít chỉ dùm. E cảm ơn nhiều ạ!
Bình k đủ công suất. Thay cặp khác thôi. Hoặc bỏ 1 con đi.

Có cặp kèn ốc mà k đủ điện sao bác. E nghĩ công suất kèn ốc cũng thấp mà
Chăc e cũng fải thử như bác nói wá
Xin cảm ơn bác nhiều ạ!

Dạ để e thử. Thanks bác!
Kèn ốc công suất k nhỏ đâu bác. Bác thử xem sao có gì báo anh em hén.

Dạ để e thử. Cặp ken con trống con mái mà bỏ một con thì ra j nữa. Thôi e ráng mua cặp kèn đĩa xem sao
Có j e sẽ báo cho mấy bác ợ
Bác vẫn dùng trống mái, nhưng loại công suất nhỏ cho xe nhỏ, Denso hay Bosch khoảng 350k. Còn mấy cặp của xe to gỡ ra coi chừng matiz chịu k nổi vì bình xe to tới 60-75A lận. Ra chỗ mua đổi lại thôi. Thử trên bình của matiz luôn. Kèn đĩa công suất lớn hơn kèn sên đó.
 
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
NNHUNG nói:
ddtuyen: bác nói chính xác xe em khi tắt thìa khoá điện hết sang bên trai mà đồng hồ trên đầu DVD vẫn sáng bình thường để mình nhìn được giờ mà. Từ trước tới giờ xe em vẫn như thế, mà có thời gian em để 5-6 ngày ko đi mà khi lên xe đề phát ăn ngay vẫn nổ ngon lành. Giờ mà lôi đi chếch dò rỉ mát thì thợ làm mất thời gian lắm bác nhi?
Tắt máy rút chìa khóa mà đồng hồ trên đầu DVD vẫn sáng là chắc chắn đấu điện sai rồi Bác ơi. Bác tháo ra đấu lại dễ mà:
Dây màu vàng: đấu vào nguồn +12 V trực (luôn luôn có điện, dù Bác tắt máy, rút chìa khóa thì dây này vẫn có điện)
Dây màu đỏ: đấu vào nguồn +12V acc (chỉ có điện khi mở khóa điện)
Dây màu đen: đấu vào nguồn -12

Để xác định nguồn điện cũng dễ dàng lắm. Bác có thể dùng bóng đèn 12 V nhỏ để thử. Hoặc sang hơn thì dùng đồ hồ đo Volt DC.
Có khi nào mà tại ổ khoá ACC của em bị hỏng nên nó như vậy ko bác? Nguồn thường trực luôn luôn có điện đó nó đi thẳng từ bình vào hay là nó đi qua hộp cầu chì hả bác. Em định nếu ko tìm thấy đầu nguồn thường trực thì em sẽ chạy 1 đường thẳng từ cọc (+) của bình vào có được ko ạ?
 
Hạng B1
12/12/11
80
0
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

giatuan_520 nói:
mấy bác cho hỏi là khi máy nóng mình đạp ga nó bị khự khự (cà giựt) ở vòng tua 2k( khi có tải) và vòng tua 4k (khi không tải )là bị gì ( khi mày nguội thì k bị) ,khi bị vòng tua nó chỉ ở 2k k lên được nữa dù đạp hết ga
Bác nên kiểm tra dây phin + bugi,cũng có thể do van cầm chừng không ổn định và cũng có khả năng chụp bugi,dây nguồn,chân re lay lỏng,khi máy nguội thì chắc chắn không bị,khi máy nóng thì bị chứ không phải lúc bị lúc không thì theo tui nghĩ khả năng là van cầm chừng là lớn nhất kế đó mới là dây phin + 1 trong 3 bugi trở lửa + lỏng các crack ghim --> tiếp xúc không tốt do gia tăng nhiệt sau đó mới tới các nguyên nhân khác
Đoán mò thôi cử thử xem sau :),nếu xe tui thì tui tìm bệnh dễ hơn vì Bác nói thiếu thông tin
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.893
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

NNHUNG nói:
ddtuyen nói:
NNHUNG nói:
ddtuyen: bác nói chính xác xe em khi tắt thìa khoá điện hết sang bên trai mà đồng hồ trên đầu DVD vẫn sáng bình thường để mình nhìn được giờ mà. Từ trước tới giờ xe em vẫn như thế, mà có thời gian em để 5-6 ngày ko đi mà khi lên xe đề phát ăn ngay vẫn nổ ngon lành. Giờ mà lôi đi chếch dò rỉ mát thì thợ làm mất thời gian lắm bác nhi?
Tắt máy rút chìa khóa mà đồng hồ trên đầu DVD vẫn sáng là chắc chắn đấu điện sai rồi Bác ơi. Bác tháo ra đấu lại dễ mà:
Dây màu vàng: đấu vào nguồn +12 V trực (luôn luôn có điện, dù Bác tắt máy, rút chìa khóa thì dây này vẫn có điện)
Dây màu đỏ: đấu vào nguồn +12V acc (chỉ có điện khi mở khóa điện)
Dây màu đen: đấu vào nguồn -12

Để xác định nguồn điện cũng dễ dàng lắm. Bác có thể dùng bóng đèn 12 V nhỏ để thử. Hoặc sang hơn thì dùng đồ hồ đo Volt DC.
Có khi nào mà tại ổ khoá ACC của em bị hỏng nên nó như vậy ko bác? Nguồn thường trực luôn luôn có điện đó nó đi thẳng từ bình vào hay là nó đi qua hộp cầu chì hả bác. Em định nếu ko tìm thấy đầu nguồn thường trực thì em sẽ chạy 1 đường thẳng từ cọc (+) của bình vào có được ko ạ?
Nó cũng đi qua hộp cầu chì chứ Bác. Sợi này nó nằm đầu đó trong ổ lắp DVD thôi. Bác chịu khó dùng bóng đèn hoặc đồng hồ thử từng dây cùng với sợi dây âm là ra thôi mà.
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

minhtungBD nói:
giatuan_520 nói:
mấy bác cho hỏi là khi máy nóng mình đạp ga nó bị khự khự (cà giựt) ở vòng tua 2k( khi có tải) và vòng tua 4k (khi không tải )là bị gì ( khi mày nguội thì k bị) ,khi bị vòng tua nó chỉ ở 2k k lên được nữa dù đạp hết ga
Bác nên kiểm tra dây phin + bugi,cũng có thể do van cầm chừng không ổn định và cũng có khả năng chụp bugi,dây nguồn,chân re lay lỏng,khi máy nguội thì chắc chắn không bị,khi máy nóng thì bị chứ không phải lúc bị lúc không thì theo tui nghĩ khả năng là van cầm chừng là lớn nhất kế đó mới là dây phin + 1 trong 3 bugi trở lửa + lỏng các crack ghim --> tiếp xúc không tốt do gia tăng nhiệt sau đó mới tới các nguyên nhân khác
Đoán mò thôi cử thử xem sau :),nếu xe tui thì tui tìm bệnh dễ hơn vì Bác nói thiếu thông tin
van cầm chừng mình mới thay bác à, khi máy nóng thi có khi bị khi không bác à,day phin với 3 bugi củng mới thay luôn ,còn chân relay lỏng thì bác có thẻ cho mình biết cụ thể cái relay nào không ,cảm ơn bác
 
Hạng B1
12/12/11
80
0
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

giatuan_520 nói:
minhtungBD nói:
giatuan_520 nói:
mấy bác cho hỏi là khi máy nóng mình đạp ga nó bị khự khự (cà giựt) ở vòng tua 2k( khi có tải) và vòng tua 4k (khi không tải )là bị gì ( khi mày nguội thì k bị) ,khi bị vòng tua nó chỉ ở 2k k lên được nữa dù đạp hết ga
Bác nên kiểm tra dây phin + bugi,cũng có thể do van cầm chừng không ổn định và cũng có khả năng chụp bugi,dây nguồn,chân re lay lỏng,khi máy nguội thì chắc chắn không bị,khi máy nóng thì bị chứ không phải lúc bị lúc không thì theo tui nghĩ khả năng là van cầm chừng là lớn nhất kế đó mới là dây phin + 1 trong 3 bugi trở lửa + lỏng các crack ghim --> tiếp xúc không tốt do gia tăng nhiệt sau đó mới tới các nguyên nhân khác
Đoán mò thôi cử thử xem sau :),nếu xe tui thì tui tìm bệnh dễ hơn vì Bác nói thiếu thông tin
van cầm chừng mình mới thay bác à, khi máy nóng thi có khi bị khi không bác à,day phin với 3 bugi củng mới thay luôn ,còn chân relay lỏng thì bác có thẻ cho mình biết cụ thể cái relay nào không ,cảm ơn bác
à Bác mới thay,relay thì Bác cứ mở hộp cầu chì gần ac qui,toàn bộ relay + cầu chì (có ghi chú vị trí + sử dụng cho thiết bị) giá 1 relay (màu xám) khoảng 150k,Bác nên mua sơ cua 1 cái
Khi bị khi không thì vẫn có khả năng như tui nói nhất là lỏng crack ghim và Bác cần lưu ý thêm khả năng bơm xăng,nhưng theo suy nghĩ riêng tui là khả năng do sinh nhiệt + tiếp xúc không tốt là lớn nhất
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

minhtungBD nói:
giatuan_520 nói:
minhtungBD nói:
giatuan_520 nói:
mấy bác cho hỏi là khi máy nóng mình đạp ga nó bị khự khự (cà giựt) ở vòng tua 2k( khi có tải) và vòng tua 4k (khi không tải )là bị gì ( khi mày nguội thì k bị) ,khi bị vòng tua nó chỉ ở 2k k lên được nữa dù đạp hết ga
Bác nên kiểm tra dây phin + bugi,cũng có thể do van cầm chừng không ổn định và cũng có khả năng chụp bugi,dây nguồn,chân re lay lỏng,khi máy nguội thì chắc chắn không bị,khi máy nóng thì bị chứ không phải lúc bị lúc không thì theo tui nghĩ khả năng là van cầm chừng là lớn nhất kế đó mới là dây phin + 1 trong 3 bugi trở lửa + lỏng các crack ghim --> tiếp xúc không tốt do gia tăng nhiệt sau đó mới tới các nguyên nhân khác
Đoán mò thôi cử thử xem sau :),nếu xe tui thì tui tìm bệnh dễ hơn vì Bác nói thiếu thông tin
van cầm chừng mình mới thay bác à, khi máy nóng thi có khi bị khi không bác à,day phin với 3 bugi củng mới thay luôn ,còn chân relay lỏng thì bác có thẻ cho mình biết cụ thể cái relay nào không ,cảm ơn bác
à Bác mới thay,relay thì Bác cứ mở hộp cầu chì gần ac qui,toàn bộ relay + cầu chì (có ghi chú vị trí + sử dụng cho thiết bị) giá 1 relay (màu xám) khoảng 150k,Bác nên mua sơ cua 1 cái
Khi bị khi không thì vẫn có khả năng như tui nói nhất là lỏng crack ghim và Bác cần lưu ý thêm khả năng bơm xăng,nhưng theo suy nghĩ riêng tui là khả năng do sinh nhiệt + tiếp xúc không tốt là lớn nhất
đúng rồi đó bác máy nóng lên là bị đó chứ lúc máy nguội dù kéo hết ga vần ko bị ,nhưng mình nghỉ k fai do relay tại máy cái relay 1 cái bơm nước, 1 đề, 1 cai quạt giải nhiệt chứ k có cái nào liên quan đến phần điện hay xang hết ,
 
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
NNHUNG nói:
ddtuyen nói:
NNHUNG nói:
ddtuyen: bác nói chính xác xe em khi tắt thìa khoá điện hết sang bên trai mà đồng hồ trên đầu DVD vẫn sáng bình thường để mình nhìn được giờ mà. Từ trước tới giờ xe em vẫn như thế, mà có thời gian em để 5-6 ngày ko đi mà khi lên xe đề phát ăn ngay vẫn nổ ngon lành. Giờ mà lôi đi chếch dò rỉ mát thì thợ làm mất thời gian lắm bác nhi?
Tắt máy rút chìa khóa mà đồng hồ trên đầu DVD vẫn sáng là chắc chắn đấu điện sai rồi Bác ơi. Bác tháo ra đấu lại dễ mà:
Dây màu vàng: đấu vào nguồn +12 V trực (luôn luôn có điện, dù Bác tắt máy, rút chìa khóa thì dây này vẫn có điện)
Dây màu đỏ: đấu vào nguồn +12V acc (chỉ có điện khi mở khóa điện)
Dây màu đen: đấu vào nguồn -12

Để xác định nguồn điện cũng dễ dàng lắm. Bác có thể dùng bóng đèn 12 V nhỏ để thử. Hoặc sang hơn thì dùng đồ hồ đo Volt DC.
Có khi nào mà tại ổ khoá ACC của em bị hỏng nên nó như vậy ko bác? Nguồn thường trực luôn luôn có điện đó nó đi thẳng từ bình vào hay là nó đi qua hộp cầu chì hả bác. Em định nếu ko tìm thấy đầu nguồn thường trực thì em sẽ chạy 1 đường thẳng từ cọc (+) của bình vào có được ko ạ?
Nó cũng đi qua hộp cầu chì chứ Bác. Sợi này nó nằm đầu đó trong ổ lắp DVD thôi. Bác chịu khó dùng bóng đèn hoặc đồng hồ thử từng dây cùng với sợi dây âm là ra thôi mà.

Cảm ơn bác ddtuyen. Em đã tìm trong mờ dây ngay hộc nắp đầu DVD thì thấy có 1 sợi dây màu nâu sọc trắng đã cuốn băng keo đen kín rồi, em dùng bóng 12V để thử, 1 đầu em lấy mát từ vỏ xe, 1 đầu em thử vào đầu dây này thì thấy có điện nhưng rất chập chờn, lúc có diện lúc ko. chắc là ko ổn định nên thợ họ đã cuốn băng keo kín ở đầu ko dùng nữa bác à. giờ em phải khắc phục từ đâu bác ơi?
 
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Giatuan_520: Theo em nghĩ thì xe bác phần lớn là do bộ chia điện ( con quay, nắp chia điện)
 
Hạng B1
12/12/11
80
0
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Tui định đặt bác Mast bi tê,mâm ép,bố côn mà không thấy bác Mast online ,vào web của bác Mast hỏi thì mới biết đang dọn kho,bận quá nên không online đc,chắc phải chờ
các Bác cho hỏi : những thứ cần thay nằm phía trong máy ,ngay chổ bugi phải không ? hay là nằm bên cạnh ngay hộp số hả mấy Bác ?