Hạng F
28/8/19
6.697
11.385
113
Palm Beach, Florida, US
Gì chứ cái này là bác @Osin chúa ghét nè =))))))))
À à để tui kể lý do tại sao hắn, tức @Osin, mỗi lần nghe tới độ đẽo là mặt đỏ tía tai như vừa làm vài chai, dị ứng ngứa hết cả người...
Chuyện đã lâu!
Ngày đó, hắn rất thích mò mẫm, sờ sẫm, tháo móc này gắn móc kia, xe người ta còn gin mà hắn đụng ko sót chổ nào... Lại còn lang thang mấy cái nghĩa địa sưu tầm đồ chơi.... Nhưng rồi cũng chán vì CN thời đó còn thấp, chỉ cái Engine là hết cho đến 1 ngày cái CN Cruise Control gì đó ra đời...Hắn như bắt được vàng, mắt sáng còn hơn đèn Xenon... Nên quyết định độ cho con xe... Mục đích lái thì ít mà nhích gái thì nhiều...
Một ngày đẹp trời ở nước Pháp tươi đẹp Hắn kiếm đâu được 1 em trẻ đẹp, mời lên xe dạo 1 vòng khoe thành quả...
" Baby, xe anh là có Cruise Control đó nha, CN đỉnh của đỉnh, Anh bi h là rãnh luôn 3 chân w 1 tay nha Baby... Và cái gì đến sẽ đến, Em đâu thể từ chối, xe xịn quá mà...!"
Chả biết hắn độ thế nào hay do đang quá phê mà cuối cùng ...2 Anh Chị nằm kế nhau trong BV... Em Bye Bye từ đó... Và cũng từ đó Hắn hận trò độ đẽo... :(
Nói đúng ko @Osin! Sorry vì kể đời tư của Bạn nhé!
 
Hạng F
29/10/16
11.592
22.260
113
Pháp
Ui trùi cám ơn bác Tủn nha, câu chuyện cũng hay đó chứ :):)

Thôi vài hàng chia sẽ cùng các bác, tâm sự mùa đại vịt .... cồ 19

Nói chứ em cũng đã từng chế biến lung tung, nhưng luôn theo nguyên tắc về kỹ thuật, những cái chế biến thường thì em không nói, nhưng hể có liên quan đến can thiệp ECU thì nên hay không nên là do sự tìm tòi, hiểu biết của mình. Và nhất là tuỳ thuộc vào nhà sản xuất.

Em thí dụ : đèn cốp thêm vài bóng, dèn de thêm 1 bóng (mấy xe nhỏ thường có 1 bóng trái), thì tạm được. hay để số de có bip bip phía sau cho người sau để ý
Em thí dụ 2, các xe nhật ngay cả hiện tại khi mở cửa đèn cháy là có một công tắc thấy rất rỏ ngay vành cửa xe, vì đó là công tắc trực tiếp qua sườn xe (-), nhưng tư duy xe Đức thì không (không thấy vì nó gián tiếp qua ... ổ khoá xe) Do tư duy từng hãng khác nhau mà em tuyệt đối không muốn độ chế cái gì cả, nếu không nắm vững
Thí dụ 3 : các xe thường khi mở giò gà (cardan) là nhớt hộp chảy ra, nhưng xe Đức thì hộp số kín, nó bắt thẵng vào hộp số ...do đó nó độc lập với .. nhớt hộp số
Thí dụ 4 : đèn cốp xe, nhiều xe thấy công tắc rất rỏ ràng, nhưng nhiều xe , điển hình như Ford là không thấy vì qua một công tắc ẩn, nằm phía trong


Mặc dầu là chế độ chơi thì OK, nhưng nhất là đụng đến an toàn của xe thì em không dọc đến

Thí dụ về ECU, signal 5 cái, cửa lên khi trời mưa, quên cửa vài phút là tự động lock, kính hậu chiếu xuống lề đường khi để số de .......... đó là những chức năng ẩn mà mình có thể can thiệp bằng phần mềm.

Đôi khi nâng cao vài ba con ngựa thì được chứ chừng vài chục ngựa là nó có thể phá những phụ tùng , link kiện đi kèm thep, thí dụ như 100 mã sửa thành 150 mã ....

Nói về cruise control, speed limit thì không nên chế độ, và tuyệt đối không . đừng nói đến ABS, ASR ...lung tung

Có câu chuyện chừng ...chục năm trước, hình như Peugeot thì phải, trên chiếc xe chính hãng, có cruise control, người chủ xe không tài nào tắt được, thắng không tác dụng (hên lúc đó là trên cao tốc), người chủ xe đành đt báo cho cãnh sát công lộ đi kèm và mở đường cho xe, vì không thể nào dừng được, cho đến khi hết xăng (để có dịp em sẽ tìm bài báo đó).

Nói về độ chế thì em từng độ ... làm răng cho lọc nhớt (vì lần đầu vặn sao mà răng của lọc (sắt) phá răng của lọc nhớt (nhôm), relais sạc bình xe (đến khô luôn bình ...), bộ nhớ đầu tiên cho Ford Escort, Đèn chiếu xa / mắt ếch (ford escort), độ trễ đèn khi vào xe (10, 15 giây), báo hết nước chùi kính ... (qua phao với điện trở // Ford system), phá hệ thống chống trộm xe, làm chìa khoá có bộ nhớ (transponder) ... remote xe bằng remote của TV (loại học tính hiệu), chế độ ống cao su trong xe bằng ống ....đồng (nước trong nhà) ....

Nguyên tắc mua xe của em là em cần những gì và em đặt thẳng hãng xe luôn những gì em thật sự cần thiết (nếu có), chứ không bao giờ chịu mua bản thấp mà về độ chế thành bản cao. Và em luôn mua thêm ... bộ check ODB của xe ... để dành đó

Cái nguy hiểm không phải duy nhất là tính mạng, còn có bảo hành, còn có máy xe, thậm chí phá luôn ECU,

Em cũng biết trên diển đàn cũng có các anh em không đồng quan điểm với em, thì dụ như kính màu (so với phim 3M), độ chế đèn Led (/canbus/), các chứng năng an toàn thêm của xe (cang thiệp phần cứng) ..... Video lúc lái xe ....


Em đang tìm cách làm cái nầy
cam1.jpg

vì chính hãng không có, với lại em không thích để dây nối tùm lum, kín đáo lịch sự ...

À ... chừng nào em mở garage, các bác ủng hộ em nha :):):)

Thân các bác mùa vịt 19
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Ui trùi cám ơn bác Tủn nha, câu chuyện cũng hay đó chứ :):)

Thôi vài hàng chia sẽ cùng các bác, tâm sự mùa đại vịt .... cồ 19

Nói chứ em cũng đã từng chế biến lung tung, nhưng luôn theo nguyên tắc về kỹ thuật, những cái chế biến thường thì em không nói, nhưng hể có liên quan đến can thiệp ECU thì nên hay không nên là do sự tìm tòi, hiểu biết của mình. Và nhất là tuỳ thuộc vào nhà sản xuất.

Em thí dụ : đèn cốp thêm vài bóng, dèn de thêm 1 bóng (mấy xe nhỏ thường có 1 bóng trái), thì tạm được. hay để số de có bip bip phía sau cho người sau để ý
Em thí dụ 2, các xe nhật ngay cả hiện tại khi mở cửa đèn cháy là có một công tắc thấy rất rỏ ngay vành cửa xe, vì đó là công tắc trực tiếp qua sườn xe (-), nhưng tư duy xe Đức thì không (không thấy vì nó gián tiếp qua ... ổ khoá xe) Do tư duy từng hãng khác nhau mà em tuyệt đối không muốn độ chế cái gì cả, nếu không nắm vững
Thí dụ 3 : các xe thường khi mở giò gà (cardan) là nhớt hộp chảy ra, nhưng xe Đức thì hộp số kín, nó bắt thẵng vào hộp số ...do đó nó độc lập với .. nhớt hộp số
Thí dụ 4 : đèn cốp xe, nhiều xe thấy công tắc rất rỏ ràng, nhưng nhiều xe , điển hình như Ford là không thấy vì qua một công tắc ẩn, nằm phía trong


Mặc dầu là chế độ chơi thì OK, nhưng nhất là đụng đến an toàn của xe thì em không dọc đến

Thí dụ về ECU, signal 5 cái, cửa lên khi trời mưa, quên cửa vài phút là tự động lock, kính hậu chiếu xuống lề đường khi để số de .......... đó là những chức năng ẩn mà mình có thể can thiệp bằng phần mềm.

Đôi khi nâng cao vài ba con ngựa thì được chứ chừng vài chục ngựa là nó có thể phá những phụ tùng , link kiện đi kèm thep, thí dụ như 100 mã sửa thành 150 mã ....

Nói về cruise control, speed limit thì không nên chế độ, và tuyệt đối không . đừng nói đến ABS, ASR ...lung tung

Có câu chuyện chừng ...chục năm trước, hình như Peugeot thì phải, trên chiếc xe chính hãng, có cruise control, người chủ xe không tài nào tắt được, thắng không tác dụng (hên lúc đó là trên cao tốc), người chủ xe đành đt báo cho cãnh sát công lộ đi kèm và mở đường cho xe, vì không thể nào dừng được, cho đến khi hết xăng (để có dịp em sẽ tìm bài báo đó).

Nói về độ chế thì em từng độ ... làm răng cho lọc nhớt (vì lần đầu vặn sao mà răng của lọc (sắt) phá răng của lọc nhớt (nhôm), relais sạc bình xe (đến khô luôn bình ...), bộ nhớ đầu tiên cho Ford Escort, Đèn chiếu xa / mắt ếch (ford escort), độ trễ đèn khi vào xe (10, 15 giây), báo hết nước chùi kính ... (qua phao với điện trở // Ford system), phá hệ thống chống trộm xe, làm chìa khoá có bộ nhớ (transponder) ... remote xe bằng remote của TV (loại học tính hiệu), chế độ ống cao su trong xe bằng ống ....đồng (nước trong nhà) ....

Nguyên tắc mua xe của em là em cần những gì và em đặt thẳng hãng xe luôn những gì em thật sự cần thiết (nếu có), chứ không bao giờ chịu mua bản thấp mà về độ chế thành bản cao. Và em luôn mua thêm ... bộ check ODB của xe ... để dành đó

Cái nguy hiểm không phải duy nhất là tính mạng, còn có bảo hành, còn có máy xe, thậm chí phá luôn ECU,

Em cũng biết trên diển đàn cũng có các anh em không đồng quan điểm với em, thì dụ như kính màu (so với phim 3M), độ chế đèn Led (/canbus/), các chứng năng an toàn thêm của xe (cang thiệp phần cứng) ..... Video lúc lái xe ....


Em đang tìm cách làm cái nầy View attachment 2553167
vì chính hãng không có, với lại em không thích để dây nối tùm lum, kín đáo lịch sự ...

À ... chừng nào em mở garage, các bác ủng hộ em nha :):):)

Thân các bác mùa vịt 19
Cái vụ độ công suất thì điển hình nhất là cách đây phải trên 20 năm. Honda SS 50 cc đời 1967. Mấy cu thợ, tay chơi choi thường đôn dên, xoáy nòng từ 50 lên 65, 72cc rồi đua xe. Xe rất bốc...mà cũng mau tốc máy làm lại. Mấy Cu đó nghỉ chắc nhà sản xuất không biết cái này. Thợ rất là tinh tướng...hè.
Còn cái này mới gọi là Chế độ đúng nghĩa nè.
Xe đò chạy xăng...chế độ lại chạy than đá, đeo cái bình than to tướng phía sau, leo dốc cầu méo nổi. Nhớ mà hải hùng cho thời kỳ 1975_1985.
 
  • Like
Reactions: tư búa and Osin
Hạng C
21/11/15
525
5.092
93
39
Quận 2 hcm
Xe honda đời mới mình thấy chiếc nào cũng có cruise control mà ta; dòng 2 bánh thì ko có trừ con goldwings
 
Hạng B1
15/12/17
82
78
33
33
Bác tư vấn chi tiết cho xe Civic 2.0 2016 giúp em. Mà bác trong Nam phải không nhỉ?
 
Hạng F
29/10/16
11.592
22.260
113
Pháp
Cái vụ độ công suất thì điển hình nhất là cách đây phải trên 20 năm. Honda SS 50 cc đời 1967. Mấy cu thợ, tay chơi choi thường đôn dên, xoáy nòng từ 50 lên 65, 72cc rồi đua xe. Xe rất bốc...mà cũng mau tốc máy làm lại. Mấy Cu đó nghỉ chắc nhà sản xuất không biết cái này. Thợ rất là tinh tướng...hè.
Còn cái này mới gọi là Chế độ đúng nghĩa nè.
Xe đò chạy xăng...chế độ lại chạy than đá, đeo cái bình than to tướng phía sau, leo dốc cầu méo nổi. Nhớ mà hải hùng cho thời kỳ 1975_1985.
Cái nầy em còn nhớ mà được gọi là xoáy xy lanh ...
Công nhận chế độ qua than đá, thú thật là người trong xe vào mùa nóng ở VN, người đi sau mà đá than rớt xuống thì ôi thôi ..
Nhưng công nhận thời bao cấp, nhiên liệu thì hết, giá thì đắt, còn chế độ....
Bác có biết thời đó, để đi xe gắn máy, họ cho mồi bằng xăng và ... nhiên liệu bằng dầu hôi/gasoil không ?
Nhớt thì lọc lấy nhớt cũ, quậy ....mỡ bò vào cho lấy lại độ trơn tru ...

Những chế độ nầy thì em chấp nhận, vì thời điểm đó khó khăn, không có đồ, nhiên liệu ...

Còn bây giờ đầy đủ thì nên mua cho đúng, còn bản thấp mà cứ độ đồ trôi nổi, lở trên cao tốc, có trục trặc là mất mạng như chơi.

Nếu có độ thì làm sao độ "cướp thắng" cứ xãy ra liên tục ở VN nè ....
Nói chứ các hệ xe sau nầy đều có chức năng nầy rồi (thắng khẩn cấp AFU/EBA)

Hey @Osin, Anh cũng đang định mở garage nha... Giờ sao !!!???
Dạ , ngày khai trương 30 tháng 2 ..... :):):) nhờ bác Tủn ủng hộ
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: Bopo
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Cái nầy em còn nhớ mà được gọi là xoáy xy lanh ...
Công nhận chế độ qua than đá, thú thật là người trong xe vào mùa nóng ở VN, người đi sau mà đá than rớt xuống thì ôi thôi ..
Nhưng công nhận thời bao cấp, nhiên liệu thì hết, giá thì đắt, còn chế độ....
Bác có biết thời đó, để đi xe gắn máy, họ cho mồi bằng xăng và ... nhiên liệu bằng dầu hôi/gasoil không ?
Nhớt thì lọc lấy nhớt cũ, quậy ....mỡ bò vào cho lấy lại độ trơn tru ...

Những chế độ nầy thì em chấp nhận, vì thời điểm đó khó khăn, không có đồ, nhiên liệu ...

Còn bây giờ đầy đủ thì nên mua cho đúng, còn bản thấp mà cứ độ đồ trôi nổi, lở trên cao tốc, có trục trặc là mất mạng như chơi.

Nếu có độ thì làm sao độ "cướp thắng" cứ xãy ra liên tục ở VN nè ....
Nói chứ các hệ xe sau nầy đều có chức năng nầy rồi (thắng khẩn cấp AFU/EBA)


Dạ , ngày khai trương 30 tháng 2 ..... :):):) nhờ bác Tủn ủng hộ
Lại ăn Congo nữa gùi....hihi Rằm Tây Tết Mọi....hè
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
1/6/15
127
179
43
Quận 6 HCM
Cái nầy em còn nhớ mà được gọi là xoáy xy lanh ...
Công nhận chế độ qua than đá, thú thật là người trong xe vào mùa nóng ở VN, người đi sau mà đá than rớt xuống thì ôi thôi ..
Nhưng công nhận thời bao cấp, nhiên liệu thì hết, giá thì đắt, còn chế độ....
Bác có biết thời đó, để đi xe gắn máy, họ cho mồi bằng xăng và ... nhiên liệu bằng dầu hôi/gasoil không ?
Nhớt thì lọc lấy nhớt cũ, quậy ....mỡ bò vào cho lấy lại độ trơn tru ...

Những chế độ nầy thì em chấp nhận, vì thời điểm đó khó khăn, không có đồ, nhiên liệu ...

Còn bây giờ đầy đủ thì nên mua cho đúng, còn bản thấp mà cứ độ đồ trôi nổi, lở trên cao tốc, có trục trặc là mất mạng như chơi.

Nếu có độ thì làm sao độ "cướp thắng" cứ xãy ra liên tục ở VN nè ....
Nói chứ các hệ xe sau nầy đều có chức năng nầy rồi (thắng khẩn cấp AFU/EBA)


Dạ , ngày khai trương 30 tháng 2 ..... :):):) nhờ bác Tủn ủng hộ
Bác Osin có định mở chi nhánh ở SG không hay chỉ có gara chính ở Công - Gô
 
  • Like
Reactions: Osin