Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Vâng, nhưng đó là tiêu chuẩn áp dụng cho thị trường xe C.Âu/Mỹ,..còn xe ở VN mình tầm tiền 1 tỷ lăn bánh, trong số xe máy dầu đang lưu hành, liệu có đạt tiêu chuẩn E5 này 1 cách đại trà không? thôi thì mua máy xăng cho nó lành! :D

Còn việc ủng hộ xe điện em cũng đang tích lũy và chờ thời điểm thích hợp đây Bác..em thấy con VF 35 sắp được bán khá đẹp, còn con Audi E-tron thì quá đẹp mà không được phổ biến ở VN nên cũng ớn ớn (mặt dù hiện tại thì ráng ráng chắc em cũng đủ khả năng mua :D )
VF e34 ngon đó bác. Giờ down 50 chai được miễn phí trước bạ luôn. Coi như lăn bánh 600 chai
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
ồn, đắt so với phân khúc. Và hình như không có cân bằng điện tử và khởi hành ngang dốc. Không biết bản mới về có chưa
Ồn và đắt? Bác đang so với xe gì vậy bác???
 
Hạng B2
19/9/20
304
696
93
mình nói là đi càng nhiều càng lợi nghe bác và mình ko quan tâm pin khi nào hư nhé.
Tính sơ 1 tuần mình đi từ SG về Tiền Giang 5 chuyến (tầm tháng nay dịt nên mình hạn chế đi :( ), mỗi chuyến đi và về 200km ==> 200*5=1,000km/tuần => 1 tháng = 4*1,000 = 4,000km. Tính phỏng phỏng thì 1 năm mình đi khoản 4,000*12= 48,000km.
Mình cho là pin đi được 3 năm (theo móc số năm đc bảo hành pin ở VN) thì 3*48,000=144,000km
xăng mình đi trung bình 4l/100km thì số lít mình đi tầm khoản 144,000*4/100=5,760l đúng ko?
Nhân cho giá xăng tạm tính là 20k thì 5,760*20=115,200,000. Trong khi thay cục pin cũng tầm 110tr thôi.
Còn nếu tính theo xăng con G/V bác nói tầm 8l thì số lít mình đi là 144,000*8/100=11,520l và quy ra tiền xăng thì 11,520*20= 230,400,000

Chênh lệch số tiền như thế thì mình trong 3 năm mình thay luôn cục pin mới mà vẫn còn dư tiền đi nhậu nữa đó, trong khi chạy trên con HV nó khác với chạy trên con G/V và HV vẫn ngon hơn (mình chưa đi V/G bao giờ nhưng mình tin là như thế =)))

Tất nhiên cách tính đó để làm lý do mua con HV, ko hợp lý ở chỗ ko phải tuần nào mình cũng đi tầm 1,000km thôi nhưng mình thích thế =)).
Bác nói hợp lý. Thích thì mua thôi. Ai nói cục pin 10 năm hư thì cũng kệ nó. Mà chắc gì nó hư. Mà hư thì thay thôi. Chỉ cần ngay từ đầu mua xe xác định như vậy thì chẳng có gì phải lăn tăn. Còn lăn tăn thì mua xe khác.
 
  • Like
Reactions: thanhcong_12a4
Hạng B2
22/7/20
371
627
93
33
VF e34 ngon đó bác. Giờ down 50 chai được miễn phí trước bạ luôn. Coi như lăn bánh 600 chai
thôi bác ơi. Xe Vin thì chờ khi nào ra xong hẵng mua.
Mấy bác hồi xưa đặt trước tưởng được mua giá rẻ giờ đi nhảy cầu hết rồi.
Mỗi tháng lại giảm thêm mấy chục để kích cầu, chả dại gì đặt trước làm gì cho khổ
 
Tập Lái
16/7/17
33
36
18
À, em còn sót 1 ý, mua xe chạy phục vụ cho gia đình thì Bác LOẠI ngay xe máy dầu ra nhé..chả tiết kiệm tiền nhiên liệu hơn xe xăng là bao nhiêu mà hôi nhà hôi cửa..máy thì kêu to,..còn so với xe hybrid (là xu hướng mới, bảo vệ môi trường), thì tiền nhiên liệu chưa biết mèo nào cắn miễu nào?!
Anh nói sao chứ, mình dùng Fortuner động cơ diesel nè, thấy khá tiết kiệm chi phí nhiên liệu, độ ồn động cơ ở mức bình thường, cái vụ "hôi" mình không thể nhận thấy. Và mình sẽ tiếp tục dùng xe động cơ Diesel về sau này nếu như có đổi xe mới.
 
Tập Lái
16/7/17
33
36
18
mình nói là đi càng nhiều càng lợi nghe bác và mình ko quan tâm pin khi nào hư nhé.
Tính sơ 1 tuần mình đi từ SG về Tiền Giang 5 chuyến (tầm tháng nay dịt nên mình hạn chế đi :( ), mỗi chuyến đi và về 200km ==> 200*5=1,000km/tuần => 1 tháng = 4*1,000 = 4,000km. Tính phỏng phỏng thì 1 năm mình đi khoản 4,000*12= 48,000km.
Mình cho là pin đi được 3 năm (theo móc số năm đc bảo hành pin ở VN) thì 3*48,000=144,000km
xăng mình đi trung bình 4l/100km thì số lít mình đi tầm khoản 144,000*4/100=5,760l đúng ko?
Nhân cho giá xăng tạm tính là 20k thì 5,760*20=115,200,000. Trong khi thay cục pin cũng tầm 110tr thôi.
Còn nếu tính theo xăng con G/V bác nói tầm 8l thì số lít mình đi là 144,000*8/100=11,520l và quy ra tiền xăng thì 11,520*20= 230,400,000

Chênh lệch số tiền như thế thì mình trong 3 năm mình thay luôn cục pin mới mà vẫn còn dư tiền đi nhậu nữa đó, trong khi chạy trên con HV nó khác với chạy trên con G/V và HV vẫn ngon hơn (mình chưa đi V/G bao giờ nhưng mình tin là như thế =)))

Tất nhiên cách tính đó để làm lý do mua con HV, ko hợp lý ở chỗ ko phải tuần nào mình cũng đi tầm 1,000km thôi nhưng mình thích thế =)).
Theo mình hiểu là mẫu xe tích hợp Pin chỉ có ưu thế tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố thôi, đi đường dài như bạn mô tả (4,000km/tháng) thì động cơ xăng hoạt động là chính, xe không thể nào chỉ tốn nhiên liệu với mức 4l/100km đâu, mình cho là chắc chắn phải hơn số đó.
 
  • Like
Reactions: Toietmoi
Tập Lái
16/7/17
33
36
18
Bác nhầm rồi, dầu thì hôi hơn xăng, nhưng cho đến bây giờ chưa ai khẳng định dầu gây ô nhiễm nhiều hơn xăng nha. Hiệu suất chuyển hoá năng lượng của dầu cao hơn xăng khá nhiều nhé. Xe dầu hay xăng đều đạt tiêu chuẩn xả thải Euro 5 như nhau thôi (đâu phải xe máy dầu không đạt được???) Chưa kể để sản xuất ra xăng thì bắt buộc phải có dầu. Nếu muốn ủng hộ MT thì hãy dùng xe động cơ điện đi bác.
Còn để so sánh thì em cho ví dụ con Fortuner dầu chạy hơn 5 lít dầu/ 100km trong khi con máy xăng chạy 11 lít/ 100km . Đó là chưa kể động cơ dầu cực kỳ bền, không phải bảo dưỡng thường xuyên như động cơ xăng.
Bổ sung với bạn ở chỗ mức tiêu hao nhiên liệu của Fortuner Diesel, xe mình đang dùng, model 2017, mình đã từng kiểm tra tiêu hao thực tế từ tuyến đường SG - Quảng Bình (1,200km). Xe chở 5 người, máy lạnh...thì tốn khoảng mức 6,7l/100kh.
Còn khi đi 2 người, máy lạnh hạn chế...lạnh thì mức tiêu hao cũng khoảng 6,3l/100km.
Do nhu cầu ban đầu mua xe của mình cũng giống như bạn chủ thớt là tiết kiệm chi phí mọi mặt, cho nên mình đã chọn Toy, Diesel.
Nhìn chung sau 4 năm (110,000km) sử dụng, ngoài chi phí bảo dưỡng định kỳ theo khuyến nghị của nhà SX, xe mình chỉ mới thay bình Accu vào tháng 2 vừa rồi.
Mức 5.0l/100km bạn đưa ra như trên, mình e là khó thực hiện được.
 
  • Like
Reactions: namosa
Hạng B1
16/3/21
89
87
18
37
Theo mình hiểu là mẫu xe tích hợp Pin chỉ có ưu thế tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố thôi, đi đường dài như bạn mô tả (4,000km/tháng) thì động cơ xăng hoạt động là chính, xe không thể nào chỉ tốn nhiên liệu với mức 4l/100km đâu, mình cho là chắc chắn phải hơn số đó.
đúng là tiết kiệm nhiên liệu trong phố nhưng đối với SG phố thì ko pin nào chịu nổi do xe đông chỉ nhít nhít thôi nên rất hại cho pin.
Bác tìm hiểu cơ chế hoạt động của của động cơ con HV thì sẽ rõ, mình cũng có để ý thấy điện và xăng cùng hỗ trợ cho nhau nên 4l/100km là đều bình thường.
 
  • Like
Reactions: duongtuanpvo
Tập Lái
16/7/17
33
36
18
đúng là tiết kiệm nhiên liệu trong phố nhưng đối với SG phố thì ko pin nào chịu nổi do xe đông chỉ nhít nhít thôi nên rất hại cho pin.
Bác tìm hiểu cơ chế hoạt động của của động cơ con HV thì sẽ rõ, mình cũng có để ý thấy điện và xăng cùng hỗ trợ cho nhau nên 4l/100km là đều bình thường.
Khi bản Toy Corrola Cross mới ra, mình rất quan tâm, và săm soi bản Hybrid khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, sau cùng mình lại chọn mua Corrola Altis. Đơn giản là mình thích loại động cơ hút khí tự nhiên hơn vì bền bỉ và tiết kiệm, và cũng nên cần có 1 chiếc sedan cho phụ nữ.