Thảo Luận Chung Tư vấn du lịch Đà Lạt

Hạng B2
4/5/12
112
146
43
google.com.vn
Bác chủ đã có 1 bằng 1 năm rồi cơ mà, em có bằng tính thời điểm hiện tại chỉ mới 8 tháng mà đi Long An - Bảo Lộc 5 lần, Bảo Lộc - Phan Thiết 2 lần ( Đường này toàn đèo ), Bảo Lộc - Đà Lạt 1 lần. Nói chung bác cứ tự tin chạy, vì không chạy thì sẽ không bao giờ chạy, quan trọng là bác tìm hiểu cách thức ra vào số, thắng, tốc độ, độ nghiêng khi ôm cua đèo, trọng lượng, đồ đạc trên xe.
Về đường thì QL 20 này thì nổi tiếng xxx rùi, lễ 30/04 thì bắn, camera ì xèo luôn.
Lộ trình SG - Đà Lạt em kinh nghiệm nhiều từ SG đi BL là nhiều thui nên góp ý:
QL1: Chạy để biển báo đoạn Biên Hòa - Trảng Bom đường đẹp, trống thì cho 50 thui nên để ý đừng máu, Ngã ba Trị An thì phân làn lại xe đi thẳng vào lane trong, rẻ trị an ra len ngoài ( chỗ này thấy kì kì khó chạy vì quá hẹp mà phân làn vậy )
QL20: nghĩ tại Trạm dừng chân Hải Hậu sau đó lăn bánh qua Gia Kiệm để ý chỗ vừa hết khu dân cư, cắm bảng 80 bên lề đường rác nhiều, coi chừng cán lane, nhiều xe em thấy bị vịn chỗ này.
QL20: Từ cầu La Ngà đến Định Quán: cũng chỗ cắm biển 80, đường đôn cao nhựa đẹp có cái cua cắm bảng 50 ( 600m thôi ) đạp thắng lết bánh nhé chứ không là dính biên bản 80/50 đó, chỗ này cũng coi chừng cán lane
QL:20: Địa phận Định Quán: Ngay Dốc 12 ( Khu du lịch bàu nước sôi, thác mai ) bắn tỉa liên tục cắm biển 50.
QL20: Qua Định Quán, đoạn vừa rừng giá tỵ, đạp chậm đường hơi xấum khu dân cư, chỗ này bắn rát
QL:20: Nghĩ chân tại trạm dừng chân Tân Phú - Tiếp tục lên Đèo Chuối, đoạn này là thử thách đèo đầu tiên của bác chủ, vừa chạy vừa lấy kinh nghiệm đầu tiên để điều chỉnh cho các đèo sau.
Ql20: Madagui: để ý khu dân cư đường đẹp ráng bò đúng tốc độ nhé
QL20: Đèo BL tương đối dài 10 KM ngoàn ngèo nhưng nay mở rộng, đường đẹp
QL20: Địa phận Bảo Lộc: xxx canh bắn tại đài liệt sĩ chú ý, hết Bảo Lộc.
--------------
Nói chung bác chủ mới đi thì sẽ tập trung nhiều nên sẽ căng thẳng đó nên vừa chạy vừa nghị dừng chân cho giải tỏa tâm lý. Đi đường thì phải hết sức chú ý biển báo với lane liền vạch không ăn biển bản no hơn tiền thuê xe nữa. Lúc đi đèo thì khi xe khác muốn vượt mình thì mình nhường nhưng đừng lấy vào trong sát quá bánh dễ lọt mương nước chân đèo, trời có sương mù thì mở đèn đờ mi, chú ý xe đổ ngược. quan trọng phải làm chủ tốc độ ( làm chủ tốc độ xe + số đang chạy + Thắng ) theo quy tắc đi lên đèo số nào thì đoạn đèo về số đó không đạp thắng siết cháy bố thắng ( thắng số ), sự cố thì cứ ôm vào vách núi sẽ sống.
Ngoài ra chú ý xe 16 chỗ Phương Trang - Thành Bưởi nhường nó nhé.
Bác thuê xe 7 chỗ đi cho ngon lành, cao ráo khỏe mạnh.
Đoạn 30/04 nếu không gì thay đổi thì mình cũng về Bảo Lộc có gì PM mình nhé: 0987160630 ( Nhã )
 
Hạng B2
1/7/08
362
24
18
42
tonytran80 nói:
dantruong79 nói:
Chiếc KIA Picanto cùi bắp của em thì cứ để số D mà chạy, khỏi cần đưa về 1, 2 gì hết. Xuống dốc đèo Prenn lâu lâu còn phải dậm ga...
Em thì cũng cứ D mà chạy nhưng không dám dậm ga như bác
21.gif

xe nhỏ và ít người thì nhẹ nên trớn xuống sẽ không cao nên có thể để D chạy bình thường. Nhưng bác chủ đi Everest mà còn đủ tải 7 người + thêm đồ đạc lỉnh kỉnh khi về nữa nên trớn xuống có thể rất cao nên để D3 là hợp lý hơn!
 
Hạng B2
20/4/10
122
127
43
47
thanhnha.viettel nói:
Bác chủ đã có 1 bằng 1 năm rồi cơ mà, em có bằng tính thời điểm hiện tại chỉ mới 8 tháng mà đi Long An - Bảo Lộc 5 lần, Bảo Lộc - Phan Thiết 2 lần ( Đường này toàn đèo ), Bảo Lộc - Đà Lạt 1 lần. Nói chung bác cứ tự tin chạy, vì không chạy thì sẽ không bao giờ chạy, quan trọng là bác tìm hiểu cách thức ra vào số, thắng, tốc độ, độ nghiêng khi ôm cua đèo, trọng lượng, đồ đạc trên xe.
Về đường thì QL 20 này thì nổi tiếng xxx rùi, lễ 30/04 thì bắn, camera ì xèo luôn.
Lộ trình SG - Đà Lạt em kinh nghiệm nhiều từ SG đi BL là nhiều thui nên góp ý:
QL1: Chạy để biển báo đoạn Biên Hòa - Trảng Bom đường đẹp, trống thì cho 50 thui nên để ý đừng máu, Ngã ba Trị An thì phân làn lại xe đi thẳng vào lane trong, rẻ trị an ra len ngoài ( chỗ này thấy kì kì khó chạy vì quá hẹp mà phân làn vậy )
QL20: nghĩ tại Trạm dừng chân Hải Hậu sau đó lăn bánh qua Gia Kiệm để ý chỗ vừa hết khu dân cư, cắm bảng 80 bên lề đường rác nhiều, coi chừng cán lane, nhiều xe em thấy bị vịn chỗ này.
QL20: Từ cầu La Ngà đến Định Quán: cũng chỗ cắm biển 80, đường đôn cao nhựa đẹp có cái cua cắm bảng 50 ( 600m thôi ) đạp thắng lết bánh nhé chứ không là dính biên bản 80/50 đó, chỗ này cũng coi chừng cán lane
QL:20: Địa phận Định Quán: Ngay Dốc 12 ( Khu du lịch bàu nước sôi, thác mai ) bắn tỉa liên tục cắm biển 50.
QL20: Qua Định Quán, đoạn vừa rừng giá tỵ, đạp chậm đường hơi xấum khu dân cư, chỗ này bắn rát
QL:20: Nghĩ chân tại trạm dừng chân Tân Phú - Tiếp tục lên Đèo Chuối, đoạn này là thử thách đèo đầu tiên của bác chủ, vừa chạy vừa lấy kinh nghiệm đầu tiên để điều chỉnh cho các đèo sau.
Ql20: Madagui: để ý khu dân cư đường đẹp ráng bò đúng tốc độ nhé
QL20: Đèo BL tương đối dài 10 KM ngoàn ngèo nhưng nay mở rộng, đường đẹp
QL20: Địa phận Bảo Lộc: xxx canh bắn tại đài liệt sĩ chú ý, hết Bảo Lộc.
--------------
Nói chung bác chủ mới đi thì sẽ tập trung nhiều nên sẽ căng thẳng đó nên vừa chạy vừa nghị dừng chân cho giải tỏa tâm lý. Đi đường thì phải hết sức chú ý biển báo với lane liền vạch không ăn biển bản no hơn tiền thuê xe nữa. Lúc đi đèo thì khi xe khác muốn vượt mình thì mình nhường nhưng đừng lấy vào trong sát quá bánh dễ lọt mương nước chân đèo, trời có sương mù thì mở đèn đờ mi, chú ý xe đổ ngược. quan trọng phải làm chủ tốc độ ( làm chủ tốc độ xe + số đang chạy + Thắng ) theo quy tắc đi lên đèo số nào thì đoạn đèo về số đó không đạp thắng siết cháy bố thắng ( thắng số ), sự cố thì cứ ôm vào vách núi sẽ sống.
Ngoài ra chú ý xe 16 chỗ Phương Trang - Thành Bưởi nhường nó nhé.
Bác thuê xe 7 chỗ đi cho ngon lành, cao ráo khỏe mạnh.
Đoạn 30/04 nếu không gì thay đổi thì mình cũng về Bảo Lộc có gì PM mình nhé: 0987160630 ( Nhã )

<span style=""color: #0000ff;"">Bác này nói khá chi tiết nè. Em cũng mới đi ĐL về t3 vừa rồi. Đoạn từ Dầu Giây - Madaguoi đường xấu, nhất là khúc rừng Giá Tỵ. Cao tốc LK thì rất đẹp nhưng em nghe có bắn nên cũng k dám đạp. Nếu bác tự tin thì chạy được hết bác ơi, tuy nhiên, bác nên tìm hiểu thêm về kinh nghiệm chạy đường đèo, xuống đèo phải dùng thắng số chứ không rà phanh liên tục; có tầm nhìn thì nên ăn gian các khúc cua thì xe đỡ chao hơn. Khi em mới lấy bằng, em cũng chở vợ đi Madaguoi rồi sau đó làm luôn 1 chuyến về quê cùng với gia đình tới Đà Nẵng. Người mới lái lại cẩn thận hơn người lái quen á.</span>
 
Hạng B2
19/7/12
159
89
28
Em cảm ơn những chia sẽ hết sức chi tiết và đầy kinh nghiệm sương máu của các bác. Vụ xuống dốc tháng số thay cho phanh thì em nhớ kĩ rồi,chỉ là nhưng lúc vào cua có cảm giác run run, nhất là khi nhìn qua bên phải thấy cái vực sâu hun hút :( nhưng nếu đi em định là 60 toàn tập, lên đèo thì 40 cho khúc ít cua và có thể xuống 30 cho khúc cua nhiều.
 
Hạng D
14/1/09
1.005
177
63
50
Nên đi cho có kinh nghiệm bác ạ
Bác mới đi thì chạy chậm thôi, nhất là lúc lên đèo - xuống đèo, lên số nào, xuống số đó (đừng rà thắng nhiều quá)
Chạy tầm 30km/h, nhìn kính chiếu hậu, ai qua thì nhường
Chạy lên ĐL tốc độ 50-60km/h thì mất tầm 8h

windowmtd166 nói:
Cám ơn mọi người đã tư vấn, cho em hỏi thêm mấy bác có kinh nghiệm là lần đầu đi đèo cảm giác mấy bác thế nào?
 
Hạng F
7/6/12
6.418
1.300
113
Anh nói là đi tốc độ 60 toàn tập em chưa hiểu ý?
- Nếu anh đi tốc độ max 60 thì nhanh nhất cũng phải mất 9-10 tiếng mới tới ĐL chưa kể nếu ngừng nghỉ nữa thì ra khoảng 10 tiếng lận. Em thì khuyên đi đúng tđộ quy định, cho bao nhiêu chạy đúng bấy nhiêu thì đi mất khoảng 7-8 tiếng.
- Nếu anh đi tốc độ trung bình 60 thì em nghĩ là kg thể vì nếu được anh đi SG-ĐL chỉ mất 5 tiếng (điều này chỉ có đi máy bay, hehe)
windowmtd166 nói:
Em cảm ơn những chia sẽ hết sức chi tiết và đầy kinh nghiệm sương máu của các bác. Vụ xuống dốc tháng số thay cho phanh thì em nhớ kĩ rồi,chỉ là nhưng lúc vào cua có cảm giác run run, nhất là khi nhìn qua bên phải thấy cái vực sâu hun hút :( nhưng nếu đi em định là 60 toàn tập, lên đèo thì 40 cho khúc ít cua và có thể xuống 30 cho khúc cua nhiều.
 
Hạng B2
29/10/03
190
6
18
54
bác chủ lo chi cho mệt, qua bên em có tài xế, khăn lạnh, hướng dẫn chăm sóc cho bác suốt tuyến.
ghé vào www.king-tour.com nhe
 
Hạng C
16/3/12
722
399
63
Xì Gòn
Dạo này đèo Bảo Lộc thuờng bắn tốc độ (cho 40Km/h)... mấy bác lưu ý

sparkvan nói:
Nghe các bác khác bàn về đèo nguy hiểm, dễ tai nạn, nhưng riêng bản thân e thì, đi chậm, quan sát kỹ là tốt hết, không có đèo nào là khó chạy.Các bác ôm xe chạy tốc độ thì than thơ đèo khó là đúng rồi,
windowmtd166 nói:
Cám ơn mọi người đã tư vấn, cho em hỏi thêm mấy bác có kinh nghiệm là lần đầu đi đèo cảm giác mấy bác thế nào?
 
Hạng C
23/4/11
600
5.765
93
thanhnha.viettel nói:
Bác chủ đã có 1 bằng 1 năm rồi cơ mà, em có bằng tính thời điểm hiện tại chỉ mới 8 tháng mà đi Long An - Bảo Lộc 5 lần, Bảo Lộc - Phan Thiết 2 lần ( Đường này toàn đèo ), Bảo Lộc - Đà Lạt 1 lần. Nói chung bác cứ tự tin chạy, vì không chạy thì sẽ không bao giờ chạy, quan trọng là bác tìm hiểu cách thức ra vào số, thắng, tốc độ, độ nghiêng khi ôm cua đèo, trọng lượng, đồ đạc trên xe.
Về đường thì QL 20 này thì nổi tiếng xxx rùi, lễ 30/04 thì bắn, camera ì xèo luôn.
Lộ trình SG - Đà Lạt em kinh nghiệm nhiều từ SG đi BL là nhiều thui nên góp ý:
QL1: Chạy để biển báo đoạn Biên Hòa - Trảng Bom đường đẹp, trống thì cho 50 thui nên để ý đừng máu, Ngã ba Trị An thì phân làn lại xe đi thẳng vào lane trong, rẻ trị an ra len ngoài ( chỗ này thấy kì kì khó chạy vì quá hẹp mà phân làn vậy )
QL20: nghĩ tại Trạm dừng chân Hải Hậu sau đó lăn bánh qua Gia Kiệm để ý chỗ vừa hết khu dân cư, cắm bảng 80 bên lề đường rác nhiều, coi chừng cán lane, nhiều xe em thấy bị vịn chỗ này.
QL20: Từ cầu La Ngà đến Định Quán: cũng chỗ cắm biển 80, đường đôn cao nhựa đẹp có cái cua cắm bảng 50 ( 600m thôi ) đạp thắng lết bánh nhé chứ không là dính biên bản 80/50 đó, chỗ này cũng coi chừng cán lane
QL:20: Địa phận Định Quán: Ngay Dốc 12 ( Khu du lịch bàu nước sôi, thác mai ) bắn tỉa liên tục cắm biển 50.
QL20: Qua Định Quán, đoạn vừa rừng giá tỵ, đạp chậm đường hơi xấum khu dân cư, chỗ này bắn rát
QL:20: Nghĩ chân tại trạm dừng chân Tân Phú - Tiếp tục lên Đèo Chuối, đoạn này là thử thách đèo đầu tiên của bác chủ, vừa chạy vừa lấy kinh nghiệm đầu tiên để điều chỉnh cho các đèo sau.
Ql20: Madagui: để ý khu dân cư đường đẹp ráng bò đúng tốc độ nhé
QL20: Đèo BL tương đối dài 10 KM ngoàn ngèo nhưng nay mở rộng, đường đẹp
QL20: Địa phận Bảo Lộc: xxx canh bắn tại đài liệt sĩ chú ý, hết Bảo Lộc.
--------------
Nói chung bác chủ mới đi thì sẽ tập trung nhiều nên sẽ căng thẳng đó nên vừa chạy vừa nghị dừng chân cho giải tỏa tâm lý. Đi đường thì phải hết sức chú ý biển báo với lane liền vạch không ăn biển bản no hơn tiền thuê xe nữa. Lúc đi đèo thì khi xe khác muốn vượt mình thì mình nhường nhưng đừng lấy vào trong sát quá bánh dễ lọt mương nước chân đèo, trời có sương mù thì mở đèn đờ mi, chú ý xe đổ ngược. quan trọng phải làm chủ tốc độ ( làm chủ tốc độ xe + số đang chạy + Thắng ) theo quy tắc đi lên đèo số nào thì đoạn đèo về số đó không đạp thắng siết cháy bố thắng ( thắng số ), sự cố thì cứ ôm vào vách núi sẽ sống.
Ngoài ra chú ý xe 16 chỗ Phương Trang - Thành Bưởi nhường nó nhé.
Bác thuê xe 7 chỗ đi cho ngon lành, cao ráo khỏe mạnh.
Đoạn 30/04 nếu không gì thay đổi thì mình cũng về Bảo Lộc có gì PM mình nhé: 0987160630 ( Nhã )
Bác này hướng dẫn rất chi tiết. Bác chủ nên in ra đưa gấu ngồi kế bên nhắc tuồng là bao lên Đà lạt không bị gì nè. Em mà đi em cũng làm vậy vì em hông nhớ được, cứ ngó bảng chạy thôi mà mấy cái bẫy hông được báo thì hên xui lắm
 
Hạng B2
31/7/10
109
0
0
Tự tin lên Bác chủ.
Không có lần 1 sao có lần 2.
Chúc bác vui và may mắn trong lần đầu cầm lái đi Đà Lạt.
Đã lắm.