Chủ đề tương tự
- Tags
- cầu phú mỹ giao thông
Sáng nay đi, thấy bất cập
Đổ dốc cầu xe tải nhỏ cũng phải chạy 40kmh, xe con 60kmh đành bò theo sau vì không được vượt qua làn cont trống xe
Khi lỡ gặp lúc xe cont đông đúc sẽ dàn hàng ngang trước khi lên cầu chờ đi vô 1 làn trên cầu sẽ gây kẹt dài tới PMH, xe nhỏ chả có cách gì tránh qua đc.
Đổ dốc cầu xe tải nhỏ cũng phải chạy 40kmh, xe con 60kmh đành bò theo sau vì không được vượt qua làn cont trống xe
Khi lỡ gặp lúc xe cont đông đúc sẽ dàn hàng ngang trước khi lên cầu chờ đi vô 1 làn trên cầu sẽ gây kẹt dài tới PMH, xe nhỏ chả có cách gì tránh qua đc.
Giải pháp hữu hiệu nhất là xây thật nhanh cầu TT4 để có thêm lối lưu thông ở khu này. Tại sao cây cầu TT2 xây cho đẹp thì làm trước và làm nhanh đến vậy, còn cây cầu có ý nghĩa lớn về mặt giao thông và giãn dân như TT4 thì trì trệ mãi?
Làn sát con lươn thường là làn tốc độ cao nhất, nên bố trí xe con, tải nhẹ, làn thứ 2 mới là làn tải lớn, cont, ông GTCC lại đẻ ra cái vụ tải, cont chạy làn ngoài cùng.
Nhiều đường trong Nội ô vẫn bắt xe tải chạy lane ngoài cùng. Để tải chạy lane giữa nguy hiểm hơn.Làn sát con lươn thường là làn tốc độ cao nhất, nên bố trí xe con, tải nhẹ, làn thứ 2 mới là làn tải lớn, cont, ông GTCC lại đẻ ra cái vụ tải, cont chạy làn ngoài cùng.
Đảm bảo an toàn lúc đổ dốc cầu thôi chứ ko phải là để giảm ùn tắc kẹt xe. Phân làn kiểu này vẫn sẽ có điểm nghẽn khúc chuyển làn của xe lớn. Nếu kẹt trên cầu thì đứng im hết 
Trú đi làm GTCC được đó, trình đọi như nhau.Nhiều đường trong Nội ô vẫn bắt xe tải chạy lane ngoài cùng. Để tải chạy lane giữa nguy hiểm hơn.
Hướng lưu thông từ quận 7 đến TP Thủ Đức: Làn đường 1 (sát dải phân cách giữa) sẽ tổ chức các loại xe ô tô tải trên 5 tấn, xe sơmi rơmoóc đi lại. Làn đường 2 (sát dải phân cách bên) tổ chức các loại xe con, xe khách, xe tải từ 5 tấn trở xuống đi lại. Làn đường 3 (sát lề bộ hành) tổ chức cho xe 2 và 3 bánh đi lại.
.............................................
Bên cạnh đó, khi tốc độ lưu thông mỗi làn xe hiện nay cũng khác nhau, giúp xe cộ di chuyển nhanh hơn. Sở Giao thông công chánh cũng thống nhất phương án thu hồi dải phân cách bên trên cầu cạn (hướng từ cầu Phú Mỹ đến nút giao thông khu A), quận 7 để bố trí thêm làn đường dành cho ô tô.
Nên chăng chỉ ép các xe lớn bắt buộc phải đi trên 1 làn, còn các loại xe còn lại có thể chuyển làn khi cần thiết, chứ phân làn kiểu này gặp ông xe tải đi trước bị khống chế 40km/g là cả nùi phía sau phải chạy chậm hết.
Trừ khi trên thực tế, làn 2 cho phép chạy 60 cho cả các xe tải loại nhẹ.