Hạng D
22/1/19
4.060
6.697
113
Em nghĩ là việc thu âm và phát ra tần số để triệt tiêu âm không hề quá phức tạp nên chỉ cần có thêm 1 thiết bị gắn thêm đảm nhiệm vụ này là có thể được chứ nhỉ
đó là bác nói câu chuyện trong .. phòng thí nghiệm thôi. Chứ trong khoang cabin của một chiếc xe nó đâu có đơn giản vậy. Tiếng ồn của máy, tiếng ồn mặt đường, tiếng gió, tiếng người nói chuyện, nhiễu âm thanh từ môi trường ... Cái loa hay cái micro bắt tiếng ồn không phải là vấn đề. Vấn đề nằm ở việc làm sao phân biệt hàng tá thứ âm thanh phát ra cùng một lúc và lựa chọn từng thằng để khử nó đó bác. Đó là còn chưa tính đến vị trí của từng luồng sóng âm, hình dạng khoang cabin, cấu trúc, vật liệu trên xe, bla bla..
Chứ đơn giản vậy thì người ta module hóa nó rồi bán đại trà ra thị trường luôn chứ đâu cần đợi bác đi tìm hiểu.
 
Hạng B2
7/10/12
212
198
43
Ai ngồi sau Everest thì mới biết nó ồn hay không. Đa số ae là tài nên ít cảm nhận được hàng ghế sau có ồn hay không. Tôi thấy EV đã thay lốp Mic vẫn ồn như San cho dù nó là SUV. Với những xe tầm 2 tỉ trở thì độ ồn do mặt đường quyết định là chính. Theo tôi xe cứ để nguyên bản vì dù có thay lốp, cách âm, phủ gầm thì cải thiện không đáng kể
Xe SUV thì phải ồn hơn Crossover chứ.Ngồi sau Everest thấy ồn chứ ngồi sau Fortuner nó không những vừa ồn mà còn vừa ù nữa...
 
  • Wow
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Xe SUV thì phải ồn hơn Crossover chứ.Ngồi sau Everest thấy ồn chứ ngồi sau Fortuner nó không những vừa ồn mà còn vừa ù nữa...

Crossover thì hệ thống treo của xe được lắp trực tiếp lên khung xe cũng chính là khoang hành khách. Tất cả những rung động và âm thanh từ hệ thống treo gần như được truyền trực tiếp vào khoang xe dù được giảm bớt bởi các miếng đệm cao su (kiểu như bác chơi alô dùng 2 cái ly giấy/nhựa nối nhau qua một sợi dây rồi nói chuyện, nghe khá rõ)

SUV thì có khung xe riêng biệt với khoang hành khách. Hệ thống treo của SUV chỉ lắp vào khung chứ không hề đụng chạm đến khoang hành khách.
hệ thống treo có cao su giảm chấn, khoang hành khách cũng có cao su giảm chấn ngăn cách với khung.
Như vậy về lí thuyết thì SUV sẽ đỡ ồn hơn crossover nếu vật liệu cách âm khoang hành khách là như nhau do ở SUV, rung động phải đi qua 2 lần cao su. Đó là chưa kể đến khung xe SUV thường rất dầy, nặng nên hấp thụ xung chấn và cách ly xung chấn với khoang xe khá tốt.
 
Hạng B2
31/8/12
338
1.414
93
Hic, em hóng vụ này từ đầu mà giờ thất vọng quá, tưởng sẽ hiệu quả để mua lắp lên con Vios thần thánh của e.
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng D
10/12/14
1.379
4.083
113
Thành phố Hồ Chí Minh
Xe em accord 2017 có hệ thống chống ồn chủ động, hệ thống này gắn kèm loa theo xe. Hồi trước xe rất êm , sau em ngứa tay tháo loa zin vứt đi thay bằng 4 loa xịn + loa sub điện và cái kết là ù ù khi lên ga rất khó chịu, xe thì ồn hơn lúc chưa thay loa Giờ ko biết tính sao ? Có bác nào có cao kiến gì ko ạ
 
26/10/16
502
289
73
44
Sao anh em cứ suy nghĩ mơ mộng rồi vứt tiền làm giàu cho bọn Khựa vậy. Làm chi có chuyện triệt tiêu tiếng ồn được. Xét về mặt lý thuyết là được nhưng thực tế xe cộ thì chịu. Nếu triệt tiêu được đơn giản thì các hãng họ làm rồi. Cách triệt tiêu đơn giản nhất là mua xe đắt tiền. Khi đó hãng đã đầu tư vào khung gầm cũng như hệ thống treo chuẩn mực rồi. Chứ xe tầm vài tỷ trở lại thì nên chấp nhận. Phủ gầm chẳng qua bao vệ ô nhiễm thôi!
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng B2
4/11/13
257
313
63
mấy bác làm vụ này coi chừng tiền mất tật mang ,nếu hên thì triệt tiêu dc tiếng ồn còn ko thì sẽ bị tác dụng phụ , gây ù tai và nhức đầu ,lâu ngày sẽ bị điếc nhẹ ,trước đây có bác nào chia sẽ con ford everest có trang thiết bị triệt tiêu tiếng ồn nhưng bị phản tác dụng ,ko những hết mà còn bị phản âm gân ù và nhức đầu
Nếu e nhớ ko nhầm là bác đi EV đó do dán film cách nhiệt nên bị như vậy thì phải!
 
Hạng D
7/3/18
1.166
2.427
113
Móa mấy ông đi Hyundai tự sướng với nhau:
  • Nào là Everest ồn như Santafe.
  • Xe SUV thì phải ồn hơn Crossover.