Hạng D
29/3/16
2.121
2.849
113
47
Nói chung ai muốn phản đối, không muốn bị chiếm dụng vốn, không đi nhanh,… thì cứ quốc lộ mà đi. Còn chúng tôi thích cao tốc luôn phải thông thoáng thì hoàn toàn ủng hộ phương án 100% ETC này. Dĩ nhiên sau này nếu thêm được nhiều phương án thanh toán hoặc cho phép rút tiền còn thừa về ngân hàng nữa thì quá hoàn hảo.
 
Hạng D
20/2/12
1.977
2.795
113
Nói chung ai muốn phản đối, không muốn bị chiếm dụng vốn, không đi nhanh,… thì cứ quốc lộ mà đi. Còn chúng tôi thích cao tốc luôn phải thông thoáng thì hoàn toàn ủng hộ phương án 100% ETC này. Dĩ nhiên sau này nếu thêm được nhiều phương án thanh toán hoặc cho phép rút tiền còn thừa về ngân hàng nữa thì quá hoàn hảo.
Cần có nhiều chọn lựa, cũng giống như đi siêu thị, ai muốn thanh toán bằng cà thẻ thì cà, còn ai muốn trả tiền mặt thì trả. Tất cả phải sát thực tế, chứ không ép buộc, không thể duy ý chí. Khi nào người dân thấy tiện lợi thì họ sẽ làm thôi. Người dân thì có hàng triệu cái đầu, còn các quan thì chỉ có vài cái đầu thôi!
 
Hạng D
6/3/08
4.071
8.728
113
Sàigòn
Cho lựa chọn nhưng các anh tài lanh toàn chui vô lane ETC đó thôi!

Phạt thì kêu là vi hiến :)

Nói chung là khó mà đẹp lòng tất cả các bên.
 
Hạng D
29/3/16
2.121
2.849
113
47
Cho lựa chọn nhưng các anh tài lanh toàn chui vô lane ETC đó thôi!

Phạt thì kêu là vi hiến :)

Nói chung là khó mà đẹp lòng tất cả các bên.
Lấy ví dụ chỗ exit từ cao tốc LTDG ra QL51: mấy thằng khôn lỏi mất dạy toàn đi lane sát bên trái đến exit mới tấp vô phải cúp đầu người khác. Xe con con đỡ chứ gặp đám xe khách xe tải nó chờ cúp đầu, chắn ngang cao tốc thì kẹt cả lũ. Bởi thế những xe cần đi thẳng ở sát làne trái cũng kẹt cứng theo. Tương tự như vậy ở mấy trạm thu phí ở các quốc lộ nên mình có ETC mà vẫn phải chịu cảnh kẹt xe, chỉ đến sát trạm mới được hưởng thụ ETC thật sự. Đa số dân trí còn thấp, cứ phải phạt nặng và nghiêm mới vô khuôn phép, còn cho nhiều lựa chọn, cho tự ý thức thì loạn
 
Hạng D
18/3/08
1.605
13.853
133
Cho lựa chọn nhưng các anh tài lanh toàn chui vô lane ETC đó thôi!

Phạt thì kêu là vi hiến :)

Nói chung là khó mà đẹp lòng tất cả các bên.
Vậy thì thông báo và ra luật phải rõ ràng, xe chui vào làn ETC mà không có dán thẻ thì phạt hoặc có biện pháp chế tài. Còn bên ngoài luôn có vài làn thu tiền mặt.
Song song phải yêu cầu chủ đầu tư đường bộ và cao tốc phải mở rộng đảm bảo số lane vào trạm tránh kẹt xe, không đáp ứng cũng sẽ phạt và chế tài. Đừng chỉ phạt người dân sai mà không phạt và chế tài bọn nhóm lợi ích này, công bằng. Giải pháp thu phí và lập trạm thu phí là nhiệm vụ của nhà đầu tư, của nhà cung cấp dịch vụ, phải đáp ứng tiêu chuẩn rõ ràng, không phải là nhiệm vụ và trách nhiệm của người dân.

Còn Nhà nước mà ra quyết định ép dân bắt buộc 100% phải dán ETC và nộp tiền , nếu không tuân theo thì sẽ phạt thì đó là Vi hiến !
Đừng nhập nhằng kiểu chỉ ép dân là xạo lồn.
 
Hạng C
18/7/11
753
1.422
93
Lấy ví dụ chỗ exit từ cao tốc LTDG ra QL51: mấy thằng khôn lỏi mất dạy toàn đi lane sát bên trái đến exit mới tấp vô phải cúp đầu người khác. Xe con con đỡ chứ gặp đám xe khách xe tải nó chờ cúp đầu, chắn ngang cao tốc thì kẹt cả lũ. Bởi thế những xe cần đi thẳng ở sát làne trái cũng kẹt cứng theo. Tương tự như vậy ở mấy trạm thu phí ở các quốc lộ nên mình có ETC mà vẫn phải chịu cảnh kẹt xe, chỉ đến sát trạm mới được hưởng thụ ETC thật sự. Đa số dân trí còn thấp, cứ phải phạt nặng và nghiêm mới vô khuôn phép, còn cho nhiều lựa chọn, cho tự ý thức thì loạn

còn có zdụ trước cầu long thành thấy kẹt chạy vô làn khẩn cấp đến gần cầu hết khẩn cấp cúp đầu tấp vô nữa. nếu cho thu phí thủ công bảo đảm 100% sẽ bị y vậy
 
  • Like
Reactions: Suxipo and Nguyễn
Hạng D
29/3/16
2.121
2.849
113
47
Cần có nhiều chọn lựa, cũng giống như đi siêu thị, ai muốn thanh toán bằng cà thẻ thì cà, còn ai muốn trả tiền mặt thì trả. Tất cả phải sát thực tế, chứ không ép buộc, không thể duy ý chí. Khi nào người dân thấy tiện lợi thì họ sẽ làm thôi. Người dân thì có hàng triệu cái đầu, còn các quan thì chỉ có vài cái đầu thôi!
Giờ chừa hẳn 2 làn ở LTDG làm làn hỗn hợp, chắc chắn 2 làn này sẽ đông và kẹt. Lấy gì bảo đảm đám không xài ETC sẽ xếp hàng ở lane bên phải cả cây số để đến lượt? Hay chiếm luôn làn bên trái thậm chí cả làn khẩn cấp để đi khiến cho những người xài ETC chịu cảnh kẹt xe theo? Mình tin là cái vế sau sẽ xảy ra với dân VN hiện tại. Cái việc ép buộc xài ETC dễ thực hiện hơn nhiều so với làm sao cho đám không có ETC chịu xếp hàng cả cây số ở làn riêng. Về phía người dùng việc này thực ra quá đơn giản, chút phiền toái của ETC nhưng giúp mình giúp xã hội rất nhiều. Dĩ nhiên nên có nhiều phương án thanh toán tự động, linh hoạt hơn nữa thì càng tốt