Giao Thông
22/3/19
1.044
2.499
131
34
Tuần cuối làm việc trước khi nghỉ tết nguyên đán, tại các điểm đăng kí xe ô tô luôn trong tình trạng quá tải bởi vì nhiều chủ xe muốn hoàn tất thủ tục đăng kí, bấm biển trước tết. Nhiều người còn tranh thủ ngủ lại trên ô tô để sáng sớm lấy số thứ tự trước.

Dòng người xếp hàng chờ lấy phiếu hẹn làm thủ tục đăng ký xe

Dòng người xếp hàng chờ lấy phiếu hẹn làm thủ tục đăng ký xe mới tại 282 Nơ Trang Long lúc hơn 5h sáng

Được biết, từ đầu tháng 12 đến nay các điểm đăng ký xe trên địa bàn TP.HCM là Nơ Trang Long, An Sương, Rạch Chiếc, Nam Sài Gòn luôn trong tình trạng tấp nập hoặc quá tải, nguyên nhân chủ yếu từ khi chính sách giảm 50% phí trước bạ với xe lắp ráp, sản xuất trong nước trong nước có hiệu lực

Tại địa điểm đăng ký xe 282 Nơ Trang Long quận Bình Thạnh, TP.HCM từ khi trời chưa sáng tỏ thì đã có dòng người xếp hàng dài chờ lấy số thứ tự đăng ký xe. Những ngày gần đây các địa điểm đăng ký càng đông hơn vì người dân muốn "có xe ăn tết".

Một người phụ trách đăng ký xe cho đại lý Hyundai ở Tân Bình cho biết anh còn phải ngủ trên xe từ tối hôm trước để sáng hôm sau xếp hàng lấy số thứ tự sớm vì chỉ tầm 6-7h là trung tâm đã không nhận hồ sơ nữa vì trung tâm đã quá đông. Các chủ xe đa phần đều muốn hoàn tất thủ tục có biển số ngay trong ngày nên chấp nhận viện chờ đợi xuyên đêm.

Trời chưa sáng, nhiều người đã xếp hàng dài để bấm biển ô tô trước tết, có người còn ngủ trong xe qua đêm để chờ


Trung tá Huỳnh Thúy Phượng, Phó Đội trưởng Đội đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ (PC08, Công an TP HCM) cho biết trong thời gian từ ngày 17-23/1, các điểm đăng ký xe tiếp nhận 4.830 hồ sơ ô tô các loại. Riêng đăng ký ô tô mới là 2.214 xe, tức khoảng hơn 300 xe/ngày.

Khi đặt lịch hẹn trực tuyến thì người dân vẫn phải chờ từ 2-3 ngày mới nhận được phản hồi, do đó người dân đều chấp nhận xếp hàng từ sáng sớm để lấy số thứ tự.

Để giải quyết hết lượng hồ sơ tồn, từ tháng 12/2021 tới nay, các điểm đăng ký xe đã làm thêm cả buổi tối. Tuy nhiên, các phòng đăng ký cũng không thể chắc chắn về việc có kịp ra hết biển số cho người dân trước khi nghỉ Tết hay không.

Theo Vnexpress
 
Last edited by a moderator:
  • Haha
Reactions: nttanmam and nta139
Hạng F
3/10/15
9.818
12.057
113
Cả năm rảnh rang không mua, cứ gần tết đổ xô đi mua xe với dọn xe cho nó vặt, hay thặc
Kỳ thặc! Cái này đặc sản châu Á luôn thì phải! Vài nước châu Á khác em có lần đi làm lúc gần kỳ nghỉ lớn nó cũng giống giống vậy, chen chúc đấm đá đạp địt lên nhau mà mua đồ đi chơi tết!!
È cổ cả năm làm cuối năm lại vui mừng đem đi cho chúng nó vặt!
Chả biết để làm gì? Có tiền chi mà cực vậy? Thích thì mua trong năm, ko thì thuê xe tết qua tết mua, ko thì cho tiền cò nó làm cho lẹ. Chả hiểu họ ngĩ gì?
Xe hơi ở VN có tên gọi thuần Việt là “xe du lịch” bác quên à :-D
Nên cứ nhè tết là đổ xô vay đứng vay nằm, phơi mưa phơi nắng mà xếp hàng mua, khóc lóc van xin hãng bán cho lạc kèm bia để được kịp hàng!!
 
Hạng F
7/8/17
7.449
10.135
113
Haiz. Chán nhỉ, xe nhập về đã có kiểm tra rồi. Xong lại phải đăng kiểm phát nữa. Biển số thì cứ rồng rắn đi bấm. VN đầy nhân tài, app vay tiền cắt cổ còn viết ra dc mà k thể số hóa mấy cái thủ tục hành chính. À mà hành là chính mà bỏ sao dc. Như cái vụ cccd e làm tháng 4 đến h, ra hỏi nó nó bảo hồ sơ k đủ điều kiện để làm cccd(ơ cái Đ... thế sao m k gọi cho t hay đơn giản là thông báo ca kv để đi làm lại sớm mà phải chờ lếch cái xác đi hơn 20 cây số), xong phán 1 câu mai 5h sáng ra đây xếp hàng bóc số làm lại.
 
Hạng D
7/3/07
2.225
53.541
113
Cả năm rảnh rang không mua, cứ gần tết đổ xô đi mua xe với dọn xe cho nó vặt, hay thặc

Chả biết để làm gì? Có tiền chi mà cực vậy? Thích thì mua trong năm, ko thì thuê xe tết qua tết mua, ko thì cho tiền cò nó làm cho lẹ. Chả hiểu họ ngĩ gì?
Sẵn dịp giảm 50% phí trước bạ, làm luôn mấy anh ơi
 
  • Haha
Reactions: nttanmam and sonk4
Hạng D
22/12/09
3.133
18.131
113
Thái Bình
Ơ, sao bảo là tiến lên 4.? Mà muốn lên 4. thì phải tới được 3.4 cái đã. Còn cái kiểu thế này thì mới chỉ 0.4 mà thôi. :(
Đâu cũng vậy thôi anh, bạn em new zealand, đặt hẹn đi mổ cắt polip ruột, cả năm chưa tới lượt, đăng face chửi tùm lum " ở vn, bà mày mổ cái một "