Thảo Luận Chung Trạm thu GIÁ?

Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Còn phải xem kỳ này điều gì xảy ra ở Cai Lậy. Nếu các bố tài xế nộp giá đỗ thì anh Thể sẽ "hớn hở" thế nào.
Nghe nói trạm thu giá Cai Lậy sẽ thu 15k đ/v xe ô tô con để đi qua QL đã "bị nâng cấp".
Xe nào đi vào đường tránh thì bị thu tiếp 1 số "giá" qua 1 trạm thu giá mới.
 
Hạng D
8/5/16
2.226
5.955
113
Mấy anh chuẩn bị đi, đừng có bịnh nha.
BYT chắc sẽ thay đổi VIỆN GIÁ đó.
Con mấy anh đi học sẽ đóng HỌC GIÁ!

Giờ mấy bác ở trên dám dùng chữ “Đảng giá” (Đảng phí) thì dân đen tụi mình chấp nhận thu giá thôi. :D
Đảng viên dám chấp nhận đóng “Đảng giá” thì dân theo thôi! :D
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Giờ mấy bác ở trên dám dùng chữ “Đảng giá” (Đảng phí) thì dân đen tụi mình chấp nhận thu giá thôi. :D
Đảng viên dám chấp nhận đóng “Đảng giá” thì dân theo thôi! :D
Có 17 cái phí được đổi qua giá thôi bác.
PHỤ LỤC SỐ 02
DANH MỤC CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ CHUYỂN TỪ PHÍ SANG GIÁ DỊCH VỤ DO NHÀ NƯỚC ĐỊNH GIÁ
(Ban hành kèm theo Luật phí và lệ phí số 97/2015/QH13)
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td=50x@}
STT
{/td}

{td=262x@}
TÊN PHÍ
{/td}

{td=331x@}
TÊN GIÁ SẢN PHẨM, DỊCH VỤ
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=50x@}
1{/td}
{td=262x@}
Thủy lợi phí{/td}
{td=331x@}
Sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi{/td}
{/tr}
{tr}
{td=50x@}
2{/td}
{td=262x@}
Phí kiểm nghiệm thuốc dùng cho động vật, thực vật{/td}
{td=331x@}
Dịch vụ kiểm nghiệm thuốc dùng cho động vật, thực vật{/td}
{/tr}
{tr}
{td=50x@}
3{/td}
{td=262x@}
Phí đo đạc, lập bản đồ địa chính{/td}
{td=331x@}
Dịch vụ đo đạc, lập bản đồ địa chính{/td}
{/tr}
{tr}
{td=50x@}
4{/td}
{td=262x@}
Phí chợ{/td}
{td=331x@}
Dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ{/td}
{/tr}
{tr}
{td=50x@}
5{/td}
{td=262x@}
Phí sử dụng đường bộ{/td}
{td=331x@}
Dịch vụ sử dụng đường bộ của các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh{/td}
{/tr}
{tr}
{td=50x@}
6{/td}
{td=262x@}
Phí qua đò, qua phà{/td}
{td=331x@}
Dịch vụ sử dụng đò, phà{/td}
{/tr}
{tr}
{td=50x@}
7{/td}
{td=262x@}
Phí sử dụng cảng, nhà ga{/td}
{td=331x@}
Dịch vụ sử dụng cảng, nhà ga{/td}
{/tr}
{tr}
{td=50x@}
8{/td}
{td=262x@}
Phí hoa tiêu, dẫn đường{/td}
{td=331x@}
Dịch vụ hoa tiêu, dẫn đường{/td}
{/tr}
{tr}
{td=50x@}
9{/td}
{td=262x@}
Phí kiểm định phương tiện vận tải{/td}
{td=331x@}
Dịch vụ kiểm định phương tiện vận tải{/td}
{/tr}
{tr}
{td=50x@}
10{/td}
{td=262x@}
Phí kiểm định kỹ thuật máy móc, thiết bị, vật tư và các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn{/td}
{td=331x@}
Dịch vụ kiểm định kỹ thuật máy móc, thiết bị, vật tư và các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn{/td}
{/tr}
{tr}
{td=50x@}
11{/td}
{td=262x@}
Phí trông giữ xe{/td}
{td=331x@}
Dịch vụ trông giữ xe{/td}
{/tr}
{tr}
{td=50x@}
12{/td}
{td=262x@}
Phí phòng, chống dịch bệnh{/td}
{td=331x@}
Dịch vụ tiêm phòng, tiêu độc, khử trùng cho động vật, chẩn đoán thú y{/td}
{/tr}
{tr}
{td=50x@}
13{/td}
{td=262x@}
Phí kiểm dịch y tế{/td}
{td=331x@}
Dịch vụ kiểm dịch y tế, y tế dự phòng{/td}
{/tr}
{tr}
{td=50x@}
14{/td}
{td=262x@}
Phí kiểm nghiệm mẫu thuốc, nguyên liệu làm thuốc, thuốc{/td}
{td=331x@}
Dịch vụ kiểm nghiệm mẫu thuốc, nguyên liệu làm thuốc, thuốc{/td}
{/tr}
{tr}
{td=50x@}
15{/td}
{td=262x@}
Phí bảo vệ môi trường đối với chất thải rắn{/td}
{td=331x@}
Dịch vụ xử lý chất thải rắn sinh hoạt{/td}
{/tr}
{tr}
{td=50x@}
16{/td}
{td=262x@}
Phí vệ sinh{/td}
{td=331x@}
Dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt{/td}
{/tr}
{tr}
{td=50x@}
17{/td}
{td=262x@}
Phí hoạt động chứng khoán{/td}
{td=331x@}
Dịch vụ trong lĩnh vực chứng khoán{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi 'trạm thu giá'

27/05/2018 15:57 GMT+7
logo.gif
- Bộ GTVT sẽ yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN làm việc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án xem xét tìm tên gọi nhằm đảm bảo chuẩn mực của tiếng Việt và phù hợp bản chất nguồn thu.
BOT: Vì sao trạm thu phí chuyển thành trạm thu giá?
BOT từ thu phí thành thu giá: Vì phí thấp hơn giá?
Trước ý kiến của dư luận về việc Bộ GTVT chuyển từ trạm thu phí sang trạm thu giá, Bộ này vừa có văn bản báo cáo Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình
Bộ GTVT cho rằng, việc chuyển đổi cơ chế quản lý từ phí sang giá có lộ trình cụ thể và được thực hiện theo luật Phí và lệ phí đã được Quốc hội thông qua.
Cụ thể, giai đoạn trước 1/1/2017, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành pháp lệnh Phí và lệ phí số 38/2001, theo đó “Phí sử dụng đường bộ” nằm trong danh mục phí, lệ phí quy định tại pháp lệnh này và do Nhà nước quản lý, ban hành (đối với quốc lộ thuộc thẩm quyền Bộ Tài chính ban hành, đối với đường địa phương thẩm quyền UBND cấp tỉnh ban hành).
Trước thời điểm 1/1/2017, dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh được quản lý theo cơ chế phí ban hành theo pháp lệnh Phí và lệ phí số 38/2001 và thông tư 159/2013 của Bộ Tài chính.
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Trạm thu giá sẽ được đổi tên{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Giai đoạn từ 1/1/2017 đến nay, theo danh mục các sản phẩm, dịch vụ chuyển từ phí sang giá dịch vụ do Nhà nước định giá ban hành kèm theo phụ lục 02 của luật Phí và lệ phí này thì có 17 loại phí được chuyển thành giá sản phẩm, dịch vụ trong đó "phí sử dụng đường bộ" được chuyển đổi thành “giá dịch vụ sử dụng đường bộ của các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh".
Trên cơ sở luật Phí và lệ phí và luật Giá, Chính phủ đã ban hành nghị định số 149/2016 sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 177/2013 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật Giá.
Trong đó, khoản 7, điều 1 quy định: Bộ trưởng Bộ GTVT quy định giá tối đa đối với dịch vụ sử dụng đường bộ gồm: quốc lộ, đường cao tốc các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do trung ương quản lý. UBND tỉnh quy định giá tối đa đối với dịch vụ sử dụng đường bộ do địa phương quản lý các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh.
“Như vậy, kể từ 1/1/2017 dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh được thực hiện quản lý theo cơ chế giá là phù hợp với luật Phí và lệ phí, luật Giá và nghị định số 149/2016 của Chính phủ”, văn bản khẳng định.

Cũng theo Bộ GTVT, triển khai luật Phí và lệ phí, luật Giá, nghị định số 149/2016 của Chính phủ, Bộ GTVT đã ban hành thông tư 35/2016 quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do Bộ GTVT quản lý và thông tư 49/2016 quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.
Tại các thông tư này đã quy định rõ, đầy đủ “Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ là nơi thực hiện việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện tham gia giao thông”.
Tuy nhiên, có một số trường hợp các nhà đầu tư đã sử dụng tên gọi tắt là “trạm thu giá” tạo ra những ý kiến trong dư luận vừa qua.
Bộ GTVT nhận thấy, việc các nhà đầu tư sử dụng tên gọi “trạm thu giá” đã tạo ra những ý kiến bất bình trong dư luận và cần được sửa đổi.
Bộ GTVT sẽ yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN làm việc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án xem xét tìm tên gọi nhằm đảm bảo chuẩn mực của tiếng Việt và phù hợp với bản chất nguồn thu
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi 'trạm thu giá'

27/05/2018 15:57 GMT+7
logo.gif
- Bộ GTVT sẽ yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN làm việc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án xem xét tìm tên gọi nhằm đảm bảo chuẩn mực của tiếng Việt và phù hợp bản chất nguồn thu.
BOT: Vì sao trạm thu phí chuyển thành trạm thu giá?
BOT từ thu phí thành thu giá: Vì phí thấp hơn giá?
Trước ý kiến của dư luận về việc Bộ GTVT chuyển từ trạm thu phí sang trạm thu giá, Bộ này vừa có văn bản báo cáo Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình
Bộ GTVT cho rằng, việc chuyển đổi cơ chế quản lý từ phí sang giá có lộ trình cụ thể và được thực hiện theo luật Phí và lệ phí đã được Quốc hội thông qua.
Cụ thể, giai đoạn trước 1/1/2017, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành pháp lệnh Phí và lệ phí số 38/2001, theo đó “Phí sử dụng đường bộ” nằm trong danh mục phí, lệ phí quy định tại pháp lệnh này và do Nhà nước quản lý, ban hành (đối với quốc lộ thuộc thẩm quyền Bộ Tài chính ban hành, đối với đường địa phương thẩm quyền UBND cấp tỉnh ban hành).
Trước thời điểm 1/1/2017, dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh được quản lý theo cơ chế phí ban hành theo pháp lệnh Phí và lệ phí số 38/2001 và thông tư 159/2013 của Bộ Tài chính.

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Trạm thu giá sẽ được đổi tên{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Giai đoạn từ 1/1/2017 đến nay, theo danh mục các sản phẩm, dịch vụ chuyển từ phí sang giá dịch vụ do Nhà nước định giá ban hành kèm theo phụ lục 02 của luật Phí và lệ phí này thì có 17 loại phí được chuyển thành giá sản phẩm, dịch vụ trong đó "phí sử dụng đường bộ" được chuyển đổi thành “giá dịch vụ sử dụng đường bộ của các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh".

Trên cơ sở luật Phí và lệ phí và luật Giá, Chính phủ đã ban hành nghị định số 149/2016 sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 177/2013 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật Giá.
Trong đó, khoản 7, điều 1 quy định: Bộ trưởng Bộ GTVT quy định giá tối đa đối với dịch vụ sử dụng đường bộ gồm: quốc lộ, đường cao tốc các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do trung ương quản lý. UBND tỉnh quy định giá tối đa đối với dịch vụ sử dụng đường bộ do địa phương quản lý các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh.
“Như vậy, kể từ 1/1/2017 dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh được thực hiện quản lý theo cơ chế giá là phù hợp với luật Phí và lệ phí, luật Giá và nghị định số 149/2016 của Chính phủ”, văn bản khẳng định.

Cũng theo Bộ GTVT, triển khai luật Phí và lệ phí, luật Giá, nghị định số 149/2016 của Chính phủ, Bộ GTVT đã ban hành thông tư 35/2016 quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do Bộ GTVT quản lý và thông tư 49/2016 quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.
Tại các thông tư này đã quy định rõ, đầy đủ “Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ là nơi thực hiện việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện tham gia giao thông”.
Tuy nhiên, có một số trường hợp các nhà đầu tư đã sử dụng tên gọi tắt là “trạm thu giá” tạo ra những ý kiến trong dư luận vừa qua.
Bộ GTVT nhận thấy, việc các nhà đầu tư sử dụng tên gọi “trạm thu giá” đã tạo ra những ý kiến bất bình trong dư luận và cần được sửa đổi.
Bộ GTVT sẽ yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN làm việc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án xem xét tìm tên gọi nhằm đảm bảo chuẩn mực của tiếng Việt và phù hợp với bản chất nguồn thu
Như vậy, theo giải thích của Bộ GTVT thì:
- Bộ GTVT không có lỗi trong việc đặt tên “trạm thu giá...”.
Bộ GTVT chỉ triển khai theo đúng luật, theo đúng tinh thần của Quốc hội và Chính phủ.
- việc sử dụng tên gọi “trạm thu giá” là do các nhà đầu tư sử dụng.
Tuy nhiên, có một số trường hợp các nhà đầu tư đã sử dụng tên gọi tắt là “trạm thu giá” tạo ra những ý kiến trong dư luận vừa qua.
Bộ GTVT nhận thấy, việc các nhà đầu tư sử dụng tên gọi “trạm thu giá” đã tạo ra những ý kiến bất bình trong dư luận và cần được sửa đổi.

Kết quả là Bộ GTVT làm đúng theo khuôn khổ Pháp luật và vô can trong việc sử dụng tên gọi “trạm thu giá” và Bộ GTVT sẽ nghiên cứu thay đổi.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
Mấy tên đầy tớ sao riết rồi đầu óc mông muội đến thế, mua sữa mới ra có thêm chất chiết xuất từ hạt “óc chó” uống cho tỉnh người lại đi !
 
  • Like
Reactions: dinkytri2012