Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Nguyên tắc hoạt động cơ bản của hệ thống chống ồn chủ động (ANC - Active Noise Cancelling) là xác định tiếng ồn VÀ phát ra âm thanh cùng mức nhưng trái pha với tiếng ồn, mục đích là khi 2 sóng âm này "đụng" nhau, chúng sẽ triệt tiêu lẫn nhau. Đây là nói đơn giản.

Tuy nhiên, phần phát ra âm thì dễ, nhưng phần "ăn tiền" nhất là khoản "xác định tiếng ồn"."Xác định tiếng ồn" không phải chỉ đơn giản là gắn micro thu âm rồi phát lại mà còn có thuật toán phía sau để xác định và phân biệt giữa âm thanh ồn, âm thanh nhạc trên xe, âm thanh hành khách nói chuyện. Thuật toán đó không đơn giản tí nào, và phụ thuộc vào cấu trúc khoang hành khách nữa.

Trừ khi bác tìm được bộ chống ồn chủ động làm riêng cho Santa Fe.
Phát ra âm mà dễ á..đù
nếu âm phát ra đến tai trước khi giao thoa ngược vơi nguồn âm thì sao..cao độ ( amplitude) của âm phát ra cao hơn hay thấp hơn âm đến tai thi sao..
sao không kệ cho thiên hạ thử rồi tự ...rút kinh nghiệm..khai sáng cho họ làm gì ..
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Phát ra âm mà dễ á..đù
nếu âm phát ra đến tai trước khi giao thoa ngược vơi nguồn âm thì sao..cao độ ( amplitude) của âm phát ra cao hơn hay thấp hơn âm đến tai thi sao..
sao không kệ cho thiên hạ thử rồi tự ...rút kinh nghiệm..khai sáng cho họ làm gì ..
Bác đã đọc kĩ comment của em chưa vậy?
Muốn phát ra âm triệt tiêu thì trước tiên phải xác định được tần số và cao độ của tiếng ồn, chẳng phải sau khi xác định được thì đã dễ hơn rất nhiều rồi sao? "Dễ" ở đây là "dễ hơn" trước khi xác định được.

Âm phát ra đơn giản chỉ là tín hiệu sau khi được bộ xử lí tiếng ồn truyền đến loa trên xe. Chẳng phải những gì xảy ra bên trong bộ xử lí này mới là điều tiên quyết và quan trọng nhất của một hệ thống chống ồn chủ động sao?
 
Hạng D
29/7/16
1.573
388
93
49
Gắn được là khối xe làm rồi trừ máy cài hay công nông...!!! Kakaka...!!!
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Sao anh em cứ suy nghĩ mơ mộng rồi vứt tiền làm giàu cho bọn Khựa vậy. Làm chi có chuyện triệt tiêu tiếng ồn được. Xét về mặt lý thuyết là được nhưng thực tế xe cộ thì chịu. Nếu triệt tiêu được đơn giản thì các hãng họ làm rồi. Cách triệt tiêu đơn giản nhất là mua xe đắt tiền. Khi đó hãng đã đầu tư vào khung gầm cũng như hệ thống treo chuẩn mực rồi. Chứ xe tầm vài tỷ trở lại thì nên chấp nhận. Phủ gầm chẳng qua bao vệ ô nhiễm thôi!
Tham khảo ANC, thấy có trên Audi, không biết dòng nào. Bác nào đi Audi chia sẽ tí hè.