Hạng B2
14/11/15
424
644
93
53
vấn đề là bác có đi cao tốc nhiều không thì khoản tiết kiệm mới đáng kể.

Em chạy xe em bản Special đến nay 4000km rồi phải nói là rất thích, trừ cái chân ga kiểu bàn đạp như BMW nó hơi cứng, em đi chưa quen. Còn lại xe máy móc gầm nhún, trang thiết bị nội thất, điện tử sự thoải mái của mỗi chuyến đi là rất đáng khen. Gia đình em đều rất thích.

Em cũng có 2 năm chạy Fortuner máy dầu. Đúng là khi chạy đều ga trên 70 thì máy dầu nó riu riu rất thích. Nhưng ở mình cao tốc thì ít, quốc lộ có cắt ngang thì nhiều. Tăng giảm ga thường xuyên lắm. Chạy máy xăng nó có nước thốc ga ban đầu theo em nghĩ, hữu dụng hơn. Em đặt cái sự sướng lên trên tiết kiệm vì em nghĩ cũng không bao nhiêu. Chạy các đường cao tốc trên 100km/h nó chắc cũng êm hơn máy dầu (em chưa so sánh cái này, chỉ đoán).
 
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Em thấy bác nói cũng có lý, chắc em chọn xăng mặc dù nghe các tài già nói máy dầu ra cao tốc chạy cực sướng và tiết kiệm.
Nhưng máy dầu lắp trên Santa Fe là máy công nghệ khá cao. Còn máy xăng của Hyundai trên SantaFe lại hơi lạc hậu cụ ạ. Máy dầu chạy cao tốc chắc tính ra 1000d/1km
 
Hạng B2
14/11/15
424
644
93
53
@comrang: dầu công nghệ cao gặp dầu bẩn của VN thì cũng rứa!

Em chấp nhận cái máy xăng hơi lạc hậu để chạy thoải mái 3 năm không suy nghĩ. Đời cũ, đời mới giờ 1 năm là khác rồi. Hôm nay bác mua chiếc 2016 là mới nhất. Năm sau người ta ra cái 2017, của bác đã là lạc hậu. Nếu chạy theo thì đổi xe theo năm à?

Khi so bì lạc hậu, em sẽ cân nhắc là ví dụ với trường hợp của Toyota họ vẫn sử dụng những mẫu động cơ, hộp số của những năm 80 thế kỷ trước thì đúng nghĩa "lạc hậu".

Động cơ xăng santafe mới với Theta dù chưa hiện đại thì cũng là "cận đại" rồi. Hộp số cũng là 6 số chs không phải 4 số (kể cả số de) như ai kia. :)
 
Hạng B1
28/1/13
64
95
18
Ra đường trường hoặc cao tốc cảm giác lái thế nào bác ? Đi trong thành phố tốc độ chậm có bị lì máy ko bác ? Em đang phân van giữ xăng và dầu quá. nhất là dầu vẫn ngại máy kêu to và bị lì khi phải di chuyển chậm trên đường nội đô.
Ra đường trường hoặc cao tốc thì khỏi nói, trên 50km/h máy tăng tốc rất ngọt, đỡ hao dầu cực. Vấn đề máy kêu thì ko lo đâu bác, đậu xe nổ máy ngồi trong xe thì có nghe tiếng máy, nhưng chạy xe thì ko nghe đâu. Mình đi làm ngày 40km, nửa nội ô, nửa ngoài ô, thấy cũng bình thường. Bình quân 1 tháng chỉ phải đổ khoảng 700-800k cho tiền dầu thôi, ko phải lăn tăn tiền dầu, đạp ga thoải mái.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: sontung and Qui93
Hạng B2
7/3/16
226
263
63
Hôm qua đi từ Đà Lạt lên Ban Mê Thuột (200km), toàn là đèo quanh co, chiếc xe vận hành khá tốt, nói chung là hài lòng (nhưng bị ăn 1 cây đinh)
Chiều nay 14h xuất phát từ Ban Mê Thuột đi qua Nha Trang để xuống Mũi Né (411km), hết hơn nữa bình xăng, chạy nhanh sướng, ăn nhậu vừa đủ nuôi :D
 

Attachments

  • Like
Reactions: sontung and Qui93
Hạng C
15/9/11
818
57
28
44
Vay la Bac chu lay may xang ah. May xang hinh chu chi co 176 ma luc thoi phai kg?
 
Hạng D
10/12/14
1.379
4.083
113
Thành phố Hồ Chí Minh
Hôm qua đi từ Đà Lạt lên Ban Mê Thuột (200km), toàn là đèo quanh co, chiếc xe vận hành khá tốt, nói chung là hài lòng (nhưng bị ăn 1 cây đinh)
Chiều nay 14h xuất phát từ Ban Mê Thuột đi qua Nha Trang để xuống Mũi Né (411km), hết hơn nữa bình xăng, chạy nhanh sướng, ăn nhậu vừa đủ nuôi :D
Xea bác máy dầu hay xăng vậy bác ?
 
Hạng B2
7/3/16
226
263
63
Xea bác máy dầu hay xăng vậy bác ?
Xăng bác à, mình đổ lại đầy bình lúc xuất phát từ Ban Mê Thuột
Mình đi thì lúc nào cũng để máy lạnh (21 độ, gió mức 2, lấy gió ngoài)
 
Hạng B2
7/3/16
226
263
63
Update thêm: sáng hôm qua (03/05) từ Mũi Né về Đơn Dương (130km) đi đường Đại Ninh, 2h 10 phút
Từ Mũi Né ra QL1, đường quá ngon, QL1 ra Ngã 3 Tà In, đường đã sửa hết, nhưng sóng trâu nhiều lắm, qua sóng trâu ngon lành nhưng không bằng con Land Cruiser già (cho nó nằm vì nó uống kinh quá), lên đèo ngon, ngọt.
Đoạn từ Ngã 3 lên Đức Trọng đang làm, chạy xót cả xe, bụi mù không thấy đường luôn.
 
  • Like
Reactions: sontung