Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Nhân sự kiện Mercedes Benz Việt Nam vừa chính thức trình làng mẫu xe GLC hoàn toàn mới tại Việt Nam, OS cũng xin chia sẻ những trải nghiệm ban đầu cùng GLC qua chuyến lái thử xe tại Châu Âu với quãng đường 1500 km trong tháng 3 năm 2016 vừa qua.[pagebreak][/pagebreak]

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu


Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Chắc có lẽ gần 2 năm không có cơ hội lái “chùa” xe Mercedes từ chuyến trải nghiệm C-Class hoàn toàn mới cũng tại Châu Âu vào mùa thu 2014, vì thế vừa lên xe đã phải mất hơn 15 phút …để mày mò phần cài đặt hệ thống ngôn ngữ từ tiếng Đức sang tiếng Anh, có như vậy các nhà “đứt học” mới có khả năng sử dụng hệ thống dẫn đường định vị.

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

GLC được xem là phiên bản thay thế cho GLK - một trong những mẫu xe SUV cao cấp và thành công nhất, nhận được sự tín nhiệm từ khách hàng của Mercedes-Benz VN trong nhiều năm qua. Điều này đã được chứng minh qua các sự kiện trải nghiệm độ bền bỉ và khả năng vượt địa hình đồi cát hay hành trình cùng GLK chinh phục cung đường từ Việt Nam đến Everest Base Camp dài gần 15.000 cây số cũng do otosaigon thực hiện.

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Phiên bản GLC hoàn toàn mới thay thế cho GLK được khoác lên mình một diện mạo thể thao, hiện đại và mềm mại hơn so với thiết vuông vức của phiên bản cũ GLK. Về kích thước GLC dài hơn 120 mm, rộng hơn 50 mm tuy nhiên lại có trọng lượng nhẹ hơn gần 80 kg so với GLK.
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Cái tên gọi mới GLC được thay đổi trong kế hoạch đồng bộ quy ước của một số dòng xe Mercedes-Benz đời mới. Chữ "GL" được phân biệt là dòng xe SUV, và chữ "C" tương ứng với phát triển trên khung gầm của chiếc C-Class ( phân khúc của dòng xe sedan C-Class, ) và GLC cùng chia sẽ 70% các bộ phận liên kiệt của C-Class và có thể nói nôm na đây là một chiếc C-Class gầm cao, có thêm hệ thống dẫn động 4MATIC.

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Do được chia sẻ 70% các bộ phận từ dòng xe C-Class, nên khoang nội thất có thể nhẫm lẫn đang ngồi vào chiếc xe với thiết kế tuyệt đẹp và sang trọng của dòng xe sedan cao cấp. Các họng gió hình tròn mang đậm nét thể thao và thiết kế màn hình giống như Ipad mini được treo ngay trung tâm.

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu


So với GLK tiền nhiệm, GLC-Class thế hệ mới sở hữu khoảng không nội thất ấn tượng hơn khi khu vực để chân ở hàng ghế phía sau gia tăng thêm 56 mm. Trong khi đó, khoang hành lý của xe có sức chứa là 566L (tăng 113L so với GLK) và lên đến 1,600L khi hàng ghế sau cùng được gập lại.

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu


Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Hàng ghế phía sau có thể gấp xuống tự động qua núm chỉnh điện phía trước và phía sau, rất tiện lợi cho việc chở hàng và và thao tác nhanh thay vì phải gấp bằng tay cho 2 ghế sau. Tiện ích này rất thuận tiện để tăng thể tích cho khoang sau khi phải chở thêm hành lý hoặc để được 2-3 bộ gậy khi đi đánh golf.

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Động cơ trên phiên bản GLC 250 có 4 máy turbo cùng công suất 211 mã lực hoạt động cùng hộp số hoàn toàn mới có 9 cấp độ số được đánh giá mang lại cảm giác êm ái khi vận hành và tiết kiệm nhiên liệu 10-15% so với GLK trước đây.

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
 
Chỉnh sửa cuối:
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Cung đường trải nghiệm ngày thứ 1 từ thành phố Stuggart (nơi nhà máy và văn phòng chính của tập đoàn Daimler hay còn gọi là thành phố Mercedes) đến Bad Rechenhall – một thành phố cổ với hành trình gần 370 km trên cao tốc Autoban A8 có chiều dài 497 km kéo từ tây sang đông và được xây dựng vào tháng 3 năm 1934 vào thời Đức Quốc Xã để nối liền đến thủ thành phố Sulburg của Áo. Một số đoạn trên cao tốc A8 đã được nâng cấp lên 3 làn xe so với 2 làn xe như ban đầu, và A8 cũng được “mệnh danh” là một trong những cao tốc nguy hiểm nhất của Đức với nhiều khúc cua gắt và leo dốc cao.

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Mỗi lần có dịp cầm vô lăng trên trên Autobahn đều có cảm giác phấn chấn cực đỉnh khi được dịp đạp hết ga hết số … do autobahn là đường cao tốc duy nhất trên thế giới không giới hạn tốc độ, chỉ có một số góc cua nguy hiểm thì mới có biển báo giới hạn 100-120km/h. Do xe dành cho lái tay lái “non” từ Việt Nam sang nên tốc độ của xe cũng bị can thiệp ECU và giới hạn không quá 200km/h so với thông số của xe có thể đạt tốc độ tối đa 220km/h.

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu



Vận hành và trải nghiệm lái GLC không khác gì đang lái chiếc C-Class với các tính năng quen thuộc với 5 chế độ lái khác nhau như : “Eco – Comfort – Sport – Sport+ và Individual” tùy theo từng thời điểm sử dụng của xe. Ở chế độ Eco & Confort với vận tốc 140km/h, động cơ chỉ ở vòng quay chưa đến 2000 vòng/phút người trái trải nghiệm được sự vận hành êm ái cùng vô lăng nhẹ ngàng và tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu của xe, phù hợp trong chuyến hành trình cùng gia đình để tận hưởng sự thoải mái, dịu dàng trên các hành trình dài.
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu


Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Ở chế độ Sport và Sport+, mức tiêu hao nhiên liệu gia tăng đáng kể và cảm giác lái chắc hơn khi ở tốc độ cao, hộp số cũng phản ứng liên tục và duy trì mức số thấp giúp xe tăng tốc nhanh hơn, tiếng động cơ gầm rú cùng hệ thống an toàn cân bằng điện tử khi có gió thổi ngang cũng như bo cua gấp mang lại trải nghiệm sau vô lăng một xe thể thao thực thụ cùng lẫy chuyển sổ trên vô lăng. Tuy nhiên với mức tiêu hao nhiên liệu xe nhiều hơn khi vận hành ở chế độ thể thao và với giá xăng ở Châu Âu gần 30 ngàn đồng/lít thì cảm giác thể thao cũng chỉ ở mức “thử nghiệm” có giới hạn trong hành trình khá dài. Ở điều kiện lái bình thường, chế độ Comfort là quá đủ để mang lại sự “sung sướng”.
 
Chỉnh sửa cuối:
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

GLC giá trị hơn C-Class ở chỗ nó được trang bị hệ thống truyền động 4 bánh 4Matic danh tiếng của Mercedes. Hệ thống này không chỉ giúp GLC không “ngán” các cung đường off-road mà còn giúp chiếc xe chắc chắn hơn nhiều khi vận hành ở tốc độ cao, chính ưu điểm này đã làm nên danh tiếng của GLK, nay được GLC thừa hưởng một cách xuất sắc.

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Phiên bản mà mình cùng bác Hiepdx lái thử là phiên bản GLC 250 cũng chưa phải là hàng “đỉnh” nên thiếu các trang thiết bị như cửa sổ trời, loa Bummester …. Do phần nào quen nghe hệ thống âm thanh độ trên xe vì thế hơi thất vọng với hệ thống âm thanh khá nghèo nàn chắc do lỗ tai khó tính từ khi trở thành trọng tài âm thanh xe hơi :). Ngồi trên xe mà ước gì được trang bị dàn âm thanh âm thanh vòm Burmester® 13 loa thì “phê” biết mấy. Tuy nhiên vấn đề này đã được khắc phục trên mẫu GLC 300 vừa ra mắt tại Việt Nam.

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Hệ thống cách âm cũng như hệ thống treo trên GLC cũng đã được xử lý tốt hơn nhiều so với GLK, giúp xe vận hành êm ái mang lại những trải nghiệm cực kì thoải mái cho hành khách.

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

GLC được trang bị đèn LED thông minh, vì thế vận hành xe trên cao tốc hoặc các cung đường đèo đồi núi vào ban đêm, Đèn pha với hệ thống chiếu sáng thông minh LED có ánh sáng gần với ánh sáng ban ngày tự nhiên, giúp người lái cảm giác an toàn có thể thấy rất rõ và an tâm khi vận hành xe trong điều kiện đường tối.

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Hệ thống dẫn đường tiên tiến của GLC ngoài cảnh báo kẹt xe, tự động tính toán thay đổi cung đường cho phù hợp và 15 phút tự động phát ra chương trình online cảnh báo các địa điểm lân cận kẹt xe như chương trình VOV giao thông ở nước ta J. Đối với các xe có “option” HUD hiện thị trên kính lái, người lái có thể xem hướng dẫn ngay trên kính lái của xe. tuy nhiên “option” này lại không thể sử dụng cho bản đồ ở Việt Nam mà thay vào đó là hệ thống Audio 20 đi kèm với hệ thống dẫn đường của nhà cung cấp nổi tiếng Garmin.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Một số tính năng an toàn nổi bật tích hợp Mercedes-Benz GLC 2016 phải kể đến: chống bó cứng phanh (bao gồm tự động làm khô rô-tơ phanh), chống trơn trượt và cân bằng điện tử, kiểm soát độ rung lắc khi kéo rơ-mooc Trailer Sway Control. Một chức năng khá hay được trang bị cho xe là Hệ thống phòng ngừa va chạm CPA Plus cảnh báo va chạm phía trước với hỗ trợ phanh tự động, đây là chức năng đã được trang bị tại Việt Nam từ tháng 9/2015 và ở Mỹ đã yêu cầu tất cả các hang xe trang bị bắt buộc từ năm 2020.

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Bên cạnh đó, hệ thống tự động bảo vệ PRE-SAFE® kết hợp tối đa các tính năng an toàn trong trường hợp khẩn cấp, công nghệ cảnh báo khi tài xế mất tập trung, hệ thống túi khí an toàn của xe bao gồm túi khí ở hai bên hàng ghế trước, rèm bên hông xe và túi khí đầu gối cũng là những trang bị đáng chú ý. Ở Đức, khách hàng còn có thể chọn thêm gói trang bị Driver Assistance bao gồm cảnh báo và hỗ trợ điểm mù, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống duy trì làn đường, cảnh báo va chạm phía trước (bao gồm nhận biết người đi đường, phát hiện va chạm và kịp thời can thiệp).​

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu


GLK đã tốt rồi, GLC còn “chất hơn”

Sau gần thử nghiệm 1.500 cây số trên nước Đức trên mọi cung đường từ cao tốc Autobahn, GLC đã chứng minh được rằng đây là một mẫu xe kế nhiệm xuất sắc vai trò của GLK, một chiếc xe được đánh giá rất cao tại Việt Nam.

Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu
Trải nghiệm ban đầu Mercedes Benz GLC 250 tại Châu Âu

Thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của đàn anh GLK, Mercedes-Benz GLC còn hấp dẫn hơn nữa nhờ hàng loạt các ưu thế khác như nội thất rộng rãi hơn, nhiều tiện nghi hơn, các chế độ vận hành đa dạng và thiết kế hài hoà hơn chắc chắn sẽ giúp GLC gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới, điều này đã được chứng minh qua việc GLC đã nhận được tới 650 đơn hàng tại Việt Nam trước khi xe được ra mắt chính thức, và con này còn dự kiến tăng cao hơn trong thời gian tới.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
9/4/16
243
291
63
35
xe đẹp quá!
Mấy bác thử xe sướng như tiên. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
2/3/14
1.327
1.287
113
Cái động cơ vãi, 140km mà tour máy 2000, tăng áp lợi hại thật, xe này có một nhược điểm chết người chỉ ở VN mới có là tiền bảo hành cũng ngang tiền thay gương với logo bị vặt.... Còn lại gì cũng ok....:3dcuoi: