Hạng D
5/7/14
2.476
85.513
113
HCMC
Đại lý mua xe của nhà máy ko được trả giá, nhà máy bán giá sao đại lý mua lại vậy, xe chưa về đến kho đã thanh toán đủ cho nhà máy.
Về đến đại lý một mớ chi phí, chưa kể xe bán ế phải giảm giá bán, thâm chí dưới giá vốn
Thị trường do cung cầu quyết định từng thời điểm, đại lý cũng là kinh doanh tối ưu hoá lợi nhuận từng thời điểm dựa trên nhu cầu cung và cầu.
Một chiếc xe margin tầm 5.5%, ví dụ cái xe giá niêm yết 1 tỷ lợi nhuận gộp đại lý tầm 55 củ. Bình thường bán 100 xe/tháng giảm giá nầy nọ lãi gộp bình quân còn 25 củ thì ln gộp tầm 2.5 tỷ kham một mớ cp như mặt bằng, lãi vay, khấu hao, lương bổng… chưa kể mấy tháng đóng cửa vì dịch thì đại lý cũng gồng mình ra chịu chi phí.
Giờ nguồn cung sụt giảm, thì việc gia tăng thêm lợi nhuận trên từng xe để tối ưu hoá lãi gộp thì cũng bình thường trong kinh doanh, bất cưa ngành nghề nào cũng vậy thôi chẳng riêng gì xe khi theo qui luật cung và cầu.
Quan trọng làm sao cho đàng quàng, phải thoả thuận trước, thuận mua vừa bán thì xáp tới thôi.
Bán ko được thì dẹp tiệm đi anh ui ;)
 
Hạng B2
4/9/11
368
5.022
93
Thiên Đàng
Cx5 sao bền bằng cờ rốt.
Haiz… nói chứ con xe chạy 5 năm chán bỏ mợ
Đổi con khác cho nó đã
Chỉ có “con” vợ là không đổi được thôi anh
Xe mới, chạy 5 năm chắc không hỏng đâu
Hay mấy anh sùng Toy ảnh mua xài cả đời nhỉ
Đúng là chẳng có cái dại nào bằng cái dại nào
 
  • Haha
Reactions: tktung and h2ux
Hạng C
19/5/17
559
36.548
93
Haiz… nói chứ con xe chạy 5 năm chán bỏ mợ
Đổi con khác cho nó đã
Chỉ có “con” vợ là không đổi được thôi anh
Xe mới, chạy 5 năm chắc không hỏng đâu
Hay mấy anh sùng Toy ảnh mua xài cả đời nhỉ
Đúng là chẳng có cái dại nào bằng cái dại nào
Mấy anh mua toy có tầm nhìn mà anh, mua bỏ ra cả đống tiền nào để tính được sau này có giá cao hơn chút đỉnh, rồi tự thẩm du :D