Hạng D
27/6/12
3.378
993
113
VN mình thiếu 1 cái gọi là Giáo dục giao thông.
Phải có 1 chương trình giáo dục, phân tích luật, tình huống giao thông mỗi tuần 1 ngày trên sóng truyền hình. Có như vậy thì giao thông mới an toàn!
 
Hạng C
22/8/16
543
1.070
93
40
Thực chất chưa chắc chỗ đó đã có bảng phân làn rẽ trái.
Như em đã nói, ngã tư ql51 không có biển chỉ dẫn rõ ràng, chỗ có chỗ không.
Chạy tới nơi mới thấy mũi tên rẽ trái trên đường. Nhiều xe trước đó cũng chạy thẳng làn đó mà không hay.
Tài xế HM chưa chắc đã có lỗi!
1. Quốc lộ 51 gần như không có Bảng phân làn, mà chỉ có vạch kẻ đường rẽ trái thôi. Tuy nhiên, quy định hiện nay thì biển báo R.411 phải đi cùng vạch kẻ đường thì biển mới có hiệu lực (nếu chỉ có vạch kẻ đường thì vẫn phải tuân theo) => nên chỗ này là KHÔNG ĐƯỢC ĐI THẲNG cho dù đèn xanh. Do đó, tài xế HM sai lỗi này.
2. Qua giao lộ, tài xế phải quan sát + làm chủ tốc độ... => cái này cũng có thể bị quy lỗi.
3. Việc sai của xe 2 bánh chỉ là tình tiết giảm nhẹ, chứ kg thể vì xe 2 bánh sai, HM gây tai nạn là không có lỗi được.
4. Nhìn chung, là tài xế HM này xui quá, nếu kg có 2 bánh băng ngang thì kg tai nạn rồi. Tuy nhiên, tốc độ 87 k/m thì đúng là chạy dữ thiệt.
Thực tế, tài xế HM đã bị tam giam thì gần như 100% là có án rồi, dù chưa xử.
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.273
113
20
1. Quốc lộ 51 gần như không có Bảng phân làn, mà chỉ có vạch kẻ đường rẽ trái thôi. Tuy nhiên, quy định hiện nay thì biển báo R.411 phải đi cùng vạch kẻ đường thì biển mới có hiệu lực (nếu chỉ có vạch kẻ đường thì vẫn phải tuân theo) => nên chỗ này là KHÔNG ĐƯỢC ĐI THẲNG cho dù đèn xanh. Do đó, tài xế HM sai lỗi này.
2. Qua giao lộ, tài xế phải quan sát + làm chủ tốc độ... => cái này cũng có thể bị quy lỗi.
3. Việc sai của xe 2 bánh chỉ là tình tiết giảm nhẹ, chứ kg thể vì xe 2 bánh sai, HM gây tai nạn là không có lỗi được.
4. Nhìn chung, là tài xế HM này xui quá, nếu kg có 2 bánh băng ngang thì kg tai nạn rồi. Tuy nhiên, tốc độ 87 k/m thì đúng là chạy dữ thiệt.
Thực tế, tài xế HM đã bị tam giam thì gần như 100% là có án rồi, dù chưa xử.
Xác suất 300 lần vượt làn rẽ trái thì có 1 lần nghiêm trọng.....Lần này chắc chắn là không phải lần đầu. Nhân quả chứ làm gì mà hên với xui.
 
Hạng D
25/10/20
1.545
14.492
98
56
Thực chất chưa chắc chỗ đó đã có bảng phân làn rẽ trái.
Như em đã nói, ngã tư ql51 không có biển chỉ dẫn rõ ràng, chỗ có chỗ không.
Chạy tới nơi mới thấy mũi tên rẽ trái trên đường. Nhiều xe trước đó cũng chạy thẳng làn đó mà không hay.
Tài xế HM chưa chắc đã có lỗi!
Ừ !! chưa chắc có lỗi, chỉ SƠ Ý không giảm tốc độ khi qua giao lộ và LỠ đụng chết người thui !!! Hoa mai chắc cũng có phần hùn trong mấy cái Ct TNHH HOA VIÊN ...nên tài xế cứ yên tâm mần việc !!!!!
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.273
113
20
VN mình thiếu 1 cái gọi là Giáo dục giao thông.
Phải có 1 chương trình giáo dục, phân tích luật, tình huống giao thông mỗi tuần 1 ngày trên sóng truyền hình. Có như vậy thì giao thông mới an toàn!
Có CSGT tham gia giáo dục trong trường í bác. Con nít thì tuân thủ...mà ra đường bố mẹ, xã hội cứ vèo vèo...thì Sỉu Nhi cũng tuôn theo hè hè.
 
  • Like
Reactions: volvo960
Hạng F
7/8/14
8.544
7.352
113
58
Lỗi cơ bản của tài xế là đánh lái khi gặp tình huống nguy hiểm. Điều này trong luật hoàn toàn cấm. Khi gặp tình huống nguy hiểm phải giảm tốc độ hết mức có thể chứ k phải đánh lái để tránh, nếu đánh lại nguy cơ lớn sẽ gậy tai nạn thảm khốc như tai nạn trên. Không hiểu sao thời gian gần đậy nhiều bài báo ca ngợi, nhiều người cổ suý cho hành động này và gọi là đánh lái “ thần sầu”. Những cú bẻ lái “ thần sầu đó là ăn may thôi”.
Phản xạ thôi anh ơi. Đang tăng tốc gần 90km/h làm sao giảm tốc kịp.
Ai trong case này chắc cũng phản xạ vậy thôi.
 
Hạng C
22/8/16
543
1.070
93
40
Sai nhé, tìm thông tư 31/2019 sẽ thấy có quy định phải giảm tốc độ có thể dừng được khi đến giao lộ.
Chắc Anh nói tới Khoản 3 Điều 5 của Thông tư 31 "Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp, không êm thuận;"

=> theo Em, không thể dựa vô đây được, vì ngã 4 này chắc chắn không phải "cùng mức" được. Do đó, việc phải giảm tốc độ khi qua ngã tư thì HM không vi phạm quy định này.
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng C
22/8/16
543
1.070
93
40
Phản xạ thôi anh ơi. Đang tăng tốc gần 90km/h làm sao giảm tốc kịp.
Ai trong case này chắc cũng phản xạ vậy thôi.
Chính xác là phản xạ, thậm chí có thể thấy tài xế phản xạ nhanh, nhưng chỉ phản xạ được case 1 rồi, nhưng kg thoát được case 2.