Thực ra k phải em muốn soi mói, kiếm chuyện hay căng thẳng với bác mà chỉ muốn tranh luận khách quan về các sự việc thôi.sgb345 nói:NGUYEN T nói:Nói chung,chẳng có xxx nào phạt trường hợp như thế này đâu! Vụ ngoài HN em không tin là xe hỏng,chẳng qua lái xe biết cách vận dụng luật nên thắng xxxx thôi!
Trường hợp ngoài HN mình cũng không biết thực hư thế nào nên không có nhận xét gì.
Nhưng trong Tp HCM thì thường xuyên xảy ra các vụ xxx cố tình bắt bí lái xe để phạt, kiểu gì lx cũng chết không tránh nổi.
Ví dụ:
Đường XLHN khúc từ Coca Côla tới Ngã tư Thủ đức là đoạn lên dốc khá dài, lại là đường nội ô.
Xe tải chở nặng muốn lên được dốc phải tăng tốc lấy trớn từ dưới chân dốc.
- Nếu lấy đủ trớn dưới chân dốc khúc Côca Côla thì mắc lỗi quá tốc độ ngay khúc Cô ca, bị xxx phạt lỗi quá tốc độ.
- Nếu không lấy trớn từ dưới, gần tới đỉnh dốc hết trớn ---> phải về số rất thấp để bò dốc ---> xe xịt khói đen (xe buýt nhẹ còn xịt khói đen nói chi đến xe tải chở nặng?) ---> bị xxx phạt lỗi gây ô nhiễm môi trường.
Tài xế làm gì có cách nào khác để khỏi bị phạt, nếu không biết cách để viện dẫn điều kiện bất khả kháng.
Tiếc rằng họ không biết để viện dẫn luật tự cứu mình, đành cam chịu mất tiền.
Em cũng ghét xxx bẩn lắm. Và biết bác rất tâm huyết với anh em để có thể chống lại xxx bẩn.
Tuy nhiên chỉ khác là e nghĩ cần biết chính xác mình đúng sai chỗ nào để còn chiến đấu.
Như ví dụ trên của bác mà bác nói tài xế dùng "bất khả kháng" để cãi với xxx không phạt thì e nghĩ chưa chính xác.
"sự kiện bất ngờ" thì càng không đúng. Vì tài xế đã biết khu vực này dễ tắt máy, k được chạy tốc độ cao thì họ phải chọn xe có máy khoẻ hơn, hoặc đạp ga mà k ra khói ảnh hưởng môi trường, k chở quá tải trọng để leo k nổi...nói chung có nhiều cách để tránh bị tắt máy giữa đường.
Chỉ có thể tranh luận là "chưa có điều khoản nào trong luật quy định phạt hành chính việc xe tắt máy gây cản trở giao thông" thôi.
Xe mà tắt máy mà gây hậu quả dân sự, hình sự, chưa chắc 100% các case tài xế đều được xem xét "sự kiện bất ngờ" hay "bất khả kháng" hén bác.