Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Nguyên tắc hoạt động cơ bản của hệ thống chống ồn chủ động (ANC - Active Noise Cancelling) là xác định tiếng ồn VÀ phát ra âm thanh cùng mức nhưng trái pha với tiếng ồn, mục đích là khi 2 sóng âm này "đụng" nhau, chúng sẽ triệt tiêu lẫn nhau. Đây là nói đơn giản.

Tuy nhiên, phần phát ra âm thì dễ, nhưng phần "ăn tiền" nhất là khoản "xác định tiếng ồn"."Xác định tiếng ồn" không phải chỉ đơn giản là gắn micro thu âm rồi phát lại mà còn có thuật toán phía sau để xác định và phân biệt giữa âm thanh ồn, âm thanh nhạc trên xe, âm thanh hành khách nói chuyện. Thuật toán đó không đơn giản tí nào, và phụ thuộc vào cấu trúc khoang hành khách nữa.

Trừ khi bác tìm được bộ chống ồn chủ động làm riêng cho Santa Fe.
 
Hạng C
22/4/13
538
325
63
Đầu tiên bác phải kiểm tra là xe full đúng nghĩa có chức năng này hay không rồi hẵng tính. Nếu có retrofit là tốt nhất còn không thì thôi.
 
  • Like
Reactions: Vu Le
Hạng F
7/8/17
7.467
10.169
113
Ai ngồi sau Everest thì mới biết nó ồn hay không. Đa số ae là tài nên ít cảm nhận được hàng ghế sau có ồn hay không. Tôi thấy EV đã thay lốp Mic vẫn ồn như San cho dù nó là SUV. Với những xe tầm 2 tỉ trở thì độ ồn do mặt đường quyết định là chính. Theo tôi xe cứ để nguyên bản vì dù có thay lốp, cách âm, phủ gầm thì cải thiện không đáng kể
Đang nói tiếng ồn từ buồng máy vọng vào chứ ai bàn đến ồn từ lốp lên đâu bác.
 
Hạng D
24/8/07
1.661
2.706
113
Sao lúc đầu ko mua mấy dòng yên tĩnh như camry hay accord, avalon. Các bác trên nói đúng, sợ tốn tiền mà ko thay đổi là bao
 
Hạng D
20/4/06
1.415
1.189
113
Cứ mua xe mắc tiền thì ít ồn. Rẻ tiền thì cục sắt di động nên phải chấp nhận ồn. Tiền nào của đấy thôi.
 
xxl
Hạng B2
20/10/19
145
129
43
42
Santa Fe cách âm vậy là rất ổn so với những xe cùng phân khúc ở VN rồi bạn. Thiết bị chống ồn chủ động này nguyên tắc thì đơn giản nhưng lắp nó trên một xe khác muốn phát huy tốt cần phải có nhiều yếu tố phù hợp nữa bạn à ( nếu lắp xe khác phải có hiệu chỉnh, điều này nói thật còn xa vời với nhiều người độ xe ở xứ ta, nói vậy ae đừng buồn). Chúc bạn lựa chọn hợp lý.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng B1
15/11/08
99
48
18
mấy bác làm vụ này coi chừng tiền mất tật mang ,nếu hên thì triệt tiêu dc tiếng ồn còn ko thì sẽ bị tác dụng phụ , gây ù tai và nhức đầu ,lâu ngày sẽ bị điếc nhẹ ,trước đây có bác nào chia sẽ con ford everest có trang thiết bị triệt tiêu tiếng ồn nhưng bị phản tác dụng ,ko những hết mà còn bị phản âm gân ù và nhức đầu
Ko phải phản tác dụng mà bác đó dán phim cách nhiệt 2 kính trước thì bị ù, bỏ phim đi thì hết
 
Hạng D
20/9/16
1.777
2.290
113
Nguyên tắc chống ồn chủ động (ANC) là dùng sóng âm cùng tần số nhưng ngược pha để triệt tiêu tiếng ồn. Bác cần trang bị một số micro để thu âm thanh từ các nguồn phát ra tiếng ồn rồi gửi về bộ phận audio unit, bộ phận này sẽ phân tích nguồn phát tiếng ồn và tạo ra âm thanh cùng tần số và ngược pha để triệt tiêu tiếng ồn. Những thứ này đều liên quan đến hệ thống điều khiển trên xe nên chỉ có hãng xe mới can thiệp được thôi bác.
về lý thuyết thì đó chính là cách hoạt động, tuy nhiên nó chỉ có hiệu quả khi xử lý âm thanh trên máy tính hoặc xử lý trực tiếp ở các thiết bị thu-phát âm thanh (ví dụ điện thoại di động). Ví dụ sóng âm có tín hiệu phát ra là 1, thì khi mình thêm vào 1 tín hiệu ngược pha là -1 thì tín hiệu ra sẽ la 1+(-1) = 0 do đó âm thanh sẽ bị triệt tiêu. Còn ở đây là âm thanh đã phát ra từ lốp xe, giờ mình lại phát thêm 1 âm thanh ngược pha nữa thì tiếng ồn đó thực chất vẫn có, lại cộng thêm tiếng ồn ngược pha nữa nên chắc chắn người ngồi trong xe vẫn sẽ nhức đầu
 
23/8/19
1
0
0
26
Bác nào có dự định mua xe Santafe thì Alo em nhá
Xe đang có xe sẵn - giao ngay giá siêu thấp trong tháng luôn ạ
0898.477.426 Khang
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.169
113
K phải tự nhiên cột A của FE to quá như thế đâu bác.