Hạng D
8/5/16
2.228
6.080
113
Mình mới thấy 4 cái xe thể hiện khả năng ổn định thân xe, vượt địa hình (chủ yếu bằng moment xoắn) chứ chưa thấy cái nào thể hiện là đạp lút ga mà máy không gào lên đâu bác.

Mình đưa clip để bác kiểm chứng comment "X-Trail máy yếu" của bác.
Sẵn chia sẻ chút với bác, nếu bác chỉ nhìn vào thông số spec. của sản phẩm rồi đánh giá nó mạnh hay yếu là không chính xác, đặc biệt đối với đại lượng Công Suất (CS). Hai khái niệm cơ bản nhất khi nói tới CS là CS Đỉnh và CS Hiệu dụng (hữu dụng). CS Đỉnh hay còn gọi là CS Thiết kế chính là những con số mà nhà sản xuất ghi trên sản phẩm. Nó chỉ đạt tới mức CS đó ở những điều kiện cụ thể (thường là trong phòng thí nghiệm). Cái người dùng cần quan tâm chính là cái CS hữu dụng. CS hữu dụng ở ô tô tối ưu thể hiện một phần trong chính ý bạn đã nói "do dễ chọn vòng tua tối ưu". Tất nhiên CS hữu dụng tối ưu chỉ phát huy ở một dãy/khoảng nào đó cho nên việc phối hợp nhịp nhàng tổng thể các bộ phận liên quan đến việc truyền CS phát ra từ máy đến 4 cái bánh đều ảnh hưởng đến cái tính "hữu dụng" mà tổng thể chiếc xe mang lại cho người sử dụng (trong đó hộp số là quan trọng nhất, kế đến là thiết kế khung gầm, kế đến là dàn nhún, kế đến là 4 cái vỏ xe...)

Dông dài vậy, mình tóm cái bị lại vầy: Bạn thử hỏi bất kỳ ai chơi nhạc xem, có phải dàn loa CS mạnh là nghe hay đâu? Hay họ chọn dàn loa có dãy CS đáp ứng (hữu dụng) tốt nhất?

Mình không hiểu tiêu chí "đạp lút ga mà máy không gào" của bạn là tiêu chí về cái gì? Tiếng ồn ah?
Bạn đè thằng nhỏ ra quất vào đít nó 10 roi, nó không gào mới là lạ :D
 
Hạng C
8/8/16
650
545
93
Mình đưa clip để bác kiểm chứng comment "X-Trail máy yếu" của bác.
Sẵn chia sẻ chút với bác, nếu bác chỉ nhìn vào thông số spec. của sản phẩm rồi đánh giá nó mạnh hay yếu là không chính xác, đặc biệt đối với đại lượng Công Suất (CS). Hai khái niệm cơ bản nhất khi nói tới CS là CS Đỉnh và CS Hiệu dụng (hữu dụng). CS Đỉnh hay còn gọi là CS Thiết kế chính là những con số mà nhà sản xuất ghi trên sản phẩm. Nó chỉ đạt tới mức CS đó ở những điều kiện cụ thể (thường là trong phòng thí nghiệm). Cái người dùng cần quan tâm chính là cái CS hữu dụng. CS hữu dụng ở ô tô tối ưu thể hiện một phần trong chính ý bạn đã nói "do dễ chọn vòng tua tối ưu". Tất nhiên CS hữu dụng tối ưu chỉ phát huy ở một dãy/khoảng nào đó cho nên việc phối hợp nhịp nhàng tổng thể các bộ phận liên quan đến việc truyền CS phát ra từ máy đến 4 cái bánh đều ảnh hưởng đến cái tính "hữu dụng" mà tổng thể chiếc xe mang lại cho người sử dụng (trong đó hộp số là quan trọng nhất, kế đến là thiết kế khung gầm, kế đến là dàn nhún, kế đến là 4 cái vỏ xe...)

Dông dài vậy, mình tóm cái bị lại vầy: Bạn thử hỏi bất kỳ ai chơi nhạc xem, có phải dàn loa CS mạnh là nghe hay đâu? Hay họ chọn dàn loa có dãy CS đáp ứng (hữu dụng) tốt nhất?

Mình không hiểu tiêu chí "đạp lút ga mà máy không gào" của bạn là tiêu chí về cái gì? Tiếng ồn ah?
Bạn đè thằng nhỏ ra quất vào đít nó 10 roi, nó không gào mới là lạ :D
Loa công suất mạnh hay không mạnh muốn nghe hay được còn phụ thuộc vào không gian phòng nghe nhạc nữa bác ạ. Xe mà lớn thì cần công suất cao chạy mới thích và khi cần vượt ở cao tốc sẽ an toàn hơn. Đó bác nói chuẩn, xe to mà máy nhỏ muốn đi bốc kiểu gầm cao giống quất roi vào đít thằng bé ấy. Thế nên tôi mới nói nó sẽ gào lên. Người tiêu dùng chỉ biết thế thôi.
Bác chuyên gia cho hỏi 142hp của X-trail đạt ở vòng tua nào và bác cho xem luôn đường đặc tính công suất - vòng tua động cơ 2.0 X-trail được không bác. Có đường đặc tính này rồi chúng mình cùng bàn về công suất hữu dụng và công suất đỉnh chưa muộn bác nhỉ?
 
  • Like
Reactions: FujiS5200
Hạng D
22/8/14
1.240
377
83
33
hàng ghế thứ 3 mà rộng chút nữa. chắc sẽ hút khách hơn. về dẫn động, lái, động cơ thì nissan k phải bàn tới
 
  • Like
Reactions: Ganeskoto
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
Em chạy con X-Trail mới này và con nhập Mỹ 2010 thì thấy cách âm con mới ồn hơn, ghế ngồi con mới thì thoải mái hơn con 2010 còn cảm giác lái thì chưa khẳng định được là ngon hơn hay k do chỉ toàn đi đường nhựa trong thành phố, chất lượng âm thanh k bằng con nhập, màn hình DVD xấu :D Nhưng nếu bản FWD như clip thấy nó vượt dễ dàng như thế thì bản 2.5 AWD thật sự chạy chắc k khác gì xe nhập, hệ dẫn động của Nissan chỉ thua mỗi Subaru nếu xét các thương hiệu xe Nhật em từng chạy.
Với cái giá này cho 1 chiếc 5 chỗ thêm 2 cái ghế (cực hiếm lắm mới xài vì chỉ dành cho trẻ em 6 tuổi trở xuống - tuổi này thì k ai bỏ nó ngồi hàng cuối như thế 1 mình được đâu hen :)) thì thà nó bán thẳng bản 5 chỗ dẹp mọe 2 cái ghế đó và giảm giá xuống bằng CR-V thì lại hay hơn. Chứ hàng xóm em mua con này về hỏi nó 2 ghế cuối làm gì? Nó bảo gập xuống mà có chỗ chứa đồ chứ dựng lên làm đíu gì có ai ngồi trong khi đứa con trai nhỏ nó ngồi vừa mà thằng bé k thích ngồi vì ngột ngạt khó chịu và nóng =))
Dù sao cũng chúc mừng X-Trail vừa ra mắt đã lọt top 20 trong khi nhiều em 5+2 đặc biệt là Captiva có dùng chiêu trò hay kiểu cách gì nó cũng k leo lên nổi hạng 20 :p Nhiều ông cứ chê ngoại thất, nội thất này nọ nói thiệt xe bình dân mà các chú cứ muốn chứng tỏ ta mua ô tô nó sang nó đẹp thì xin mời tầm tiền đó lấy BMW - Mercedes - Audi - Lexus (used) nhé. Đường xấu, ngập lụt...coi dám ra đường k mà chả sang với đẹp có chiếc xe đi là mừng thấy mọe ở xứ thiên đường này rồi mà còn bày đặc hình thức trong khi người ta tuyên bố với thế giới là thương hiệu bình dân rồi mấy mọe :D
 
Hạng C
9/4/14
840
969
93
TPHCM
Em chạy con X-Trail mới này và con nhập Mỹ 2010 thì thấy cách âm con mới ồn hơn, ghế ngồi con mới thì thoải mái hơn con 2010 còn cảm giác lái thì chưa khẳng định được là ngon hơn hay k do chỉ toàn đi đường nhựa trong thành phố, chất lượng âm thanh k bằng con nhập, màn hình DVD xấu :D Nhưng nếu bản FWD như clip thấy nó vượt dễ dàng như thế thì bản 2.5 AWD thật sự chạy chắc k khác gì xe nhập, hệ dẫn động của Nissan chỉ thua mỗi Subaru nếu xét các thương hiệu xe Nhật em từng chạy.
Với cái giá này cho 1 chiếc 5 chỗ thêm 2 cái ghế (cực hiếm lắm mới xài vì chỉ dành cho trẻ em 6 tuổi trở xuống - tuổi này thì k ai bỏ nó ngồi hàng cuối như thế 1 mình được đâu hen :)) thì thà nó bán thẳng bản 5 chỗ dẹp mọe 2 cái ghế đó và giảm giá xuống bằng CR-V thì lại hay hơn. Chứ hàng xóm em mua con này về hỏi nó 2 ghế cuối làm gì? Nó bảo gập xuống mà có chỗ chứa đồ chứ dựng lên làm đíu gì có ai ngồi trong khi đứa con trai nhỏ nó ngồi vừa mà thằng bé k thích ngồi vì ngột ngạt khó chịu và nóng =))
Dù sao cũng chúc mừng X-Trail vừa ra mắt đã lọt top 20 trong khi nhiều em 5+2 đặc biệt là Captiva có dùng chiêu trò hay kiểu cách gì nó cũng k leo lên nổi hạng 20 :p Nhiều ông cứ chê ngoại thất, nội thất này nọ nói thiệt xe bình dân mà các chú cứ muốn chứng tỏ ta mua ô tô nó sang nó đẹp thì xin mời tầm tiền đó lấy BMW - Mercedes - Audi - Lexus (used) nhé. Đường xấu, ngập lụt...coi dám ra đường k mà chả sang với đẹp có chiếc xe đi là mừng thấy mọe ở xứ thiên đường này rồi mà còn bày đặc hình thức trong khi người ta tuyên bố với thế giới là thương hiệu bình dân rồi mấy mọe :D
Kết đoạn cuối của bác chủ quá :)
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Tập Lái
31/8/16
4
3
3
29
Hộp số CVT chỉ chuyển số mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu (do dễ chọn vòng tua tối ưu) hơn thôi bác. Ngoài ra hộp số CVT luôn ồn ào hơn. Đặc biệt là khi dộng cơ mà yếu thì đạp lút ga kiểu gì máy cũng gào. Gặp thêm hộp số CVT thì mức độ gào còn được tăng thêm. Nghe khá ớn.
Cái được comment ở đây là động cơ 2.0 của X-trail yếu quá bác à
Hộp số vô cấp mà ồn thì em cũng chịu bác, Nissan nổi tiếng về hộp số vô cấp CVT và khung gầm chắc chắn, chú trọng về cảm giác lái còn ngoại thất nội thất mỗi người 1 ý em ko ý kiến. Em đã được lái Xtrail và rất thú vị khi vào cua ở tốc độ cao mà chưa có đối thủ nào làm dc. Rất thích em này
 
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
Tôi vừa lấy em X-trail 2.0, đang chạy 2 tuần. Cảm nhận chung là tốt, xứng đáng với đồng tiền bỏ ra, hệ thống khung gầm êm, vào cua rất đầm, khi xe có trớn thì động cơ và hộp số vận hành rất êm. Tuy nhiên bác nthson nói động cơ gào khi tăng tốc là có cơ sở. Vì muốn xe tăng tốc nhanh từ 40 đến 60km/h, động cơ phải đạt số vòng quay 2500-3000v, trong khi các xe khác cùng dung tích động cơ chỉ cần 2000v. Chính do động cơ phải làm việc nhiều trong thời điểm đó, nên gào lên. Tuy nhiên, khi đã đạt 60km/h, vòng quay động cơ giảm xuống ngay, và xe lúc này vận hành rất êm ái. Một phần do động cơ chỉ có 142hp hay do đặc điểm của CVT. Tôi nghĩ thế