Hạng C
16/2/16
613
776
93
Alo cho Mr Hoàng r xe cần bán gấp mà mình fán khoảng 2-3 tháng nữa mới cưới
Hơi tiếc. Con này bồ kết quá
Xe gia đình xài mà bác, ít đi lắm. Mua chủ yếu để gia đình đi chơi đây đó. Con fiat cỏ của em đã trên 10 tuổi nhưng số km dưới 100k.
 
  • Like
Reactions: Namdds and Love74
Hạng B2
15/8/16
236
242
43
Cảm giác chạy F.Everest ở đường đô thị và đường trường, kể cả đường rừng (tôi đã đi suốt tuyến QL 40B ra thuỷ điện Sông Tranh, rừng Ngọc Linh), còn QL14 đi thường xuyên thì hơn hẵn F.tuner, QL1 thì nhiều lần cố tình F.tuner không theo nỗi, chỉ có 1 điểm trừ là phuộc nhún của F.Everest phía sau dùng nhíp nên không dẽo (nhưng nhờ vậy thì lâu hỏng xắc-xi). Ưu điểm nữa là lợi dầu, trung bình 7L/100km đường hỗn hợp nếu tài xế tốt và đừng chạy quá 100kmh, máy lạnh OK, cách âm OK cho dòng xe bình dân. Ôm cua tốt, đằm. Nội thất rộng rãi, nhược điểm: nội thất nghèo nàn...(xe Mỹ mà). Form xe nhìn manly hơn F.tuner, nhược điểm cửa sau mở ngang bất tiện lấy hành lí khi trời mưa.
Bác đây đã nói gần hết rồi.
Mình chỉ thêm tí: con Everest thiết kế khung và giảm xóc kiểu xe tải khác hoàn toàn với con Fortuner kiểu như mấy con sedan. Bộ khung của Everest rời, vỏ khoang/cabin đặt lên khung, giống xe tải có khung sắt đôi rời, máy xe đặt lên, cabin đặt lên, thùng chở hàng đặt lên, và xài nhíp giảm xóc cho cứng, khỏe, tải được nhiều. Vì vậy xe này cày rất khỏe và đầm, vững chắc khi ôm cua, đi đèo, núi và rừng thì fortuner ko thể bì được về cảm giác lái và độ an toàn, nội cái tên đã nói lên rồi. Con fortuner đi đồng bằng, TP và cho gia đình thì ok, êm ái. Vì nó đc sx nguyên cái khoang đi liền khung gầm, máy xe thả vô trong cái vỏ, nên về độ vặn vẹo và chịu lực, va chạm, đụng... dĩ nhiên kém so với Everest.
Và vì mục đích sử dụng khác nhau nên sx khác, khó mà so độ êm ái với nhau được :).
Chốt lại, tùy mục đích mà chọn.
Cá nhân mình, nếu phải chọn giữa 2 dòng xe này, vẫn nghiêng về Everest, vì an toàn, cầm lái cảm giác bám đg tốt, xe lại đầm, cũng chả tốn dầu nhiều. Mình đi nhiều đg như bác đây nói, và cả trong rẫy, Dak Nông, Bảo Lộc, BMT v.v...
 
Hạng D
31/5/14
3.461
4.290
113
Em đã đi cả hai con, có ý kiến cá nhân như sau:
- Ngoại hình:
+ Đời mới: thì con nào cũng đẹp.
+ Đời cũ: Fortuner thì bầu bầu, everest thì góc cạnh hơn.
- Cảm giác ngồi:
+ Fortuner: có cảm giác ngồi trong hơi cao, nên bồng bềnh, ko đầm bằng everest.
+ everest: ngồi đầm
- cảm giác lái: em thích everest hơn. Phản hồi từ bánh xe, mặt đường lên vô lăng rất thật. Vào cua với tốc cao rất thích, ko sợ (em hay ôm cua góc hẹp với tốc từ 40-50 trở lên, ek ;)) cái này thì các dòng xe ford làm rất tốt.

Everest có nhược điểm băng giữa như ngồi chồm hổm, và dùng nhíp nên nó không em bằng phò tủn. Đi tải tầm 5 người thì ok, thấp hơn nó nhảy tưng tưng, nhưng bù lại chở hàng nặng không xệ như tủn.
Tủn em chưa chạy máy dầu không biết, còn everest form cũ thì qua 50km/h mới thoát xe, còn dưới mức đó thì khói tè le.
 
Tập Lái
29/5/17
26
10
3
52
Thanh Hóa
Nhờ các bác tính dùm e
1. Mua xe cũ, tư nhân biển TP giá tiền 750 thì chi phí chuyển tỉnh khác tổng thiệt hại ntn?
2. Vấn đề tets hãng có đảm bảo tin tưởng được về các vấn đề như đồng hồ km, đâm đụng, lội nước?
Cảm ơn các bác cho ý kiến!
 
Hạng B2
15/8/16
236
242
43
Cái băng ghế thứ 3 xe fortuner chỉ có con nít ngồi đc, mình cao 1m68 ngồi ko chịu nổi, trong khi con Everest đỡ hơn hẳn.
 
Hạng B1
26/5/17
79
31
18
31
Nhà e đang sử dụng con Ever 2011 đến nay vẫn cảm thấy rất ổn định, ít bị lỗi vặt, tiền baor dưỡng khá thấp, tiết kiệm nhiên liệu, e chỉ ko thích con xe nhà e ở điểm dàn ghế cuối chỉ để dành cho trẻ em hoặc người nhỏ con, chứ cở e 1m7 đi tầm 50km là tê hết chân, e đi chưa đi con phò tủn nhưng nghe mấy bác nói con đấy ko àn toàn, dàn đồng hơi yếu, qua cua tốc đọ cao dễ lật xe