Hạng C
7/11/14
933
695
93
36
Mình mới mua con X-Trail SL đầu tháng 11, mua về được vài ngày chạy ngoài trời mưa nó bị hơi nước như vậy, chạy lên hãng họ bảo là lỗ thông gió của đèn bị hẹp họ thông gió là hết liền, bữa sau trời mưa chạy cũng bị lại, mang lên hãng họ nói là xe mới thường bị như vậy do lúc đầu độ giãn nở cao su hay gì đó chưa có đều chạy một thời gian sẽ hết nếu bị vậy nữa thì họ sẽ xử lý. Các bác có ai bị tình trạng này không? Có ý kiến gì về trường hợp này không?
Đèn bị hở. Phải hơ để tháo đèn ra rồi thêm kep và gắn vô lại
 
Hạng C
8/8/16
650
545
93
Mình dám khẳng định bạn đang hiểu sai về chữ ồn ào khi đọc các thông tin tiếng Anh từ các nguồn.
Yếu tố lớn nhất là thói quen chân ga của người quen chạy số AT truyền thống: đạp lút/mạnh chân ga để tăng tốc. Qua CVT đạp lút y như vậy thì do đặc thù cấu tạo hộp số, vừa đạp là tour máy lên max luôn rồi. Chạy CVT tập thói quen bớt "chân voi" đi mới khai thác đc cái tiết kiệm và êm ái của nó.
Không hiểu sự khác nhau, khong "tinh tế" trong việc sử dụng, thậm chí chưa trãi nghiệm đủ nhiều để "cảm" đc công nghệ mà cứ "chém gió" thì ... thôi vậy, tôn trọng ý kiến "chân voi" chạy CVT.
Bác tinh tế và giỏi tiếng anh thử dịch cái link này xem mọi người có hiểu nhầm chữ ồn ào trong tiếng Anh ko bác:
http://www.nissanproblems.com/trends/cvt/
Tôi cho rằng cái quan trọng là phải chia sẽ và nói đúng kiến thức, thông tin để mọi người cùng biết, thế thì trình độ người dùng và thị trường mới lên được. Còn ra vẻ "từng trải", "tinh tế" bằng bàn phím và ko có bằng chứng khoa học, kỹ thuật nào thì chỉ làm mọi người hiểu sai bản chất vấn đề thôi. Cái đó là có hại cho xã hội.
Tôi cũng dừng tranh luận về CVT của mình ở đây để mọi người tự cảm nhận.
Nếu bác muốn tiếp tục tranh luận về công suất đỉnh, công suất hữu ích thì mời bác đưa mấy đường đặc tính động cơ X-trai 2.0 ra đây, tôi sẽ tiếp tục hầu chuyện bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: namtuong
Hạng D
8/5/16
2.226
5.979
113

Bác tinh tế và giỏi tiếng anh thử dịch cái link này xem mọi người có hiểu nhầm chữ ồn ào trong tiếng Anh ko bác:
http://www.nissanproblems.com/trends/cvt/
Tôi cho rằng cái quan trọng là phải chia sẽ và nói đúng kiến thức, thông tin để mọi người cùng biết, thế thì trình độ người dùng và thị trường mới lên được. Còn ra vẻ "từng trải", "tinh tế" bằng bàn phím và ko có bằng chứng khoa học, kỹ thuật nào thì chỉ làm mọi người hiểu sai bản chất vấn đề thôi. Cái đó là có hại cho xã hội.
Tôi cũng dừng tranh luận về CVT của mình ở đây để mọi người tự cảm nhận.
Nếu bác muốn tiếp tục tranh luận về công suất đỉnh, công suất hữu ích thì mời bác đưa mấy đường đặc tính động cơ X-trai 2.0 ra đây, tôi sẽ tiếp tục hầu chuyện bác.

Mình chia sẻ kinh nghiệm thực tế trên con Teana xe nhà chạy từ 2010 tới nay bạn à! Test drive X-Trail mình cũng đã thử tới 2 lần. Bác leo lên con xe test drive (giả sử là bạn có test drive X-Trail) rồi chê nó ồn ào, công suất yếu... thì mình phản biện dựa trên kinh nghiệm thực tế của chính mình. Mình cũng hy vọng những trãi nghiệm cá nhân của mình cũng giúp ích cho các OS khác. Nothing personal!
 
  • Like
Reactions: namtuong
Hạng D
12/9/09
1.790
63.807
113
Sai Gon
Mình dám khẳng định bạn đang hiểu sai về chữ ồn ào khi đọc các thông tin tiếng Anh từ các nguồn.
Yếu tố lớn nhất là thói quen chân ga của người quen chạy số AT truyền thống: đạp lút/mạnh chân ga để tăng tốc. Qua CVT đạp lút y như vậy thì do đặc thù cấu tạo hộp số, vừa đạp là tour máy lên max luôn rồi. Chạy CVT tập thói quen bớt "chân voi" đi mới khai thác đc cái tiết kiệm và êm ái của nó.
Không hiểu sự khác nhau, khong "tinh tế" trong việc sử dụng, thậm chí chưa trãi nghiệm đủ nhiều để "cảm" đc công nghệ mà cứ "chém gió" thì ... thôi vậy, tôn trọng ý kiến "chân voi" chạy CVT.
Kinh.
Xem ra lái xe hộp số CVT mà đạt được cái chất của nó cũng căng phết bác nhỉ.
Vậy né cho nó nhẹ đầu, thiếu gì xe cơ chứ.
:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Kinh.
Xem ra lái xe hộp số CVT mà đạt được cái chất của nó cũng căng phết bác nhỉ.
Vậy né cho nó nhẹ đầu, thiếu gì xe cơ chứ.
:3dcuoi:
Cái này tuỳ thị hiếu khách hàng thôi, với em thì tiết kiệm nhiên liệu quan trọng hơn nên k cần bốc. Em chỉ quan tâm độ bền và chi phí thay thế khi hư hỏng. Hình như CVT không bền bằng nhưng chi phí thay thể rẻ hơn thì phải? Bác nào biết chia sẽ thêm nhé
 
Hạng D
8/5/16
2.226
5.979
113
Kinh.
Xem ra lái xe hộp số CVT mà đạt được cái chất của nó cũng căng phết bác nhỉ.
Vậy né cho nó nhẹ đầu, thiếu gì xe cơ chứ.
:3dcuoi:

Có gì đâu mà phức tạp bác! Nói ra thì nó dài dòng vậy. Chỉ cần bác yêu thích công nghệ và chịu khó tìm hiểu rồi áp nó lên chính con xe của mình thì thấy nó ngay mà.
:3dcuoi:

Công nghệ nào cũng có ưu/nhược nên việc khen chê là bình thường. Nhưng hiểu đúng và phát huy cái ưu của nó là điều mỗi chủ xe nên làm. Lấy ví dụ như máy Boxer của Subara, nói rõ là mình không sở hữu và cũng chưa từng ngồi trên chiếc Subaru nào cả, nhưng mình qua tìm hiểu, mình biết cả ưu lẫn nhược của cái máy Boxer lừng danh đó, nhưng mình đâu có vô box Subaru rồi phán máy yếu (cùng dung tích thì máy boxer cho cs thấp hơn máy I và máy V), hay chê Subaru tốn xăng hơn...
Hiểu đúng và trân trọng công nghệ, thấy được cái đẹp của nó cũng là cách trân trọng người phát minh/làm ra sản phẩm đó theo triết lý "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" và cái thiết thật nhất là cho mình tận hưởng được công nghệ đó. Vậy thôi ah!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
13/10/16
51
22
8
59
Mình mới mua con X-Trail SL đầu tháng 11, mua về được vài ngày chạy ngoài trời mưa nó bị hơi nước như vậy, chạy lên hãng họ bảo là lỗ thông gió của đèn bị hẹp họ thông gió là hết liền, bữa sau trời mưa chạy cũng bị lại, mang lên hãng họ nói là xe mới thường bị như vậy do lúc đầu độ giãn nở cao su hay gì đó chưa có đều chạy một thời gian sẽ hết nếu bị vậy nữa thì họ sẽ xử lý. Các bác có ai bị tình trạng này không? Có ý kiến gì về trường hợp này không?

Tôi cũng bị như vậy khi để xe Navara 1 đêm ngoài trời mưa hồi tháng 10, báo đại lý họ thay đèn mới luôn anh ạ.
Trải nghiệm nhanh Nissan X-Trail qua hành trình Sài Gòn – Hồ Tràm
Trải nghiệm nhanh Nissan X-Trail qua hành trình Sài Gòn – Hồ Tràm
 
Hạng B2
23/3/14
391
250
43
Em này coi bộ nhĩnh hơn CX5. CX5 dàn ngoài mõng, nhẹ và chạy quá ồn tiếng vỏ.
 
Chỉnh sửa cuối: