Hạng F
12/10/16
7.498
6.353
113
Đây là lý do toyota ở Vn vẫn là vô đối nhé
View attachment 607856
E ko hiểu ý bác lắm? Nhà e ngay gần quân đoàn 4, ở khu này bộ đội thì ít mà mấy a công nhân choai choai thì nhiều. Đường ở đây mấy a ấy mua hết rồi nên đi xe 4b phải cẩn thận và nên mua bh 2 chiều. Còn cái xe nó mỏng hay dày ở dàn tôn thì kệ mịa nó đê hê hê
 
  • Like
Reactions: meofsw
Hạng D
22/3/14
1.099
618
113
45
Biên Hoà, Đồng Nai
Toyota Vios đạt doanh số 17.500 xe trong năm 2016 vừa qua, tăng 28% so với năm trước và là mức kỷ lục mới trong VAMA.
Theo thông tin mà chúng tôi có được, trong tháng 12 vừa qua, Vios tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất VAMA với 2.131 xe bán ra, tăng tới 63% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây đã là tháng thứ 3 liên tiếp, doanh số bán mẫu xe này vượt 2.000 xe/tháng. Nhờ đó, cả năm 2016 Vios đạt mức 17.561 xe, tăng 28% so với năm trước và tiếp tục là mẫu xe ô tô được ưa chuộng nhất của VAMA trong nhiều năm liên tiếp gần đây.

Nam 2016, doanh so Toyota Vios vuot 17.500 xe - Anh 1

Toyota Vios lập kỷ lục bán 3 tháng liên tiếp vượt 2.000 xe/tháng

Đặc biệt, phiên bản nâng cấp Vios 2016 vừa ra mắt thị trường Việt Nam tháng 9/2016 được thay mới hoàn toàn động cơ và hộp số với khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cụ thể, cụm động cơ hoàn toàn mới trên Toyota Vios 2016 là động cơ 2NR-FE mới dung tích 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC.

Khối động cơ này có hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i, tối ưu hóa thời điểm đóng mở đồng thời của cả van nạp và van xả phù hợp với điều kiện lái xe (thay cho loại van biến thiên VVT-i cho van nạp ở phiên bản cũ), cho công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Đặc biệt, ở phiên bản 1.5G và phiên bản 1.5E CVT mới, Vios được trang bị hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo.
 
  • Like
Reactions: Mr Oz
Hạng D
22/3/14
1.099
618
113
45
Biên Hoà, Đồng Nai
So sánh xe rẻ tiền nhất của Toyota và xe rẻ tiền nhất của KIA. Đồng thời 02 cái xe rẻ tiền này đều bán chạy nhất VN
Toyota Vios

Ưu điểm

Toyota Vios là chiếc ô tô bán chạy nhất trên thị trường Việt trong năm 2016. Chiếc xe này có giá bán lẻ từ 564 triệu đến 622 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản Vios E 1.5 MT số sàn và Vios G 1.5 AT số tự động.

Không chỉ do giá cả hợp lý mà chính sự thay đổi mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất là điểm giúp Toyota “hút” khách. Thiết kế mới của Vios trẻ trung, khỏe khoắn và hiện đại hơn so với trước. Không gian nội thất sang trọng của Toyota Vios được trau chuốt tỉ mỉ từng đường nét, phối hợp hài hòa. Với kiểu thiết kế này, Vios phù hợp với nam giới lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn người có tuổi.

Hầu như khách hàng vẫn có một niềm tin “bất diệt” vào thương hiệu, uy tín của xe Toyota nên dù giá cả cao hơn, tiện nghi, thiết bị an toàn không nhiều thì người mua vẫn dễ dàng bỏ qua chấp nhận. Chính tâm lý chuộng xe Toyota của khách hàng cũng góp phần cho việc xe Toyota bán lại rất dễ dàng và ít bị mất giá.

Toyota vốn đã rất nhiều, rất đại trà nên phụ tùng thay thế xe rất sẵn có. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc. Ví dụ như chi phí cho 1 lần kiểm tra, bảo dưỡng cấp nhỏ, thay dầu chỉ rơi vào khoảng 400 nghìn đồng.

Toyota Vios là chiếc ô tô bán chạy nhất trên thị trường Việt trong năm 2016

Nhược điểm

Với những người yêu thích không gian nội thất sang trọng, hiện đại thì Toyota Vios không phải là một lựa chọn hợp lý. Nhiều ý kiến cũng cho rằng, giá bán của Toyota Vios tương đối cao so với trang bị tiện nghi và trang bị an toàn trên xe.

Toyota Vios không được trang bị màn hình giải trí trung tâm. Trang bị an toàn thiếu tính năng cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi hay camera lùi.

Về cảm giác lái, Toyota Vios không phù hợp với những người yêu thích tính thể thao bởi sự “quá hiền lành” cua nó. Khả năng cách âm của Toyota Vios không cao, chỉ tương đối (đi đường thành phố khá tốt nhưng ồn nhiều ở tốc độ cao).

Khả năng vận hành của chiếc xe giá rẻ này ở tốc độ cao trên cao tốc vẫn còn chút bồng bềnh, kém ổn định.

Kia Morning

Ưu điểm

Kia Morning có giá bán tốt hơn Toyota Vios, hiện Kia Morning có 6 phiên bản, giá công bố dao động từ 330 - 425 triệu đồng. Kia Morning sở hữu thiết kế bắt mắt. Phần đầu xe với đèn pha Projector lôi cuốn đi cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại, cản trước xe được mở rộng được thiết kế góc cạnh hơn kết hợp đèn sương mù kích thước lớn khiến xe có hình dáng hầm hố hơn.

Về nội thất, Kia Morning có khoang lái thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn hiện đại và bảng điều khiển hơi hướng về người lái. Các chi tiết trên tablo được lựa chọn màu tối xen kẽ màu bạc nhẹ nhàng giúp không gian thêm hài hòa. Ghế xe thể thao và vô-lăng được bọc da cao cấp, đồng thời hàng ghế sau có thể gập lại (60:40) giúp tăng thể tích khoang hành lý.

Do Kia Morning là một trong những dòng xe được ưa chuộng lớn tại Việt Nam nên nếu đi một thời gian sau đó thanh khoản lại thì nó cũng được lợi thế hơn đại đa số các xe khác cùng phân khúc.

Kia Morning đứng ở vị trí thứ 2 trong top 10 chiếc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt năm 2016

Nhược điểm

Kia Morning sở hữu động cơ 1.25L, công suất 86 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 120 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút đi cùng hộp số 4 cấp. Cỗ máy trên giúp Kia Morning có sức mạnh lớn nhất trong dòng xe mini car khi đạt tốc độ tối đa 172km/h nhưng tốn xăng là điều được nhắc đến nhiều nhất ở Kia Morning khi tiêu thụ nhiên liệu lên đến 7,8 lít/100 km đường hỗn hợp.

Kia Morning cũng chỉ được trang bị 01 túi khí an toàn cho người lái và không trang bị camera lùi cũng như cảm biến lùi là điều gây thất vọng cho nhiều khách hàng. Hệ thống phanh xe an toàn bao gồm: chống bó cứng phanh ABS kết hợp phân bổ lực phanh điện tử EBD. Chìa khóa xe điều từ xa.

Thân vỏ xe có phần khá mỏng nên tiếng ồn tương đối lớn là điều không thể tránh khỏi của Kia Morning. Khi di chuyển với vận tốc khoảng 120km/h ở cao tốc, tiếng ù ù gió tạt nghe khá rõ, nhưng khi di chuyển trong đô thị và bật tính năng giải trí nghe nhạc thì tiếng vọng bên ngoài hầu như không đáng kể.

Ngoài ra, hàng ghế sau của Kia Morning tương đối đứng nên đi xa sẽ khá mệt và đau lưng.
 
  • Like
Reactions: vthanh6 and Mr Oz
Hạng D
22/3/14
1.099
618
113
45
Biên Hoà, Đồng Nai
Đã không ít lần sắm vai xe bán chạy nhất thị trường, nhưng việc Toyota Vios phá vỡ và duy trì mốc sản lượng bán hàng kỷ lục 2.000 chiếc mỗi tháng lại là chuyện khác.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), mức sản lượng bán hàng của Toyota Vios trong tháng 10/2016 đạt 2.148 chiếc, theo đó lần đầu tiên phá vỡ mốc kỷ lục 2.000 chiếc mỗi tháng mà một mẫu xe có thể đạt được tại thị trường ôtô Việt Nam.

Tháng liền kề sau đó, sản lượng bán hàng của mẫu sedan cỡ nhỏ này tiếp tục tăng lên con số 2.447 chiếc, một lần nữa phá vỡ kỷ lục về doanh số, và đồng thời duy trì vị trí đầu bảng trong danh sách ôtô đắt khách nhất.

Điểm dễ lưu tâm là trước khi mốc 2.000 chiếc được phá vỡ, sản lượng bán hàng của Vios đạt được trong tháng 9/2016 chỉ là 1.614 chiếc. Mức tăng trưởng hơn 500 chiếc của tháng 10 so với tháng 9 đã một phần lý giải cho nghi vấn về con số kỷ lục của Vios.

Nhưng câu trả lời rõ ràng hơn chính là sự xuất hiện của phiên bản nâng cấp hồi giữa tháng 9/2016. Nghĩa là, ngay sau khi ra mắt phiên bản mới, sức mua của Vios trên thị trường đã bắt đầu tăng vọt.

Sự xuất hiện của Vios phiên bản mới là khá bất ngờ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Lâu nay, nhiều ý kiến cho rằng Toyota là hãng xe bảo thủ và chậm “cách tân” sản phẩm, nhất là với những mẫu xe vốn dĩ đang bán rất chạy. Song từ khoảng 2 năm trở lại đây, liên doanh Nhật Bản đã cố gắng tạo nên một cách nhận diện khác mà Vios chính là một điển hình.

Thế hệ hoàn toàn mới ra mắt thị trường hồi tháng 3/2014 với bước đột phá thật sự bất ngờ từ thiết kế ngoại thất vào nội thất, từ trang bị công nghệ đến tính năng lái. Tròn một năm rưỡi sau đó, Vios bất ngờ được nâng cấp.

Đáng chú ý là ở lần nâng cấp mới, bên cạnh việc ra mắt phiên bản mới 1.5E hộp số tự động CVT, Toyota cũng đã bỏ đi thói quen “ve vuốt” vài chi tiết thiết kế hoặc ở ngoại thất, hoặc ở nội thất, mà thay vào đó là tập trung thay thế những bộ phận được xem là quan trọng nhất trên một chiếc ôtô: động cơ và hộp số.

Cụ thể, Vios 2016 được trang bị động cơ mã 2NR-FE mới dung tích 1.5 lít. Nâng cấp đáng kể ở động cơ này là hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i được thay thế cho loại van biến thiên VVT-i ở phiên bản trước. Dual VVT-i không giúp Vios gia tăng sức mạnh khi vẫn giữ công suất cực đại 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Tuy nhiên, hiệu quả vận hành lại khác nhiều so với trước.

Chẳng hạn, nếu như hệ thống VVT-i trước đây chỉ tác động đến van nạp thì Dual VVT-i tác động tới thời gian đóng mở của cả van nạp và van xả. Công nghệ này giúp tối ưu hoạt động của hệ thống nạp nhiên liệu và xả thải. Theo đó, khi xe vận hành ở tốc độ thấp, xe không cần nhiều nhiên liệu và không khí nên van sẽ chỉ mở sao cho đủ công suất.

Còn khi chạy ở tốc độ cao và vòng tua máy tăng lên, thời điểm mở van sẽ thay đổi để lượng nhiên liệu được cung cấp nhiều hơn. Khác biệt mà Dual VVT-i đem lại chính là khả năng hoạt động trơn tru, mượt mà trong mọi tình huống khác nhau.

Cải tiến thứ 2 và cũng được người tiêu dùng chú trọng hơn chính là hộp số tự động vô cấp CVT mới với 7 cấp số ảo. So với hộp số tự động 4 cấp ở phiên bản trước, đây rõ ràng là bước đột phá của Vios 2016.

Trong khi hệ thống Dual VVT-i giúp động cơ hoạt động mượt mà, hiệu quả hơn thì hộp số CVT càng giúp ưu điểm này trở nên thú vị. Trong khi đối thủ Honda City đang ngày càng đắt khách hơn nhờ sức mạnh vận hành và tính năng thể thao thì ngược lại, Vios tăng cường ưu thế truyền thống là khả năng vận hành mượt mà, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Xưa nay, ít có người tiêu dùng nào đòi hỏi những cú nhấn ga giật mình mà lại lựa chọn Vios. Nhưng nhu cầu vận hành êm và hiệu quả thì Vios được nghĩ tới, nhất là đối với một mẫu xe hạng B.

Những ưu điểm về thiết kế mới và không gian nội thất sang hơn, khoáng đạt hơn tiếp tục được duy trì từ thế hệ mới ra mắt hồi tháng 3/2014. Cảm xúc khi cầm lái Vios 2016 tất nhiên được đem đến chủ yếu nhờ động cơ và hộp số mới.

Trên mặt đường phẳng như cao tốc hoặc quốc lộ, Vios êm hơn. Với hộp số vô cấp mới, Vios chỉ việc tăng tốc từ điểm xuất phát. Những cú giật khi sang số không còn giúp hành khách trong xe có được cảm giác dễ chịu. Với những người yêu thích cảm giác thể thao, động cơ và hộp số của Vios mới có thể không mang lại nhiều cảm xúc. Nhưng Vios vốn dĩ là vậy và đây cũng chính là thế mạnh của dòng xe đô thị này.

Tất nhiên, Toyota không bảo thủ đến mức không đáp ứng chút nào cảm giác thể thao cho Vios. Câu trả lời nằm ở chế độ sang số thể thao với 7 cấp số ảo. Ở những con dốc bình thường, người lái chỉ cần để chế độ D là đủ. Ở những con dốc cao hơn, đặc biệt là có nhiều khúc cua, chế độ sang số thể thao sẽ giúp đem lại cảm xúc cho người lái, đồng thời khả năng vượt dốc cũng sẽ tốt hơn.

Đặc biệt là khi đổ đèo, tác dụng của chế độ sang số thể thao mới thực sự phát huy hiệu quả. Khi chuyển về cấp số thấp, động cơ gằn hơn, vòng tua máy cũng tăng lên nhưng đổi lại, người lái sẽ ít phải rà phanh và chiếc xe cũng chậm rãi đổ đèo một cách an toàn. Nếu như Toyota đưa chế độ sang số thể thao tại cần số thành lẫy sang số tích hợp trên vô-lăng thì có lẽ sẽ khó hơn trong việc đi tìm điểm yếu trên Vios mới.

Không nhiều nâng cấp nhưng các nâng cấp đều chất lượng, việc Vios liên tiếp phá vỡ kỷ lục bán hàng có lẽ sẽ còn tiếp diễn.
 
  • Like
Reactions: vthanh6 and Mr Oz
Hạng D
22/3/14
1.099
618
113
45
Biên Hoà, Đồng Nai
Từ khi giới thiệu phiên bản nâng cấp với động cơ và hộp số mới vào tháng 9 vừa qua, doanh số của Vios liên tục tăng dần qua các tháng. Cụ thể là 864 xe của tháng 8, 1.614 xe của tháng 9, 2.148 xe của tháng 10 và đỉnh điểm là tháng 11 vừa qua với 2.447 xe. Sang tháng 12, doanh số Vios giảm 316 xe xuống còn 2.131 xe và dĩ nhiên mẫu xe này vẫn nắm giữ ngôi vị chiếc xe bán chạy nhất phân khúc B và cả bán chạy nhất Việt Nam
Cụ thể, trong số 2.131 xe bán ra, Vios bản E bán nhiều nhất với 1.286 xe, bản G bán 784 xe, còn bản giá thấp nhất là Vios Limo dùng cho các hãng taxi bán 61 xe.

Nếu chia theo miền thì miền Bắc bán Vios nhiều nhất với 1.018 xe, miền Nam bán 747 xe, miền Trung bán 366 xe.

Toyota Vios hiện tại đang được bán ra với 3 phiên bản 1.5 E MT, 1.5 E CVT, 1.5 G CVT có giá bán lần lượt là 564, 588 và 622 triệu đồng.
 
  • Like
Reactions: Mr Oz
Hạng D
22/3/14
1.099
618
113
45
Biên Hoà, Đồng Nai
Xếp hạng xe hạng B tháng 12/2016

1. Toyota Vios: 2.131 xe

Từ khi giới thiệu phiên bản nâng cấp với động cơ và hộp số mới vào tháng 9 vừa qua, doanh số của Vios liên tục tăng dần qua các tháng. Cụ thể là 864 xe của tháng 8, 1.614 xe của tháng 9, 2.148 xe của tháng 10 và đỉnh điểm là tháng 11 vừa qua với 2.447 xe. Sang tháng 12, doanh số Vios giảm 316 xe xuống còn 2.131 xe và dĩ nhiên mẫu xe này vẫn nắm giữ ngôi vị chiếc xe bán chạy nhất phân khúc B và cả bán chạy nhất Việt Nam

Cụ thể, trong số 2.131 xe bán ra, Vios bản E bán nhiều nhất với 1.286 xe, bản G bán 784 xe, còn bản giá thấp nhất là Vios Limo bán 61 xe.

Nếu chia theo miền thì miền Bắc bán Vios nhiều nhất với 1.018 xe, miền Nam bán 747 xe, miền Trung bán 366 xe.


Toyota Vios hiện tại đang được bán ra với 3 phiên bản 1.5 E MT, 1.5 E CVT, 1.5 G CVT có giá bán lần lượt là 564, 588 và 622 triệu đồng.
2. Honda City: 719 xe

Giảm 34 xe so với tháng 11 xuống còn 719 xe, doanh số City vẫn ở mức rất cao so với trướ đây và đại diện của Honda trong phân khúc B vẫn vững chắc ngôi vị thứ 2 của mình.

Trong 719 xe City bán ra trong tháng qua thì bản AT vẫn chiếm doanh số cao nhất khi bán được 654 chiếc, còn bản MT bán được 65 chiếc.
City AT hiện có giá bán 583 triệu đồng còn City MT có giá 533 triệu đồng.

3. Kia Rio: 441 xe

Doanh số Rio trong các tháng gần đây ổn định trong khỏang 300-400 xe. Doanh số tháng 11 của Rio giảm 139 xe so với tháng 10 xuống còn 331 xe. Sang tháng 12, doanh số của Kia Rio được đẩy lên 441 xe, tăng 110 xe so với tháng trước và Rio vẫn vững vàng xếp ở vị trí thứ 3. Số liệu chung của Kia Rio bao gồm cả bản sedan và hatchback.

Kia Rio sedan đang có giá bán 499 triệu đồng còn Rio hatchback có giá 615 triệu đồng.
4. Mazda 2: 307 xe

Sau khi doanh số Mazda 2 trong tháng 11 giảm xuống còn chỉ 262 xe trong khi doanh số tháng 9 của mẫu xe này lên tới 490 xe và tháng 10 là 299 xe thì doanh số tháng 12 của mẫu xe này đã phục hồi trở lại với 307 xe, tăng 45 xe. Số liệu chung của Mazda 2 bao gồm cả bản sedan và hatchback.

Mazda 2 sedan hiện đang có giá bán 580 triệu đồng còn bản Mazda 2 hatchback hiện có giá 635 triệu đồng.

5. Mitsubishi Attrage: 240 xe

Tháng 8 doanh số Attage tăng 42 xe lên 159 xe. Sang tháng 9 doanh số mẫu xe này tiếp tục tăng lên thành 172 xe. Sang tháng 10 doanh số Attage giảm nhẹ 12 xe xuống 160 xe. Sang tháng 11 doanh số tăng nhẹ trở lại lên mốc 217 xe. Tháng 12 doanh số Attrage tiếp tục tăng 23 xe lên thành 240 xe. Đây là mức doanh số cao của Attrage trong thời gian gần đây. Trong số 240 xe bán ra tháng qua, bản CVT bán 123 xe, bản MT bán 117 xe.

Mitsubishi Attage hiện đang có giá bán 541 triệu đồng cho bản CVT và 492 triệu đồng cho bản MT.

6. Chevrolet Aveo: 114 xe

Doanh số tháng 10 của Aveo là 160 xe, sang tháng 11 giảm 9 xe xuống còn 151 xe, sang tháng 12 này, doanh số Aveo tiếp tục giảm 37 xe xuống còn 114 xe. Trong đó, bản số sàn LT góp 66 xe còn bản LTZ góp 48 xe.
Chevrolet Aveo hiện đang có giá bán 495 triệu đồng cho bản LTZ và 459 triệu đồng cho bản LT.

7. Nissan Sunny: 137 xe

Doanh số Sunny tháng 11 tăng 18 xe so với tháng 10 lên 81 xe nhưng vẫn đành ngậm ngùi xếp áp chót. Sang tháng 12, doanh số Sunny tăng cao trở lại lên 137 xe và vương lên vị trí thứ 7, nhừng vị trí áp chót lại cho Fiesta. Trong137 xe Sunny bán ra trong tháng qua có 83 xe bản XV và 54 xe bản XL.
Hiện tại, Sunny có 3 phiên bản XL, XV, XV SE với giá bán lần lượt là 498 và 538 triệu đồng.

8. Ford Fiesta: 100 xe

Giảm nhẹ 2 xe so với tháng 11 xuống còn 100 xe, Fiesta vẫn là mẫu xe "ngon" nhưng có doanh số thấp tại Việt Nam. Số liệu của Fiesra bao gồm cả bản sedan và hatchback.

9. Suzuki Ciaz: 1 xe

Sau khi chính thức ra mắt tại triển lãm VIMS 2016, Suzuki Ciaz cũng đã được bán ra thị trường với doanh số 1 xe trong tháng 11 và tháng 12 này vẫn giữ vững doanh số…. 1 xe và chiếm luôn ngôi vị chiếc xe bán ế nhất phân khúc B. Vị khách hàng đặc biệt mua Ciaz trong tháng qua đến từ Miền Trung.
Suzuki Ciaz có giá bán 580 triệu đồng.

http://www.autoweek.vn/xep-hang-xe-hang-b-thang-122016-vios-da-ha-nhiet/
 
  • Like
Reactions: Mr Oz
Hạng D
22/3/14
1.099
618
113
45
Biên Hoà, Đồng Nai
Toyota Vios mua dùng hay mua làm taxi?

Kết thúc năm 2016, Toyota Vios vẫn hiên ngang đứng ở vị trí đầu bảng trong bảng xếp hạng doanh số các dòng xe nằm trong khối VAMA bán chạy nhất Việt Nam. Nhiều người cho rằng sở dĩ xe Vios “đầy đường” là do được các hãng taxi tin dùng. Tuy nhiên con số thống kê lại cho thấy nhiều điều thú vị hơn.
Theo số liệu được Hiệp hội các nhà sản xuất và láp ráp ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong năm 2014 Toyota bán ra 9.277 xe Vios, năm 2015 bán 13.761 xe và tính đến hết 2016, Vios đã rộng đường bảo vệ ngôi vương với 17.561 xe bán ra thị trường.
dsc_7062
Từ tháng 9.2016 đến nay, lượng xe Toyota Vios bán ra gia tăng đột biến và lần đầu tiên phá vỡ mốc kỷ lục 2.000 chiếc mỗi tháng. Đến nay, dù mới trải qua 4 lần nâng cấp, cải tiến, Toyota Vios đã đạt doanh số tích lũy đạt gần 70.000 xe tại Việt Nam.
Miền Bắc chuộng Vios hơn miền Nam, miền Trung thích xe số tự động
Theo số liệu của VAMA, trong năm 2016 vừa qua, Toyota Việt Nam bán được 17.561 xe. Tuy nhiên số lượng chủ yếu đến từ khu vực miền Bắc với 9.793 xe bán ra, trong khi đó miền Trung là 2.688 xe và miền Nam là 5.080 xe. Đây là điều dễ hiểu vì khu vực miền Bắc có xu hướng ưa chuộng các dòng xe cỡ nhỏ, và Vios đáp ứng được nhiều tiêu chí.
dsc_7275
Số lượng xe Vios bán ra tại miền Trung là ít nhất khi chỉ có 2.688 xe bán ra trong năm 2016. Tuy nhiên điều thú vị là khách hàng miền Trung có xu hướng lựa chọn xe số tự động nhiều hơn, với 1.442 xe phiên bản G được bán, trong khi đó các phiên bản E là 1.196 xe.
Khách hàng chạy dịch vụ hay cá nhân đều chuộng Vios
Với số lượng “khủng” bán ra thị trường, có thể dễ dàng nhận ra Toyota Vios rất được lòng các công ty kinh doanh vận tải. Theo thống kê của VAMA thì Toyota Vios đóng góp tới 9.250 xe phiên bản E (số sàn) trong cả năm 2016. Phiên bản này phần lớn được các hãng xe taxi lựa chọn, các chủ xe cá nhân cũng có nhưng có lẽ tỷ lệ sẽ ít hơn do ngày nay xu hướng dùng xe số tự động tại các thành phố lớn đang tăng cao.
dsc_6913
Trong khi đó, số lượng xe Vios G (số tự động) cũng không kém cạnh là mấy với tổng cộng 7.337 xe bán ra thị trường trong năm 2016. Đa số những chủ xe sử dụng hộp số tự động đều là khách hàng cá nhân, điều này cũng phần nào cho thấy sức hút của Vios đối với các gia đình mới. Do đó quan niệm xe Vios chỉ được lòng các hãng xe Taxi hay các tài xế Uber/ Grab là không hợp lý.
Các phiên bản thấp cấp nhất của Vios chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng doanh số 17.561 xe trong năm 2016.
Đựa vào các con số trên, có thể thấy tỷ lệ giữa những người mua xe làm xe gia đình/ cá nhân và mua dùng cho mục đích kinh doanh dịch vụ là vào khoảng 50/50. Điều này cũng đã thể hiện rõ tiêu chí của Toyota khi thiết kế một chiếc xe thực dụng, có thể sử dụng cho nhiều mục đích nhưng vẫn rất bền bỉ.
Thay đổi động cơ mới sau…13 năm
Năm 2016, Toyota nâng cấp Vios thực sự mang lại nhiều bất ngờ. Bởi, từ trước đến nay, trong mắt người Việt, hãng xe Nhật vẫn rất “bảo thủ” đặc biệt với riêng dòng Vios, khi mà 13 năm mẫu xe này vẫn dùng loại động cơ 1NZ-FE. Bên cạnh đó, cho dù có cải tiến hay nâng cấp, Vios cũng chỉ được Toyota thay đổi đôi nét ngoại thất, nội thất… trong khi đó điều mong chờ nhất chính là cảm giác lái Vios lại khiến nhiều người thất vọng.
Tuy nhiên, với phiên bản cải tiến của Vios 2016, Toyota đã làm điều ngược lại, hãng xe Nhật đã thay đổi toàn bộ động cơ, hộp số đồng thời bổ sung thêm phiên bản mới Vios 1.5E hộp số tự động CVT, và kiểu dáng vẫn…giữ nguyên.
dsc_7097
Từ tháng 9/2016, Toyota Vios được nâng cấp lên động cơ mã 2NR-FE mới dung tích 1.5 lít, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, đi kèm là hộp số tự động CVT. Chỉ cần một thay đổi như vậy, Toyota Vios như “gãi đúng chỗ ngứa” của người tiêu dùng. Bởi, với tiêu chí ngày càng cao, khách hàng không chỉ muốn một chiếc ô tô bền bỉ, giá hợp lý… mà còn phải vận hành êm ái, đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu, mà hộp số CVT là một trong những nguyên nhân thu hút khách hàng ngay lập tức.
Nhờ những thay đổi mang tính “đột phá”, từ tháng 9/2016 tới nay Vios bán ra hơn 2.000 xe/tháng, một con số có thể coi là kỷ lục. Nên nhớ rằng, trước đó với thế hệ mới thay đổi hoàn toàn về thiết kế và bán ra từ tháng 3/2014, Vios cũng chỉ đạt mức doanh số trung bình 1.000 xe/tháng.
dsc_7056
Tiết kiệm nhiên liệu hơn xe hạng A
Một nguyên nhân khiến Toyota Vios được ưa chuộng tại Việt Nam là chi phí vận hành và bảo dưỡng sửa chữa ở mức thấp. Đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu “vô đối” đã được chứng minh từ thời động cơ 1NZ-FE có mặt tại Việt Nam từ 13 năm trước. Thậm chí nhiều khách hàng cho rằng Vios còn tiết kiệm xăng hơn các dòng xe nhỏ hạng A như Kia Morning hay Chevrolet Spark trong điều kiện vận hành ở đô thị đông đúc, thường xuyên phải dừng xe đèn đỏ.
dsc_7339
Với động cơ mới 2NR-FE được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i thay cho loại van biến thiên VVT-i tối ưu hóa van nạp ở phiên bản cũ. Kết hợp cùng hộp số tự động CVT mới, Toyota Vios 2016 có mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố chỉ là 5,8 lít/ 100km. Thử nghiệm thực tế cho thấy con số này nhiều hơn mức công bố từ 0,5 – 1 lít/ 100km trong điều kiện thử đường trường, một con số ấn tượng.
Vios mặc dù không có thế mạnh về các trang bị tiện nghi như các đối thủ nhưng lại sở hữu vũ khí “sắc bén” hơn, đó chính là hệ thống vận hành, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, sự bền bỉ và…độ giữ giá khi bán lại. Chính những yếu tố này biến chiếc xe trở nên ngày càng phổ biến, xuất hiện ngày càng nhiều trên đường và tất nhiên ảnh hưởng hình ảnh đến nhận thức của những người mua xe lần đầu là không nhỏ.
Với những thay đổi mang tính cách mạnh như thế, nhưng giá xe Vios vẫn giữ nguyên, và còn bổ sung thêm bản E số tự động giá thấp là một trong các nguyên nhân chính làm nên thành công của Toyota Vios trong năm 2016 vừa qua.
http://banggiatoyota.com/toyota-vios-mua-dung-hay-mua-lam-taxi/
 
  • Like
Reactions: Mr Oz