Hạng B2
28/9/06
172
28
28
44
Việt Nam
Xe mình cũng 2011 đi cũng 35k hôm rồi đi bảo dưỡng hãng cũng báo bị hư chụp cao su láp ( phía trong ). Hãng nói phải thay luôn 4 cái 8tr em vẫn chưa thay hnay kiểm tra lại thì thấy cả 2 cái bên trong đều có dấu hiệu xì nhớt. Có bác nào biết chỗ thay ko vậy ???
 
Tập Lái
17/5/17
18
17
3
32
Không biết có bác nào chạy Sienna bị như em không. Xe em đời 2011 mới chạy 35k mile. Dạo gần đây mỗi khi qua chỗ dằn sóc thì trục trước nghe lọc cọc tiếng k đầm chắc. Đem vô hãng check thì báo cần phảo thay:
- Thước lái: gần 23 triệu.
- Cao su chụp bụi láp trong bên phải hơn 2 triệu.
- Cardan lái: hơn 8 triệu.
- Motor lái: gần 34 triệu.
Total hết gần 80 triệu.

Không biết có xe bác nào từng thay tương tự không. Hay ngoài hãng có chỗ nào chuyên làm Sienna không để em đem xe tới check. Em ở Sài Gòn. Thanks.
Xe mình cũng 2011 đi cũng 35k hôm rồi đi bảo dưỡng hãng cũng báo bị hư chụp cao su láp ( phía trong ). Hãng nói phải thay luôn 4 cái 8tr em vẫn chưa thay hnay kiểm tra lại thì thấy cả 2 cái bên trong đều có dấu hiệu xì nhớt. Có bác nào biết chỗ thay ko vậy ???

E gửi 2 bác địa chỉ: 207 Nguyễn Thị Nhỏ, Q11 hoặc có thể gọi điện thoại liên hệ trước số 0907 800 056 (gặp Long). Bên em chuyên về 2 dòng Venza + Sienna và Lexus tại SG có thể hỗ trợ cho 2 bác :)
 
  • Like
Reactions: tuyetbanl
Hạng B2
28/9/06
172
28
28
44
Việt Nam
Cặp cao su láp có bán lẻ từ cái ko hay bán nguyên bộ ah ??? Một cặp cao su luôn tiền công thay giá bao nhiêu ah ???
 
Hạng D
19/10/09
4.720
14.178
113
Tel : 0949999684 .
Không biết có bác nào chạy Sienna bị như em không. Xe em đời 2011 mới chạy 35k mile. Dạo gần đây mỗi khi qua chỗ dằn sóc thì trục trước nghe lọc cọc tiếng k đầm chắc. Đem vô hãng check thì báo cần phảo thay:
- Thước lái: gần 23 triệu.
- Cao su chụp bụi láp trong bên phải hơn 2 triệu.
- Cardan lái: hơn 8 triệu.
- Motor lái: gần 34 triệu.
Total hết gần 80 triệu.

Không biết có xe bác nào từng thay tương tự không. Hay ngoài hãng có chỗ nào chuyên làm Sienna không để em đem xe tới check. Em ở Sài Gòn. Thanks.

Em trữ sẳn nhiều đồ của Toyota và Lexus đặc biệt là dòng xe nhập .Mấy con Van cở bự nhập Mỹ em làm rất thường và kinh kiện trữ 1 ít,món gì kiếm ngoài chợ không có hên hên call em có thể tồn chút chút :) . Con xe bác sửa chữa hệ thống lái phần cơ khí dưới gầm và cụm trợ lực dưới đầu gối chân là dùng thôi bác .Em nghĩ cái mâm xe bác không quá 5tr .Thời gian sửa chữa thì bên em quý hơn vàng vì garage em nhỏ như con tép mủi nên phải nhanh gọn lẹ,xe bác tốn khoảng 1 ngày .Người ta đầu tư nhà xưỡng còn em đầu tư vào linh kiện dự trữ và con người và công cụ :D
sienna-jpg.760359

venza3-jpg.760357

odyssey2-jpg.760361

odyssey1-jpg.760360
 

Attachments

Tập Lái
30/3/15
36
12
8
45
Tình hình là con Sienna 2008 của em bị phát tiếng kêu lớn, sau khi kiểm tra thì được báo là búp xoa(hydraulic lifter Lifter) có vấn đề, khi mình ép xuống thì nó nhịp nhịp , không cứng như các con khác vì hình như nó không giữ được áp lực dầu. Các bác tư vấn giùm:
- nếu muốn thay cái búp xoa thì phải tháo trục cam, mình có cần phải hạ máy xuống không?
- Búp xoa có phục hồi được không hay phải thay mới.
- giá của bộ bup xoa là bao nhiêu, em cần thay 12 cái luôn, ai thường order hoặc có hàng sẵn báo giá cho mình được không?

Cám ơn các Bác.
 
Hạng D
19/10/09
4.720
14.178
113
Tel : 0949999684 .
Tình hình là con Sienna 2008 của em bị phát tiếng kêu lớn, sau khi kiểm tra thì được báo là búp xoa(hydraulic lifter Lifter) có vấn đề, khi mình ép xuống thì nó nhịp nhịp , không cứng như các con khác vì hình như nó không giữ được áp lực dầu. Các bác tư vấn giùm:
- nếu muốn thay cái búp xoa thì phải tháo trục cam, mình có cần phải hạ máy xuống không?
- Búp xoa có phục hồi được không hay phải thay mới.
- giá của bộ bup xoa là bao nhiêu, em cần thay 12 cái luôn, ai thường order hoặc có hàng sẵn báo giá cho mình được không?

Cám ơn các Bác.
Máy 2GRFE huyền thoại của Toyota là máy bị lổi .Có phải xe bác sáng hoặc đậu lâu nổ máy nghe tiếng rất lớn khoảng vài giây là hết không . Bệnh này mấy đứa nhỏ nhà em sửa hoài .Cốt lỏi nguyên nhân khác bác nhé
 
Tập Lái
30/3/15
36
12
8
45
Lúc trước thì đúng như bác nói, bây giờ thì nó kêu liên hồi luôn, chạy mấy trăm km nó vẫn kêu. Thợ đã tháo hạ máy, tháo trục cam và xác định là búp xoa bị hỏng , vì mấy con búp xoa nó không giữ được nhớt hay áp xuất gì đó, cách test là bơm nhớt vào và nhấn con búp xoa, búp xoa nó vẫn lên xuống nhịp nhàng ( nếu đúng khi nhớt đầy búp xoa thì mình không thể nào đè nó xuống được).

Em thấy trên mạng thay bộ này khá đắt vì phải thay tới 12 con ( em chỉ thay bank trước) , không biết mình có phục hồi nó được không.
Nếu không phục hồi, mình có thể để nó chạy tạm được không ( nó có phá máy không?), khi nào có hàng thì mình thay.
Thợ chổ em bảo, nếu muốn lấy được búp xoa thì phải tháo trục cam , muốn tháo trục cam thì phải hạ máy, mà hạ máy chi phí hơi bị cao. Em thấy trên mạng người ta tháo trục cam đâu cần hạ máy, Bác Phong làm Sienna nhiều cho em ý kiến về việc tháo trục cam có cần hạ máy được không? (Sorry Bác, hôm trước em định đem qua cho Bác làm mà ông anh ở nhà kêu qua chổ ổng quen làm gần nhà).
 
Hạng D
19/10/09
4.720
14.178
113
Tel : 0949999684 .
Lúc trước thì đúng như bác nói, bây giờ thì nó kêu liên hồi luôn, chạy mấy trăm km nó vẫn kêu. Thợ đã tháo hạ máy, tháo trục cam và xác định là búp xoa bị hỏng , vì mấy con búp xoa nó không giữ được nhớt hay áp xuất gì đó, cách test là bơm nhớt vào và nhấn con búp xoa, búp xoa nó vẫn lên xuống nhịp nhàng ( nếu đúng khi nhớt đầy búp xoa thì mình không thể nào đè nó xuống được).

Em thấy trên mạng thay bộ này khá đắt vì phải thay tới 12 con ( em chỉ thay bank trước) , không biết mình có phục hồi nó được không.
Nếu không phục hồi, mình có thể để nó chạy tạm được không ( nó có phá máy không?), khi nào có hàng thì mình thay.
Thợ chổ em bảo, nếu muốn lấy được búp xoa thì phải tháo trục cam , muốn tháo trục cam thì phải hạ máy, mà hạ máy chi phí hơi bị cao. Em thấy trên mạng người ta tháo trục cam đâu cần hạ máy, Bác Phong làm Sienna nhiều cho em ý kiến về việc tháo trục cam có cần hạ máy được không? (Sorry Bác, hôm trước em định đem qua cho Bác làm mà ông anh ở nhà kêu qua chổ ổng quen làm gần nhà).


Bank trước và cả bank sau làm dể òm đâu có cần hạ máy đâu bác .Quan trọng là khâu chuẩn đoán có chính xác con đội ( xe bác dùng con đội suppap nhé ) hư hỏng không .Cần có 1 quy trình text thật kỹ và bóc thuốc chính xác để hạn chế tháo lắp .

Những động cơ hiện đại xữ dụng cam thông minh như VVT-I thì say no với gia công cơ khí một vài chi tiết bác nhé .Một số món tháo ra là hư hỏng phải thay. Đồ máy một số chi tiết bắt buột thay mới vì nó phải như vậy và giá cả không đắt như bác nghĩ đâu

Động cơ 2GR-FE mấy đứa nhỏ nhà em nó có đủ tài liệu và hiểu tương đối rỏ nên nếu gần em bác ghé bên xưỡng tụi nó text khoảng 1 giờ sẻ có đáp án chính xác cho bác .