Hạng B1
16/3/21
89
87
18
37
Đi đường trường thằng hybrid lấy gì nó nạp vào bình điện vậy? Năng lượng gió à? Còn đi đường trường bản G và V cũng chỉ 5.5-6l, lấy đâu ra 8l.
Đồng hồ hiển thị chỉ là tương đối, chính xác cộng thêm 1lit nữa nhé.
phán là cộng thêm 1 lít mới chính xác? Phán như đúng rồi á =))
 
Hạng B1
16/3/21
89
87
18
37
Bác làm như mỗi bác đi xe hơi hay sao ấy. Cuồng vừa thôi.
cuồng chỗ nào? Mình đi bao nhiêu thì nói bấy nhiêu. Đọc hết mấy comment liên quan của mình chưa mà nhào vào phán?
 
Hạng D
2/5/16
1.926
1.875
143
Bản HV dĩ nhiên là tiết kiệm nhưng cũng chỉ đỡ hơn bản V, bản G tầm 2 lít thôi, không có chuyện chỉ còn 1/2 so với bản thường đâu. Khi bác chạy đường trường thì cũng phải so sánh với những xe kia chạy đường trường chứ. Hơn nữa HV cũng chỉ tiết kiện khi đi chậm, khi đó động cơ điện được sử dụng nên sẽ tiết kiệm xăng, còn phi 80-90 km/h trên xa lộ thì 1 phần năng lượng của động cơ đốt trong được sử dụng để sạc pin đấy.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Dạ, ý của em là đối với xe phục vụ bản thân, gia đình, với điều kiện sử dụng bình thường của người Việt mình (20-30.000km/năm) thì xe chạy dầu trong 1 bài toán tổng thể cũng không kinh tế hơn xe chạy xăng được là bao, thậm chí là xe chạy chưa bao nhiêu là chán muốn bán đổi xe mất rồi!:D...cực chẳng đã phải chạy nhiều, làm kinh doanh người ta mới xe chạy dầu để cho kinh tế...còn nó gây ô nhiễm hay ảnh hưởng đến cộng đồng thì tặc lưỡi, làm lơ cho qua..:D

Em thật không hình dung nổi bầu không khí lúc kẹt xe ở SG giờ tan tầm sẽ như thế nào?, nếu hàng ngày, cùng lúc có hàng trăm ngàn chiếc xe oto chạy dầu, nó nổ máy xình xình chạy trong giờ cao điểm ở SG?! Thế cho nên không phải ngẫu nhiên, ngày càng có nhiều quốc gia tiên tiến người ta đã dần dần loại bỏ xe oto con chạy dầu, nhiên liệu hóa thạch, và tiến đến chỉ dùng xe chạy bằng điện hoặc nguồn nhiên liệu khác sạch hơn...và bản thân em cũng cố gắng cày cuốc theo cho kịp trào lưu, xu hướng tiến bộ này! :D
Bác nhầm rồi, dầu thì hôi hơn xăng, nhưng cho đến bây giờ chưa ai khẳng định dầu gây ô nhiễm nhiều hơn xăng nha. Hiệu suất chuyển hoá năng lượng của dầu cao hơn xăng khá nhiều nhé. Xe dầu hay xăng đều đạt tiêu chuẩn xả thải Euro 5 như nhau thôi (đâu phải xe máy dầu không đạt được???) Chưa kể để sản xuất ra xăng thì bắt buộc phải có dầu. Nếu muốn ủng hộ MT thì hãy dùng xe động cơ điện đi bác.
Còn để so sánh thì em cho ví dụ con Fortuner dầu chạy hơn 5 lít dầu/ 100km trong khi con máy xăng chạy 11 lít/ 100km . Đó là chưa kể động cơ dầu cực kỳ bền, không phải bảo dưỡng thường xuyên như động cơ xăng.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Bản HV dĩ nhiên là tiết kiệm nhưng cũng chỉ đỡ hơn bản V, bản G tầm 2 lít thôi, không có chuyện chỉ còn 1/2 so với bản thường đâu. Khi bác chạy đường trường thì cũng phải so sánh với những xe kia chạy đường trường chứ. Hơn nữa HV cũng chỉ tiết kiện khi đi chậm, khi đó động cơ điện được sử dụng nên sẽ tiết kiệm xăng, còn phi 80-90 km/h trên xa lộ thì 1 phần năng lượng của động cơ đốt trong được sử dụng để sạc pin đấy.
Chạy trong nội đô, tốc độ dưới 35 km/ h thì bản Hybrid cực kỳ tiết kiệm đó bác. chỉ khoảng hơn 3 lít thôi. Trong khi mấy anh kia bét lắm phải 8-9 lít đường nội đô SG
 
  • Like
Reactions: Toietmoi
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
làm con Swift 2021..xe đó ngửi xăng không à...lại đẹp..dư ra đống tiền để bảo trì mà máy Su thi bền hơn máy Toy nữa..quan trong nhất khi mua xe là không nặng tài chính thì đi xe mới thoải mái, thư giãn Bác à
Swift bá đạo thật đó, đi hôn hợp cũng dưới 5 lít. Xe đẹp, chất xe tốt, lái hay, tiết kiệm vô địch nhưng không hiểu sao vẫn ế. Chả hiểu nổi, do dân mình ghét Nhật nên thương hiệu nhỏ của Nhật bị đập thê thảm. Nếu đổi cái logo KIA hay Huyndai chắc sẽ lên top seller
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Nếu chủ thớt không thuộc loại anti cuồng Chị Na thì em mạnh dạn đề xuất con MG HS Trophy 2.0. Giá lăn bánh ngay bây giờ quá xá ngon (900tr thôi). Trong tầm giá này bảo đảm không 1 con xe nào có AWD, động cơ turbo kép, hộp số ly hợp kép ướt. Chưa kể cách âm số 1 trong phân khúc nha
 
Hạng D
11/4/10
1.523
3.100
113
TP.HCM
Bác nhầm rồi, dầu thì hôi hơn xăng, nhưng cho đến bây giờ chưa ai khẳng định dầu gây ô nhiễm nhiều hơn xăng nha. Hiệu suất chuyển hoá năng lượng của dầu cao hơn xăng khá nhiều nhé. Xe dầu hay xăng đều đạt tiêu chuẩn xả thải Euro 5 như nhau thôi (đâu phải xe máy dầu không đạt được???) Chưa kể để sản xuất ra xăng thì bắt buộc phải có dầu. Nếu muốn ủng hộ MT thì hãy dùng xe động cơ điện đi bác.
Còn để so sánh thì em cho ví dụ con Fortuner dầu chạy hơn 5 lít dầu/ 100km trong khi con máy xăng chạy 11 lít/ 100km . Đó là chưa kể động cơ dầu cực kỳ bền, không phải bảo dưỡng thường xuyên như động cơ xăng.
Vâng, nhưng đó là tiêu chuẩn áp dụng cho thị trường xe C.Âu/Mỹ,..còn xe ở VN mình tầm tiền 1 tỷ lăn bánh, trong số xe máy dầu đang lưu hành, liệu có đạt tiêu chuẩn E5 này 1 cách đại trà không? thôi thì mua máy xăng cho nó lành! :D

Còn việc ủng hộ xe điện em cũng đang tích lũy và chờ thời điểm thích hợp đây Bác..em thấy con VF 35 sắp được bán khá đẹp, còn con Audi E-tron thì quá đẹp mà không được phổ biến ở VN nên cũng ớn ớn (mặt dù hiện tại thì ráng ráng chắc em cũng đủ khả năng mua :D )
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
22/7/20
371
627
93
33
Swift bá đạo thật đó, đi hôn hợp cũng dưới 5 lít. Xe đẹp, chất xe tốt, lái hay, tiết kiệm vô địch nhưng không hiểu sao vẫn ế. Chả hiểu nổi, do dân mình ghét Nhật nên thương hiệu nhỏ của Nhật bị đập thê thảm. Nếu đổi cái logo KIA hay Huyndai chắc sẽ lên top seller
ồn, đắt so với phân khúc. Và hình như không có cân bằng điện tử và khởi hành ngang dốc. Không biết bản mới về có chưa