Hạng B2
18/5/16
291
360
63
43
-->Nhiều bác thắc mắc: sao lại giảm tốc độ 2 lane bên trong xuống ( thành ra cải lùi à??)

- Việc giảm tốc độ 2 lane trong xuống để giảm bớt tình trạng vượt ở lane phải tốc độ cao gây nguy hiểm, cũng như hạn chế bớt lại việc sào chẻ trên CT..

--> Có bác lại thắc mắc thế ông xe con chạy tà tà 80-100 rồi ôm lane trái vậy là xe khác đi sau khỏi vượt luôn.

Đây là quá trình thử nghiệm nên cần giải pháp điều chỉnh từng bước, việc cấp bách là dẹp được mấy ông bò xe tải, xe khách trước, đường sẽ thông thoáng hơn nhiều...

Còn mấy ông xe con chạy chậm quyết ôm lane trái sẽ chạy dưới tốc độ quy định ( lụm )... Còn chạy trong tốc độ cho phép tạm thời ổn ( gây cản trở ko cho xe sau vượt sẽ đưa vô mức có tình cản trở giao thông, khi xe sau xin vượt ko cho vượt --- LỤM :p :p :p )

PS: mấy ông xe cont, xe tải, xe bồn.... chắc chắn sẽ phản đối kích liệt....

Nào là cải lùi à, nào thì thế lọ, nào thì thế chai... :D :D :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
31/5/07
376
305
63
Em nghĩ đơn giản nhất là thống nhất tốc độ các làn, đổi làn sát giải phân cách thành làn vượt xe như Tây :) việc trên một tuyến đường chia thành nhiều làn với tốc độ tối đa quy định khác nhau là không phù hợp với đường cao tốc, lãng phí tài nguyên vì cả tuyến đường đều đã được thiết kế chạy cùng một tốc độ rồi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
7/8/14
8.638
7.397
113
59
Tất cả các trường hợp của bạn đều có thể giải quyết nếu giữ đúng "khoảng cách an toàn" á.

TH1: Từ 60 lên 70 làn 2 thoải mái nếu giữ đúng khoảng cách an toàn.
TH2: Cũng vậy luôn, từ 80 lên 90 thoải mái mà.
TH3: Làn 2, 3 tối đa 100km/h, nếu bạn chạy 90km/h ở làn 1 thì bạn qua mặt được xe 80km/h ở lần 2 rồi chuyển qua làn 2 thoải mái thôi, đâu có gì lấn cấn nhỉ?
Khoảng cách an toàn là khoảng cách đảm bảo xe sau có thể thắng gấp mà không va chạm xe phía trước chứ đâu phải khoảng cách cho bạn tăng tốc.

TH1: Từ 60 và đang giữ khoảng cách an toàn mà bạn lại tăng tốc lên 70 thì sẽ không còn khoảng cách an toàn nữa nhé.

Tương tự cho TH2 sẽ không còn khoảng cách an toàn khi tăng tốc.

TH3 : Ví dụ là làn 2 đang có 1 đoàn xe chạy 80 kéo dài, vậy bạn chạy đến khi nào mới qua được xe dẫn đầu bên làn 2 đang chạy 80? Trong thời gian bạn chạy 90 để qua được chiếc dẫn đầu đang chạy 80 bên làn 2 này thì hàng loạt xe đang chạy 120 trên làn 1 bị ùn lại.
 
Hạng C
3/1/10
958
8.685
93
thi thoảng gặp con xe chạy rùa bò làn trong cùng trên cao tốc, vượt lên thì ôi thôi, bố ấy vừa lái vừa nghe điện thoại. Làm các xe cứ là phanh rúi rụi
Dự kết quả thí điểm: Kẹt nặng hơn!
Lý do: 1 hàng xe tải rùa bò làn phải (đúng luật, đúng thí điểm), chỉ cần 1 ông xe con rề rề làn trái => Thôi xong! Giờ xe con rề rề 60/120 đầy rẫy!

Thay vì thí điểm thì học hỏi thế giới đã áp dụng từ tám đời rồi: Làn trái vượt, vượt xong về làn phải!
Bởi vì luật lá chỉ nhăm nhe tăng mạnh tiền phạt, kiểu rình rập vồ được phát nào là ăn đầy mồm phát đấy, chứ thực thi thì như cccc nên tác dụng răn đe rất thấp.

Vừa lái xe vừa xài đt rồi bò rề rề ai cũng gặp đầy ở mọi con đg, mấy ai thấy hành vi này bị phạt chưa?
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro
B19 confirmed
Hạng B2
18/2/18
391
1.053
93
50
Xe 1.5 vẫn lên 100 thậm chí 120 bình thường nhé anh, chẳng qua đa số xe dùng động cơ này xác nhẹ nên tài xế có dám lên hay không thôi. Ngoài ra việc áp dụng này chắc chỉ áp dụng được cho các CT có từ 3 làn trở lên chứ các CT ở miền Nam hiện nay chỉ có 02 làn thì việc áp hẳn 1 lane cho xe đầu kéo, xe tải mà lane sát lề trái có 1 xe con chạy đủng đỉnh > 60 - 80km/h (trường hợp này gặp hoài) thì cũng không vượt được.
Bi sôi nươc, Không chạy đường dai nổi.
 
Hạng D
22/2/23
1.252
1.311
113
36
Khoảng cách an toàn là khoảng cách đảm bảo xe sau có thể thắng gấp mà không va chạm xe phía trước chứ đâu phải khoảng cách cho bạn tăng tốc.

TH1: Từ 60 và đang giữ khoảng cách an toàn mà bạn lại tăng tốc lên 70 thì sẽ không còn khoảng cách an toàn nữa nhé.

Tương tự cho TH2 sẽ không còn khoảng cách an toàn khi tăng tốc.

TH3 : Ví dụ là làn 2 đang có 1 đoàn xe chạy 80 kéo dài, vậy bạn chạy đến khi nào mới qua được xe dẫn đầu bên làn 2 đang chạy 80? Trong thời gian bạn chạy 90 để qua được chiếc dẫn đầu đang chạy 80 bên làn 2 này thì hàng loạt xe đang chạy 120 trên làn 1 bị ùn lại.

Thì đủ để bạn tăng tốc và chuyển làn rồi đó, chuyển làn xong rồi thì đâu còn xe đi chậm phía trước nữa?

TH3: Thì bạn chạy cho đến khi nào qua hết thì thôi, họ cũng đâu có sai luật? Ông đi trước bạn chạy 90 cũng đâu sai luật. Thường với vận tốc này ở VN chạy tầm 1-2km là qua hết thôi chứ có gì đâu. Vì nếu bạn không qua được xe chạy 80 đầu tiên khiến làn 2 đó ùn ứ thì chẳng lý do gì bạn đang chạy 90 mà lại phải điền vào chỗ trống ở làn 80 rồi chạy 80 cả.
 
B19 confirmed
Hạng B2
18/2/18
391
1.053
93
50
-->Nhiều bác thắc mắc: sao lại giảm tốc độ 2 lane bên trong xuống ( thành ra cải lùi à??)

- Việc giảm tốc độ 2 lane trong xuống để giảm bớt tình trạng vượt ở lane phải tốc độ cao gây nguy hiểm, cũng như hạn chế bớt lại việc sào chẻ trên CT..

--> Có bác lại thắc mắc thế ông xe con chạy tà tà 80-100 rồi ôm lane trái vậy là xe khác đi sau khỏi vượt luôn.

Đây là quá trình thử nghiệm nên cần giải pháp điều chỉnh từng bước, việc cấp bách là dẹp được mấy ông bò xe tải, xe khách trước, đường sẽ thông thoáng hơn nhiều...

Còn mấy ông xe con chạy chậm quyết ôm lane trái sẽ chạy dưới tốc độ quy định ( lụm )... Còn chạy trong tốc độ cho phép tạm thời ổn ( gây cản trở ko cho xe sau vượt sẽ đưa vô mức có tình cản trở giao thông, khi xe sau xin vượt ko cho vượt --- LỤM :p :p :p )

PS: mấy ông xe cont, xe tải, xe bồn.... chắc chắn sẽ phản đối kích liệt....

Nào là cải lùi à, nào thì thế lọ, nào thì thế chai... :D :D :D :D
Xe khách lúc nào cũng chạy vượt tốc, không rùa đâu Bác.
 
Hạng D
23/8/08
3.231
1.976
113
46
Tốc độ tối thiểu ở làn nhanh vẫn chậm. Nên lấy cái tối đa trừ đi 5. Ai đi kém thì mời qua làn chậm.
  • Đường 120 thì tốc độ tối thiểu 115.
  • Đường 100 thì tốc độ tối thiểu 95.
  • Đường 90 thì tốc độ tối thiểu 85.
  • Đường 70 thì tốc độ tối thiểu 65.
  • Đường 60 thì tốc độ tối thiểu 55
 
Hạng B2
23/10/14
485
739
93
53
1. Việc cấm xe tải và xe chở khách đi trên làn 1 đối với đường cáo tốc đủ 3 làn xe/chiều đường (không tính làn khần cấp) là hợp lý để giảm tai nạn và tăng hiệu quả khai thác đường.
Tuy nhiên,cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là tuyến đường tiêu chuẩn cao nhất VN hiên nay, theo quy định hiện hành (tốc độ tối đa/tốc độ tối thiểu)
- L1: 120/80 km/h;
- L2: 120/80 km/h;
- L3: 100/60 km/h.
Dự kiến điều chỉnh:
- L1: 120/90 km/h;
- L2: 100/80 km/h;
- L3: 100/60 km/h.
Với việc điều chỉnh trên, tốc độ tối đa trên L1 giảm từ 120km/h xuống 100km/h dẫn đến tăng áp lực trên L1 và L2; đồng thời, giảm hiệu quả khai thác chung.
Vậy nên, L2 nên quy định như cũ (120km/h), các phương tiện đi dưới 120km/h đi vào L1 hoặc SD QL5 cũ.
Mặt khác việc quy định quá nhiều thông tin về tốc độ trên cùng một chiều đường dễ gây nhầm lẫn, bối rối cho người tham gia giao thông.
 
Hạng F
7/8/14
8.638
7.397
113
59
Thì đủ để bạn tăng tốc và chuyển làn rồi đó, chuyển làn xong rồi thì đâu còn xe đi chậm phía trước nữa?

TH3: Thì bạn chạy cho đến khi nào qua hết thì thôi, họ cũng đâu có sai luật? Ông đi trước bạn chạy 90 cũng đâu sai luật. Thường với vận tốc này ở VN chạy tầm 1-2km là qua hết thôi chứ có gì đâu. Vì nếu bạn không qua được xe chạy 80 đầu tiên khiến làn 2 đó ùn ứ thì chẳng lý do gì bạn đang chạy 90 mà lại phải điền vào chỗ trống ở làn 80 rồi chạy 80 cả.
Sao đủ để tăng tốc được?
Tôi ví dụ khoảng cách an toàn với xe phía trước khi chạy 60km/h là 35m, bạn tăng tốc lên 80 thì phải cần khoảng cách an toàn phải là 55m, vậy thì càng không đảm bảo khoảng cách an toàn chứ?

TH3: Ở đây chưa bàn về sai hay không sai luật, nhưng nếu muốn nói về luật thì ông 90 ôm làn trái bò như vậy là sai nhé.
Làn 1 đang bị xe chạy 90 cản thì phải bò theo chứ sao chạy qua được.
Tại sao tôi trả tiền để được chạy tốc độ cao mà phải bò theo mấy ba ôm làn trái đến 2km như vậy?
Mà đâu phải mình tôi bò theo, cả đoàn phải bò theo 1 ông ôm làn chạy 90 :-(
 
Chỉnh sửa cuối: