Chủ đề tương tự
Re: LỐP XE MỚI MICHELIN PRIMACY 3ST : VỮNG VÀNG MỘT NGÔI VỊ
Được nghiên cứu và phát triển riêng biệt cho thị trường Đông Nam Á- Châu Đại Dương vốn có nhiều đặc thù phức tạp về thời tiết cũng như chất lượng mặt đường, Primacy 3 ST mang trong mình kỳ vọng của Michelin trong việc đem đến cho khách hàng một sản phẩm đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường hiện nay : một bộ lốp xe bảo đảm được sự an toàn, ổn định nhưng phải thật êm ái và bền bỉ!
Thoạt nhìn- ngoài vẻ đẹp vốn có của 1 chiếc lốp xe "hàng hiệu" mới tinh lốp Michelin Primacy 3 ST cũng không có nhiều khác biệt với 1 chiếc lốp thông thường, nhưng sau khi được tìm hiểu kỹ, những công nghệ đỉnh cao ẩn chứa bên trong lớp cao su đen nhánh mới dần được nhận thấy... Mang trong mình 4 công nghệ mới nhất của Mitchelin Primacy 3 ST có thể nói là sản phẩm thật đáng tiền trên thị trường hiện nay.
Khi vận hành, phần gai (hoa) lốp tiếp xúc với mặt đường sẽ gây ra tiếng ồn đặc trưng, tiếng ồn này phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có biên dạng và kích thước của gai (hoa) lốp. Thường thì việc tiếp xúc liên tục của các khối gai này xuống mặt đường sẽ tạo thành 1 âm thanh với tần số nhất định và có khả năng cộng hưởng âm gây nên tiếng ồn rất lớn, thế nên các chuyên viên thiết kế của Michelin đã tối ưu hóa việc sắp đặt biên dạng gai lốp sao cho tuyệt đối loại trừ khả năng cộng hưởng âm thanh, mở rộng dải âm tần để âm thanh dễ dàng bị triệt tiêu. Nhìn kỹ gai lốp Michelin Primacy 3 ST, ta sẽ thấy việc phân bố gai có vẻ rất ngẫu nhiên không theo qui luật nào cả, điều này đã được các chuyên viên mô phỏng rất chi li sao cho hợp âm phân tán đến mức thấp nhất tiếng ồn do lốp tạo thành.
Phần hông lốp đóng vai trò không kém quan trọng trong việc giảm thiểu tiếng ồn và tăng khả năng bám đường cho lốp. Với phần hông được thiết kế "no" hơn cộng với việc lớp bố được đan theo tính toán, phần hông của Michelin Primacy 3 ST có thể hấp thụ xung lực va chạm từ mặt đường tốt hơn, loại trừ ứng suất nén vào phần hông lốp và giảm sự nảy xóc khi vận hành trên đường xấu.
Khả năng uyển chuyển của lớp cao su tiếp xúc với mặt đường được tăng cường tối đa, khối gai mềm dẻo sẽ ôm sát được các mấp mô tế vi trên mặt đường! Điều này giúp hiệu quả phanh (thắng) được cải thiện rất rõ rệt dù đường khô hay ướt. Khoảng cách phanh từ 100-0 km/h trên đường ướt đo được ngắn hơn 1.6m so với lốp Michelin Primacy 3 ST và 2.9m so với các sản phẩm đồng hạng, có lẽ không cần phải giải thích ai cũng hình dung ra những con số này giá trị như thế nào về mặt an toàn khi xe có thể dừng "sớm" hơn được từ nửa thân xe đến gần 1 thân xe khi gặp trường hợp khẩn cấp.
4. StabiliGrip :
Dù chỉ là 1 chi tiết rất nhỏ nhưng đây có lẽ là sự sáng tạo đáng giá nhất trong Michelin Primacy 3 ST: Trong mỗi rãnh gai phụ có 1 gờ nhỏ tương ứng với gai kế tiếp! Với StabiliGrip, các khối gai sẽ tự khóa với nhau khi chịu tải và tăng tiết diện tiếp xúc lên mức cao hơn, các khối gai nhờ liên kết nên vẫn rất ổn định và gia tăng tuổi thọ lên khoảng 25% so với sản phẩm tiền nhiệm là Primacy LC.
[tube]http://youtu.be/yguoOtoSa1Q[/tube]
Clip so sánh Michelin Primacy 3ST với các lốp khác
A. Công Nghệ :Thoạt nhìn- ngoài vẻ đẹp vốn có của 1 chiếc lốp xe "hàng hiệu" mới tinh lốp Michelin Primacy 3 ST cũng không có nhiều khác biệt với 1 chiếc lốp thông thường, nhưng sau khi được tìm hiểu kỹ, những công nghệ đỉnh cao ẩn chứa bên trong lớp cao su đen nhánh mới dần được nhận thấy... Mang trong mình 4 công nghệ mới nhất của Mitchelin Primacy 3 ST có thể nói là sản phẩm thật đáng tiền trên thị trường hiện nay.
[tube]http://youtu.be/B8Rk4W5kWRU[/tube]
Clip so sánh về độ ồn
1. EvenPeak :Khi vận hành, phần gai (hoa) lốp tiếp xúc với mặt đường sẽ gây ra tiếng ồn đặc trưng, tiếng ồn này phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có biên dạng và kích thước của gai (hoa) lốp. Thường thì việc tiếp xúc liên tục của các khối gai này xuống mặt đường sẽ tạo thành 1 âm thanh với tần số nhất định và có khả năng cộng hưởng âm gây nên tiếng ồn rất lớn, thế nên các chuyên viên thiết kế của Michelin đã tối ưu hóa việc sắp đặt biên dạng gai lốp sao cho tuyệt đối loại trừ khả năng cộng hưởng âm thanh, mở rộng dải âm tần để âm thanh dễ dàng bị triệt tiêu. Nhìn kỹ gai lốp Michelin Primacy 3 ST, ta sẽ thấy việc phân bố gai có vẻ rất ngẫu nhiên không theo qui luật nào cả, điều này đã được các chuyên viên mô phỏng rất chi li sao cho hợp âm phân tán đến mức thấp nhất tiếng ồn do lốp tạo thành.
[tube]http://youtu.be/RKlOtjfl1-4[/tube]
Cấu tạo của lốp so với các lốp khác
2. CushionGuard:Phần hông lốp đóng vai trò không kém quan trọng trong việc giảm thiểu tiếng ồn và tăng khả năng bám đường cho lốp. Với phần hông được thiết kế "no" hơn cộng với việc lớp bố được đan theo tính toán, phần hông của Michelin Primacy 3 ST có thể hấp thụ xung lực va chạm từ mặt đường tốt hơn, loại trừ ứng suất nén vào phần hông lốp và giảm sự nảy xóc khi vận hành trên đường xấu.
[tube]http://youtu.be/JqQCeC-I9OY[/tube]
Clip giới thiệu cấu tạo của lốp
3. Flexmax :Khả năng uyển chuyển của lớp cao su tiếp xúc với mặt đường được tăng cường tối đa, khối gai mềm dẻo sẽ ôm sát được các mấp mô tế vi trên mặt đường! Điều này giúp hiệu quả phanh (thắng) được cải thiện rất rõ rệt dù đường khô hay ướt. Khoảng cách phanh từ 100-0 km/h trên đường ướt đo được ngắn hơn 1.6m so với lốp Michelin Primacy 3 ST và 2.9m so với các sản phẩm đồng hạng, có lẽ không cần phải giải thích ai cũng hình dung ra những con số này giá trị như thế nào về mặt an toàn khi xe có thể dừng "sớm" hơn được từ nửa thân xe đến gần 1 thân xe khi gặp trường hợp khẩn cấp.
4. StabiliGrip :
Dù chỉ là 1 chi tiết rất nhỏ nhưng đây có lẽ là sự sáng tạo đáng giá nhất trong Michelin Primacy 3 ST: Trong mỗi rãnh gai phụ có 1 gờ nhỏ tương ứng với gai kế tiếp! Với StabiliGrip, các khối gai sẽ tự khóa với nhau khi chịu tải và tăng tiết diện tiếp xúc lên mức cao hơn, các khối gai nhờ liên kết nên vẫn rất ổn định và gia tăng tuổi thọ lên khoảng 25% so với sản phẩm tiền nhiệm là Primacy LC.
Re: LỐP XE MỚI MICHELIN PRIMACY 3ST : VỮNG VÀNG MỘT NGÔI VỊ
Các khối gai có kích thước và biên dạng khá ngẫu nhiên, được thiết kế dựa theo những mô phỏng âm học sao cho tiếng ồn được cải thiện tốt nhất, rãnh gai phụ với các gờ liên kiết bên trong cho khối gai vững chắc hơn khi chịu lực và kéo dài tuổi thọ
Lễ giới thiệu lốp xe với đại diện báo chí khu vực Đông Nam Á và Úc
Re: LỐP XE MỚI MICHELIN PRIMACY 3ST : VỮNG VÀNG MỘT NGÔI VỊ
Kiểm Nghiệm
Đoàn chúng tôi được sắp xếp kiểm nghiệm tất cả các tính năng của lốp Michelin Primacy 3 ST, dĩ nhiên là ngoại trừ bài test về độ bền vì yếu tố này đòi hỏi 1 quá trình rất dài. Với nhiều chủng loại xe như A Class của Mercedes, Volvo S60, Accord 2013- loại xe đã chọn lốp Michelin Primay 3 ST là sản phẩm trang bị chuẩn, Camry 2012... chúng tôi đã có những bài tập khá lý thú và bổ ích trong việc lái xe an toàn cũng như khám phá sự ưu việt của Michelin Primacy 3 ST bằng chính cảm nhận của từng người cùng với sự đo đếm của các thiết bị hiện đại.
Kiểm Nghiệm
Đoàn chúng tôi được sắp xếp kiểm nghiệm tất cả các tính năng của lốp Michelin Primacy 3 ST, dĩ nhiên là ngoại trừ bài test về độ bền vì yếu tố này đòi hỏi 1 quá trình rất dài. Với nhiều chủng loại xe như A Class của Mercedes, Volvo S60, Accord 2013- loại xe đã chọn lốp Michelin Primay 3 ST là sản phẩm trang bị chuẩn, Camry 2012... chúng tôi đã có những bài tập khá lý thú và bổ ích trong việc lái xe an toàn cũng như khám phá sự ưu việt của Michelin Primacy 3 ST bằng chính cảm nhận của từng người cùng với sự đo đếm của các thiết bị hiện đại.
Các mẫu xe test trong cuộc thử nghiệm Mitchelin Primacy 3 ST
Re: LỐP XE MỚI MICHELIN PRIMACY 3ST : VỮNG VÀNG MỘT NGÔI VỊ
Mẫu xe A-Class đang Hot của Mercedes cũng có mặt trên đường thử
Re: LỐP XE MỚI MICHELIN PRIMACY 3ST : VỮNG VÀNG MỘT NGÔI VỊ
Đường khô : với chiếc S60 chắc nịch, chúng tôi có dịp mài lốp ở các khúc cua gắt cũng như chạy zic zag khá nhanh trên đường thử với vận tốc khoảng 60-70km/h. Đối thủ cạnh tranh nặng ký Brigestones Turanza GR90 tỏ ra không mấy kém cạnh so với lốp Michelin Primacy 3 ST trên các cung đường cong cho tới khi xe phải ngoằn ngoèo vượt qua bài tập zig zag (slalom) với vận tốc cao : tiếng mài lốp xuất hiện ở bộ Turanza của Brigestones trong suốt quá trình slalom nhưng chỉ xuất hiện trên lốp Michelin Primacy 3 ST mỗi khi volăng qua khỏi 1/3 vòng lái : Lốp Michelin Primacy 3 ST có khả năng bám đường rất vượt trội khi lốp chịu ứng suất ngang đổi chiều liên tục.
Các bài thử lốp trên cung đường khô
Cảm nhận về tiếng ồn trên mặt đường nhựa cũng như khi qua gờ giảm tốc: với loại lốp để so sánh khá phổ biến trên thị trường là Yokohama DB V551 cùng cỡ 215/55 R17 cho mẫu xe Toyota Camry 2012, chúng tôi đã vận hành thử xe với nhiều tốc độ cũng như mặt đường để cảm nhận. Cảm nhận chủ quan chung là lốp Michelin Primacy 3 ST dập tắt nhanh tiếng vọng khi qua gờ giảm tốc và cho một cảm giác êm ái hơn hẳn khi lăn bánh trên đường nhựa, đặc biệt là khi vận tốc khoảng 40-60km/h, vận tốc thường gặp khi lưu thông nội thị. Và cảm quan của chúng tôi không sai khi máy đo độ ồn chỉ ra đồ thị của lốp Michelin Primacy 3 ST luôn nằm dưới đồ thị của đối thủ trong suốt quá trình kiểm nghiệm.Đường khô : với chiếc S60 chắc nịch, chúng tôi có dịp mài lốp ở các khúc cua gắt cũng như chạy zic zag khá nhanh trên đường thử với vận tốc khoảng 60-70km/h. Đối thủ cạnh tranh nặng ký Brigestones Turanza GR90 tỏ ra không mấy kém cạnh so với lốp Michelin Primacy 3 ST trên các cung đường cong cho tới khi xe phải ngoằn ngoèo vượt qua bài tập zig zag (slalom) với vận tốc cao : tiếng mài lốp xuất hiện ở bộ Turanza của Brigestones trong suốt quá trình slalom nhưng chỉ xuất hiện trên lốp Michelin Primacy 3 ST mỗi khi volăng qua khỏi 1/3 vòng lái : Lốp Michelin Primacy 3 ST có khả năng bám đường rất vượt trội khi lốp chịu ứng suất ngang đổi chiều liên tục.
Last edited by a moderator:
Re: LỐP XE MỚI MICHELIN PRIMACY 3ST : VỮNG VÀNG MỘT NGÔI VỊ
Hình ảnh các bài thử lốp trên cung đường mưa trơn trượt
Re: LỐP XE MỚI MICHELIN PRIMACY 3ST : VỮNG VÀNG MỘT NGÔI VỊ
Khả năng phanh gấp vượt chướng ngại vật