Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
sgb345 nói:
NGUYEN T nói:
Nói chung,chẳng có xxx nào phạt trường hợp như thế này đâu! Vụ ngoài HN em không tin là xe hỏng,chẳng qua lái xe biết cách vận dụng luật nên thắng xxxx thôi!

Trường hợp ngoài HN mình cũng không biết thực hư thế nào nên không có nhận xét gì.

Nhưng trong Tp HCM thì thường xuyên xảy ra các vụ xxx cố tình bắt bí lái xe để phạt, kiểu gì lx cũng chết không tránh nổi.

Ví dụ:
Đường XLHN khúc từ Coca Côla tới Ngã tư Thủ đức là đoạn lên dốc khá dài, lại là đường nội ô.
Xe tải chở nặng muốn lên được dốc phải tăng tốc lấy trớn từ dưới chân dốc.

- Nếu lấy đủ trớn dưới chân dốc khúc Côca Côla thì mắc lỗi quá tốc độ ngay khúc Cô ca, bị xxx phạt lỗi quá tốc độ.
- Nếu không lấy trớn từ dưới, gần tới đỉnh dốc hết trớn ---> phải về số rất thấp để bò dốc ---> xe xịt khói đen (xe buýt nhẹ còn xịt khói đen nói chi đến xe tải chở nặng?) ---> bị xxx phạt lỗi gây ô nhiễm môi trường.

Tài xế làm gì có cách nào khác để khỏi bị phạt, nếu không biết cách để viện dẫn điều kiện bất khả kháng.
Tiếc rằng họ không biết để viện dẫn luật tự cứu mình, đành cam chịu mất tiền.
Thực ra k phải em muốn soi mói, kiếm chuyện hay căng thẳng với bác mà chỉ muốn tranh luận khách quan về các sự việc thôi.
Em cũng ghét xxx bẩn lắm. Và biết bác rất tâm huyết với anh em để có thể chống lại xxx bẩn.

Tuy nhiên chỉ khác là e nghĩ cần biết chính xác mình đúng sai chỗ nào để còn chiến đấu.

Như ví dụ trên của bác mà bác nói tài xế dùng "bất khả kháng" để cãi với xxx không phạt thì e nghĩ chưa chính xác.
"sự kiện bất ngờ" thì càng không đúng. Vì tài xế đã biết khu vực này dễ tắt máy, k được chạy tốc độ cao thì họ phải chọn xe có máy khoẻ hơn, hoặc đạp ga mà k ra khói ảnh hưởng môi trường, k chở quá tải trọng để leo k nổi...nói chung có nhiều cách để tránh bị tắt máy giữa đường.
Chỉ có thể tranh luận là "chưa có điều khoản nào trong luật quy định phạt hành chính việc xe tắt máy gây cản trở giao thông" thôi.
Xe mà tắt máy mà gây hậu quả dân sự, hình sự, chưa chắc 100% các case tài xế đều được xem xét "sự kiện bất ngờ" hay "bất khả kháng" hén bác.
 
Hạng B2
8/7/11
226
134
43
42
Hihi, bác 345 khách sáo quá, Leo chỉ biết Luật xử lý VPHC hiệu lực ngày đó thui. Còn chưa đọc tới nữa là, hahaha
 
Hạng D
15/12/06
1.707
270
83
TP HCM
dawmgoodman nói:
...
Em chỉ hỏi bác suy luận trường hợp xe bất ngờ bị tắt máy, dừng giữa đường thì bác đưa vào "sự kiện bất ngờ" hay "sự kiện bất khả kháng" thôi?

Bác mà vào Hội đồng ra đề thi ĐH chắc rất nhiều thí sinh mang ơn bác sút đời đó.

Có thể không cần nghĩ mà trả lời bác luôn.
- xe bất ngờ bị tắt máy ---> "sự kiện bất ngờ"
- xe bất khả kháng tắt máy ---> "sự kiện bất khả kháng".

Chắc đúng đáp án gồi.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
sgb345 nói:
dawmgoodman nói:
...
Em chỉ hỏi bác suy luận trường hợp xe bất ngờ bị tắt máy, dừng giữa đường thì bác đưa vào "sự kiện bất ngờ" hay "sự kiện bất khả kháng" thôi?

Bác mà vào Hội đồng ra đề thi ĐH chắc rất nhiều thí sinh mang ơn bác sút đời đó.

Có thể không cần nghĩ mà trả lời bác luôn.
- xe bất ngờ bị tắt máy ---> "sự kiện bất ngờ"
- xe bất khả kháng tắt máy ---> "sự kiện bất khả kháng".

Chắc đúng đáp án gồi.
dạ, hai câu đều chưa hoàn toàn đúng.
Vì việc tắt máy xe trên dốc như bác đã nêu là có thể thấy trước, và có thể tránh được việc này. Em chỉ nói vậy thôi. Còn chi tiết hơn bác có thể search về 2 phạm trù này để hiểu rõ hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
31/3/10
1.659
1.026
113
Sì Gòn
Rất cám ơn sự nhiệt tình của các Bác. Sở dĩ tại sao E đưa ra câu hỏi này, vì tất cả chúng ta ai dám nói là không 1 lần gặp trường hợp này.
- Để hiểu rõ tình huống khi xảy ra sự việc khỏi bị xxx hù dọa bắt bậy (sẽ đưa ra dẫn chứng)Có chăng chỉ bị đóng tiền hơi cao chút cho việc kéo xe về Gara (phí...)
- Khi xảy ra ùn tắt nguyên trọng khỏi phải hoang mang (đầu óc bối rối)
- Thực sự có bao nhiêu người hiểu (bổ sung kiến thức giao thông)
Kết luận: Để không chết vì thiếu hiểu biết Và NHƯ VẬY LÀ trong trường hợp này thì không bị phạt
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
sgb345 nói:
NGUYEN T nói:
Nói chung,chẳng có xxx nào phạt trường hợp như thế này đâu! Vụ ngoài HN em không tin là xe hỏng,chẳng qua lái xe biết cách vận dụng luật nên thắng xxxx thôi!

Trường hợp ngoài HN mình cũng không biết thực hư thế nào nên không có nhận xét gì.

Nhưng trong Tp HCM thì thường xuyên xảy ra các vụ xxx cố tình bắt bí lái xe để phạt, kiểu gì lx cũng chết không tránh nổi.

Ví dụ:
Đường XLHN khúc từ Coca Côla tới Ngã tư Thủ đức là đoạn lên dốc khá dài, lại là đường nội ô.
Xe tải chở nặng muốn lên được dốc phải tăng tốc lấy trớn từ dưới chân dốc.

- Nếu lấy đủ trớn dưới chân dốc khúc Côca Côla thì mắc lỗi quá tốc độ ngay khúc Cô ca, bị xxx phạt lỗi quá tốc độ.
- Nếu không lấy trớn từ dưới, gần tới đỉnh dốc hết trớn ---> phải về số rất thấp để bò dốc ---> xe xịt khói đen (xe buýt nhẹ còn xịt khói đen nói chi đến xe tải chở nặng?) ---> bị xxx phạt lỗi gây ô nhiễm môi trường.

Tài xế làm gì có cách nào khác để khỏi bị phạt, nếu không biết cách để viện dẫn điều kiện bất khả kháng.
Tiếc rằng họ không biết để viện dẫn luật tự cứu mình, đành cam chịu mất tiền.
1- Xe tải chở đúng tải trọng cho phép thì có dính vào mấy trường hợp bác nói không? Đảm bảo là không! Vậy việc quá tốc độ cho phép hay tắt máy (chết máy) giữa đường không phải là hành vi,mà là hệ quả của hành vi chở quá tải!
2- Tài xế,chủ xe tải,xe khách,muốn không sợ xxxx,chỉ còn cách là chở đúng trọng tải,số người cho phép; đảm bảo điều kiện kỹ thuật của xe hoàn hảo. Để làm được điều đó,xn mời qua châu Âu,châu Bắc Mỹ! Còn ở VN,xin mời sợ xxx dài dài.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
NGUYEN T nói:
sgb345 nói:
NGUYEN T nói:
Nói chung,chẳng có xxx nào phạt trường hợp như thế này đâu! Vụ ngoài HN em không tin là xe hỏng,chẳng qua lái xe biết cách vận dụng luật nên thắng xxxx thôi!

Trường hợp ngoài HN mình cũng không biết thực hư thế nào nên không có nhận xét gì.

Nhưng trong Tp HCM thì thường xuyên xảy ra các vụ xxx cố tình bắt bí lái xe để phạt, kiểu gì lx cũng chết không tránh nổi.

Ví dụ:
Đường XLHN khúc từ Coca Côla tới Ngã tư Thủ đức là đoạn lên dốc khá dài, lại là đường nội ô.
Xe tải chở nặng muốn lên được dốc phải tăng tốc lấy trớn từ dưới chân dốc.

- Nếu lấy đủ trớn dưới chân dốc khúc Côca Côla thì mắc lỗi quá tốc độ ngay khúc Cô ca, bị xxx phạt lỗi quá tốc độ.
- Nếu không lấy trớn từ dưới, gần tới đỉnh dốc hết trớn ---> phải về số rất thấp để bò dốc ---> xe xịt khói đen (xe buýt nhẹ còn xịt khói đen nói chi đến xe tải chở nặng?) ---> bị xxx phạt lỗi gây ô nhiễm môi trường.

Tài xế làm gì có cách nào khác để khỏi bị phạt, nếu không biết cách để viện dẫn điều kiện bất khả kháng.
Tiếc rằng họ không biết để viện dẫn luật tự cứu mình, đành cam chịu mất tiền.
1- Xe tải chở đúng tải trọng cho phép thì có dính vào mấy trường hợp bác nói không? Đảm bảo là không! Vậy việc quá tốc độ cho phép hay tắt máy (chết máy) giữa đường không phải là hành vi,mà là hệ quả của hành vi chở quá tải!
2- Tài xế,chủ xe tải,xe khách,muốn không sợ xxxx,chỉ còn cách là chở đúng trọng tải,số người cho phép; đảm bảo điều kiện kỹ thuật của xe hoàn hảo. Để làm được điều đó,xn mời qua châu Âu,châu Bắc Mỹ! Còn ở VN,xin mời sợ xxx dài dài.
Đồng ý với bác Nguyen T.
Do vậy, nếu chở quá tải, không đảm bảo kỹ thuật dẫn đến tắt máy, xe tuột gây tai nạn thì không có việc "sự kiện bất ngờ" hay "sự kiện bất khả kháng" tắt máy đâu nhé.
Còn đi ngang đó sụp ổ gà tắt máy thì lại là chuyện khác.
Mong bác SGB hiểu giúp thiện chí tranh luận của em. Vì bác rất nhiệt tình nên e tranh luận cho ra vấn đề chút thôi.