Hạng D
16/5/07
1.943
1.033
113
thích thì bám đường ven biển mà chạy, ngoài ra các thành viên trong đoàn có ai có kinh nghiệm chạy đèo chưa? cũng như quen cách lên xuống phà. Vì từ sg ra đến hn thì đèo dốc hơi nhiều. Cuối cùng là lái từ tốn, tập trung, xác định cầm lái thì không ngắm cảnh mà ngắm cảnh thì không cầm lái, không lái đêm, cử 1người ngồi ghế phụ xem bảng đồ và ngó biển báo, vì thường các tài mới có bằng lo tập trung lái quên nhìn biển báo.
 
Hạng B2
22/9/09
100
1
18
55
AC_Milan nói:
Sài Gòn - Hà Nội là một đoạn đường dài, thích hợp với các bác thường xuyên chinh chiến. Việc lái xe cũng là một việc thú vị, nguyên tắc đầu tiên la tuân thủ đúng luật giao thông, chẳng có gì phải lo cả. Tuy nhiên, với số giờ lái của bác còn quá ít (28 giờ), các cung đường sau là phù hợp cho bác nhất:

1. Sân bay Cam Ranh - Đèo Ru Rì (~70km): Cung đường này thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa, bắt đầu từ QL 1A ngã rẽ vào sân bay Cam Ranh (cột cây số thứ bao nhiêu em không nhớ). Cung đường này tuyệt đẹp và vắng người, một bên là núi, một bên là biển, đi xuyên qua thành phố Nha Trang (Khánh Hoà) gặp QL 1A tại ngã ba Phạm Văn Đồng.

2. Ngã ba QL 1A - QL 1D (thuộc địa phận tỉnh Bình Định; ~ 30km): Cũng giống như cung đường ven biển của Nha Trang, cung đường này cũng rất đẹp và vắng người. Đi qua thành phố Qui Nhơn, sau đó gặp QL 1A tại ngã ba Phú Tài hoặc nối tiếp với QL 19 gặp lại QL 1A tại ngã rẽ lên Pleiku .

3. Cầu Vượt Hoà Vang - Hầm Hải Vân (~ 30km): Đây là cung đường thuộc dự án hầm Hải Vân, nó cho phép đi từ QL 1A vào hầm hai3 Vân mà không phải qua thành phố Đà Nẵng tại ngã ba Huế. Đường chẻ qua các eo núi, nên đôi lúc quanh cảnh rất ấn tượng với 2 bên là vách núi.

Cơ sở hạ tầng giao thông từ Huế trở ra không còn các cung đường tránh như tại Nha Trang và Qui Nhơn nữa. Nên em nghĩ bác nên thử 3 cung đường trên là ổn rồi.

@nangsg

Ngoài các cung đường trên bác có thể chạy đoạn:
1. Bình thuận - Ninh thuận (đường tốt, bằng phẳng, không quanh co).
2. Đường tránh thànnh phố Huế.
3. Trường sơn đông từ Cam Lộ tới Phong Nha (nếu bác không đi đường QL1A)
Theo tôi vì số giờ bay của bác ít quá, bác không nên chạy phần cuối đoạn Cam Ranh - Nha trang vì đường quanh co, bên là núi bên là biển, nếu sơ ý là dễ ....tắm biển lắm.

Riêng XXX thì bác cứ cố gắng theo luật vì tỉnh nào cũng có ít nhất 1-2 trạm, nhưng chú ý ở các tỉnh sau:
1. Huế: nếu vào thành phố thì phải chắc chắn toàn bộ em xe vượt qua giao lộ lúc đèn xanh vì các bác XXX rất tranh thủ vịn. Một số bác thậm chí thấy đèn xanh thì...dừng...đợi đèn xanh sau chạy cho chắc cú.
2. Quảng trị: đoạn gần nghĩa trang Trường Sơn đường ngon tuyệt nhưng có mấy chú đứng thu hụi chết.
3. Nghệ An - Hà tĩnh: chuyên gia bắn tại bảng cuối khu vực đông dân cư (tại bảng cho phép chạy 80km/h), các bác kiên nhẫn chạy tới ngay bảng rồi hãy tăng tốc.
4. Thanh Hoá: không bít vì tận thu hay vì lý do gì mà lực lượng dày đặc. Đi một tí là thấy trạm.

Chúc bác một chuyến đi an toàn.
 
Hạng D
28/7/08
2.284
3.716
113
Túm lại:

- Đoạn nào bác thích thì cứ chạy. Khi nào cảm thấy khó / mệt thì đổi tài.
Thực ra, có đoạn khó, đoạn dễ - nhưng tình huống bất trắc thì có thể xảy ra bất cứ nơi nào ---> mức độ căng thẳng / tập trung đều như nhau.

- Cần người phụ xem biển báo. Nhắc khi thấy.

- Khỏi cần canh xxx. "Lính mới tóc dài" thì hiển nhiên không cần nhanh, không cần vượt phải ... --> khỏi sợ xxx.
 
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Với vốn liếng lận lưng chỉ có 28 giờ bay thì em thành thật khuyên mợ đừng cầm lái trên đường trường - có thể lái quanh quanh khi vào các tp, quanh các nơi mà đoàn định dừng chân nghỉ ngơi .
Lý do : đường trường dù rộng, vắng mà mợ cứ bò tàn tàn thì đễ làm xe khác bực bội. Hổng chừng mấy ông xe bus, xe tải vượt mặt còn chơi xấu "rờ má" mợ như chơi .
Nhất là khi gặp đoạn chạy tới 80km/h, các xe ngược chiều đều vượt bằng cách lấn hoàn toàn bên trái - tức là đối đầu với xe mợ . :( Mợ chưa đủ kinh nghiệm xử lý thì thật sự rất nguy hiểm .
Tốt nhất là mợ cứ làm lơ cho lành. Học hỏi dần kinh nghiệm ôm vô lăng cái đã.
Đời còn dài . Lo gì không có cơ hội cầm lái rong ruổi xuyên Việt mà gấp gáp làm chi cho cực.
 
Hạng D
5/10/09
2.597
992
113
39
aloacquy.vn
Đúng như pác haichien nói là pác ít giờ báy quá.
Theo như lịch đề ra trước em cũng tính làm một chuyến ra HN ăn tết với GĐ,và có a e nữa cùng đi cho zui.
Ma dính ngay tết này cv lubu nên em sẽ bay ra trễ và vô sớm,còn gđthì về trứơc,đành hẹn dịp tết gần nhất đi vậy.
Em cũng khoái chạy đường dài, chắc chắn sẽ có dịp e đi thôi.
 
Accountant
Từ giờ đến Tết thời gian không còn nhiều, bác nên tranh thủ tập đi đường trường bằng Sài Gòn - Vũng Tàu - La Gi (Hàm Tân) - Sài Gòn. Còn muốn tập đường đèo thì đi theo quốc lộ 13 - 14 - tới Bù Đăng rồi về.
 
Hạng F
20/1/10
5.849
7.280
113
www.viettranyen.com
Các bác ạ, em post bài cám ơn từng bác mà đánh một hồi nó lại biến mất hết, em là lính mới cả ngoài đường lẫn trong oép nên mong các bác thông cảm, chỉ dẫn tiếp cho em ạ.
 
Hạng D
29/6/04
1.115
9.087
113
Việt Nam
www.mail.yahoo.com
Qua Tết hay dịp nào rảnh hẵng đi, chứ ngày sắp Tết ra QL 1A mà xem xe khách nối đuôi nhau đánh võng cũng đã hoa mắt chứ nói chi chạy !
Bác nào ở miền Trung khắc biết !
 
Hạng B2
26/11/09
131
41
28
64
NắngSG nói:
Cu theo luat ma chay di den dau tuy thuc te xu ly den do

Chào tất cả các anh chị em trong diễn đàn,
Em là lính mới tay lái non (tổng cộng số giờ bò ra đường là 28 tiếng) nên vô đây học hỏi, đọc mấy ngày rồi mà chưa tìm ra câu trả lời cho điều em muốn hỏi: chuyện là sắp tới nghỉ tết em định xin làm lơ cho một xe 7 chỗ đi ra bắc, thỉnh thoảng xin lái một đoạn cho lên tay, nhưng tất cả “phi hành đoàn” của tụi em đều chưa bao giờ đi ra Bắc theo cách này nên ko biết đoạn nào em có thể lái mà ko gặp nguy hiểm? Như đoạn nào có đèo, núi, đường ổ gà hay gì đó có thể nhìn thấy trước mà ngưng tập tành thì em ko lo, nhưng khúc nào có những nguy hiểm mà chỉ có các bác đã đi rồi mới biết thì xin vui lòng cho em hay, em cũng sợ xxxx nữa ạ, cứ thấy ai mặc áo vàng vàng là tim đập loạn cả lên chân tay rụng rời mặc dù chưa bao giờ bị hít còi ạ. Chắc vì em nghe nói là xxxx hay hít lính mới và tóc dài. Vì vậy các tiền bối đi trước rồi xin vui lòng chỉ giùm cho em. Trân trọng cám ơn và mong được giúp đỡ.