Bác chủ đã có 1 bằng 1 năm rồi cơ mà, em có bằng tính thời điểm hiện tại chỉ mới 8 tháng mà đi Long An - Bảo Lộc 5 lần, Bảo Lộc - Phan Thiết 2 lần ( Đường này toàn đèo ), Bảo Lộc - Đà Lạt 1 lần. Nói chung bác cứ tự tin chạy, vì không chạy thì sẽ không bao giờ chạy, quan trọng là bác tìm hiểu cách thức ra vào số, thắng, tốc độ, độ nghiêng khi ôm cua đèo, trọng lượng, đồ đạc trên xe.
Về đường thì QL 20 này thì nổi tiếng xxx rùi, lễ 30/04 thì bắn, camera ì xèo luôn.
Lộ trình SG - Đà Lạt em kinh nghiệm nhiều từ SG đi BL là nhiều thui nên góp ý:
QL1: Chạy để biển báo đoạn Biên Hòa - Trảng Bom đường đẹp, trống thì cho 50 thui nên để ý đừng máu, Ngã ba Trị An thì phân làn lại xe đi thẳng vào lane trong, rẻ trị an ra len ngoài ( chỗ này thấy kì kì khó chạy vì quá hẹp mà phân làn vậy )
QL20: nghĩ tại Trạm dừng chân Hải Hậu sau đó lăn bánh qua Gia Kiệm để ý chỗ vừa hết khu dân cư, cắm bảng 80 bên lề đường rác nhiều, coi chừng cán lane, nhiều xe em thấy bị vịn chỗ này.
QL20: Từ cầu La Ngà đến Định Quán: cũng chỗ cắm biển 80, đường đôn cao nhựa đẹp có cái cua cắm bảng 50 ( 600m thôi ) đạp thắng lết bánh nhé chứ không là dính biên bản 80/50 đó, chỗ này cũng coi chừng cán lane
QL:20: Địa phận Định Quán: Ngay Dốc 12 ( Khu du lịch bàu nước sôi, thác mai ) bắn tỉa liên tục cắm biển 50.
QL20: Qua Định Quán, đoạn vừa rừng giá tỵ, đạp chậm đường hơi xấum khu dân cư, chỗ này bắn rát
QL:20: Nghĩ chân tại trạm dừng chân Tân Phú - Tiếp tục lên Đèo Chuối, đoạn này là thử thách đèo đầu tiên của bác chủ, vừa chạy vừa lấy kinh nghiệm đầu tiên để điều chỉnh cho các đèo sau.
Ql20: Madagui: để ý khu dân cư đường đẹp ráng bò đúng tốc độ nhé
QL20: Đèo BL tương đối dài 10 KM ngoàn ngèo nhưng nay mở rộng, đường đẹp
QL20: Địa phận Bảo Lộc: xxx canh bắn tại đài liệt sĩ chú ý, hết Bảo Lộc.
--------------
Nói chung bác chủ mới đi thì sẽ tập trung nhiều nên sẽ căng thẳng đó nên vừa chạy vừa nghị dừng chân cho giải tỏa tâm lý. Đi đường thì phải hết sức chú ý biển báo với lane liền vạch không ăn biển bản no hơn tiền thuê xe nữa. Lúc đi đèo thì khi xe khác muốn vượt mình thì mình nhường nhưng đừng lấy vào trong sát quá bánh dễ lọt mương nước chân đèo, trời có sương mù thì mở đèn đờ mi, chú ý xe đổ ngược. quan trọng phải làm chủ tốc độ ( làm chủ tốc độ xe + số đang chạy + Thắng ) theo quy tắc đi lên đèo số nào thì đoạn đèo về số đó không đạp thắng siết cháy bố thắng ( thắng số ), sự cố thì cứ ôm vào vách núi sẽ sống.
Ngoài ra chú ý xe 16 chỗ Phương Trang - Thành Bưởi nhường nó nhé.
Bác thuê xe 7 chỗ đi cho ngon lành, cao ráo khỏe mạnh.
Đoạn 30/04 nếu không gì thay đổi thì mình cũng về Bảo Lộc có gì PM mình nhé: 0987160630 ( Nhã )
Về đường thì QL 20 này thì nổi tiếng xxx rùi, lễ 30/04 thì bắn, camera ì xèo luôn.
Lộ trình SG - Đà Lạt em kinh nghiệm nhiều từ SG đi BL là nhiều thui nên góp ý:
QL1: Chạy để biển báo đoạn Biên Hòa - Trảng Bom đường đẹp, trống thì cho 50 thui nên để ý đừng máu, Ngã ba Trị An thì phân làn lại xe đi thẳng vào lane trong, rẻ trị an ra len ngoài ( chỗ này thấy kì kì khó chạy vì quá hẹp mà phân làn vậy )
QL20: nghĩ tại Trạm dừng chân Hải Hậu sau đó lăn bánh qua Gia Kiệm để ý chỗ vừa hết khu dân cư, cắm bảng 80 bên lề đường rác nhiều, coi chừng cán lane, nhiều xe em thấy bị vịn chỗ này.
QL20: Từ cầu La Ngà đến Định Quán: cũng chỗ cắm biển 80, đường đôn cao nhựa đẹp có cái cua cắm bảng 50 ( 600m thôi ) đạp thắng lết bánh nhé chứ không là dính biên bản 80/50 đó, chỗ này cũng coi chừng cán lane
QL:20: Địa phận Định Quán: Ngay Dốc 12 ( Khu du lịch bàu nước sôi, thác mai ) bắn tỉa liên tục cắm biển 50.
QL20: Qua Định Quán, đoạn vừa rừng giá tỵ, đạp chậm đường hơi xấum khu dân cư, chỗ này bắn rát
QL:20: Nghĩ chân tại trạm dừng chân Tân Phú - Tiếp tục lên Đèo Chuối, đoạn này là thử thách đèo đầu tiên của bác chủ, vừa chạy vừa lấy kinh nghiệm đầu tiên để điều chỉnh cho các đèo sau.
Ql20: Madagui: để ý khu dân cư đường đẹp ráng bò đúng tốc độ nhé
QL20: Đèo BL tương đối dài 10 KM ngoàn ngèo nhưng nay mở rộng, đường đẹp
QL20: Địa phận Bảo Lộc: xxx canh bắn tại đài liệt sĩ chú ý, hết Bảo Lộc.
--------------
Nói chung bác chủ mới đi thì sẽ tập trung nhiều nên sẽ căng thẳng đó nên vừa chạy vừa nghị dừng chân cho giải tỏa tâm lý. Đi đường thì phải hết sức chú ý biển báo với lane liền vạch không ăn biển bản no hơn tiền thuê xe nữa. Lúc đi đèo thì khi xe khác muốn vượt mình thì mình nhường nhưng đừng lấy vào trong sát quá bánh dễ lọt mương nước chân đèo, trời có sương mù thì mở đèn đờ mi, chú ý xe đổ ngược. quan trọng phải làm chủ tốc độ ( làm chủ tốc độ xe + số đang chạy + Thắng ) theo quy tắc đi lên đèo số nào thì đoạn đèo về số đó không đạp thắng siết cháy bố thắng ( thắng số ), sự cố thì cứ ôm vào vách núi sẽ sống.
Ngoài ra chú ý xe 16 chỗ Phương Trang - Thành Bưởi nhường nó nhé.
Bác thuê xe 7 chỗ đi cho ngon lành, cao ráo khỏe mạnh.
Đoạn 30/04 nếu không gì thay đổi thì mình cũng về Bảo Lộc có gì PM mình nhé: 0987160630 ( Nhã )