Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
F371F5E4E6644F22B3876DF06EA7800E.jpg

Nhân sự kiện ra mắt phiên bản nâng cấp Nissan GTR và GTR Nismo 2014, gần 150 phóng viên trên khắp thế giới đã được mời tham gia buỗi lễ ra mắt tại tổng hành dinh Nisan và trải nghiệm Nissan GTR trên đường đua Sodegaura Forest Raceway - Nhật Bản.

[pagebreak]
3AF1C57C81544245A705F9D26BB61A4D.jpg
Tiếp nối sự thành công của mẫu xe thể thao Nissan Skyline GTR danh tiếng, phiên bản GTR được ra mắt với xe concept tại Tokyo Motor Show 2001 và cho đến Tokyo Motor Show 2007 phiên bản xe thương mại mới chính thức được giới thiệu và có măt trên thị trường vào năm 2008.

71475DE136D2405E99106F378D2CD538.jpg
649531427F4B447E9EC6E21D3AE47BFC.jpg
Không giống như các thiết kế của mẫu siêu xe đều mang kiểu dáng xe và phong cách xe Châu Âu, Nissan GTR mang đậm nét văn hóa Nhật và là niềm kiêu hãng của Nissan khi GTR được so sánh với các siêu xe hàng đầu thế giới về khả năng vận hành, tốc độ cũng như danh tiếng chiếc “xe đua đường phố” kể từ khi chính thức có mặt trên thị trường.

[tube]http://youtu.be/t6jiWpF95Qg[/tube]​
Clip ra mắt Nissan GTR 2014​
Sau 7 năm có mặt trên thế giới, siêu xe GTR của Nissan đã nhận được hơn 20 giải thưởng cao quý từ các tổ chức chuyên ngành về ô tô như : Super Car Of The Year - TopGear, Driver Car of The Year - Autocar, Car of The Year - Motortrend …….và kỷ lục Guinness xe thương mại 4 chỗ tăng tốc từ 0-100km/h nhanh nhất thế giới vào năm 2011. Ngày 30/9/2013 vừa qua, phiên bản Nissan GTR Nismo với công suất độ lên 600 mã lực một lần nữa đã đạt kỷ lục về thời gian 7.08 giây trên đường đua Nürburgring có chiều dài 20.81 km, và phá vỡ 2 kỷ lục thử nghiệm trước đó vào năm 2007 là 7.24 giây và 7.18 giây trong năm 2012.

[tube]http://youtu.be/oKJ8dT-3YvI[/tube]​
Cliy tay đua Michael Khrumm phá kỷ lục mới trên đường đua Nürburgring​
Thông tin cũng như video clip về kỷ lục mới của chiếc GTR Nismo trên đường đua Nurburgring trong ngày ra mắt, sự xuất hiện của ngài chủ tịch Nissan Carlos Ghosn cùng tay đua Michael KRUMM trên chiếc xe GTR Nismo trên sân khấu đã mang lại sự háo hứng mong được trải nghiệm sau vô lăng chiếc xe cơ bắp và tốc độ của nhóm phóng viên…..

Sáng sớm Chủ Nhật với thời tiết Tokyo chuẩn bị vào đông khá lạnh ở nhiệt độ từ 3-5 độ C, nhóm phóng viên các nước khu vực Châu Á khởi hành chung trên chiếc xe buýt và mất hơn 1:30 phút để đến đường đua Sodegaura Forest Raceway. Tại đây, toàn bộ lãnh đạo cao cấp cũng như ê kíp của nhóm Nismo (Công ty thể thao chuyên độ xe của Nissan) đã thực hiện chương trình phá vỡ kỷ lục trên đường đua Nurburbring nước Đức trong tháng 9 vừa qua cũng đã có mặt để chào đón đoàn.

A3C986A1849C4C3FB9D7E57292196406.jpg
417A38B151A149F78CE35D244AE1584C.jpg
FB35F1A0BE544097BDB073EDC5AE82FD.jpg
Trước khi được đặt tay trên vô lăng và đạp hết chân ga động cơ GTR Nimso, các thành viên trong đoàn được hướng dẫn và giới thiệu các tính năng nổi bật của phiên bản chiếc GTR Nismo, từng chi tiết bộ phận của xe từ cản gió, cấu tạo lốp xe, hệ thống turbo, ghế thể thao, vô lăng v.v… với từng chuyên viên phụ trách thiết kế khác nhau lốp xe, ghế, động cơ ..cũng có mặt để giải đáp các thắc mắc từng các bộ phận được trưng bày. Các xe GTR Nismo thử nghiệm từ Châu Âu cũng mang về trưng bày để giới thiệu cho giới truyền thông có dịp chiêm ngưỡng.

92F6F88921844895BA3A2510A2BF8545.jpg
Nhiệt tình, luôn tươi cười trong công việc và cuối đầu chào của người Nhật là điều làm cho mọi người ấn tượng về phong cách làm việc của người Nhậ, mỗi khi 1 thành viên chuẩn bị bị lái thử xe đều được 1 nhóm chuyên viên hơn 10 người phục vụ và hướng dẫn từ việc đeo mũ bảo hiểm, giới thiệu những qui tắc an toàn khi lái trên đường đua, hỗ trợ đóng và mở cửa ..

[tube]http://youtu.be/j7txz5h-8WE[/tube]​
Clip mỗi thành viên có cơ hội lái thử 3 vòng trên đường đua​
Là phiên bản xe thương mại nên các thao tác sử dụng cũng dễ dàng như các xe thông thường. Điểm nổi bật nhất của dòng GTR là màn hình hiển thị chi tiết các tính năng vậ hành của động cơ giúp người lái chủ động nắm bắt mọi thông số của xe như …thường thấy ở các dòng xe đua.

4E0B9DC1C174414B87C808C0E27E4EA7.jpg
Nhấn nhẹ chân ga, người lái cũng có thể cảm nhận “dính” vào lưng ghế carbon thể thao và động cơ bắt đầu gầm rú khi xe được tăng tốc nhanh. Tuy là phiên bản xe đua, nhưng Nissan GTR Nismo vẫn sử dụng hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép kết hợp cùng động 3.8 lít V6 VR38DETT có công suất 600 mã lực (mạnh hơn 50 mã lực so với bản GTR thông thường) và mất 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Có thể nói GTR Nismo là ‘chiến mã” nhanh nhất của dòng xe GTR từ trước đến nay.

133E12D8F40C4E2A9DB166593AD00A11.jpg
Màn hình hiện thị thông số của động cơ Nissan GTR​
1B09312ECBDA4C3888F3414E7C0380F3.jpg
BE239F2B878D4ECA85DC54ACB9720B35.jpg
DB3DC7B4438A4BD08C88C4F6C4455A4E.jpg
902CD0B23187492EAD939FD05768E745.jpg
475263356A324D64A7B745D3F6DC99BE.jpg
Hệ thống dẫn động 4 bánh kết hợp vớ hệ thống treo được độ riêng cho phiên bản Nismo mang lại cảm giác lái chính xác cao khi đánh lái vào các khúc cua gấp mà không hề bị lướt rê trên trên đường đua có chiều dài hơn 2.5 km.
Hành trình trải nghiệm ban đầu cho mỗi thành viên là lái 3 vòng trên đường đua, tuy ngắn ngủi và chưa đủ thỏa mãn trải nghiệm tốc độ trên cung đường đua nhưng “dư âm” phấn chấn sau vô lăng không thua kém các dòng siêu xe như Audi R8, Lamborghni hay Ferrari ..và ấn tượng nhất là các thành viên đều được trải nghiệm ngồi kế bên dưới vô lăng tay đua người Nhật Bản ở tốc độ cao …

CCBEF74489854DD2ACFF2C7AD7EAEA6B.jpg
8C23F012BA1A4E5CBABD2852C05AF060.jpg
F382AE0980DF40688CC66099BEDEDA66.jpg
796C3C1F2DDA414E9CB9B40C19F96DD2.jpg
7AFDEAE8F8D240D3ACB5AAEF073B8C4F.jpg
Kết thúc chương trình lái thử trên đường đua, các thành viên lại được bố trí trên xe GTR phiên bản thường để tiếp tục cảm nhận vị trí ngồi bên ghế hành khách qua các cung đường tuyệt đẹp cảnh làng quê Nhật Bản và tuyến đường cao tốc trong hành trình gần 50 cây số.