Hạng D
24/9/13
1.111
1.455
113
Thật tình là không thích sedan. Gia đình tháng rồi vừa quất em chân dài Pajero 4x4 để leo trèo, lội nước.
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.380
113
Miền Trung đâu có U với G nên tỉ lệ số tự động cao là điều hiển nhiên thôi. AT 4 cấp còn lăn tăn chứ CVT thì múc ngay
 
Chỉnh sửa cuối:
Toyota Vios: mua dùng hay mua làm taxi?
đang chay bản E ( số sàn ) 2015. chạy rất chán. sau hơn 10 tháng sử dụng xe cho cảm giác lái càng tệ. xác định đi Vios đừng chạy trên 90km/h. Xe dùng chưa đủ 1 năm mà càng ngày càng ồn hơn. đi liên tục khoảng 100km thì 2 lỗ tai ù nhức chịu không nỗi.
và máy quá yếu, đúng chất yếu của hãng Toyota.
nói thật tiền mua con Vios thêm tý mua con Cerato đúng chất và lượng hơn hẳn Vios. Chạy con Cerato xong nhìn con Vios ngán ngẫm.
Việt Nam cứ mãi nghèo là vì thế. Không chịu thay đổi để tốt hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
22/5/16
867
398
63
Con xe chỉ có lên là chạy thôi chứ có tính năng gì đâu mà thích với chẳng thích
Mình hy vọng nó gắn thêm tí option và giá hợp lý là được
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B1
14/1/17
95
108
33
Thánh mà!!! Nên chỉ thay đổi chút cũng đủ HOT rồi.
Kết cái câu: Bởi gì nó cũng chẳng có gì để hỏng... bở vì nó quá thực dụng!!!
Exactly... chiếc xe chỉ bao gồm các thành phần: Khung sườn, cục máy, máy lạnh + 4 cái bánh = chiếc xe TOYOTA VIOS :3dcuoi:
Thánh khi nào mới chịu thay đổi... không phủ nhận TOY nó bền với dịch vụ nó tốt hơn mấy thằng kia.
Em chạy bộ zọt lẹ đây... !!! :3dmuonan:
 
Hạng B2
24/11/16
379
316
63
Tp Hồ Chí Minh
1 chiếc xe đáng mua vì các yếu tố sau:
1) 13 năm mới đổi động cơ (không sợ bị lỗi mốt động cơ)
2) Cái thương hiệu thần thánh là sẽ bán lại có giá cơ =))
3) Cần éo gì option cho mệt, bền bỉ vô đối, mấy hãng khác chỉ xách dép vì mấy hãng khác sao mà bằng được option chiếc Vios (Option người ta bỏ nhiều hơn nên xách dép là phải)
4) Nhìn vào là biết chạy taxi ngay dù không gắn biển (do hãng taxi nhiều quá nên tâm lý thấy Vios là nghĩ ngay tới taxi)
 
Hạng D
4/2/08
4.564
6.432
113
TPHCM
em thấy OS đang mất chất vì mấy bài kiểu này... nó cứ dở dở ương ương, khen không dám khen, chê cũng không chê.
 
  • Like
Reactions: thangmsu
Hạng D
16/11/09
1.978
587
113
Kết thúc năm 2016, Toyota Vios vẫn hiên ngang đứng ở vị trí đầu bảng trong bảng xếp hạng doanh số các dòng xe nằm trong khối VAMA bán chạy nhất Việt Nam. Nhiều người cho rằng sở dĩ xe Vios "đầy đường" là do được các hãng taxi tin dùng. Tuy nhiên con số thống kê lại cho thấy nhiều điều thú vị hơn.[pagebreak][/pagebreak]​
Theo số liệu được Hiệp hội các nhà sản xuất và láp ráp ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong năm 2014 Toyota bán ra 9.277 xe Vios, năm 2015 bán 13.761 xe và tính đến hết 2016, Vios đã rộng đường bảo vệ ngôi vương với 17.561 xe bán ra thị trường.​
Từ tháng 9.2016 đến nay, lượng xe Toyota Vios bán ra gia tăng đột biến và lần đầu tiên phá vỡ mốc kỷ lục 2.000 chiếc mỗi tháng. Đến nay, dù mới trải qua 4 lần nâng cấp, cải tiến, Toyota Vios đã đạt doanh số tích lũy đạt gần 70.000 xe tại Việt Nam.​
Miền Bắc chuộng Vios hơn miền Nam, miền Trung thích xe số tự động
Theo số liệu của VAMA, trong năm 2016 vừa qua, Toyota Việt Nam bán được 17.561 xe. Tuy nhiên số lượng chủ yếu đến từ khu vực miền Bắc với 9.793 xe bán ra, trong khi đó miền Trung là 2.688 xe và miền Nam là 5.080 xe. Đây là điều dễ hiểu vì khu vực miền Bắc có xu hướng ưa chuộng các dòng xe cỡ nhỏ, và Vios đáp ứng được nhiều tiêu chí.​
Số lượng xe Vios bán ra tại miền Trung là ít nhất khi chỉ có 2.688 xe bán ra trong năm 2016. Tuy nhiên điều thú vị là khách hàng miền Trung có xu hướng lựa chọn xe số tự động nhiều hơn, với 1.442 xe phiên bản G được bán, trong khi đó các phiên bản E là 1.196 xe.​
Khách hàng chạy dịch vụ hay cá nhân đều chuộng Vios
Với số lượng “khủng” bán ra thị trường, có thể dễ dàng nhận ra Toyota Vios rất được lòng các công ty kinh doanh vận tải. Theo thống kê của VAMA thì Toyota Vios đóng góp tới 9.250 xe phiên bản E (số sàn) trong cả năm 2016. Phiên bản này phần lớn được các hãng xe taxi lựa chọn, các chủ xe cá nhân cũng có nhưng có lẽ tỷ lệ sẽ ít hơn do ngày nay xu hướng dùng xe số tự động tại các thành phố lớn đang tăng cao.​
Trong khi đó, số lượng xe Vios G (số tự động) cũng không kém cạnh là mấy với tổng cộng 7.337 xe bán ra thị trường trong năm 2016. Đa số những chủ xe sử dụng hộp số tự động đều là khách hàng cá nhân, điều này cũng phần nào cho thấy sức hút của Vios đối với các gia đình mới. Do đó quan niệm xe Vios chỉ được lòng các hãng xe Taxi hay các tài xế Uber/ Grab là không hợp lý.​
Các phiên bản thấp cấp nhất của Vios chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng doanh số 17.561 xe trong năm 2016.​
Đựa vào các con số trên, có thể thấy tỷ lệ giữa những người mua xe làm xe gia đình/ cá nhân và mua dùng cho mục đích kinh doanh dịch vụ là vào khoảng 50/50. Điều này cũng đã thể hiện rõ tiêu chí của Toyota khi thiết kế một chiếc xe thực dụng, có thể sử dụng cho nhiều mục đích nhưng vẫn rất bền bỉ.​
Thay đổi động cơ mới sau…13 năm
Năm 2016, Toyota nâng cấp Vios thực sự mang lại nhiều bất ngờ. Bởi, từ trước đến nay, trong mắt người Việt, hãng xe Nhật vẫn rất “bảo thủ” đặc biệt với riêng dòng Vios, khi mà 13 năm mẫu xe này vẫn dùng loại động cơ 1NZ-FE. Bên cạnh đó, cho dù có cải tiến hay nâng cấp, Vios cũng chỉ được Toyota thay đổi đôi nét ngoại thất, nội thất… trong khi đó điều mong chờ nhất chính là cảm giác lái Vios lại khiến nhiều người thất vọng.​
Tuy nhiên, với phiên bản cải tiến của Vios 2016, Toyota đã làm điều ngược lại, hãng xe Nhật đã thay đổi toàn bộ động cơ, hộp số đồng thời bổ sung thêm phiên bản mới Vios 1.5E hộp số tự động CVT, và kiểu dáng vẫn…giữ nguyên.​
Từ tháng 9/2016, Toyota Vios được nâng cấp lên động cơ mã 2NR-FE mới dung tích 1.5 lít, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, đi kèm là hộp số tự động CVT. Chỉ cần một thay đổi như vậy, Toyota Vios như “gãi đúng chỗ ngứa” của người tiêu dùng. Bởi, với tiêu chí ngày càng cao, khách hàng không chỉ muốn một chiếc ô tô bền bỉ, giá hợp lý… mà còn phải vận hành êm ái, đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu, mà hộp số CVT là một trong những nguyên nhân thu hút khách hàng ngay lập tức.​
Nhờ những thay đổi mang tính “đột phá”, từ tháng 9/2016 tới nay Vios bán ra hơn 2.000 xe/tháng, một con số có thể coi là kỷ lục. Nên nhớ rằng, trước đó với thế hệ mới thay đổi hoàn toàn về thiết kế và bán ra từ tháng 3/2014, Vios cũng chỉ đạt mức doanh số trung bình 1.000 xe/tháng.​
Tiết kiệm nhiên liệu hơn xe hạng A
Một nguyên nhân khiến Toyota Vios được ưa chuộng tại Việt Nam là chi phí vận hành và bảo dưỡng sửa chữa ở mức thấp. Đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu “vô đối” đã được chứng minh từ thời động cơ 1NZ-FE có mặt tại Việt Nam từ 13 năm trước. Thậm chí nhiều khách hàng cho rằng Vios còn tiết kiệm xăng hơn các dòng xe nhỏ hạng A như Kia Morning hay Chevrolet Spark trong điều kiện vận hành ở đô thị đông đúc, thường xuyên phải dừng xe đèn đỏ.​
Với động cơ mới 2NR-FE được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i thay cho loại van biến thiên VVT-i tối ưu hóa van nạp ở phiên bản cũ. Kết hợp cùng hộp số tự động CVT mới, Toyota Vios 2016 có mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố chỉ là 5,8 lít/ 100km. Thử nghiệm thực tế cho thấy con số này nhiều hơn mức công bố từ 0,5 – 1 lít/ 100km trong điều kiện thử đường trường, một con số ấn tượng.​
Vios mặc dù không có thế mạnh về các trang bị tiện nghi như các đối thủ nhưng lại sở hữu vũ khí "sắc bén" hơn, đó chính là hệ thống vận hành, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, sự bền bỉ và...độ giữ giá khi bán lại. Chính những yếu tố này biến chiếc xe trở nên ngày càng phổ biến, xuất hiện ngày càng nhiều trên đường và tất nhiên ảnh hưởng hình ảnh đến nhận thức của những người mua xe lần đầu là không nhỏ.​
Với những thay đổi mang tính cách mạnh như thế, nhưng giá xe Vios vẫn giữ nguyên, và còn bổ sung thêm bản E số tự động giá thấp là một trong các nguyên nhân chính làm nên thành công của Toyota Vios trong năm 2016 vừa qua.​
Giống vnexpress roài. Đọc tiêu đề một đằng, nội dung một nẻo. Sặc mùi thương mại!
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Khó chấp nhận nhất là cái câu "tiết kiệm nhiên liệu hơn cả xe hạng A như Morning hay Spark" mà lại là từ nhiều khách hàng cho rằng :D Mấy cha nội đó chắc toàn thủ dâm tinh thần với chiếc xe "8 lít/100 km nội thành và đường trường chỉ 5 lít" quá =)) Kẹt xe kiểu như trung tâm SG mà đòi dưới 10 lít/100 km chắc vừa chạy vừa đẩy quá.
Nếu chắc chắn Vios tiết kiệm hơn Morning/i10 thế hãng taxi mua Morning và i10 làm gì? Chưa kể còn Sunny/Attrage, nếu so về tiết kiệm nhiên liệu chưa chắc đã qua được City hay Attrage ở đó mà bảo hơn được xe hạng A (máy nhỏ, xác nhẹ hơn). Đó giờ chỉ nghĩ mua Vios trừ khi cho người ta thuê chứ mình không bao giờ chạy và bán lại theo giá thị trường (chả thấy nó có gì hấp dẫn ngoài bán lại đỡ mất giá), chứ còn mua để cho gia đình sử dụng mà tiếc tiền vì sợ xe mất giá thì thôi dẹp mọe đừng mua ô tô, ở đời ghét nhất cái hạng ra đường thì bỏ tiền để lấy le mà về nhà mua cái gì cho gia đình xài cũng tính toán chi li từng đồng từng cắc :)