Tập Lái
14/9/10
18
0
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Sunny_Doan nói:
Các bác cho em hỏi thăm nhé . Dạo này xe em mỗi khi đề buổi sáng nó ngộp ngộp tiếng máy ko điều, lừng khừng nhưng nổ máy khoảng 2 or 3 phút thì ok lại bình thường và nếu xe họat động trong suốt ngày thì rất ok mỗi khi đề máy. Các bác khoanh vùng dùm em nhé
xe bác giống tình trạng xe em rồi, mấy tuần trước em củng có hỏi nhưng hok có ai trả lời dùm em hết, hic.... chắc chưa ai trị được bệnh này hoặc chưa gặp bệnh.
 
Hạng D
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Cái này khó nói lắm bác, nổ máy 2-3 phút thì ok trở lại nhưng khi chạy đạp ga lên có bị cảm giác giựt giựt rồi mới vọt lên ko? Nếu có cảm giác này thì có thể bơm xăng sắp tèo.
 
Hạng D
21/4/11
1.616
101
63
41
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ninicmpt nói:
Sunny_Doan nói:
Các bác cho em hỏi thăm nhé . Dạo này xe em mỗi khi đề buổi sáng nó ngộp ngộp tiếng máy ko điều, lừng khừng nhưng nổ máy khoảng 2 or 3 phút thì ok lại bình thường và nếu xe họat động trong suốt ngày thì rất ok mỗi khi đề máy. Các bác khoanh vùng dùm em nhé
xe bác giống tình trạng xe em rồi, mấy tuần trước em củng có hỏi nhưng hok có ai trả lời dùm em hết, hic.... chắc chưa ai trị được bệnh này hoặc chưa gặp bệnh.
Cái này thì xe em hôm bữa cũng đã bị và giờ đã hết đậu mấy ngày ra đề phát nổ ngay chạy phà phà, cái này nguyên nhân khách quan nhiều thứ lắm bác à! em kể những cái em đã làm, các bác kiểm tra lại xem còn cái nào đã lâu bác ko làm thì check lại nhé!
+ Thay lọc xăng ( tháo ra của xe em dơ kinh dị, cặn ko)
+ Thay nhớt bao lâu rồi? còn lọc nhớt đã thay bao lâu rồi? xe em vừa thay mới. Thay nhớt nhớ Matiz 2,5 lít ko thay lọc, thay lọc 2,7 lít chạy 1 vòng thấy máy nóg kiểm tra lại nếu giữa Min - Max là chuẩn! còn thiếu châm thêm! đừng để thợ đỗ nhớt nhiều quá máy cũng ngộp, nặng máy nữa đó nha!
+ Vệ sinh Cục Bù Ga, họng hút sạch sẽ (dơ kinh dị luôn đó)
+ Lọc gió dơ nhiều dữ ko?
+ Sẵn tháo bugi kiểm tra coi còn ổn ko luôn? đỏ gạch là chuẩn nhất, nếu đỏ xậm quá là Delco bị chỉnh quá sớm, lửa mạnh nạp vô bugi bị dư nên dễ làm máy nóng hơn bình thường! Còn trường hợp Delco hơi muộn quá máy cũng khó nổ nữa đó (bugi ko đủ gạch mà còn hơi trắng) do điện cao áp cấp bugi ko đủ mạnh, máy nổ lực xực, đốt xăng ko triệt để->hao xăng!
==> Túm váy là xăng gió lửa mà thôi! bác kiểm tra kỹ nhá!
+ à quên còn cái nữa là mở nắp bình nước giải nhiệt coi cặn dữ ko? chạy thời gian ko để ý cứ châm châm nước mà chạy bình nước đóng cặn như nước Phèn dứoi đáy bình sệt sệt như sình ........ í ẹ.... nên nhờ thợ quen xả nước bỏ hết đi rồi đỗ nước giải nhiệt mới vô + ít nước lọc cho loãng ra tí đừng đậm đặc 100% cũng hơi đúi đó! ---> vụ nước này máy cũng đúi đó nha!
 
Hạng D
21/4/11
1.616
101
63
41
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

@Minhdang, Tuyen, hoahongxanh: tối qua về em đã chính máy lạnh em oki rồi bác! chạy đủ lạnh lên rồi tự ngắt khoảng 6-8 giây rồi chạy lại! quá oki luôn. thanks các bác! của em nó có cái chỗ chỉnh rơle nhiệt, mấy ông thợ tui ko biết sao vặn qua mức nhiệt độ quá thấp, ko đủ lạnh đến đó nên ko thể ngắt được! chán kinh luôn!
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
10/3/07
5.056
11.455
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cuibapit07 nói:
@Minhdang, Tuyen, hoahongxanh: tối qua về em đã chính máy lạnh em oki rồi bác! chạy đủ lạnh lên rồi tự ngắt khoảng 6-8 giây rồi chạy lại! quá oki luôn. thanks các bác! của em nó có cái chỗ chỉnh rơle nhiệt, mấy ông thợ tui ko biết sao vặn qua mức nhiệt độ quá thấp, ko đủ lạnh đến đó nên ko thể ngắt được! chán kinh luôn!
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz
Có phải cái cục chỗ block lạnh phía học ngăn đựng đồ không Bác? Nếu em đoán không lầm thì nó là cái cảm biến nhiệt chỗ này (chỗ sợi dây rút) và có cọng dây cảm ứng nhiệt đi vào block lạnh. Bác chỉnh như thế nào chỉ em học với.
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/11/11
197
2
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

khangdaniel nói:
Bác kiểm tra lại phuột nhún và lò xo xem sao nhé!Xe em lúc trước bị giống Bác,em thay 4 cây phuột và lò xo bây giờ chạy im ru lun!
@khangdaniel: thế thì nghèo e lun rồi, hic. Bữa thiệt hại nhiêu bác!
@all: Cho e hỏi thêm, cửa mình đóng hơi ồn, phải thay ron cao su hả các bác, cái này vào hãng làm mắc k?
 
Hạng B2
17/11/11
197
2
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cuibapit07 nói:
+ Thay nhớt bao lâu rồi? còn lọc nhớt đã thay bao lâu rồi? xe em vừa thay mới. Thay nhớt nhớ Matiz 2,5 lít ko thay lọc, thay lọc 2,7 lít chạy 1 vòng thấy máy nóg kiểm tra lại nếu giữa Min - Max là chuẩn! còn thiếu châm thêm! đừng để thợ đỗ nhớt nhiều quá máy cũng ngộp, nặng máy nữa đó nha!
@cuibapit07: bữa e thay nhớt trong tiệm rửa xe nó chơi 3.5l, chán thế, mai mốt chắc mang vào hãng thay cho nó lành
 
Hạng D
21/4/11
1.616
101
63
41
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

zai_dep nói:
cuibapit07 nói:
+ Thay nhớt bao lâu rồi? còn lọc nhớt đã thay bao lâu rồi? xe em vừa thay mới. Thay nhớt nhớ Matiz 2,5 lít ko thay lọc, thay lọc 2,7 lít chạy 1 vòng thấy máy nóg kiểm tra lại nếu giữa Min - Max là chuẩn! còn thiếu châm thêm! đừng để thợ đỗ nhớt nhiều quá máy cũng ngộp, nặng máy nữa đó nha!
@cuibapit07: bữa e thay nhớt trong tiệm rửa xe nó chơi 3.5l, chán thế, mai mốt chắc mang vào hãng thay cho nó lành
TRời ơi bác thay thế xe nào chịu nỗi! ngộp dữ lắm khó nổ phải rồi! xả bớt ra đi bác! 3,5 lit khi chạy nóng nhớt giản nở ra thì còn ngộp dữ nữa nên máy đạp ko bốc, nặng hơn đúng ko nè! hihi
 
Hạng D
21/4/11
1.616
101
63
41
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
cuibapit07 nói:
@Minhdang, Tuyen, hoahongxanh: tối qua về em đã chính máy lạnh em oki rồi bác! chạy đủ lạnh lên rồi tự ngắt khoảng 6-8 giây rồi chạy lại! quá oki luôn. thanks các bác! của em nó có cái chỗ chỉnh rơle nhiệt, mấy ông thợ tui ko biết sao vặn qua mức nhiệt độ quá thấp, ko đủ lạnh đến đó nên ko thể ngắt được! chán kinh luôn!
033102beer_1_prv.gif
Có phải cái cục chỗ block lạnh phía học ngăn đựng đồ không Bác? Nếu em đoán không lầm thì nó là cái cảm biến nhiệt chỗ này (chỗ sợi dây rút) và có cọng dây cảm ứng nhiệt đi vào block lạnh. Bác chỉnh như thế nào chỉ em học với.
Hix. em ko có chộp hình gòi.... Nhưng bác nói đúng rồi ạ! có 1 cái cảm biến ở đó! nó auto bác à! còn của em hôm qua mới phát giác cảm biến đã ko còn nhạy nữa hay tèo rồi nên chủ trước đã đấu dây dẫn ra 1 cái Cảm biến nhiệt có thể chỉnh được, có que đưa vô chỗ cổ họng gió lạnh ra từ bét phun với nhiệt độ là 5 độ (nhiệt độ chỗ bét lạnh phun ra luôn lạnh hơn trong xe nhiều nhé ko so sánh đc) thì xe sẽ tự ngắt! mà mấy ông thợ hôm bữa vặn xuống nữa nên nó ko lạnh đến mức đó nỗi nên ko ngắt! em chỉnh lên lại nó ngắt cạch cạch ngay!
 
Tập Lái
22/10/10
47
5
8
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

dawmgoodman nói:
goldenmouse32 nói:
chào anh em nhà Matiz,
Hiện tại mình mới cưới 1 em matiz 99 cho bà cả, nói chung máy còn tương đối tốt nhưng tay lái mỗi lần quay (hay trả lái) đều có 1 tiếng "kịt" nhỏ, với lại quạt két nước phải bật máy lạnh mới quay, như vậy theo các bác V2 em bị bệnh gì và nên xử lý ra sao?
Mong các bác giúp đỡ. Em cảm ơn trước
quạt két nước vậy hình như bình thường.
đánh lái kêu chắc có vấn đề rotuyn thước lái...

em cảm ơn bác DAWM, nhưng em thấy mấy chiếc xe cũ thì dù không bậc lạnh thì quạt két nước vẫn quay nếu V2 em mà quạt không quay khi chạy nóng máy em chỉ sợ nó "ngủm" quá (nếu được bác xem thử V2 bác khi không mở lạnh quạt có quay không bác - bác nhớ chờ cho nó hơi nóng máy nhe bác để em biết đường mà trị bệnh V2); em cũng định lên trợ lực lái luôn thay vì phải làm lại tay lái (ráng chút định) bác thấy thế nào?
em chờ tin bác