Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.382
17.966
113
Lâm Đồng
Sau khi được ra mắt tại Thái Lan hồi đầu tháng 9 vừa qua, Toyota Corolla Altis thế hệ mới được đồn đoán có thể về Việt Nam vào thời điểm tháng 10 – 11 năm nay. Tuy nhiên, đại diện Toyota Việt Nam vừa phủ nhận thông tin này và cho biết TVM chưa có kế hoạch giới thiệu phiên bản này tại thị trường nước ta.

Toyota phủ nhận thông tin Corolla Altis thế hệ mới về Việt Nam trong năm nay


Dù nhiều tin đồn cho rằng Toyota Corolla Altis thế hệ mới sẽ về Việt Nam. Cụ thể là vào dịp Motor Show 2019 vào tháng 10 này. Nhưng hãng xe Nhật đã xác nhận rằng:

"TMV xin xác nhận thông tin này là không xác thực. Hiện TMV chưa có kế hoạch giới thiệu phiên bản này tại thị trường Việt Nam"

Trước đó, sự kiện Toyota Corolla Altis mới ra mắt tại Thái cộng với nhiều thông tin (chưa xác thực) từ các sale và đại lý, khiến cho nhiều khách hàng nuôi hy vọng về việc Altis sẽ kịp về Việt Nam trong năm nay. Thông tin này cũng khiến cho phân khúc sedan hạng C trở nên sôi động hơn bao giờ hết, khi Toyota Corolla Altis và Mazda3 thế hệ mới đều là hai cái tên đang được chờ đợi nhất trong phân khúc.

Do đó, tin xác thực từ phía Toyota Việt Nam có thể khiến cho nhiều khách hàng "mừng hụt".

Toyota phủ nhận thông tin Corolla Altis thế hệ mới về Việt Nam trong năm nay


Dù vậy, việc Corolla Altis 2019 về Việt Nam có lẽ sẽ diễn ra không sớm thì muộn. Bởi thế hệ mới của Altis với những nâng cấp đáng giá về ngoại thất lẫn nội thất... hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm ở phân khúc C. Nó cũng hứa hẹn sẽ là mẫu xe "kiếm ra tiền" của Toyota Việt Nam trên thị trường nếu như hãng này chuyển sang lắp ráp Altis trong nước (thay cho hình thức nhập khẩu).

Hiện Toyota Việt Nam đã và đang áp dụng chương trình khuyến mãi lên tới 40 triệu đồng (dành cho tất cả các phiên bản) Altis cũ từ 03 – 30/09.

Toyota phủ nhận thông tin Corolla Altis thế hệ mới về Việt Nam trong năm nay


Theo thông tin từ thị trường Thái, Corolla Altis thế hệ mới được Toyota áp dụng nền tảng khung gầm (platform) mới có tên gọi Toyota New Global Architecture (TNGA) GA-C đang được sử dụng trên hai dòng xe khác là: Prius và C-HR, nền tảng khung gầm mới cho phép Corolla Altis cải thiện nhiều về kích thước. Altis mới sở hữu kích thước (DxRxC) lần lượt: 4.640 x 1.780 x 1.435 mm. Việc giảm chiều cao là đáng kể so với thế hệ trước giúp Altis mới với có vẻ ngoài năng động hơn.

Toyota Corolla Altis thế hệ mới sắp bán ra tại Việt Nam sẽ có 02 phiên bản động cơ bao gồm: xăng (1ZR-FBE) 4 xy lanh 1.6L cho công suất 125 mã lực tại 6.050 v/p và mô men xoắn cực đại 156 Nm tại 5.200 v/p. Phiên bản động cơ 1.8L (2ZR-FBE) lớn hơn cho công suất 140 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p và mô men xoắn cực đại 177 Nm tại 4.000 v/p. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động vô cấp (CVT). Ngoài ra còn có phiên bản hybrid sử dụng động cơ 2ZR-FXE 1.8L kết hợp với mô-tơ điện.

Nội thất Altis thế hệ mới được thiết kế lại hoàn toàn, hiện đại và tiện nghi hơn trước. Cụ thể, Toyota đã trang bị cho Altis nhiều tính năng hữu ích như: màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số 7 inch và màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, màn hình hiển thị kính lái lớn....

Toyota phủ nhận thông tin Corolla Altis thế hệ mới về Việt Nam trong năm nayToyota phủ nhận thông tin Corolla Altis thế hệ mới về Việt Nam trong năm nayToyota phủ nhận thông tin Corolla Altis thế hệ mới về Việt Nam trong năm nay
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: huythangauto
Hạng D
12/10/10
1.611
20.011
133
TT VN thì chỉ được Toy cho xài hàng loại 2 thôi, loại 1 hả, cứ chờ đó, vì dù chỉ xài hàng loại 2 nhưng fan Toy cũng đã khen nức nở rồi, đưa loại 1 về làm gì sớm, phí !?!?? o_O:D:p
 
Hạng C
10/6/18
565
429
83
39
Chiêu này khác gì đánh lừa vụ Camry vừa rồi. Phải đẩy hết hàng cũ đi trc khi cho hàng mới về. Altis mới nếu giá mà tầm mấy chiếc kia thì...
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng B1
9/4/18
85
112
18
38
Doanh số Altis tháng tới chắc chắn sẽ ko quá 10 nếu giá vẫn giữ ở mức này.Nếu ai có ý định mua Altis thì cũng sẽ đợi mẫu mới này về cho dù là năm tới, trừ khi khuyến mãi giãm giá 100 chai còn suy nghĩ lại.