Hạng D
2/12/03
2.178
4.991
113
Vietnam
Sở Giao thông công chánh TP.HCM vừa chấp thuận phương án điều chỉnh phân làn xe trên cầu Phú Mỹ (TP Thủ Đức và quận 7) theo đề xuất của các đơn vị. Thời gian áp dụng từ ngày 5-5.

Từ ngày 5-5, giao thông qua cầu Phú Mỹ thay đổi, người dân lưu ý đi lại an toàn

Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trên cầu Phú Mỹ, các đơn vị cũng tích cực theo dõi, thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông qua khu vực này - Ảnh: CHÂU TUẤN
Thời gian qua, các đơn vị gồm Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Công an TP Thủ Đức, UBND TP Thủ Đức... khảo sát, đồng thuận đề xuất thay đổi phân làn xe trên cầu Phú Mỹ để đảm bảo an toàn giao thông qua khu vực.

Phương án cụ thể trên cầu Phú Mỹ như sau:

Hướng lưu thông từ quận 7 đến TP Thủ Đức:
Làn đường 1 (sát dải phân cách giữa) sẽ tổ chức các loại xe ô tô tải trên 5 tấn, xe sơmi rơmoóc đi lại. Làn đường 2 (sát dải phân cách bên) tổ chức các loại xe con, xe khách, xe tải từ 5 tấn trở xuống đi lại. Làn đường 3 (sát lề bộ hành) tổ chức cho xe 2 và 3 bánh đi lại.

Sở Giao thông công chánh giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ chủ động phối hợp với Công ty CP Đầu tư xây dựng Phú Mỹ để triển khai thực hiện phương án điều chỉnh tổ chức giao thông.

Đồng thời, khẩn trương lắp đặt băng rôn hướng dẫn để người dân dễ dàng nhận biết khi lưu thông qua cầu Phú Mỹ.

Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, việc tổ chức phân luồng giao thông trên cầu Phú Mỹ để đảm bảo an toàn giao thông, tránh tình trạng ô tô, xe tải nhẹ chạy vào các làn container.

Bên cạnh đó, khi tốc độ lưu thông mỗi làn xe hiện nay cũng khác nhau, giúp xe cộ di chuyển nhanh hơn. Sở Giao thông công chánh cũng thống nhất phương án thu hồi dải phân cách bên trên cầu cạn (hướng từ cầu Phú Mỹ đến nút giao thông khu A), quận 7 để bố trí thêm làn đường dành cho ô tô.

Trước đó, trên cầu Phú Mỹ làn đường 1 và 2 cho phép các xe tải trên 5 tấn, xe sơmi rơmoóc đi lại. Điều này dẫn tới việc ô tô, xe tải nhẹ và xe container chen chúc nhau trên cầu nguy hiểm, dễ xảy ra va chạm giao thông nguy hiểm.

Mới đây, hồi tháng 4-2025, khu vực này xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 2 xe container với ô tô tải trên cầu Phú Mỹ làm giao thông qua khu vực, phía quận 7 ùn ứ kéo dài. Những vụ tai nạn như vậy khiến người dân qua lại đây hết sức lo lắng.

Nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cầu Phú Mỹ

Sở Giao thông công chánh TP.HCM cũng đã đề nghị Công ty CP đầu tư và xây dựng Phú Mỹ (nhà đầu tư dự án cầu Phú Mỹ) triển khai nhóm giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông qua cầu.

Trong đó, tập trung duy tu, sửa chữa mặt đường cầu Phú Mỹ, đặc biệt là đoạn đường xuống cầu, bảo đảm mặt đường êm thuận cho các loại xe đi lại.
Cùng với đó là lắp đặt đầy đủ các biển cảnh báo đi chậm, đoạn thường xuyên kiểm tra tốc độ, chú ý quan sát…

Sở Giao thông công chánh TP.HCM đề nghị Công an TP.HCM chỉ đạo lực lượng chức năng xử lý nghiêm xe chạy không đúng tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Thông tin đến các bác!
 
Hạng B2
28/9/08
249
3.801
93
Sáng nay đi, thấy bất cập
Đổ dốc cầu xe tải nhỏ cũng phải chạy 40kmh, xe con 60kmh đành bò theo sau vì không được vượt qua làn cont trống xe
Khi lỡ gặp lúc xe cont đông đúc sẽ dàn hàng ngang trước khi lên cầu chờ đi vô 1 làn trên cầu sẽ gây kẹt dài tới PMH, xe nhỏ chả có cách gì tránh qua đc.
 
Hạng D
22/1/19
4.999
10.976
113
Giải pháp hữu hiệu nhất là xây thật nhanh cầu TT4 để có thêm lối lưu thông ở khu này. Tại sao cây cầu TT2 xây cho đẹp thì làm trước và làm nhanh đến vậy, còn cây cầu có ý nghĩa lớn về mặt giao thông và giãn dân như TT4 thì trì trệ mãi?
 
  • Like
Reactions: PhiKimTuan
Hạng D
25/8/23
4.376
2.392
113
Làn sát con lươn thường là làn tốc độ cao nhất, nên bố trí xe con, tải nhẹ, làn thứ 2 mới là làn tải lớn, cont, ông GTCC lại đẻ ra cái vụ tải, cont chạy làn ngoài cùng.
Nhiều đường trong Nội ô vẫn bắt xe tải chạy lane ngoài cùng. Để tải chạy lane giữa nguy hiểm hơn.
 
Hạng B2
13/3/17
189
119
43
32
Đảm bảo an toàn lúc đổ dốc cầu thôi chứ ko phải là để giảm ùn tắc kẹt xe. Phân làn kiểu này vẫn sẽ có điểm nghẽn khúc chuyển làn của xe lớn. Nếu kẹt trên cầu thì đứng im hết :rolleyes:
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
13/3/15
1.635
44.927
113
Nhiều đường trong Nội ô vẫn bắt xe tải chạy lane ngoài cùng. Để tải chạy lane giữa nguy hiểm hơn.
Trú đi làm GTCC được đó, trình đọi như nhau. :D
 
kq confirmed
Hạng C
9/9/05
552
5.353
93
Hướng lưu thông từ quận 7 đến TP Thủ Đức: Làn đường 1 (sát dải phân cách giữa) sẽ tổ chức các loại xe ô tô tải trên 5 tấn, xe sơmi rơmoóc đi lại. Làn đường 2 (sát dải phân cách bên) tổ chức các loại xe con, xe khách, xe tải từ 5 tấn trở xuống đi lại. Làn đường 3 (sát lề bộ hành) tổ chức cho xe 2 và 3 bánh đi lại.

.............................................

Bên cạnh đó, khi tốc độ lưu thông mỗi làn xe hiện nay cũng khác nhau, giúp xe cộ di chuyển nhanh hơn. Sở Giao thông công chánh cũng thống nhất phương án thu hồi dải phân cách bên trên cầu cạn (hướng từ cầu Phú Mỹ đến nút giao thông khu A), quận 7 để bố trí thêm làn đường dành cho ô tô.

Nên chăng chỉ ép các xe lớn bắt buộc phải đi trên 1 làn, còn các loại xe còn lại có thể chuyển làn khi cần thiết, chứ phân làn kiểu này gặp ông xe tải đi trước bị khống chế 40km/g là cả nùi phía sau phải chạy chậm hết.

Trừ khi trên thực tế, làn 2 cho phép chạy 60 cho cả các xe tải loại nhẹ.