Tập Lái
26/4/16
5
2
3
44
Nếu không có đồng hồ đếm ngược, đèn xanh ai cũng sợ chạy thật chậm lại, đèn đỏ thì dừng, kẹt cả đống lên. Kẹt như cái tư duy người làm luật!
 
Hạng B2
16/4/12
223
88
28
HCM city
Hôm nay chuẩn bị ăn mừng nghị định có hiệu lực, theo cá nhân tôi thì dự đoán sắp tới sẽ có 2 trường hợp xảy ra nhiều:
1. Các bác sẽ bị XXX tuýt còi và bánh mì vì canh đèn vàng không chuần. vì các bác sẽ không biết là thế nào là " tiến đến sát vạch dừng" cả? :(
2. Các bác sẽ bị bác đi sau táng mông vì cái tội: "Anh thắng gấp quá" :3dquaytay:, và tôi nghĩ sẽ nhiều vụ tai nạn xảy ra vì nguyên nhân này.

Cái chuyện vượt đèn vàng và bị phạt này tôi nghĩ chẳng nới nào trên thế gian nào có ngoại trừ Việt Nam, các bác làm luật nhà mình đi Mỹ, tây nhiều sao không học hỏi người ta nhỉ. Nước ngoài người ta có dạy lái xe cách xử lý khi đèn vàng:
Về luật thì mỗi lái xe phải dừng lại khi đèn vàng trừ khi anh ta đến điểm "quá gần và không thể trở lại" đến ngã tư và "dừng lại một cách an toàn". Vì vậy, làm thế nào để bạn xác định điểm "quá gần" khi đến giao lộ? Họ có một ví dụ:
"Bạn đang lái xe ở 48km/h và đèn giao thông chuyển sang màu vàng và bạn đang có khoảng 38 mét từ ngã tư, bạn đã đạt đến điểm không trở lại hay chưa? và bài toán tính ra: Nếu bạn là một người lái xe dày dạn bạn có khoảng 1,5 giây để nhận ra sự cần thiết phải phanh và bắt đầu áp dụng phanh, xe của bạn sẽ đi hết 22m trong 1,5 giây đó. Khi phanh được tác dụng, xe bạn sẽ đi khoảng 13m để dừng lại. Do đó, tổng số khoảng cách dừng của bạn là 35m. Vì vậy, bạn vẫn chưa đạt đến "điểm không trở lại" và bạn nên dừng lại, bạn chỉ nên đi qua luôn với cùng tốc độ khi xe bạn cách ngã tư dưới 33mét.
Rõ ràng, bạn không thể thực hiện tính toán trong khi lái xe. Vì vậy, khi bạn tiếp cận một ngã tư, bạn cần phải chọn ra một điểm tham chiếu dọc theo bên đường sẽ đại diện cho các điểm không trở lại. Vì vậy, nếu các đèn giao thông chuyển sang màu vàng, bạn có thể ngay lập tức đưa ra quyết định tiếp tục hay dừng lại và xem chừng các xe phía sau bạn".
nguồn tham khảo tại : "http://www.driversedguru.com/drivin...xtras/what-to-do-when-the-light-turns-yellow/"


Còn nghị định của VN thì chỉ áp dụng khi bạn đang "bò" khi tham gia giao thông thôi.
Trên đây là ý kiến cá nhân, các bạn có thể tham khảo thêm và góp ý.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Tập Lái
22/6/16
47
66
18
44
Hôm nay chuẩn bị ăn mừng nghị định có hiệu lực, theo cá nhân tôi thì dự đoán sắp tới sẽ có 2 trường hợp xảy ra nhiều:
1. Các bác sẽ bị XXX tuýt còi và bánh mì vì canh đèn vàng không chuần. vì các bác sẽ không biết là thế nào là " tiến đến sát vạch dừng" cả? :(
2. Các bác sẽ bị bác đi sau táng mông vì cái tội: "Anh thắng gấp quá" :3dquaytay:, và tôi nghĩ sẽ nhiều vụ tai nạn xảy ra vì nguyên nhân này.

Cái chuyện vượt đèn vàng và bị phạt này tôi nghĩ chẳng nới nào trên thế gian nào có ngoại trừ Việt Nam, các bác làm luật nhà mình đi Mỹ, tây nhiều sao không học hỏi người ta nhỉ. Nước ngoài người ta có dạy lái xe cách xử lý khi đèn vàng:
Về luật thì mỗi lái xe phải dừng lại khi đèn vàng trừ khi anh ta đến điểm "quá gần và không thể trở lại" đến ngã tư và "dừng lại một cách an toàn". Vì vậy, làm thế nào để bạn xác định điểm "quá gần" khi đến giao lộ? Họ có một ví dụ:
"Bạn đang lái xe ở 48km/h và đèn giao thông chuyển sang màu vàng và bạn đang có khoảng 38 mét từ ngã tư, bạn đã đạt đến điểm không trở lại hay chưa? và bài toán tính ra: Nếu bạn là một người lái xe dày dạn bạn có khoảng 1,5 giây để nhận ra sự cần thiết phải phanh và bắt đầu áp dụng phanh, xe của bạn sẽ đi hết 22m trong 1,5 giây đó. Khi phanh được tác dụng, xe bạn sẽ đi khoảng 13m để dừng lại. Do đó, tổng số khoảng cách dừng của bạn là 35m. Vì vậy, bạn vẫn chưa đạt đến "điểm không trở lại" và bạn nên dừng lại, bạn chỉ nên đi qua luôn với cùng tốc độ khi xe bạn cách ngã tư dưới 33mét.
Rõ ràng, bạn không thể thực hiện tính toán trong khi lái xe. Vì vậy, khi bạn tiếp cận một ngã tư, bạn cần phải chọn ra một điểm tham chiếu dọc theo bên đường sẽ đại diện cho các điểm không trở lại. Vì vậy, nếu các đèn giao thông chuyển sang màu vàng, bạn có thể ngay lập tức đưa ra quyết định tiếp tục hay dừng lại và xem chừng các xe phía sau bạn".
nguồn tham khảo tại : "http://www.driversedguru.com/drivin...xtras/what-to-do-when-the-light-turns-yellow/"


Còn nghị định của VN thì chỉ áp dụng khi bạn đang "bò" khi tham gia giao thông thôi.
Trên đây là ý kiến cá nhân, các bạn có thể tham khảo thêm và góp ý.
Còn cách tốt nhất là chạy tới giao lộ thật chậm, còn 3s đèn xanh cố gắng thắng lại. Còn chuyện kẹt xe thì để mấy thằng xxx lo. Vậy cho đơn giản, khỏi nhức đầu
 
  • Like
Reactions: HTViet
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Nếu bài báo trên VNE viết rõ ràng như vậy thì chứng tỏ anh phóng viên đã hiểu vấn đề.
Ngay cả các quan chức của Bộ GTVT, Bộ CA trả lời cũng ko hiểu hết ý nghĩa của NĐ 46/2016 và QC 41/2016.
Chỉ tiếc là hiệu lực của 2 cái này lệch nhau.
QC 41/2016 tới 1/11/2016 mới có hiệu lực còn Nđ 46 xử phạt thì hiệu lực 1/8/ 2016, cho nên mới tréo ngoe.
Rất nhiều bác trên OS, trên thớt này cũng chưa hiểu rõ vấn đề.
E xin tóm tắt lại:

" Quy chuẩn 41/2016 định nghĩa: "Tín hiệu vàng: báo hiệu sự thay đổi tín hiệu từ xanh sang đỏ. Tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn "Vạch dừng xe". Nếu không có vạch sơn "Vạch dừng xe", thì phải dừng phía trước đèn tín hiệu theo chiều đi. Trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn "Vạch dừng xe", nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau."

Điểm mới của định nghĩa này so với trước đó là có thêm phần "đã tiến sát hoặc vượt quá vạch dừng", tức là những xe ĐÃ TIẾN SÁT, chứ chưa vượt quá vạch dừng, thì vẫn được đi tiếp dù đèn chuyển vàng. Trước đó xe tới sát mà vượt đèn vàng vẫn bị phạt.

Mức phạt mới tại nghị định 46/2016 tăng lên thành 1.200.000-2.000.000 đồng cho ôtô và 300.000-400.000 đồng cho xe máy "đối với người điều khiển xe không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông".

KHÔNG CHẤP HÀNH HIỆU LỆNH CỦA ĐÈN TÍN HIỆU, HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ VƯỢT ĐÈN VÀNG THÌ VI PHẠM!
 
  • Like
Reactions: GàĐen
Tập Lái
22/6/16
47
66
18
44
Nếu bài báo trên VNE viết rõ ràng như vậy thì chứng tỏ anh phóng viên đã hiểu vấn đề.
Ngay cả các quan chức của Bộ GTVT, Bộ CA trả lời cũng ko hiểu hết ý nghĩa của NĐ 46/2016 và QC 41/2016.
Chỉ tiếc là hiệu lực của 2 cái này lệch nhau.
QC 41/2016 tới 1/11/2016 mới có hiệu lực còn Nđ 46 xử phạt thì hiệu lực 1/8/ 2016, cho nên mới tréo ngoe.
Rất nhiều bác trên OS, trên thớt này cũng chưa hiểu rõ vấn đề.
E xin tóm tắt lại:

" Quy chuẩn 41/2016 định nghĩa: "Tín hiệu vàng: báo hiệu sự thay đổi tín hiệu từ xanh sang đỏ. Tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn "Vạch dừng xe". Nếu không có vạch sơn "Vạch dừng xe", thì phải dừng phía trước đèn tín hiệu theo chiều đi. Trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn "Vạch dừng xe", nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau."

Điểm mới của định nghĩa này so với trước đó là có thêm phần "đã tiến sát hoặc vượt quá vạch dừng", tức là những xe ĐÃ TIẾN SÁT, chứ chưa vượt quá vạch dừng, thì vẫn được đi tiếp dù đèn chuyển vàng. Trước đó xe tới sát mà vượt đèn vàng vẫn bị phạt.

Mức phạt mới tại nghị định 46/2016 tăng lên thành 1.200.000-2.000.000 đồng cho ôtô và 300.000-400.000 đồng cho xe máy "đối với người điều khiển xe không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông".

KHÔNG CHẤP HÀNH HIỆU LỆNH CỦA ĐÈN TÍN HIỆU, HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ VƯỢT ĐÈN VÀNG THÌ VI PHẠM!
Nhưng cái thằng xxx nó nói là nó nhìn thấy bác vi phạm mặc dù bác không vi phạm thì làm sao. Xxx nói là phải đúng dù có sai cũng là đúng. Vấn đề này mới làm cho anh em chưa hiểu là vậy đó
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Nhưng cái thằng xxx nó nói là nó nhìn thấy bác vi phạm mặc dù bác không vi phạm thì làm sao. Xxx nói là phải đúng dù có sai cũng là đúng. Vấn đề này mới làm cho anh em chưa hiểu là vậy đó
Phạt lỗi này yêu cầu phải có bằng chứng hình ảnh mới được.
 
Hạng B2
16/4/12
223
88
28
HCM city
Nếu bài báo trên VNE viết rõ ràng như vậy thì chứng tỏ anh phóng viên đã hiểu vấn đề.
Ngay cả các quan chức của Bộ GTVT, Bộ CA trả lời cũng ko hiểu hết ý nghĩa của NĐ 46/2016 và QC 41/2016.
Chỉ tiếc là hiệu lực của 2 cái này lệch nhau.
QC 41/2016 tới 1/11/2016 mới có hiệu lực còn Nđ 46 xử phạt thì hiệu lực 1/8/ 2016, cho nên mới tréo ngoe.
Rất nhiều bác trên OS, trên thớt này cũng chưa hiểu rõ vấn đề.
E xin tóm tắt lại:

" Quy chuẩn 41/2016 định nghĩa: "Tín hiệu vàng: báo hiệu sự thay đổi tín hiệu từ xanh sang đỏ. Tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn "Vạch dừng xe". Nếu không có vạch sơn "Vạch dừng xe", thì phải dừng phía trước đèn tín hiệu theo chiều đi. Trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn "Vạch dừng xe", nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau."

Điểm mới của định nghĩa này so với trước đó là có thêm phần "đã tiến sát hoặc vượt quá vạch dừng", tức là những xe ĐÃ TIẾN SÁT, chứ chưa vượt quá vạch dừng, thì vẫn được đi tiếp dù đèn chuyển vàng. Trước đó xe tới sát mà vượt đèn vàng vẫn bị phạt.

Mức phạt mới tại nghị định 46/2016 tăng lên thành 1.200.000-2.000.000 đồng cho ôtô và 300.000-400.000 đồng cho xe máy "đối với người điều khiển xe không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông".

KHÔNG CHẤP HÀNH HIỆU LỆNH CỦA ĐÈN TÍN HIỆU, HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ VƯỢT ĐÈN VÀNG THÌ VI PHẠM!
Vậy thì bác giải thích luôn cho bà con OS thế nào thì gọi là ĐÃ TIẾN SÁT???????, bao nhiêu mét thì gọi là ĐÃ TIẾN SÁT, tốc độ bao nhiêu???, đã là luật thì phải rõ ràng, đong đo đếm được, tránh tranh cãi hiểu nhầm, chứ luật nói kiểu này thì bác không biết đâu mà chạy.
Rồi nữa cho dù bác không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông" hay VƯỢT ĐÈN VÀNG thì vẫn bị góp bánh mì, chỉ khác tên gọi thôi bác ơi.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Vậy thì bác giải thích luôn cho bà con OS thế nào thì gọi là ĐÃ TIẾN SÁT???????, bao nhiêu mét thì gọi là ĐÃ TIẾN SÁT, tốc độ bao nhiêu???, đã là luật thì phải rõ ràng, đong đo đếm được, tránh tranh cãi hiểu nhầm, chứ luật nói kiểu này thì bác không biết đâu mà chạy.
Rồi nữa cho dù bác không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông" hay VƯỢT ĐÈN VÀNG thì vẫn bị góp bánh mì, chỉ khác tên gọi thôi bác ơi.
E thì ko giải thích được đâu bác ợ.
QC 41/2016 nó ghi thế ai muốn hiểu sao thì tự hiểu.
Nhưng hiểu theo bài của bác post là chuẩn đấy:
Họ có một ví dụ:
"Bạn đang lái xe ở 48km/h và đèn giao thông chuyển sang màu vàng và bạn đang có khoảng 38 mét từ ngã tư, bạn đã đạt đến điểm không trở lại hay chưa? và bài toán tính ra: Nếu bạn là một người lái xe dày dạn bạn có khoảng 1,5 giây để nhận ra sự cần thiết phải phanh và bắt đầu áp dụng phanh, xe của bạn sẽ đi hết 22m trong 1,5 giây đó. Khi phanh được tác dụng, xe bạn sẽ đi khoảng 13m để dừng lại. Do đó, tổng số khoảng cách dừng của bạn là 35m. Vì vậy, bạn vẫn chưa đạt đến "điểm không trở lại" và bạn nên dừng lại, bạn chỉ nên đi qua luôn với cùng tốc độ khi xe bạn cách ngã tư dưới 33mét.
Rõ ràng, bạn không thể thực hiện tính toán trong khi lái xe. Vì vậy, khi bạn tiếp cận một ngã tư, bạn cần phải chọn ra một điểm tham chiếu dọc theo bên đường sẽ đại diện cho các điểm không trở lại. Vì vậy, nếu các đèn giao thông chuyển sang màu vàng, bạn có thể ngay lập tức đưa ra quyết định tiếp tục hay dừng lại và xem chừng các xe phía sau bạn".

Cái khoảng cách của xe chạy với tốc 48km/g cách giao lộ dưới 33m là đã tiến sát đấy.
Tức là khoảng cách tiến sát này ko cố định như 1 hằng số, mà nó biến thiên theo vận tốc khi xe tới gần giao lộ và đèn bật vàng.

Khi xxx thổi bắt lỗi "vượt đèn vàng", biên bản qui vào lỗi "không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông".
Rất đơn giản, ăn thua tùy vào trình độ và phương tiện nghe nhìn của mỗi lái xe.
Ví dụ: như xe e có camera, khi xxx bắt e lỗi vượt đèn vàng,
OK. Đề nghị anh cho xem hình ảnh chứng minh.Tôi khẳng định tôi ko vượt đèn vàng.
xxx: anh vượt đèn vàng tôi chứng kiến và có người làm chứng (QCBX).
OK. anh cứ lập biên bản lỗi vượt đèn vàng. Tôi sẽ khiếu nại và tôi sẽ chứng minh được tôi ko vượt đèn vàng bằng camera, nhưng, bây giờ tôi ko cần cho anh xem.

Chỉ cần clip của e chứng minh khi đèn vàng e đã cán vạch hoặc tới gần vạch, éo cần biết tiến sát là bao nhiêu, nhưng như vậy là Ok rồi (cái này chỉ áp dụng sau 1/11/2016). E sẽ chứng minh như post của bác.
Cảm ơn bác post đường link hay.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: NguyenTrungTuyen
Hạng B2
20/7/16
209
295
63
60
[sup]OK. anh cứ lập biên bản lỗi vượt đèn vàng. Tôi sẽ khiếu nại và tôi sẽ chứng minh được tôi ko vượt đèn vàng bằng camera, nhưng, bây giờ tôi ko cần cho anh xem.[/sup]



................

:3dup::3dup::3dup:
 
  • Like
Reactions: ntt61