Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
ninicmpt nói:
Sunny_Doan nói:
Các bác cho em hỏi thăm nhé . Dạo này xe em mỗi khi đề buổi sáng nó ngộp ngộp tiếng máy ko điều, lừng khừng nhưng nổ máy khoảng 2 or 3 phút thì ok lại bình thường và nếu xe họat động trong suốt ngày thì rất ok mỗi khi đề máy. Các bác khoanh vùng dùm em nhé
xe bác giống tình trạng xe em rồi, mấy tuần trước em củng có hỏi nhưng hok có ai trả lời dùm em hết, hic.... chắc chưa ai trị được bệnh này hoặc chưa gặp bệnh.
Cái này thì xe em hôm bữa cũng đã bị và giờ đã hết đậu mấy ngày ra đề phát nổ ngay chạy phà phà, cái này nguyên nhân khách quan nhiều thứ lắm bác à! em kể những cái em đã làm, các bác kiểm tra lại xem còn cái nào đã lâu bác ko làm thì check lại nhé!
+ Thay lọc xăng ( tháo ra của xe em dơ kinh dị, cặn ko)
+ Thay nhớt bao lâu rồi? còn lọc nhớt đã thay bao lâu rồi? xe em vừa thay mới. Thay nhớt nhớ Matiz 2,5 lít ko thay lọc, thay lọc 2,7 lít chạy 1 vòng thấy máy nóg kiểm tra lại nếu giữa Min - Max là chuẩn! còn thiếu châm thêm! đừng để thợ đỗ nhớt nhiều quá máy cũng ngộp, nặng máy nữa đó nha!
+ Vệ sinh Cục Bù Ga, họng hút sạch sẽ (dơ kinh dị luôn đó)
+ Lọc gió dơ nhiều dữ ko?
+ Sẵn tháo bugi kiểm tra coi còn ổn ko luôn? đỏ gạch là chuẩn nhất, nếu đỏ xậm quá là Delco bị chỉnh quá sớm, lửa mạnh nạp vô bugi bị dư nên dễ làm máy nóng hơn bình thường! Còn trường hợp Delco hơi muộn quá máy cũng khó nổ nữa đó (bugi ko đủ gạch mà còn hơi trắng) do điện cao áp cấp bugi ko đủ mạnh, máy nổ lực xực, đốt xăng ko triệt để->hao xăng!
==> Túm váy là xăng gió lửa mà thôi! bác kiểm tra kỹ nhá!
+ à quên còn cái nữa là mở nắp bình nước giải nhiệt coi cặn dữ ko? chạy thời gian ko để ý cứ châm châm nước mà chạy bình nước đóng cặn như nước Phèn dứoi đáy bình sệt sệt như sình ........ í ẹ.... nên nhờ thợ quen xả nước bỏ hết đi rồi đỗ nước giải nhiệt mới vô + ít nước lọc cho loãng ra tí đừng đậm đặc 100% cũng hơi đúi đó! ---> vụ nước này máy cũng đúi đó nha!